Tìm hiểu về chương trình cá nhân hóa Bespoke của Rolls-Royce

Nam Regal
30/9/2015 8:59Phản hồi: 58
Tìm hiểu về chương trình cá nhân hóa Bespoke của Rolls-Royce
"Một chiếc xe Rolls-Royce được làm thủ công chính là một trang giấy trắng mà từ đó mà khách hàng có thể kết hợp với các nhà thiết kế và thợ thủ công ở Goodwood để tạo ra nhiều chi tiết để đảm bảo tính độc bản cho chiếc xe của mình theo đúng tinh thần Bespoke.”
Gavin Hartley – Chuyên viên Bespoke cấp cao


Rolls-Royce-Bespoke-17.jpg

Đối với khách hàng của Rolls-Royce, quá trình đặt mua một chiếc xe thật không đơn giản. Cũng giống như việc may đo một bộ suit hoàn chỉnh, chạm khắc một tác phẩm nghệ thuật tinh tế hay xây dựng một ngôi nhà tiện nghi đẳng cấp, đây phải là sự phối hợp ăn ý giữa ý tưởng của chủ nhân và tài năng của các nghệ nhân.

Đó chính là lý do tạo nên Rolls-Royce Bespoke – sự kết hợp của đội ngũ các nhà thiết kế, các kỹ sư và các nghệ với trình độ bậc cao nhất thế giới để cho ra đời những thiết kế xe ô tô đỉnh cao. Từ cơ sở của họ tại ngôi nhà của Rolls-Royce ở Goodwood, Anh Quốc, họ đã biến những mong muốn, ước mơ và cảm hứng của khách hàng thành những tuyệt tác ô tô.

Rolls-Royce-Bespoke-23.jpg
Rolls-Royce-Bespoke-13.jpg Rolls-Royce-Bespoke-19.jpg Rolls-Royce-Bespoke-20.jpg Rolls-Royce-Bespoke-14.jpg

Khách hàng khắp thế giới tìm đến Goodwood


“Đặt riêng một chiếc Rolls-Royce là một hành trình có một không hai, đầy cảm hứng, thú vị và đầy những trải nghiệm cá nhân. Theo cách nói của Rolls-Royce, các đại lý của chúng tôi chính là đại sứ quán của chúng tôi – nơi khách hàng bất cứ đâu trên thế giới đều có thể tiếp cận dịch vụ độc quyền này.”
Lars Klawitter, Người đứng đầu bộ phận Bespoke

Rolls-Royce-Bespoke-30.jpg Rolls-Royce-Bespoke-31.jpg Rolls-Royce-Bespoke-32.jpg Rolls-Royce-Bespoke-33.jpg Rolls-Royce-Bespoke-34.jpg Rolls-Royce-Bespoke-35.jpg

Với hơn 90 đại lý trên cả năm châu lục, các khách hàng trên toàn thế giới có thể dễ dàng liên hệ trực tiếp đến từng nhà thiết kế và các nghệ nhân sản xuất xe của họ.

Bắt đầu quá trình hợp tác, khách hàng sẽ làm việc với đại diện của Rolls-Royce trong một phòng chờ được thiết kế đặc biệt mang tên “phòng chờ Bespoke”. Tại đây khách hàng sẽ được trực tiếp ngắm nhìn và cảm nhận các mẫu vật liệu tinh sảo chuyên dụng cho các dòng xe của Rolls-Royce. Trong một khung cảnh thư giãn và riêng tư, khách hàng chắc chắn sẽ có một cái nhìn khái quát về những gì có thể đạt được được tại Goodwood.

Rolls-Royce-Bespoke-25.jpg Rolls-Royce-Bespoke-26.jpg

Quảng cáo


Cánh cửa của Rolls-Royce ở Goodwood, nước Anh luôn luôn mở rộng chào đón những khách hàng muốn tham vấn ý kiến các nhà thiết kế hoặc muốn tận mắt chứng kiến việc sản xuất chiếc xe của họ.

