[Indiegogo] Fishbone - Trạm sạc pin thông minh, thiết kế giúp thu gọn nhiều dây kết nối

ART+
20/9/2015 19:2Phản hồi: 121
[Indiegogo] Fishbone - Trạm sạc pin thông minh, thiết kế giúp thu gọn nhiều dây kết nối
3fad440b9030332a75da2132e02b2c41_original.jpg

Fishbone là một trạm sạc pin thông minh, và đặc biệt là nó có thiết kế giúp thu gọn nhiều dây nhợ lòng thòng khi kết nối với nhiều thiết bị cùng một lúc. Bạn nào sạc một lúc nhiều máy, thiết bị điện tử thì sẽ hiểu sự khó chịu đến dường nào khi mà dây kết nối cứ rối rắm và lộn xộn hết cả lên. Nhận thấy được vấn đề này, một kỹ sư từ Hồng Kông đã nghĩ ra cách quấn dây thành nhiều vòng cho gọn, chỉ chừa lại đầu cắm, và tất nhiên ông đưa ý tưởng đó lên với Fishbone.

Fishbone có kiểu dáng rất đơn giản, nó trông như một chiếc giá sách với nhiều ngăn khác nhau. Được biết, mỗi ngăn của Fishbone có diện tích khác nhau, và nó có thể chứa cùng lúc 5 thiết bị điện tử: từ máy tính bảng, máy đọc sách cho đến smartphone. 5 thiết bị thì sẽ có 5 đầu cắm USB tương ứng, nó nằm ở mặt trước của Fishbone, ngoài ra ta còn có thể đầu cắm nguồn điện. Giờ đây, tất cả những gì chúng ta cần làm đó là cắm dây kết nối vào đầu USB, quấn dây một vòng quanh một ngăn của Fishbone, đặt thiết bị lên ngăn đó, rồi dùng phần đầu dây còn lại để sạc.

e1971a957f58d90313c100d168b1ca0a_original.gif

Như đã đề cập ở trên, Fishbone được trang bị công nghệ sạc thông minh - tức là nó sẽ tự động điều chỉnh dòng điện ra tối ưu cho từng loại thiết bị. Dòng điện ra tổng cộng là 6,8A cho 5 đầu USB. Khi kết nối máy tính bảng lớn như iPad thì Fishbone sẽ đưa ra dòng 2,4 Amp, các smartphone nhỏ như iPhone là 2,1 Amp, điện thoại cảm ứng nhỏ hơn nữa là 1 Amp. Nhà sáng chế cho biết, tuỳ loại smartphone Android như thế nào mà Fishbone cũng sẽ đưa ra dòng điện sạc tương ứng.
3144639_3bcd20b4bb8111bbf08bda1bd2a6f461_original.jpg
Hiện tại thì Fishbone đã đạt được thành công lớn qua trang gây quỹ Indiegogo. Nó sẽ được bán ra vào tháng 12 năm nay với giá là 35$, ai mua hai Fishbone thì sẽ chỉ bỏ ra 65$ - giá chưa bao gồm phí giao hàng và phí vận chuyển. Đặt mua Fishbone.


