Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá OS X El Capitan sau gần một tháng sử dụng: Nhanh, tiện lợi và thông minh, nhưng còn lỗi vặt

3/10/2015 7:33Phản hồi: 98
Đánh giá OS X El Capitan sau gần một tháng sử dụng: Nhanh, tiện lợi và thông minh, nhưng còn lỗi vặt


TỔNG QUAN:


Được Apple kì vọng sẽ là “nền tảng được cài đặt nhanh nhất “ trên máy tính. Về cơ bản, OS X 10.11 không có quá nhiều sự thay đổi so với người “ tiền nhiệm “ nhất là về mặt giao diện. Apple chỉ tập trung thay đổi phần cốt lõi bên trong để hoàn thiện hệ điều hành của mình hơn. Với El Capitan, bạn sẽ không gặp phải cảm giác bở ngỡ khi mới làm quen như người dùng Window 8.1 sau khi nâng cấp lên Window 10 . Tuy nhiên, OS X El Capitan có thể nói là bản nâng cấp đáng giá và mạnh mẽ nhất của Apple từ trước đến nay. Không nằm ngoài dự đoán khi bản cập nhật lần này đã được các chuyên gia dự đoán trước, nó không có quá nhiều sự cài tiến vượt trội về bề nổi mà nó chỉ tập trung và phát triển 2 phần đó là : Experience ( tối ưu chức năng ) và Performance ( tối ưu hiệu năng ). Cụ thể như sau :

- Chức năng của phần mềm ( Notes, Mail, Safari, Disk Utility, Spotlight, Mission Control, Photos...)
- Hiệu năng của hệ thống
- Platform của hệ thống ( Metal Graphics for Mac.... )


Sau một thời gian dài thử nghiệm, kể từ ngày 30/9 người dùng đã có thể tải về bản cập nhật 10.11 mới nhất này cho thiết bị của mình, tất nhiên là nó hoàn toàn miễn phí vì đây là truyền thống của Apple kể từ phiên bản Maverick 10.9 đến nay.

Theo quan điểm cá nhân của mình thì, hầu hết người dùng sẽ quyết định nâng cấp lên 10.11, chỉ trừ những trường hợp không đáp ứng đủ yêu cầu cấu hình. Vì khi update lên nền tảng mới nhất này gần như bạn sẽ chẳng tốn chút thời nào để làm quen với nó, nếu không muốn nói là Yosemite và El Capitan gần như là một. Khi sử dụng El Captian, bạn sẽ chỉ cảm thấy được sự thoải mái, tiện lợi và thân thiện hơn trong một thời gian dài làm việc, lúc mà trải nghiệm của người dùng được nâng cao nhất.

Vậy cần chuẩn bị gì để nâng cấp lên OS X 10.11 ?

Bạn có thể và cài đặt tại đây: Tham khảo


Câu hỏi đặt ra lúc này là: Nên cài mới hay update trực tiếp ?


1/ Clean Install ( cài mới ): Dữ liệu máy tính của bạn sẽ bị xoá sạch đồng nghĩ với việc bạn sẽ có một chiếc máy Mac mới hoàn toàn như lúc mới mua. Đổi lại máy tính của bạn sẽ chắc chắn không xảy ra các lỗi vặt trong quá trình cài đặt và hạn chế các lỗi sau này khi dùng. Vì thế trước khi có quyết định cài mới hoàn toàn thì việc bạn cần làm là sao lưu tất cả các dữ liệu của mình lại nếu không muốn chúng bị mất một cách oan uổng. Mời bạn tham khảo cách sao lưu Chuẩn bị nâng cấp El Capitan


2/ Update trực tiếp: Dữ liệu máy bạn sẽ không bị mất nhưng có thể sẽ phát sinh lỗi trong quá trình nâng cấp do các file cache, hệ thống sẽ chồng lên nhau có thể gây xung đột, hoặc khiến máy bạn sẽ cài chậm, chạy chậm sau khi cài. Ngoài ra, các bạn có thể sự dụng các công cụ dọn dẹp hệ thống này để giúp việc nâng cấp máy được trơn tru hơn như Clean My Mac 3 hoặc Gemini ( Công cụ xoá file trùng lặp ).

Đảm bảo về mặt cấu hình:

Quảng cáo



· Máy tối thiểu 2GB bộ nhớ RAM
· 10GB dung lượng trống trên máy trở lên ( Càng nhiều càng tốt )
· Đang chạy OS X 10.6.8 trở lên
· Kết nối mạng đủ mạnh vì dung lượng OS X 10.11 gần 6Gb


Danh sách các thiết bị được hổ trợ:

· iMac (Mid 2007 hoặc mới hơn)
· MacBook Air (Late 2008 hoặc mới hơn)
· MacBook (Late 2008 Aluminum, hoặc Early 2009 hoặc mới hơn)

Quảng cáo


· Mac mini (Early 2009 hoặc mới hơn)
· MacBook Pro (Mid/Late 2007 hoặc mới hơn)
· Mac Pro (Early 2008 hoặc mới hơn)
· Xserve (Early 2009)


Trải nghiệm và ấn tượng ban đầu:


Khi mới bắt đầu sử dụng El Capitan, bạn sẽ luôn thắc mắc rằng giao diện mới này nó có khác gì so với phiên bản Yosemite 10.10 trước hay không? Câu trả lời là Không. Kể từ OS X Yosemite thì Apple đã mang lên hệ điều hành của mình phong cách giao diện phẳng hoá, tối giản hơn và tính thẩm mỹ cao hơn cho toàn hệ thống so với dạng 3D từ OS X 10.9 Maverick trở xuống.