Các nhà thiết kế và các nghệ nhân tại trụ sở của Rolls-Royce tìm cảm hứng từ các khách hàng trên toàn thế giới , những ý tưởng từ nhiều nền văn hóa khác nhau của nhân loại, với nỗ lực sáng tạo ra những chiếc xe tinh tế và độc đáo nhất thế giới.

Rolls-Royce-Bespoke-10.jpg

Bespoke đã được đón nhận nhiệt tình đặc biệt ở châu Á. Tiêu biểu là phiên bản Phantom “Year of the Dragon” dành cho năm con Rồng. Chiếc xe là sự kết hợp hoàn mỹ giữa các chi tiết được thiết kế tỉ mỉ, đường coach-line vẽ tay dọc thân xe hình rồng tinh tế để chào mừng một năm tốt lành theo như phong tục của các nền văn hóa châu Á.

Không yêu cầu nào bị bỏ qua…


Với hơn 44,000 màu sắc sơn ngoại thất, các lựa chọn ốp gỗ trang trí, da và màu sắc đa dạng, phạm vi thực hiện những yêu cầu cá nhân riêng biệt cho khách hàng dường như là vô hạn.

Quảng cáo


Rolls-Royce-Bespoke-24.jpg

Tuy nhiên, nhiều khách hàng thậm chí yều cầu nhiều hơn thế, họ mong muốn có được một chiếc xe độc nhất vô nhị, khẳng định được lối sống và thậm chí công việc của họ – và chính những yêu cầu khó khăn này chứng minh uy tín hàng đầu của thương hiệu, đảm bảo không yêu cầu nào bị bỏ qua.

Rolls-Royce-Bespoke-27.jpg

“Rolls-Royce Bespoke lắng nghe yêu cầu của khách hàng trong quá trình thiết kế. Miễn là các yêu cầu không làm ảnh hưởng đến nguyên tắc an toàn, chúng tôi sẽ sẵn lòng để thử các yêu cầu đó.”
Gavin Hartley – Chuyên viên Bespoke cấp cao


Từ việc yêu cầu sử dụng loại gỗ được lấy từ một loạicây từ sân nhà của khách hàng, đến việc tùy chỉnh màu sơn, màu sắc sao cho giống với bộ trang phục ưa thích – giới hạn chỉ là trí tưởng tượng của mỗi khách hàng. Khao khát sở hữu những chiếc xe độc bản của khách hàng đã thúc đẩy nhu cầu của dịch vụ Bespoke cho dòng xe cao cấp nhất là Phantom và dòng xe mới hơn là Ghost. Điều này đã dẫn tới sự mở rộng đáng kể trụ sở của Rolls-Royce, với kế hoạch mở rộng các nhà máy sản xuấtbắt đầu từ năm 2012 và tăng gấp đôi nhu cầu việc làm cho các nhà thiết kế và các nghệ nhân Bespoke có tay nghề cao.

Rolls-Royce-Bespoke-28.jpg

Một khách hàng ở Trung Đông mong muốn một chiếc xe thể hiệnphong cáchScotland và niềm đam mê khám phá vùng Highlands của ông. Đáp ứng yêu cầu này, một họa tiết sọc đặc biệt đã được thêm vào cốp sau của xe, với một hộc trống để chứa gậy đi bộ và các bình giữ nhiệt.Điều này đã minh chứng cho khái niệm rằng không yêu cầu nào của khách hàng sẽ bị bỏ qua.

“Điều khiến Rolls-Royce Bespoke thật sự nổi bật là quyền quyết định của khách hàng. Nếu khách hàng muốn một sự thay đổi tinh tế đối với chiếc xe của họ và yêu cầu chúng tôi thực hiện mong muốn đó, khách hàng nghiễm nhiên trở thành một Giám đốc Sáng tạo – không phải những thay đổi lớn mà chính những chi tiết nhỏ nhặt thể hiện phong cách sống của chủ nhân mới là những thay đổi mang tính táo bạo.“
Lars Klawitter, Người đứng đầu bộ phận Bespoke

Rolls-Royce-Bespoke-11.jpg


Bespoke không chỉ đơn giản là hoàn thiện một chiếc ô tô mà nó còn thể hiện phong cách sống của khách hàng. Một bộ ly, nĩa, dao dành cho picnic được thiết kế để nằm gọn trong cốp sau của một chiếc Rolls-Royce là một trong những nét độc đáo truyền thống của dòng xe Grand Tourer.