b8aeb35b36dd86dc6a02843d47df3e22_original.jpg

eb8eb634824640cb5e35798b8bfcf722_original.gif

121 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cũng không có gì đặc biệt lắm.
@tuanlouis Như e đã nói ở trên, bác có quyền thíc hay k thíc, mua hay k mua nhưng kiểu chê bai duìm hàng làm thui chột í tưởng sáng tạo thì k đc rồi. Mà 4r văn minh lịc sự, bác nói câu gì hay ho hơn đi, động tý văng hết cặn bã ra đủ biết con ng thế nào.
@nhaquedaoweb Thế nào là nhận xét cá nhân và thế nào là chê bai dìm hàng?
Ý tưởng sáng tạo của Hồng Kông có thể thui chột chỉ vì một lời nói ở tít tận Việt Nam sao? Nó thui chột chỉ vì 1 nguyên nhân: nó chưa đủ mạnh để tồn tại.
tichla
ĐẠI BÀNG
9 năm
@tuanlouis Chính xác , nhưng chửi bậy quá
@nhaquedaoweb Con người mình thế nào mình cảm thấy hài lòng là đc, việc bạn nghĩ mình thế nào xin lỗi mình dek quan tâm nên cũng ko cần phải nói ra. Bạn thấy nó sáng tạo thì bạn nói nó sáng tạo, mình thấy nó ko sáng tạo thì bảo nó chẳng có gì, ko lẽ thấy tầm thường mà phải bợ đít nó lên? Xin lỗi bạn cái câu "chẳng có gì đặc biệt" của mình nó còn lịch sự chán. Với loại tay nhanh hơn não, não rỗng tuếch thì ném vào đó 1 chút cặn bã cũng là điều may mắn cho chúng nó.
ip mà dòng vào 2A thì chả mấy là vứt cục pin à
@www.NgonSachRe.com Ví dụ của tôi éo sai, bạn có kiến thức thì giỏi ngồi viết ra phản bác chứ ngồi gõ để tìm cách hạ thấp người khác để nâng bi bản thân thì cái lũ vô học còn giỏi gấp 10 lần bạn
@dangnguyen_ không nổ đâu, chỉ là sạc pin nhanh hơn và như vậy thì quá nhồi ép cục pin, thì dung lượng nó mau giảm theo giờ gian thôi.
@www.NgonSachRe.com Tại sao dòng lớn hơn 2A thì không tốt ? Bạn nghĩ thế thôi ah ? Có cơ sở nào không ?

Dòng sạc ghi trên củ sạc là khả năng cung cấp dòng tối đa, còn dòng thực tế chạy qua thiết bị thì còn phụ thuộc vào mạch quản lý nguồn của nó. Làm một thí nghiệm tưởng tượng như sau : lấy củ sạc 5V- 10A để nối với biến trở 0-100 Ohm, dùng ampe kế đo dòng chạy qua biến trở. Nếu chỉnh biến trở đến giá trị 1ohm thì ampe kế chỉ I=U/R = 5/1 = 5A. Nếu biến trở là 100ohm thì I = 0.05A = 50mA. Còn nếu biến trở là 0.1ohm thì sao ? Lúc đó theo công thức ta tính được I = 50A > dòng cực đại của củ sạc. Công suất củ sạc không đủ cấp dòng lớn đến như vậy nên sẽ bị quá tải. Nếu củ sạc xịn thì có khả năng tự ngắt để bảo vệ, còn sạc cùi thì tự hủy để khỏi làm việc.

Kết luận : nên dùng củ sạc có dòng càng lớn càng tốt nếu có điều kiện. Bất tiện của củ sạc lớn là to và đắt.

Việc tranh cãi này khiến mình nhớ đến hồi làm luận văn học đại học : mình dùng nguồn công suất 200W để cấp cho động cơ DC công suất 50W, ông thầy hướng dẫn không chịu, nói là nguồn công suất lớn quá, coi chừng làm cháy động cơ ??? Bó tay toàn tập với lão ta luôn 😔((.
@nonut Tất cả kiến thức này chắc bác ý học hết ở cấp phổ thông rồi, nhưng chắc quên hoặc không hiểu bản chất nên mới cãi như thế. Không chỉ mỗi bác ý thôi đâu, mà rất rất nhiều người không rõ đấy. Mình cam đoan là nếu đem vấn đề này hỏi các giáo viên vật lý ở trường phổ thông thì không ít người nói bậy cho mà xem. Họ chỉ biết dùng công thức để làm bài tập mà không hiểu rõ bản chất vấn đề nên không thể (hoặc không thèm) giải thich cho các học sinh.
thiết kế hay công dụng tốt
Giá trị ở bộ sạc
nghienPC91
ĐẠI BÀNG
9 năm
Rất nể phục những thiết bị đơn giản nhưng thiết thực và sáng tạo như thế này!!!
Thien Quoc
TÍCH CỰC
9 năm
Anker có cái giống vậy nhưng hay hơn ở chỗ dùng sác rời ngoài. Thuận lợi hơn.
@Thien Quoc nhưng mà cái Anker nó không giấu dây được như này, dây vẫn lòng thòng bên ngoài mà bạn
2323293
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Thien Quoc Xem cái này xong đang nảy ra ý tưởng lấy cục xạc Anker làm lõi, chế thêm mấy cái giữ điện thoại phía ngoài là có 1 cái gần giống thế này. Save lại để nghiên cứu DIY.
@2323293 Bạn làm xong báo mình mua ủng hộ 😁 Mình đang dùng 2 cái Anker 5 ports, nhiều khi dây rợ hơi lằng nhằng
Jesse.Tse
TÍCH CỰC
9 năm
Thật ra thì đây cũng là ý tưởng hay nhưng nó cũng ko có gì đặc biệt thật 😆 Cớ gì cứ phải làm đc cái hơn thì mới được phép nhận xét 😃) Đúng là suy nghĩ của mấy thanh niên đầu óc quê mùa 😃)
@Jesse.Tse Vâng bác, ai cũng ngồi 1 chỗ phán xét, chê bai ng khác tlà giỏi, chả trách đất nc vẫn ngèo
@nhaquedaoweb Nếu bạn cho rằng đất nước nghèo vì có người ngồi phán xét và chê bai người khác là bạn đã sai rồi đấy bạn.

