DARPA thử nghiệm thành công công nghệ gọi yểm trợ trên không bằng máy tính bảng Android

bk9sw
20/9/2015 19:14Phản hồi: 47
DARPA thử nghiệm thành công công nghệ gọi yểm trợ trên không bằng máy tính bảng Android
a-10.jpg
Chỉ cần nhấp vài cái trên một chiếc máy tính bảng Android đã được tùy biến đặc biệt là bạn đã có thể gọi hỗ trợ oanh tạc từ một chiếc phi cơ tấn công mặt đất A-10 Thunderbolt II. Đây là một dự án có tên Persistent Close Air Support (PCAS) vừa được Cơ quan các dự án phòng thủ tối tân (DARPA) thử nghiệm thành công và công bố trong tuần qua.

Hoạt động thử nghiệm công nghệ PCAS đã được DARPA thực hiện liên tục từ tháng 4 đến tháng 7 gần căn cứ không quân Nellis, bang Nevada với mẫu máy bay cường kích A-10 Thunderbolt II (còn gọi là Thần Sấm II). Kết quả đánh giá cho thấy "một người lính đóng vai trò là một phi công điều khiển tấn công yểm trợ (JTAC) trên mặt đất có thể chỉ huy thành công một cuộc công kích với chỉ vài cú nhấp trên một chiếc máy tính bảng."

Chương chình PCAS nhắm đến việc phát triển một phương pháp phối hợp dễ hơn, nhanh hơn và chính xác hơn giữa các lực lượng trên mặt đất với không lực trong khi thực hiện các cuộc tấn công trước những mục tiêu tầm gần. Mục tiêu sau cùng là làm sao sử dụng ít đạn dược hơn mà vẫn có thể bắn trúng nhiều mục tiêu hoặc các mục tiêu đang di chuyển nhằm giảm thiểu khả năng bắn nhầm và các tổn thất phụ.

Nguyên mẫu hệ thống PCAS bao gồm 2 thành phần: phần mềm điều khiển trên mặt đất có tên Android Tactical Assault Kit và hệ thống nhắm bắn tự động trên máy bay cho phép xác định thời điểm khai hỏa các loại đạn dẫn đường GPS hoặc laser.

Trong số 50 chuyến bay thử nghiệm, có 10 chuyến bay thực tập công kích bằng vũ khí thật và tất cả đều được thực hiện thành công, mỗi đợt công kích hoàn tất chỉ trong 6 phút. Công nghệ PCAS hiện cũng đang được thử nghiệm trên dòng máy bay rotor nghiêng MV-22 Osprey.