Sự ủy thác vô cùng đặc biệt


Có thể nhu cầu thể hiện sự cá nhân hóa độc đáo như là đường kẻ vẽ tay dọc thân xe mang huy hiệu của chủ sở hữu, hoặc là gia huy được thêu vào tựa đầu trên ghế xe là đã đủ với nhiều khách hàng. Tuy nhiên, khi doanh nhân và nhà từ thiện người Mỹ, Michael Fux đặt mua một chiếc xe thì ông lại yêu cầu nhiều hơn.

Rolls-Royce-Bespoke-22.jpg

Khi cộng tác với nhóm thiết kế Bespoke tại Goodwood trên chiếc xe Phantom Drophead Coupé mới của ông, ông Fux đã có hai yêu cầu rất đặc biệt. Việc đầu tiên, ông yêu cầu màu sơn mang tên “Fux Candy Red”đã trở thành màu độc quyền của ông tại Goodwood. Ông rất yêu thích màu sắc ấy và ông đã đưa ra một yêu cầu đầy thách thức chưa từng có với nhóm thực hiện tại Goodwood, đó là việc kết hợp màu này vào phần nội thất sợi carbon của chiếc xe.

Các nhà thiết kế và các nghệ nhân đã tiến hành dự án đầy tham vọng này, họ còn tạo nên lớp da lót sàn bespoke cùng với vô vàn những chi tiết khác. Thành quả cuối cùng là chiếc xe với thiết kế tuyệt đỉnh được bàn giao cho ông Fux tại Pebble Beach Concours d’Elegance năm 2010 trước sự chứng kiến của công chúng và giới truyền thông.

“Những dự án đầy tham vọng như những chiếc xe của Michael Fux là một minh chứng tuyệt vời về sự khéo léo, sự tinh tế và là lời cam kết mang đến thành quả xuất sắc nhất của đội ngũ nhân viên tại Goodwood.”
Gavin Hartley – Chuyên viên Bespoke cấp cao


Quá trình tạo nên chiếc xe được lưu lại trong bộ phim “The Man Who Became Paint” và có thể được xem tại đây.



Bespoke cho kinh doanh


Tại khách sạn cổ điển Ritz tại trung tâm London đến đội xe Phantom Bespoke tại khách sạn Peninsula Bắc Kinh, Hồng Kông, Thượng Hải và Tokyo và khách sạn Burj Al Arab phong cách đương đại – những cái tên hàng đầu trong ngành khách sạn dành riêng những chiếc xe đỉnh cao cho những khách hàng đẳng cấp nhất.

Rolls-Royce-Bespoke-16.jpg

Có rất nhiều chủ khách sạn và các doanh nhân đang tìm đến Rolls-Royce Bespoke để đặt mua một chiếc xe không chỉ đáp ứng mọi ý muốn từ khách hàng của họ, mà còn đại diện cho tính chất thương hiệu độc nhất của họ.

Rolls-Royce-Bespoke-15.jpg

Những chi tiết tinh tế như là “tread-plates” -tấm kim loại trên khung cửa xe có thể mang một logo hay một cái tên, kết hợp với những sáng kiến táo bạo hơn như là một ngăn ướp lạnh cho rượu champagne để tạo ra một chiếc xe hoàn toàn độc đáo.

