Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Mong chờ gì ở sự kiện Google tối nay? 2 điện thoại Nexus, Android 6.0 chính thức, Chromecast 2...

Duy Luân
28/9/2015 22:16Phản hồi: 66
Mong chờ gì ở sự kiện Google tối nay? 2 điện thoại Nexus, Android 6.0 chính thức, Chromecast 2...
Tối nay vào lúc 23h (giờ Việt Nam) Google sẽ tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm mới. Tại sự kiện này chúng ta có thể kỳ vọng sẽ thấy được sự xuất hiện của hai chiếc điện thoại Nexus mới do LG và Huawei sản xuất. Ngoài ra, Chromecast - thiết bị truyền phát nội dung không dây - cũng có thể sẽ được nâng cấp lên đời thứ hai. Android 6.0 Marshmallow cũng sẽ ra mắt chính thức sau ba tháng thử nghiệm, và trong khuôn khổ sự kiện rất có thể chúng ta sẽ được nghe Google tiết lộ thời gian phát hành Android 6.0 đến các máy Nexus hiện nay.

1. Nexus 5X


Đây là thiết bị kế nhiệm cho Nexus 5 đã hai năm tuổi. Qua các tin đồn, chúng ta biết Nexus 5X sẽ tiếp tục do LG sản xuất. Máy sử dụng màn hình 5,7", tức là to hơn Nexus 5, độ phân giải là Quad HD, cao hơn so với mức Full-HD của người tiền nhiệm, trong khi vi xử lý thì được nâng cấp thành Snapdragon 808. Đáng chú ý, Nexus 5X có cảm biến vân tay ở mặt sau và hỗ trợ cổng USB-C vì đây cũng là hai trong số những tính năng mới nổi trội của Android 6.0.

Nexus 5X còn được đồn là sẽ dùng camera 13MP ở mặt sau, camera 5MP ở mặt trước, có cơ chế lấy nét laser tương tự LG G4 và sẽ có 3 tùy chọn màu: trắng, đen, xanh bạc hà. Nexus 5X có thể bán ra với giá từ 378$, đắt hơn 50$ so với Nexus 5 hồi mới ra mắt. Máy sẽ bắt đầu cho đặt hàng ngay từ ngày mai.

nexus-5x.jpg

2. Nexus 6P

Thiết bị này thì kế nhiệm cho Nexus 6. Tuy nhiên, Motorola không còn là nhà sản xuất nữa mà chuyển sang Huawei. Nexus 6P được kỳ vọng sẽ dùng vỏ kim loại hoàn toàn và đây là chiếc Nexus đầu tiên dùng loại vật liệu này. Mặt sau của máy ngay chỗ cụm camera được làm hơi gù lên một chút và sơn khác màu để tạo điểm nhấn.

Thiết bị vẫn dùng màn hình Quad HD nhưng kích thước là 5,7", con chip bên trong là Snapdragon 810 mạnh mẽ, và tất nhiên là nó cũng có cảm biến vân tay lẫn USB-C. Máy sẽ có giá bán từ 499$ với các lựa chọn màu trắng, đen, vàng (chỉ có ở Nhật) và bạc.

nexus-6p-1.jpg

3. Android 6.0 Marshmallow


Phiên bản Android 6.0 thử nghiệm dành cho lập trình viên đã được phát hành từ tháng 6, và bây giờ là thời điểm thích hợp để nó chính thức ra mắt đến mọi người. Android 6.0 nổi bật với tính năng cho phép điều chỉnh perrmisson của ứng dụng một cách mạnh mẽ, từ đó giúp chúng ta kiểm soát quyền riêng tư tốt hơn. Nó cũng tương thích với Android Pay, nền tảng thanh toán bằng giao tiếp tầm gần NFC, và Google Now bây giờ có thể chạy được ở bất kì app nào với khả năng nhận diện nội dung rất thông minh.

Các app chạy trên Android M giờ đây có thể liên kết với nhau một cách chặt chẽ hơn. Ví dụ, nếu bạn mở một đường link Twitter trong email, thay vì trình duyệt chạy lên như trước thì bây giờ chính app Twitter sẽ mở ra và tải đúng ngay dòng tweet đó để bạn xem. Bằng cách này bạn có được trải nghiệm tốt hơn, app chạy cũng mượt mà hơn so với trang web, chưa kể bạn có thể tận dụng tốt hơn các công cụ của app mà trên web không có như chụp và upload nhanh ảnh chẳng hạn.

[​IMG]

Như đã nói ở trên, Android 6.0 mặc định hỗ trợ cho cảm biến sinh trắc học (vân tay là một trong số đó) và bạn có thể dùng cảm biến này cho nhiều mục đích khác nhau: unlock máy, mua hàng trên Play Store, thanh toán Android Pay cũng như đăng nhập vào các web hoặc app bên thứ ba. Cổng USB-C, cổng kết nối của tương lai, cũng đã sẵn sàng để dùng với Android 6.0.

