Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Merill Lynch: chi phí linh kiện của iPhone 6s 64GB là 234$

sonlazio
16/9/2015 12:11Phản hồi: 110
Merill Lynch: chi phí linh kiện của iPhone 6s 64GB là 234$
Tinhte.vn_chi_phi_iphone_6s.jpg
Ngân hàng đầu từ Merrill Lynch ước tính Apple chỉ tốn khoảng 234$ tiền linh kiện để chế tạo ra một chiếc iPhone 6s, cao hơn khoảng 5% so với iPhone 6. Cần lưu ý là số tiền này chỉ là tiền phần cứng đơn thuần, chưa bao gồm tiền lắp ráp, phân phối, nghiên cứu hay các chi phí marketing.

Trong số 234$ này thì có tới một nửa (127$) đến từ các linh kiện bán dẫn: các thành phần liên quan tới sóng mạng chiếm 36$, 25$ cho chip A9, 22$ cho các thành phần khác như cảm biến vân tay, NFC..., 20$ cho bộ nhớ flash 64GB. Nếu cộng thêm các thành phần như màn hình, pin, camera thì bạn sẽ tốn thêm 73$ nữa. Cuối cùng, các thành phần còn lại và vỏ máy sẽ tiêu tốn thêm khoảng 33$.

Giá iPhone 6s 64GB mà Apple bán là 749$ ở thị trường Mỹ. Tất nhiên, như đã nói ở trên là họ không thể thu toàn bộ do còn nhiều chi phí như lắp ráp, nghiên cứu, phân phối hay marketing... chưa được tính vào. Dù vậy thì lợi nhuận của Apple vẫn thuộc loại rất lớn trong mảng sản xuất điện thoai.