Rolls-Royce-Bespoke-12.jpg Rolls-Royce-Bespoke-18.jpg

“Với tư cách nhà thiết kế Bespoke, chúng tôi xem các dự án này như một trang giấy trắng mà từ đó chúng tôi có thể phát triển các ý tưởng. Các phản hồi của khách hàng luôn đề cập đến sự kinh ngạc của họ khitận mắt thấy sự quan tâm đến mọi chi tiết nhỏ trong từng sản phẩm, và điều đó nói lên rất nhiều về khả năng của thương hiệu của chúng tôi."
Gavin Hartley – Chuyên viên Bespoke cấp cao

Bộ Sưu Tập Ghost

Mặc dù truyền thống sử dụng dịch Bespoke gắn liền với gia đình xe Phantom nhiều hơn, song một nửa đặt hàng Rolls-Royce Ghosts cũng yêu cầu những tính năng thiết kế Bespoke.Hơn 80% đơn hàng Ghosts tại châu Á có yêu cầu một số yếu tố Bespoke – điều này đã chỉ ra sự hấp dẫn của với dịch vụ này trên toàn cầu.

Rolls-Royce-Bespoke-21.jpg

Bộ Sưu Tập Ghost bao gồm những đường nét tinh tế, phong cách trên nội thất bao gồm bảng điều khiển, vô lăng với nhiều tùy chọn màu sắc và tùy chọn các loại da đặc biệt dành riêng cho bộ sưu tập – nhiều khác hàng lựa chọn màu sắc đường vẽ coachline ngang thân xe tiệp với màu sắc của nội thất.

Khách hàng có thể yêu cầu thể hiện một điều gì đó đặc biệt hơn, chẳng hạn như biểu tượng Spirit of Ecstasy mạ vàng phía trên lưới tản nhiệt đặc trưng của Ghost, hoặc cửa xe với biểu tượng “R-R” được thể hiện một cách thanh lịch và khẳng định sự trình độ bậc thầy của các nhà thiết kế và nghệ nhân, giữ vững được vị trí của Rolls-Royce là nhãn hiệu xe siêu sang đỉnh cao hàng đầu thế giới.

Rolls-Royce-Bespoke-29.jpg

Và cuối cùng để khẳng định nét cá tính riêng, trên các tấm “tread-plate” Bespoke trên khung cửa luôn ghi rõ nguồn gốc của chiếc xe hoặc thậm chí cả tên và nghề nghiệp của chủ sở hữu.

Rolls-Royce ra mắt chiếc xe Ghost đầu tiên với hai tông màu tại triển lãm Geneva Motor năm 2012 và đã nhận được sự ca ngợi từ giới truyền thông, khách hàng và những người đam mê xe. Sự phối hợp màu sắc ấn tượng khơi gợi đến hình ảnh chiếc Silver Dawn những năm 1949.




“Mục tiêu của chúng tôi là vượt quá những mong đợi từ khách hàng và đáp ứng được những mong muốn sâu thẳm nhất của họ. Qua các mẫu xe Phantom và Ghost bespoke, chúng tôi biết rằng chúng tôi hoàn toàn có thể đạt mục tiêu này. Niềm đam mê đã thúc đẩy các nghệ nhân của chúng tôi tạo ra những chiếc xe đẹp tuyệt mỹ trên toàn cầu”.
Torsten Müller-Ötvös, Giám đốc điều hành Rolls-Royce


Nam Lê - Regal
Theo Rolls-Royce Motor Cars
58 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Những người giàu và có tiền đè chết người vô cùng thích điều này 😁
ronanh
TÍCH CỰC
9 năm
“Mục tiêu của chúng tôi là vượt quá những mong của từ khách hàng và đáp ứng được những mong muốn sâu thẳm nhất của họ. Quacác mẫu xe Phantom và Ghost bespoke, chúng tôi biết rằng chúng tôi hoàn toàn có thể đạt mục tiêu này. Niềm đam mê đã thúc đẩy các nghệ nhân của chúng tôi tạo ra những chiếc xe đẹp tuyệt mỹ trên toàn cầu”.
Torsten Müller-Ötvös, Giám đốc điều hành Rolls-Royce