Không muốn tổ lái chút nào, nhưng thực sự chính "chị" quyết định tất cả các vấn đề giàu/nghèo của 1 country. 100 đồng thuế đổ vào 1 con đường/hỗ trợ 1 ngành nghề sẽ tốt hơn rất nhiều so với việc 50-80 đồng chui vào túi của ai đó.
@nonut vâng bác,
Jesse.Tse
TÍCH CỰC
9 năm
@nhaquedaoweb Thế cảm thấy làm được gì hơn cho cái đất nước thì cứ cố mà làm đi :-j
@nhaquedaoweb Nếu không có chê bai, phê bình, đánh giá thì đất nước mới không phát triển được. Không có một quốc gia nào phát triển với suy nghĩ ba phải hết. Muốn thành công thì phải đương đầu với dư luận và chứng minh họ sai, Apple, Samsung đã từng làm được điều đó. Thậm chí, người "ngồi một chỗ chê bai" còn được coi là một cái nghề mà người Việt Nam mình gọi là Ban giám khảo.
Đất nước nghèo vì có một số thể loại mới ra mắt mà đã đòi người khác phải ủng hộ, tâng bốc, tinh thần dân tộc này nọ lọ chai trong khi mình chưa làm được gì có lợi cho người khác. Cái suy nghĩ dựa dẫm, nhược tiểu đó khiến người ta trở nên mỏng manh và dễ vỡ làm sao.
He he. Quan trọng là có tất cả các thiết bị mà nó hỗ trợ chưa đã. Nếu có hết rồi thì mới suy nghĩ có nên rước nó về hay không. Mà nhìn hình em cứ tưởng hỗ trợ sạc không dây cho tất cả các thiết bị, ai dè chơi giấu dây...
Giờ thấy cái gì cũng gắn thêm tính từ thông minh các bác nhỉ 😁
cũng được nhưng đang xài anker ùi
Sáng tạo phết
vmhapr
ĐẠI BÀNG
9 năm
Đã đặt mua 1 cái dùng cho gọn nhà... Đăng nhập bằng facebook mà không thấy nhà sản xuất xác nhận đã thành công hay chưa thành công? Phí Shiping là 8$ 1 chiếc, không biết 2 chiếc sẽ như thế nào?

[​IMG]


Thích nhất là cái khoản tự động điều chỉnh dòng xạc... Tiếc cái không có cái đồng hồ hiển thị như cái cục pin Cenda V9 hiển thị thông tin dòng xạc để mình theo dõi...
Cái cục sạc này thì không nhiều tiền, nhưng mua máy để gắn cho hết các khe thì chắc chịu ko nổi tiền. hu hu
Tôn Thái
ĐẠI BÀNG
9 năm
Khi nào xạc không dây mà vừa xạc vừa đi lòng vòng trong nhà thì mấy cái này hết đất sống
Chỉ IP IPad điện thoại rẻ tiền mới cần vì bây giờ nhiều hãng dùng sạc không dây rồi.
chừng đó thiết bị đủ cho cả nhà chỉ 1 chỗ sạc rất tiết kiện điện tích, gọn gàng. Làm thêm cái sạc ko dây
Giờ mới để ý thấy iPhone đầu vào là 2.1A cơ, cũng "cơ bắp mỹ" gớm đấy chứ 😁 :v
Vậy là cứ phải làm đc gì mới đc chê à. Thế chắc mấy ôg nhà báo cũg về vườn đi là vừa. Vì nhiều ôg nhà báo côg nghệ có làm đc cái đồ gì đâu. Chỉ có tí kiến thức rồi đi viết review cảm nhận cá nhân. Nhờ. Rồi mấy ôg đừng đọc báo nữa ok. Ví dụ thôi. Ko ngu đi chốt mấy câu như của ôg đâu

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019