Theo: DefenseTech
47 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hieu_david
TÍCH CỰC
9 năm
Cái này anh nào bản lĩnh hack xong cho bay về Việt Nam ko nhỉ
Sao các chuyên gia tinhte bảo android bảo mật không cao? DARPA ứng dụng android vào không sợ bị hack à? Chắc là chưa xin ý kiến hội đồng các chuyên gia bàn phím tinhte rồi. Hehe just for fun.:rolleyes:
@vitkon Bạn nghĩ phần mềm quân sự thì public ra ngoài sao? Hehe, tuy nhiên hacker đâu cần phải có phần mềm trong tay mới hack được? Họ hack qua OS thì sao? Chẳng hạn như lỗ hổng bảo mật nào đó của Android chẳng hạn? Họ khai thác lỗ hổng và cài phần mềm gián điệp vào thì chịu
Kabm
CAO CẤP
9 năm
@gauto988 Ý mình là mấy chú kỹ sư lấy trộm mã nguồn đem bán ấy. Mấy chú ấy hoặc là túng tiền hoặc là điệp viên công nghiệp. Chứ Apple là cty lớn nhất thế giới rồi thì ai mà có tiền mụa được.
@gauto988 bạn có biết thế nào là tùy biến đặc biệt không???
@Evolution X Giống như thằng việc BB thiết kế riêng cho tổng thống mỹ thôi... bọn tinhte này cào phím dữ dội thật, hack, lag đủ thứ.. bọn này nghĩ đầu óc nó cao siêu hơn bộ quốc phòng mỹ :v
Ruiz
CAO CẤP
9 năm
:p chim sẻ gọi thằn lằn... Chim sẻ gọi thằn lằn.... Tôi cần hổ trợ ngay.....
Xong bấm bấm bị lag lag chưa kịp phản hồi thì chim sẻ đã bị đội bạn nướng than muối ớt rồi :eek:
Kabm
CAO CẤP
9 năm
@Ruiz thường thì "mặt đất" sẽ dùng tên thằn lằn chứ nhỉ. Còn có máy tính bảng rồi thì không cần gọi linh tinh làm gì. Chỉ cần 2 chạm, 1 chạm mục tiêu trên bản đồ, 1 chạm nút "Delete" !
Ruiz
CAO CẤP
9 năm
@Kabm Nghiêm túc quá 😁
hd79
CAO CẤP
9 năm
@Ruiz Dùng hệ điều hành iOS, Winphone hoặc BlackBerry còn chấp nhận được chứ Android lỗi liểng xiểng đang lúc khẩn cấp mà đơ là chết cả đám. Chưa kể dễ nhiễm virus và virus nhiều vô kể không cẩn thận oanh tạc cả đội nhà cũng nên
@hd79 Đang dùng Android gì vậy? Bị lỗi gì?
Mitoharru
ĐẠI BÀNG
9 năm
Na ná BUSTER CALL nhỉ
nemesistan
TÍCH CỰC
9 năm
@Mitoharru fan OP 😁.
huynhtoan92
ĐẠI BÀNG
9 năm
Há há, công nghệ cải tiến nhưng mà lúc đó có thời gian để gọi bằng Máy tính bảng ko nhỉ? hay là vẫn gọi theo cách truyền thống tốt hơn 😃
Mở miệng là hack này hack nọ, ko biết trong não có chút kiến thức nào về hack hay ko? Android hay iOS root hay jai đều tải công cụ của nguồn nào ko rõ về cài ko ak? Có thằng nào tự hack dc cái galaxy y hay ip 3g để cài các phần mềm lậu có đòi quyền root hay trả tiền chưa?
brits
TÍCH CỰC
9 năm
máy bay có mặt cá mập, dễ thương ghê :3
minhqp107
TÍCH CỰC
9 năm
Bạn nào cho mình xin link down APK với, tìm trên playstore ko thấy 🆒
MTB này có cài đc games chém hoa quả ko nhỉ ? Trong lúc đợi anh Thor đến, ngồi giải trí tí...
Kiểu này chết chắc rồi
Beelego
ĐẠI BÀNG
9 năm
Có bác nào để ý nút hôm của cái tablet là nút hôme iPhone k:p
Bdonald
ĐẠI BÀNG
9 năm
Các thánh gõ dữ quá. cho mình hỏi một câu thôi, có thánh tinh tế nào biết bộ quốc phòng mỹ đang xài bản windows gì không?
Ruiz
CAO CẤP
9 năm
@Bdonald Window 3.1.1 Military Pro 128bit Ultra Ultimate Epic Edition
Bdonald
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Ruiz bạn có biết ở đâu bán bản win này không? cám ơn.
Ruiz
CAO CẤP
9 năm
@Bdonald Cứ liên hệ Support saler Microsoft
dracula3020
ĐẠI BÀNG
9 năm
Đang chọt chọt báo tọa độ mà facebook hay candy crush thông báo thì miss ah 😁
LEHUYEN
TÍCH CỰC
9 năm
Mấy con mtb dùng lte vệ tinh ngon nhỉ
Chứ 3g việt chắc mấy phút lag
Tin này là dùng Android quảng cáo quân sự hay là dùng quân sự để quảng cáo Android đây nhỉ. Mà không biết có gọi máy bay bằng Viber cho tốn tiền được không nhỉ??
chờ đợi khựa qua copy 😁 :D
pro95
ĐẠI BÀNG
9 năm
QUOTE="Ruiz, post: 45840259, member: 423122"]:p chim sẻ gọi thằn lằn... Chim sẻ gọi thằn lằn.... Tôi cần hổ trợ ngay.....
Xong bấm bấm bị lag lag chưa kịp phản hồi thì chim sẻ đã bị đội bạn nướng than muối ớt rồi :eek:[/QUOTE]
May chưa xài ios 9 chứ ko bấn 1 phát, năm sau thấy team đến yểm trợ 😆))
Nhìn ngầu quá
ở VN mình có trang web nào của bộ quốc phòng hay chính phủ nói về vũ khí của đất nước mình ko nhỉ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019