Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Vài tính năng hay của app Photos trong Win 10 Mobile: in PDF, chọn ảnh theo thời gian, ẩn ảnh trùng

Duy Luân
19/9/2015 15:27Phản hồi: 272
Vài tính năng hay của app Photos trong Win 10 Mobile: in PDF,  chọn ảnh theo thời gian, ẩn ảnh trùng
Tinhte_Windows_10_Photos_HEADER.jpg
Ứng dụng Photos trong Windows 10 Mobile ngoài việc dùng để... xem ảnh ra thì nó còn một số chức năng hữu ích khác mà có thể bạn chưa biết. Ví dụ, bạn có thể in ảnh thành file PDF để tiện chia sẻ với đối tác, chọn nhiều ảnh trong cùng ngày chụp để tiết kiệm thời gian, duyệt ảnh theo tháng. App còn có chức năng ẩn các ảnh bị trùng một cách thông minh, và cuối cùng cũng muốn chia sẻ với các bạn cách xem thông tin file ảnh để biết máy nào chụp, chụp thông số ra sao.

Video

In ảnh thành file PDF


Trong Windows 10 Mobile có chức năng in ảnh ra giấy bằng máy in không dây. Tuy nhiên, tính năng này cũng có thể được tận dụng để đưa ảnh thành file PDF nữa. Bạn có thể dùng nó trong những trường hợp cần gửi file ảnh cho cửa hàng nhờ in màu giúp, hoặc khi cần chia sẻ hình với bạn bè mà không muốn họ giữ lại file gốc (vì vấn đề bản quyền chẳng hạn). Như mình thì có khi cần nộp tài liệu cho đối tác mà họ yêu cầu phải là file PDF mới được chứ không chơi file ảnh (do họ muốn trộn chung với file PDF văn bản sẵn có).

Để in, bạn chọn một tấm hình cần in, sau đó nhấn giữ vào giữa tấm hình > Print > ở dòng Printer, chọn PDF là xong. Bạn cũng được quyền chỉnh lại chiều xoay giấy hoặc kích cỡ giấy bằng cách nhấn vào dòng chữ “More Settings”. File PDF xuất ra sẽ nằm trong thư mục Documents trên bộ nhớ máy.


In_file_PDF.jpg

Chọn nhiều file trong cùng thời gian chụp


Ví dụ, bạn cần upload một lúc 20 tấm ảnh vừa chụp từ bữa tiệc ngày hôm nay lên OneDrive hoặc Dropbox để chia sẻ cho bạn bè xem dễ dàng hơn. Bình thường, bạn sẽ phải nhấn chọn từng tấm một rồi mới upload được, rất là lâu. Còn với bản Photos mới nhất, bạn có một nút Select để chọn hết mọi tấm ảnh chụp trong khoảng thời gian lân cận nhau. Chỉ một lần chạm duy nhất so với 20 lần lúc trước, quá đã đúng không?

Cách sử dụng như sau:
  1. Chạy ứng dụng Photos
  2. Nhấn vào nút Select ở cạnh dưới màn hình
  3. Nhấn tiếp nút Select ở khung thời gian mong muốn
  4. Toàn bộ ảnh trong thời gian đó sẽ được chọn, bạn có thể chia sẻ, upload hoặc xóa đi tùy ý muốn
Chon_nhieu_file_cung_ngay_chup_Photos.jpg

Cách duyệt ảnh theo tháng năm chụp


Cũng liên quan đến ngày tháng năm nhưng giờ chúng ta không quan tâm đến việc chọn nhiều ảnh nữa, thay vào đó thử xem xem làm cách nào có thể duyệt nhanh hình chụp dựa vào tháng và năm. Nếu phải cuộn thủ công qua hàng đống tháng thì quá lâu, nhất là với bạn nào khoái chụp hình thì hẳn là việc cuộn kiểu này sẽ rất mệt. Thay vào đó, bạn hãy nhấn vào một thời gian đang hiển thị trong Photos (có đánh dấu trong hình dưới). Ngay lập tức một danh sách tháng năm sẽ lộ diện, chọn tiếp thời điểm bạn muốn xem là xong. Rất nhanh chóng, tiết kiệm được nhiều thời gian và cực kì hiệu quả!

Duyet_anh_theo_thang.jpg

Xem ảnh theo folder

Quảng cáo


Tính năng này đã được yêu cầu từ đầu năm và mãi bây giờ Microsoft mới cho phép chúng ta xài nó trên Windows 10 Mobile build 10536. Về cơ bản thì Photos giờ đây có thêm chế độ xem "Folders", nhấn vào đây bạn sẽ thấy liệt kê các loại ổ lưu trữ đang có trên máy: bộ nhớ trong, thẻ nhớ microSD và OneDrive. Nhấn vào từng ổ, bạn sẽ thấy chi tiết cấu trúc thư mục con bên trong, gần gần giống như cách mà bạn dùng File Explorer thôi chứ không có gì quá lạ lùng. Điểm khác biệt đó là những folder nào có chữ ảnh thì sẽ hiện ảnh xem trước để bạn nhận biết dễ dàng hơn.