Quảng cáo



Xem thêm các tính năng nổi bật của Android 6.0 trong bài viết này.

4. Chromecast đời mới


Chromecast là một trong số các sản phẩm khá thành công của Google khi có giá bán chỉ 35$ mà vẫn đáp ứng được các nhu cầu xem phim, nghe nhạc trực tuyến. Thiết bị này lần đầu ra mắt năm 2013 và đến nay vẫn chưa có thế hệ mới hơn ra đời nên việc "Chromecast 2" xuất hiện trong sự kiện tối nay sẽ không quá bất ngờ. Nhưng đáng ngạc nhiên đó là chúng ta có thể không chỉ thấy 1 mà đến tận 2 thiết bị Chromecast, dựa trên những tin đồn gần đây.

Chiếc Chromecast mới thứ nhất sẽ là model kế nhiệm cho Chromecast hiện tại, nó vẫn là một cục dongle gắn vào cổng HDMI trên TV và điều khiển bằng máy tính hoặc điện thoại. Giờ đây Chromecast sẽ có đến 3 tùy chọn màu đỏ, vàng và đen, nhiều khả năng hỗ trợ luôn cả nội dung 4K. Trong khi đó, mẫu Chromecast mới thứ hai thì chỉ dành cho việc nghe nhạc nên thay vì là dongle HDMI thì nó là dongle với cổng 3,5mm để dễ dàng kết nối với loa. Cả hai được cho là sẽ có giá 35$, bằng với Chromeccast đời đầu.

new-2nd-gen-chromecast.png

5. Một chiếc tablet mới

Quảng cáo



Google được cho là đang phát triển một chiếc tablet mang tên "Pixel C", nó cũng chạy Android và màn hình 10,2" độ phân giải cao với mật độ lên tới 308ppi. Bên trong thiết bị này là con chip NVIDIA Tegra X1 bốn nhân, RAM 3GB, cổng USB-C. Pixel cũng dùng vỏ kim loại cao cấp, tương tự như chiếc laptop Chromebook Pixel của chính Google, và nhiều khả năng sẽ bán ra vào tháng 11 năm nay. Liệu chúng ta sẽ thấy Pixel vào tối nay hay không?

Tinh tế sẽ tường thuật trực tiếp sự kiện của Google vào tối nay lúc 23h. Mời anh em cùng thức để theo dõi chung cho vui nhé. Hãy chờ xem bao nhiêu thứ trong bài này sẽ hóa thành hiện thực,
66 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hi vọng không làm khán giả thất vọng
Mới mua ChromeCast đc 1 tháng 😠
Hóng android 6.0
iampro1227
ĐẠI BÀNG
9 năm
cái nexus (lg) nhì còn được được chứ nhì cái nexus (huawei) thấy ghê quá
6445022
TÍCH CỰC
8 năm
@iampro1227 mình thì có ý kiến ngược lại với bác, con nexus của huawei nhìn cụm camera khá là độc đáo và đẹp, còn mình thì ko thích kiểu camera lồi giống kiểu con LG cho lắm :3 Thà làm cong cả mặt lưng còn hơn :3
iampro1227
ĐẠI BÀNG
8 năm
@6445022 mỗi người một sở thích khác nhau mà 😃
melodys
ĐẠI BÀNG
9 năm
sao kg tích hợp cả hai cái lại mà tách thành 2 chức năng riêng biệt mất cả hứng rồi 😁
cuthuyen
TÍCH CỰC
9 năm
Cái 6P quá đẹp, làm như P8 của huwei là cháy hàng luôn.
CLong
TÍCH CỰC
9 năm
Thấy cái nút tròn thần thánh vẫn đẹp hơn mấy loại nút khác
@CLong Gì vậy....
Nhà còn cái stupid TV nên chỉ mong chờ ra chormecast mới để cái củ giảm giá mua về dùng .....
botculai
ĐẠI BÀNG
9 năm
Hóng chormecast mới thôi ah
Nexus đợt này có thiết kế tệ, con của lg thì nhìn như mấy con lumia rẻ tiền, con của huawei nhìn như sinh vật kỳ dị, chán
hi vọng chrome cast chạy được android full
quanghashd
ĐẠI BÀNG
9 năm
Máy xấu quá
Hi vọng android mới hết lag
Hóng 6.0 cho J5 ạ 😃
Ủng hộ nexus nhưng nexus không ủng hộ thị trường mình . Không bán ở việt nam chính hảng . Phải mua xách tay về.
Cảm biến vân tay mặt sau hơi bất tiện thì phải
Cái Cam của Nexus LG giống của Lumia
Con Nexus Huawei giống như cái Cam của HTC mà đập dẹp ra 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019