Dropbox ra mắt tính năng quản lý nhóm, chia sẻ file giữa các thành viên, liên kết nhiều tài khoản

ART+
21/9/2015 18:23Phản hồi: 84
Dropbox ra mắt tính năng quản lý nhóm, chia sẻ file giữa các thành viên, liên kết nhiều tài khoản
Dropbox_Team_Feature.0.png
Dropbox hôm nay đã cho ra mắt hai tính năng mới rất quan trọng và hữu ích dành cho người dùng: đầu tiên là khả năng quản lý nhóm, và tiếp theo là liên kết nhiều tài khoản Dropbox lại với nhau. Về chức năng nhóm của Dropbox, tất cả những ai đang dùng Dropbox sẽ sớm thấy sự xuất hiện của thanh "Team" nằm ở bên trái trên giao diện web. Và đây sẽ là khu vực để những người quản lý kiểm soát file hay thư mục được chia sẻ bên trong từng nhóm mà họ tạo ra.

Chức năng nhóm sẽ cho phép chúng ta tạo một nhóm bất kỳ. Một khi nhóm đã được tạo, tất cả thành viên trong nhóm đều có thể truy cập và tải về những file được chia sẻ bên trong nhóm đó. Dropbox cũng cung cấp quyền cao hơn dành cho người quản lý nhóm như: giới hạn những loại file hay thư mục nào mà từng thành viên có thể xem, giới hạn khả năng chia sẻ đối với mỗi thành viên, cho phép hoặc không cho phép thư mục/file đó được chia sẻ với những người ngoài nhóm. Ngoài ra, quản lý cũng có thể tạo ra một nhóm nhỏ hơn nữa bên trong nhóm lớn, để phục vụ cho các nhu cầu khác nhau.

Tính năng tiếp theo đó là liên kết nhiều tài khoản Dropbox lại với nhau. Dropbox nhận thấy rằng, khoảng 60% người dùng (Basic và Pro) sử dụng Dropbox cho nhu cầu công việc, và đa phần mọi người đều sử dụng một tài khoản. Do đó, với những ai có nhiều tài khoản Dropbox (một cho công việc, một cho cá nhân), việc chuyển đổi qua lại với email khác nhau thực sự là tốn thời gian. do đó tính năng mới của Dropbox - cho phép liên kết các tài khoản lại - sẽ giúp mọi người cảm thấy thoải mái và ít bị rối rắm khi quản lý file hơn.

84 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

quá hay luôn , cả 4rum liên kết thì có cả kho dữ liệu lớn ,tha hồ mà lưu trữ 😁
Tiện dụng rồi đây, lâu nay cứ phải đăng xuất, rồi chuyển đổi, mất cả thời gian.....
1 vote+ cho Dropbox!
Hay quá luôn. Gộp tất cả tài khoản lại lấy dung lượng lưu trữ cao hơn 😃
namdh7
TÍCH CỰC
9 năm
Ngon rồi, em này mình thấy là đồng bộ nhanh nhất trong tất cả các em.
Dropbox từng là 1 favorite app của mình, nhưng cũng lâu rồi không còn sử dụng kể từ khi nó không cho mình down tài liệu về sau khi hết dung lượng khuyến mãi.
Cuộc đưa could là 1 cuộc đua hao tài tốn của ( a race to zero) vậy mà Drop quá chậm chạp trong việc nâng cấp tính năng và làm hài lòng người dùng mặc dù họ hội tủ cả đống nhân tài trong làng công nghệ, hơi khó hiểu.
mình thích dùng box nhiều hơn là dropbox 😃
Jang Múc
ĐẠI BÀNG
9 năm
Từ trước giờ vẫn chỉ tin dùng mỗi dropbox
polyester
TÍCH CỰC
9 năm
khi nào 1$/ tháng dc 50gb nhu icloud thì quay lại ko thì bye bye
alihieu
TÍCH CỰC
9 năm
@polyester Công nhận, trước toàn dùng thằng này nhưng sau hết dung lượng khuyến mãi lại thôi chứ giá thuê bọn này đắt thật
polyester
TÍCH CỰC
9 năm
@alihieu thời giờ mà nghĩ sao trả 10$ tháng, điên hết sức, thế xài office và onedrive có 6$ ,family 5 acc 8$,
@polyester Dung lượng cao chủ yếu đánh vào nhóm khách hàng doanh nghiệp mà bạn nên giá 10$ người ta vẫn chấp nhận được, bên mình đang dùng cái này và thấy hay nhất trong những cái còn lại
@hung_hy88 Đồng tình với bạn về việc nó hay nhất. Nhưng dung lượng cao như thế thì quả thật khách hàng là doanh nghiệp đa phần là ko dùng hết. Như thế nếu có vài tài khoản thì lãng phí quá. Tất nhiên con số lãng phí nó có thể quá nhỏ so với một doanh nghiệp nhưng như thế là "lãng phí tài nguyên" của dropbox (dạng không gian lưu trữ ảo cần phải có, dù ko có dữ liệu nhưng mình nghĩ dropbox vẫn phải tính toán không gian đủ để đáp ứng được lượng dữ liệu 1T chưa có này, vậy là vẫn phải chi ra một không gian 1GB ko có dữ liệu)
@ldngangmail Ko có chuyện chia sẵn - dành riêng đâu bạn. Nhiều, có thể là hàng trăm, hàng ngàn users dùng chung 1 máy chủ. Các công ty hosting bao lâu nay vẫn dùng chiêu này để kiếm tiền.
lecong12
ĐẠI BÀNG
9 năm
Mong Dropbox có nhiều dung lượng Free hơn.
tinhnd
TÍCH CỰC
9 năm
Dịch vụ cloud keo kiệt nhất mà mình biết =))
@southocean Ví dụ bạn có khoảng 10 sheet, khi xóa nhầm 1 sheet mà bạn ấn Ctrl S xong thì Excel ko cho phép bạn Undo nữa. Còn 1 khả năng nữa là sau khi run macro thì Excel cũng không cho phép Undo.