Tùy chọn công cụ chỉnh sửa ảnh

Mặc định trong Photos đã có một công cụ chỉnh sửa ảnh tích hợp, tuy nhiên nó là khá là đơn giản, chỉ có mỗi tính năng crop hình và tự cân chỉnh thông minh thôi. Nếu bạn muốn chỉnh sửa mạnh tay hơn, bạn hãy cài app Lumia Creative Studio (nhiều khả năng là trên máy bạn đã có sẵn). Lúc bạn nhấn vào dòng chữ “Edit” trong tấm ảnh đang xem, Photos sẽ hỏi bạn muốn chỉnh sửa bằng công cụ nào, lúc này chọn Lumia Creative Studio. Về cách sử dụng, bạn có thể xem qua bài viết này để biết chi tiết về app Creative Studio, hoặc xem video bên dưới cũng được.


Ẩn các file bị trùng (máy vs OneDrive)


Khi bạn chụp một tấm hình bằng máy Windows 10 Mobile, tấm đó cũng sẽ được upload lên OneDrive để sao lưu. Như vậy, về lý thuyết là trong app Photos sẽ hiện ra đến hai tấm hình cùng nội dung (vì nó đang chứa ở hai nơi khác nhau mà). Tuy nhiên, bạn có thắc mắc là vì sao chỉ một tấm xuất hiện và không bị lặp lại hay không?

Đó là do Photos đã kích hoạt chế độ liên kết file. File nào mà app nhận thấy là giống y hết nhau, có thể là một file trên máy một file trên OneDrive, hoặc một file trên bộ nhớ máy một file trên thẻ nhớ, thì nó chỉ hiện ra một lần mà thôi. Để bật chức năng này lên, bạn hãy vào Photos > nhấn nút menu ở cạnh dưới màn hình > chọn Settings. Sau đó, ở dòng Linked duplicates, đảm bảo rằng cần gạt đã về vị trí “ON”.

Quảng cáo



Trong trường hợp bạn cần bỏ liên kết các file trùng, có thể là để xóa riêng lẻ hay vì mục đích riêng nào đó, thì bạn hãy đi tìm tấm hình mong muốn, nhấn nút Menu > File info > Unlink duplicate file như đánh dấu trong hình bên dưới.

Duplicate_file_Photos_Windows_10_mobile.jpg

Xem thông tin về thiết bị chụp ảnh, file ảnh


Bạn nhận được một tấm ảnh đẹp nhưng không biết thiết bị nào chụp nó? Bạn muốn xem ngày chụp của một tấm hình trong quá khứ? Bạn cần thông tin về độ phân giải và dung lượng chi tiết của ảnh? Photos trên Windows 10 Mobile có thể cho bạn xem toàn bộ những thông tin này. Cách làm như sau:
  1. Mở ứng dụng Photos, chọn một bức hình bất kì
  2. Nhấn vào nút menu ở cạnh dưới màn hình, chọn File info
  3. Toàn bộ những thông tin bạn cần đều sẽ hiện ra ở đây
Thong_tin_anh_Photos.jpg

Rồi, đơn giản chỉ nhiêu đó thôi. Anh em có muốn chia sẻ gì thêm hay mò ra được chức năng nào hay mà mình không nói tới thì hãy comment ngay trong topic này luôn nhé.
272 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