Dịch như hạch, bê về thì cũng phải tôn trọng người ta chứ
Nam Regal
ĐẠI BÀNG
9 năm
@wauwau Cám ơn bạn đã góp ý 😃
@ronanh tiêu chí của forum là góp ý và xây dựng, bác nói thế có giúp đc gì cho người ta ko?
@ronanh Bạn có thể góp ý để sửa lại cho đúng. Hơn là nói một câu như vậy.
hugn222
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Anh núi cùi bắp Thích cách ứng xử, người VN ai cũng dc như anh thì tốt biết mấy.
xe này đụng với xe container có bị bẹp đầu ko zậy các chú
@ruaxebottuyet Lật container luôn chứ...xi nhê gì :v
pocket
TÍCH CỰC
9 năm
Mỗi chiếc xe là 1 tác phẩm nghệ thuật và là 1 núi tiền. Nhưng đầy rủi ro - vì nó chạy trên đường, nhất là đường nhiều xe máy như VN.

Nghe nói tài nào được thuê lái những chiếc xe như này không trụ được lâu vì thần kinh luôn căng thẳng dù cho lương tháng tới 1k $.
mrtuantran
ĐẠI BÀNG
9 năm
@pocket Hôm trước em gặp thằng cu làm quán cafe nó lấy hộ con RR cho khách nó lái cái vèo phát. Đúng là thần kinh thép 😁
mrsouth.hp
TÍCH CỰC
9 năm
@mrtuantran 1k $ bằng lương lái taxi vs công ak ít cũng phải 30 ms có ng dám lái 😃
Giá trị của rr ở tính cá nhân của từng chiếc xe, vậy mà mấy ông VN mua cũ được chiếc rr và nghĩ rằng giá trị lắm
4.U
ĐẠI BÀNG
9 năm
@4.U Óc lợn
supersheep
TÍCH CỰC
9 năm
@tuanvu_281 Xin lỗi tôi đóng thuế đầy đủ với nghĩa vụ công dân, dù có làm gì trốn thuế vẫn là trốn thuế. Bạn nghĩ rằng những kẻ lách luật được tôn trọng? Bao nhiêu người giàu chuyển quốc tịch vì tiếc tiền và cuối cùng bị người dân ghét cay ghét đắng, k phải ngẫu nhiên MỸ có 2 đảng dân chủ và cộng hòa đấu tranh cho 2 phe. TÔi chả gato gì cả, nhưng đã giàu thì cho đáng, chả khác gì đi mua máy bay mà đến xu thuế để giúp người nghèo cũng trốn. Chắc bạn cũng nằm trong top đó, có khoác tiền lên người cũng vậy thôi, bản chất chả bao giờ khá nổi. Dũn mặt sắt là thằng chuyên trốn thuế kể ra đây làm gì? DẠng người như bạn chỉ làm đất nước đi lùi thôi, chả trách xã hội=)). Xem Hàn Quốc chống trốn thuế trong thế kỷ trước như thế nào để hôm nay nó phát triển nhé.
tuanvu_281
ĐẠI BÀNG
9 năm
@supersheep thế sao tất cả xe nhập khẩu dù cũ dù mới không đánh thuế như nhau? không tự nhiên mà SS đầu tư vào việt nam đâu mà bảo nó chống, ở đâu nhân công rẻ nó thuê, sao nó không sản xuất hết ở Hàn, VN mình có ngành phụ trợ tốt hơn Hàn à không chỉ là nhân công rẻ hơn ở nước nó, thuế ưu đãi hơn, vậy đấy
supersheep
TÍCH CỰC
8 năm
@tuanvu_281 Bản chất của Ss khác bản chất của thằng trốn thuế, không hiểu tiếng việt à? Xe mua về là xe mới, đi 1 tí cho cũ (tính theo km) rồi bảo đó xe cũ, xong mua về lại ra đường bô bô là xe mới. SS nó công khai làm vậy và nó không lách luật nhé, hoàn toàn hợp pháp. Còn cái kiểu lách luật kia bị phát hiện vẫn bị phạt nhé, chả qua ăn rơ ới nhau nên k lộ thôi.