Tham khảo: BI
110 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

😁:D:D vui nhỉ :p
cũng ok
xe360.vn
TÍCH CỰC
9 năm
Lãi vãi
Dr. Ho
ĐẠI BÀNG
9 năm
@xe360.vn Sản xuất xong chắc người dùng tự mò tới nhà máy của Foxconn lấy hàng nên không tốn chi phí khác nhỉ ... :p
@xe360.vn Hỏng được bạn ơi! nếu bạn mua cái máy không thì bạn sẽ có cái máy còn cái hệ điều hành trên đó nó bao gồm tất cả số tiền con lại (giá đã tính kèm key kích hoạt trên hệ thống Apple)
Ủa bài này nhớ có đăng rồi mà ta?
Mỗi năm giá sản xuất tăng mà đừng tăng giá bán là đc rồi 😁...
@nguyenpr089 Uhm biết ngắn quote làm gì mắc công? Nhấn nút dùm nhé!
@Cupertino Nói để ku biết ku não ngắn..ko thôi ku ảo tưởng...
@nguyenpr089 Uhm mình biết thân biết phận mà...mình đâu có ảo tưởng tới mức đi nghĩ người khác não ngắn đâu. Cảm ơn bạn đã lo dùm! Thôi phắn dùm mình, bạn dai quá Ah!
@Cupertino Ôi zời...định nghĩa ảo tg còn ko rành nữa..trẻ con thật...kaka...con gà này thiệt là....
hóng các anti vào phán hút máu này nọ 😁
trphong
TÍCH CỰC
9 năm
@tuanminhktqn Cũng có lợi nhé, nhờ topic kiểu này mới lòi ra mấy đứa ngu phán hút máu hay đại loại vậy để mình biết mà cho vào ds chặn,giống như bỏ rác vô thùng rác vậy.
@tuanminhktqn Apple Hút máu :D
@tuanminhktqn Giá iPhone 6s 64GB mà Apple bán là 749$ ở thị trường Mỹ. Tất nhiên, như đã nói ở trên là họ không thể thu toàn bộ do còn nhiều chi phí như lắp ráp, nghiên cứu, phân phối hay marketing... chưa được tính vào. Dù vậy thì lợi nhuận của Apple vẫn thuộc loại rất lớn trong mảng sản xuất điện thoai.
Cần gì anti, ông chủ top nói hộ rồi kia, có não thì tự suy luôn. :p
@tuanminhktqn làm ăn thì phải có lãi chứ không có lãi thì thằng đéo nào làm
mrquan55
ĐẠI BÀNG
9 năm
Lại kinh !
toantranthuc
ĐẠI BÀNG
9 năm
Giá iphone không đổi mà chi phí sản xuất tăng lên là thấy ok hơn rồi, apple phải chi trả đủ thứ để còn duy trì hoạt động nữa chứ 😃 cả đống nhân viên, quảng cáo....
@toantranthuc Tưởng apple ko tốn tiền quảng cáo nhiều như các hãng khác chứ nhỉ ? Lãi quá khủng luôn
@hung_hy88 Vn mìh nó ko thèm quảng cáo thôi. Còn các nc khác như Nhật nó toàn quảng cáo iphone vs apple watch vào khung giờ vàng của tivi thôi bạn à.
@dorewan199x Bạn đọc kỹ câu hỏi của mình thì sẽ hiểu ý của mình thôi?
Tóm lại là chỉ dừng lại Nghe gọi, nhắn tin, Internet,...
Chửi vẫn chửi, mua vẫn mua, thua Android hết cái này cái nọ mà doanh số vẫn dẫn đầu là tđn
@Jameslwoodward cho hỏi thua Android ở đâu vậy
BachMa153
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Jameslwoodward Ấy đừng nói tóm gọn thế, phải nói là doanh số dẫn đầu trong các hãng sản xuất chứ đừng nói là doanh số cao hơn cả Android. Nhầm lẫn nghiêm trọng đó, thị phần Android đang chiếm bao nhiêu phần trăm chắc không cần phải nhắc.
@BachMa153 So vs mấy con máy trên 600$ của từng hãng Android thì ko có con nào lại đc iPhone nhé bạn, ko thể tính mấy con tầm trung, giá rẻ vì Apple nó có bán vs giá đấy bao h đâu
Dù chi phí phần cứng thấp, giá BÁN LẺ cao nhưng margin của IPhone có hơn 30%.
tập đoàn Dracula :rolleyes:
Hút máu kinh vỡi:eek::eek::eek:
alex2006
ĐẠI BÀNG
9 năm
@theend123 nghĩ kĩ đi bạn chi phí maketing. trả lương nhân viên. đội ngũ phần mềm linh tinh thì con số đó ko chỉ nhỏ thế đâu. Khi bán sảm phẩm cty nào cũng muốn để giá nào thì lợi nhuận cao nhất.
@alex2006 để tui tính đơn giản hơn cho bạn 😁
Phí tạo ra hệ điều hành IOS (miễn phí)
Phí ma két tinh (miễn phí)
Phí giao hàng tận nhà (miễn phí)
Phí chăm sóc khách hàng (miễn phí)
Phí ráp máy (đã tính vào phí linh kiện)
Phí key kích hoạt dựa trên số khung và số máy trên máy chủ Apple (tất cả chi phí còn lại)

Lưu ý: Sau khi máy ráp xong sẽ được get số khung và số máy giống như mã thẻ cào, nó đã được lưu từ vào hệ thống trước nên bạn có số trùng lấp mới được chấp thuận.

Đó là giả thuyết của tui :D
@machao_mengqi Nói tóm lại là đối với lũ anti thì giá thành một sản phẩm hoàn thiện của Apple chỉ được tính bằng giá mua linh kiện, còn mọi chi phí A - B - C - X - Y - Z thì Apple phải tự đi quyên góp, vận động từ thiện để bù vào và không được lấy lãi. Thật là nực cười phải không bạn? Vậy mà mấy con anti mù dở cũng nhẩy vào mà cắn lấy cắn để và đồng thanh sủa bài "hút máu" như lũ thần kinh vậy, bó tay luôn! Không biết chúng nó bị thần kinh do được đào tạo hay bị thần kinh do di truyền nữa?
trphong
TÍCH CỰC
9 năm
@Starmovie686 Anti có não và không não khác nhau như vậy đó bạn, anti có não mình vẫn đọc bình thường, còn bọn anti không não comment ngu quá nên mình block hết là xong hì hì
@Starmovie686 Đúng ời. Nếu bán kiểu đó thì làm sao mà có tiền phục vụ thượng đế. Giờ Apple chỉ bán máy ráp rồi với giá như trên, không kèm theo IOS và khả năng kích hoạt thì ai giám mua 😆 lúc đó lại có chuyện cho ném đá đó à 😁