liltjkay
ĐẠI BÀNG
9 năm
app lần này đã ngon hơn nhưng tốc đệ duyệt vẫn chậm và zoom ko mượt nhừ hồi 8.1
@liltjkay đang là build, đã chính thức đâu
không thích bàn phím trên win phone.
yuriah
ĐẠI BÀNG
9 năm
@ometa020983 không biết là bạn nói wp nào chứ wp 10 so với 8.1 ngon hơn rất nhiều, có lúc mình nghĩ là mình k cần phải nhìn bàn phím luôn
Chỉ thích xài mỗi Windown phone
hoanbnhbg
TÍCH CỰC
9 năm
@Ngô Công Pháp bám víu vào anh Sót thôi chứ androi với ios chả hứng thú gì luôn 😃
vẫn muốn có tùy chọn ảnh trình chiếu ra màn hình như 8.1, mong add và những ai có ý kiến giống mình để cùng phản hồi cho có hội.
Lumia Creative lỗi . Kha kha M$ làm hđh ngon :p
hoatongoc
TÍCH CỰC
9 năm
Phiên bản photo này của phiên bản windows desktop thì cho ra chất lượng hình ảnh tệ hại khi zoom, đang phải xài tạm windows live photo viewer... thật tiếc cho phiên bản Windows photo viewer đã bị khai tử lãng nhách 😔
@hoatongoc Mấy cái app mà M$ gỡ xuống vì Nokia đòi lại ( do M$ ko chịu mua)
10 chưa được mượt mà, và mình cảm thấy nó kém thông minh hơn 8.1 khi các tác vụ xử lý quá chậm chạp.
Các bạn cho mình hỏi làm sao để chụp toàn cảnh panorama cho Win 10 thế? Mình đã tìm app mãi mà không được. Như hình mình có đọc đâu đó là app nãy đã bị gỡ khỏi Win 10 rồi thì phải?
vlcdng
TÍCH CỰC
9 năm
@canhhuy3287 Cài app Lumia panorama vào là chụp thôi mà bạn
@canhhuy3287 chung ý kiến với bạn, tìm trong store không thấy
ankinh
ĐẠI BÀNG
9 năm
App Photo lần này thật lợi hại, tìm kiếm dễ dàng hơn nhiều, cảm ơn @Duy Luân đã chia sẻ
anther
ĐẠI BÀNG
9 năm
Chán MS quá! App Photo bên WP 8.1 đang ngon, tự nhiên làm lại, và rồi ko nhanh bằng app cũ. Làm gì cũng phải có chiến lược chứ, hết vụ WP 7 giờ tới ba cái universal app, chẳng có cái nào ra hồn.
Thiệt chứ nếu có lúa thì quất mịa con Note 5 rồi, giờ nhìn WP chỉ muốn ói. @@
@Hoà's Hợm's Hĩnh'x thích icon thì mua ios. Thích live tile thì mua wp
Ko có cái lí do gì mà điên đi bỏ cả chục củ ra mua 1 con android vớ vẩn
ilove1520
TÍCH CỰC
9 năm
@anther Có tiền mua note 5 mà ko mua mịa nó ip6 plus
@PIDER Đúng là có tiền mua note 5 thì mua iphone 6s còn hơn. Đơn giản là cái kho app và game của Apple nó quá tốt,bao giờ cũng được ưu tiên. Lại được chăm sóc cập nhập hệ điều hành mới bá đạo chứ. Chứng minh là con 4 s đến bây giờ vẫn là hàng hót thì không còn lời gì nói nữa. Quá tốt ,đáng bỏ 100 triệu để trên tay sớm tại Việt nam
Screenshot (2).png
vẫn còn nhé!
@hoatongoc bạn xem hưỡng dẫn ở đây http://www.howtogeek.com/225844/how-to-make-windows-photo-viewer-your-default-image-viewer-on-windows-10/
tải một tập tin reg về, xong rồi click vào, ok, xong open with... lại sẽ thấy
thuc37na
TÍCH CỰC
9 năm
@8800 arte có tùy chọn đen hoặc trắng mà bạn.
cơ mà mình thích nền đen, ngầu hơn 🆒
hôm rồi app mail & calendar outlook cập nhật, để mặc định nền đen đẹp. office 2016 cũng nền đen đấy thôi
hoatongoc
TÍCH CỰC
9 năm
@linhhoang.1991 cám ơn bạn, mình làm dc rồi 😁
hoatongoc
TÍCH CỰC
9 năm
@linhhoang.1991 cám ơn bạn, mình làm dc rồi 😁
zero79
ĐẠI BÀNG
9 năm
Có ai biết cái công cụ Bing Vísion( Scan bar code) trên Windows Mobile 10 nó nằm ở chỗ nào k?
vẫn chậm
anther
ĐẠI BÀNG
9 năm
Tại vì con 6s plus chưa ra pác ợ. Chứ đang ghiền cái force touch trên 6s plus.
vvthe
ĐẠI BÀNG
9 năm
mỗi lần có 1 update win 10 for phone là lại muốn lên. nhưng mỗi lần lên rồi thì lại phải về lại 8.1
Các bác cho hỏi: lần này ổn chưa để em lại lên tiếp. 😃
erichaliwell
ĐẠI BÀNG
9 năm
@vvthe ổn thì có ổn định rồi nhưng pin lại tụt nhanh hơn cả tụt quần. Lumia camera ko còn trên đó nữa, chụp bằng con windows camera ta nói nó tệ kinh khủng khiếp.
vẫn đang tìm kiếm app đọc file prc cho winphone 😆
Không biết app cho Windows 10 mobile làm ăn đến đâu rồi mà lâu thế không biết nữa. Vài cái app và game linh tinh này không biết có nên cơm cháo gì không nữa
vuhoang132
ĐẠI BÀNG
9 năm
app ảnh thì còn nhiều vấn đề cần khắc phục lắm, app lịch và thư outlook thì rất rất tuyệt rồi. K có điểm nào để chê nữa.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019