mrtuantran
ĐẠI BÀNG
9 năm
Chỉ có chị Diệp và anh Thản là xe chính hãng thôi, còn lại toàn nhập xe cũ. Hôm trước vừa gặp Mazda3 quệt móp cửa Phantom rồng không biết đền sẽ là bao xiền đây.
mrtuantran
ĐẠI BÀNG
9 năm
@tuanvu_281 Thì đành thôi chứ sao bác. Đường xá mình thì làm sao tránh được va quệt xước sát. Túm thằng có tóc chứ ko có tóc thì thôi vậy.
@tienphat01vn Chả công ty bảo hiểm nào bán bảo hiểm cho cái xe hơn 20 tỉ đâu, mỗi lần xước xát lại rhanh toán gần tỉ thì có mà phá sản
@/v\ I ]\[ |-| Xe cao thì tiền đóng cao thôi bác,mua xe chục tỉ mà k có bảo hiểm thì
Nam Regal
ĐẠI BÀNG
9 năm
@/v\ I ]\[ |-| Bạn nhầm rồi. Đây là Công ty bảo hiểm xe RR độc quyền:
Capture.JPG
tinthanh25
TÍCH CỰC
9 năm
Phong độ là nhất thời, đẳng cấp mới là mãi mãi
anhhoang02
TÍCH CỰC
9 năm
Khuyến khích đại gia mua mới về đeo biển trắng để đóng thuế cho chúng em nhờ.
nokishock
TÍCH CỰC
9 năm
@anhhoang02 đến lúc mà nhờ được thì bác đã thành người thiên cổ 😃 Chia buồn cùng bác 😃
Tuyệt Vời 😃
Các hãng độ Mansory,Hamann...không thích chương trình này!
Chạy ở VN thì xe nào cũng như xe nào cả thôi nếu ko phải nguyên thủ có xe dẫn đường ... Cảm giác ngồi ghế vip trên RR đang uống ly rượu vang thì xe tránh cái ổ gà hoặc bị xe Conteiner tạt đầu ... 😁 rượu vãi ra bộ comple hoặc bikini thì hay phải biết :D
A.R.R.O.W
TÍCH CỰC
9 năm
đẹp quá, mua về cho con nghịch thôi.
Mình có tiền thì mình cũng muốn làm một con như thế này. Chưa có tiền thì xem để biết và còn chém gió trong lúc trà dư, tửu hậu thôi! Quá là đẹp và sang trọng ấy chứ. Lại có cô gái còn nói: Thà khó trong xe RR còn hơn ngồi cười sau xe đạp. Chắc chỉ là quan điểm nhưng khả năng lớn là quan điểm đúng khi mà toàn các người đẹp VN khóc thầm trong những ngôi nhà biệt thự đắt tiền, những chiếc siêu xe mà chẳng mấy ai thấy các nàng ấy ngồi cười sau xe đạp. Có chăng là chỉ ở những photo hoặc Video Clip quảng cáo nào đó mà thôi!
caphedahp
TÍCH CỰC
9 năm
Hôm trước mình có ra đề nghị làm 1 chiếc với trục cơ sở là chiếc máy cày đã nuôi mình khôn lớn nhưng họ từ chối vì kỹ thuật của họ chưa đáp ứng được. Nản.
Ra đường gặp RR thì cứ tránh xa như tránh container ấy. Xước tí đi cả trăm triệu tiền đâu mà đền :eek: Có lẽ nên làm làn đường riêng cho dòng siêu sang như này tránh dân nghèo liên lụy.
nghe đồn ai làm đủ 80 năm trong cty sẽ được tặng 1 con rolls royce 😁
Mình tính mua 1 em này mà sợ nhiều người ghen tị nên quyết định mua Honda Wave RSX để không bị ghen tị!
thuyfoet
TÍCH CỰC
9 năm
RR mình thấy vài cái ở HN, mà hiếm gặp lắm. Của hiếm, của hiếm.
RR có chiếc nào chịu được nước ngập 1,2m chưa nhỉ? 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019