Tui nghĩ anti đúng nghĩa là tôi không mua, không xài (dù được cho) còn những gì mà sản phẩm nó tốt và cần để sống thì phải nhìn nhận đúng đắng :D
Cái trò lấy giá linh kiện là tào lao nhất, sao ko tính tới ngọn luôn, tính giá vật liệu tạo nên các linh kiện luôn đi, bao nhiêu vàng, đồng, kẽm, chì, còn lại toàn cát (bán dẫn).
@chickenhead Đó là chi phí trung gian rồi. Chi phí cuối cùng đã bao gồm tất cả những thứ đó. Ko đi học phải ko
@chickenhead Đã ra thành phẩm để đi vào lắp ráp thì nó bao gồm các thứ tạo ra nó rồi còn gì nữa thím :eek:. Sản phẩm hot nào mà nó chẳng mổ xẻ giá linh kiện, và giá linh kiện thằng nào cũng vậy, chừng 1/3 giá bán ra thị trường thôi, kinh doanh chứ có phải làm từ thiện đâu. nên bâu vào nói, anti nhau làm gì cho mệt 🆒
eros_hab
ĐẠI BÀNG
9 năm
@quangtoankc7 thế có biết chi phí cuối cùng để làm ra 1 cái điện thoại không? Không đi học phải ko?
neomatrixiir
ĐẠI BÀNG
9 năm
@chickenhead Phải là tính tới gốc chứ bác, ngọn là người dùng mình rồi
@eros_hab Ơ thằng ất ơ này. T có đả động gì đến chi phí cuối cùng là giá bán ra đâu. Chỉ noi giá linh kiện thôi. Còn chưa học đọc hiểu. Giá máy ip bán ra thì chắc chắn phải gấp nhiều lần giá linh kiện r. Bao gồm cả phần qc vc.. nữa. Quan trọng nhất là phần ăn lời. Phần này apple ăn nhiều hơn hẳn các hãng khác nên gọi là hút máu. Chứ nếu bán đúng giá lk thì ko hãng nào sx đâu nhóc. Thông chưa. A còn bận làm vc ko ko tg dạy chú nữa đâu. Đừng hỏi a nữa nhé. Dốt quá
Năm nay làm linh kiện khá là ngon rồi .... hơn 200 USD hơn mọi năm .... giá vn thì ....
khôg bít có chỗ nào bán full bộ zìa ráp khôg ta ! 😃
@HoàngDemon có đấy. iPhone dựng đang bán đầy thị trường.
p/s: Linh kiện bán theo KG
@HoàngDemon ráp về cái android hả ? mà biết cài ko đã ;)
@HoàngDemon À thì nhà máy foxconn đó ! nhưng mà nếu bạn mua full bộ về rap sẽ không có windows trên đó và không có key kích hoạt dựa trên số khung số máy => khi download bản windows IOS 9 được tung miễn phí về cài sẽ không thể kích hoạt với máy chủ Apple.
Apple tính cả rồi. ăn của ngoại đâu có dễ 😁
thanhcoo4
ĐẠI BÀNG
9 năm
Giá như vậy là hợp lý so với các điện thoại khác.
mấy thằng ngu cứ thích dùng từ hút máu nhỉ. giờ cho các cháu tự chọn 1 công ty , mức lương là 3 triệu 7 triệu 10 triệu thì các cháu sẽ chọn mức nào nhỉ =)) hoặc như 1 công ty bán sản phẩm 3 triệu 7 triệu 10 triệu cũng sẽ có chừng đấy thằng mua thì với cương vị giám đốc các cháu sẽ chọn giá bán là bao nhiêu, đừng dối lòng nhé =))
hungproda
TÍCH CỰC
9 năm
Thăndg nào chả tầm đấy thôi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019