2 tình huống trên hay xảy ra khi làm nhiều file dữ liệu nên bắt buộc mình phải dùng Dropbox để lấy lại dữ liệu nếu có thao tác bị lỗi.
@southocean KO AI LÀM NHƯ VẬY CẢ hay chỉ là bạn ko làm như vậy, dù sao đấy cũng chỉ là 1 ví dụ thôi. Có thể nó ko đc dùng thường xuyên nhưng rất cần thiết. 2000 ver có thể ko cần đến 1999 mà chỉ cần đến 1 ver thôi, ví dụ chỉ mang tính chất minh họa cho dung lượng lưu trữ của dropbox.
@ldngangmail mình nói là về lý thuyết mà bạn? sao bạn căng thế? nếu thực sự cần phải lưu nhiều version thì cách bạn nói về lý thuyết không ai dùng, trừ khi thực tế có yếu tố nào đó tác động khiến họ buộc phải dùng đến cách như bạn nói, như vậy ứng dụng cũng rất là hẹp rồi. Khi đã save đè nội dung mới thì nghĩa là đã chấp nhận bỏ nd cũ, trừ khi save nhầm thì dropbox có thể giúp lấy lại được, nếu bạn kể ra ứng dụng đó thì ok nhưng hình như ý bạn hoàn toàn khác cái việc cứu file đó..
@nonut ukm vậy thì hợp lý đó, mình cũng vài lần lỡ tay save đè rồi sau đó ko lấy lại được, lúc đó ko biết tính năng này của dropbox nên đành gõ lại 😆, giờ mới biết xD.
huynhtoan92
ĐẠI BÀNG
9 năm
Quá hay, như vậy các thành viên sẽ được tương tác với nhau nhiều hơn 😃
babyhaykhoc
ĐẠI BÀNG
9 năm
Cứ tính đến phí là thấy đau đầu. E VN chính gốc nên cái j cũng thích free.
Dropbox là lựa chọn số 1 của mình. $9.99 cho 1TB ~ $1 cho 100 GB/tháng, Dropbox quả thực rất "rẻ" nhưng 1TB để làm gì. Chỉ cần Dropbox thay đổi chiến lược $1 cho 100GB/tháng (hoặc 50GB thôi) đảm bảo doanh số tăng chóng mặt. Và chắc chắn mình sẽ chi tiền cho nó, còn hiện tại thì vẫn chỉ xài 23GB free.
Sao mình vào mà ko thấy phần " Team" như của mod nhỉ? @ART+
dropbox ngày càng ngon
livfc2010
TÍCH CỰC
9 năm
Dropbox ngon mà quá keo kiệt. Kể nó cho 15GB free như các hãng khác thì nó rất đáng dùng.
@huykhanh95hup Cày kiểu gì bác có thể chia sẻ đôi dòng không 😁 Mình chỉ có 8GB free quá chán
ussh999
TÍCH CỰC
9 năm
@huykhanh95hup Cày ntn bạn?
@ussh999 https://tinhte.vn/threads/hd-dropbox-update-nhanh-hon-cach-lay-tron-16gb-mien-phi-cua-dropbox-dam-bao-thanh-cong-100.1229572/
Trong tinhte.vn luôn. Và nói luôn là bạn ko cần tải file dropbox.iso vì không cài đc đâu, mà bạn nên tải bản cài dropbox offline về và tạo file iso mới bằng Ultra ISO. Còn nữa khi tạo ổ cứng Virtual thì nên tạo hẳn là 5GB, như thế bản mới Dropbox cài đặt mới đc hoặc để theo mặc định là 10GB (nếu chỉ để 2GB thì sau cài win sẽ còn <2GB, dropbox nó ko cài đc dù là cài mới chưa có dữ liệu nhưng nó vẫn kiểm tra nếu ổ còn <2G nó ko cho cài đặt)
livfc2010
TÍCH CỰC
9 năm
@huykhanh95hup Xin lỗi chứ mình không rảnh và không có hứng thú với chuyện này, mình không thích xả rác (lập mail ảo để cày dung lượng), Dùng One Drive là đủ rồi, chức năng thì cũng như nhau thôi.
Stuart
TÍCH CỰC
9 năm
Quá đã.
Mấy vị này không dùng thì thôi, đã free còn đòi hỏi gì. Chứ Dropbox cũng chả đến nỗi gọi là keo kiệt. Nói thật là chưa đầy 1h kiếm thêm 21GB ngon lành. Vị chi là 23GB free mãi mãi. Nếu để dùng làm việc nhóm theo cá nhân tôi Dropbox là số 1. 1Drive hạn chế là chỉ xem đc old version của MS office file, lại không có Event history, nền web load rất chậm (cái này có thể tùy mạng). Còn mấy chú khác, nếu để lưu dữ liệu thì "uh, cũng ngon đấy, nhiều dung lượng free mà" nhưng để làm việc nhóm có lẽ ko thằng nào bằng Dropbox theo ý kiến chủ quan cá nhân tôi. Và trên tinh thần của bài viết là nhắm vào mục đích làm việc nhóm. Còn chỉ để lưu dữ liệu thì nói thật là cũng chả cần đến đám mây.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019