I. CHỨC NĂNG CỦA PHẦN MỀM


Đập vào mắt chúng ta khi bạn sẽ là phông chữ mới mang tên San Francisco thay thế cho phông Helvetica Neue truyền thống trên các thế hệ trước. Và điều mà San Francisco làm tốt hơn Helvetica đó là cho cảm giác dễ đọc, dễ xem hơn cho dù bạn chỉnh cỡ chữ rất nhỏ, đây cũng là lý do vì sao Apple mang nó lên hệ điều hành của mình.


Mình dùng Macbook Retina 15’’ thường làm việc rất nhiều và cảm giác mà El Capitan mang lại cho mình khi làm việc trong thời gian dài là rất dễ chịu​

Đối với những người dùng yêu Mac nói riêng và Apple nói chung thì không thể không nhắc đến những ứng dụng như “Find My…” như Find My Phone, My Friends, iPhone, iPad, My Mac…thì giờ đây Apple đã bổ sung thêm tính năng “ Find My Cursor “ lên hệ điều hành mới nhất của hãng . Đơn giản dể hiểu, tính năng này cho bạn biết con trỏ chuột của bạn đang ở đâu trên màn hình và để sử dụng tính năng này thì bạn chi cần lắc ngón tay của bạn liên tục trên TouchPad hoặc chuột cắm ngoài nếu như bạn không sử dụng TouchPad. Con trỏ chuột sẽ phóng lớn ra cho bạn biết vị trí của nó.


Cũng liên quan đến con trỏ chuột đó là biểu tượng bánh xe Loading Beachball đã được thiết kế lại phẳng hơn, màu mè hơn so với trước giúp cho nhìn chúng đỡ nhàm chán hơn so với trước. Nhờ được thiết kế lại nên khi chúng ta ngồi chờ đợi cũng cảm thấy không khó chịu như trước đây 😁



Đa nhiệm:


Có thể nói đây là phần được thay đổi nhiều nhất và tạo nên sự khác biệt rõ rệt khi đem so với OS X 10.10 và những phiên bản trước đó. Với OS X El Capitan, trải nghiệm của người dung được đẩy lên mức cao nhất, đặc biệt là khả năng đa nhiệm, nội bật trong đó chính là tính năng Spit View mới được Apple đem lên, cụ thể tính năng này cho phép người dùng chạy song song hai ứng dụng trên màn hình. Bạn có thể vừa duyệt Web vừa soạn thảo văn bản hoặc vừa xem phim vừa đọc báo mạng…. hoặc những thứ mà bạn muốn làm cùng lúc với nhau thì giờ đây không còn là khó khan với El Capitan.

Trước đây, để có thể bật 2 ứng dụng để làm việc trên cùng một màn hình có vẻ là điều khá khó khăn với người dung. Bạn sẽ phải mất nhiều công đoạn để có thể chia được kích cỡ cửa sổ làm việc phù hợp hoặc đơn giản là bạn sẽ phải cài một phần mềm bên thứ 3 mang tên Split Screen với giá 6.99$ để thực hiện việc đó. Còn bây giờ, với OS X 10.11, không mất nhiều công sức, không mất tiền mà bạn vẫn làm được điều đó dễ dàng.

Split View:



Slit View cho người dùng tuỳ chọn các chế độ tỉ lệ như 70/30, 50/50 hoặc 40/60



Để kích hoạt Split View thì người dùng 2 cách, một là chỉ cần Click và giữ lâu vào nút biểu tượng Full-screen màu xanh lá cây mặc định, khi đó máy sẽ tự hiểu kích hoạt Split View và bản chi cần kéo thả phần nội dung vào phần bên trái hoặc bên phải màn hình. Hai là kéo thả các cửa sổ ứng dụng vào trong một màn hình trên khi vực Mission Control.

Sau đó, bạn sẽ thấy các ứng dụng mà mình đang mở hiển hiển thị dưới dạng cửa sổ, gom thành một nhóm bên phía diện tích màn hình còn lại. Cuối cùng, bạn chỉ cần chọn ứng dụng mà mình cần là đã có thể thao tác với cả hai phần mềm ở chế độ chia đôi toàn màn hình.



Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại dù cho tính năng được xem là cải thiện trên Mac khá đáng kể nhưng xét về độ thuận tiện khi sử dụng thì nó vẫn có điểm hạn chế khi đem so sánh với Snap trên Window 8/8.1 và mới nhất đây là Window 10 đã làm khá tốt khi cho chia đến 4 ứng dụng cùng chạy trên cùng một màn hình còn với Split View chỉ là con số 2 khá khiêm tốn

Bên cạnh đó, thao tác kéo thả bất kỳ ứng dụng nào khác vào khu vực Mission Control cũng là một thay đổi trên OS X 10.11. Không chỉ dừng lại ở việc kích hoạt tính năng Split View, bạn còn có thể kéo, thả bất kỳ ứng dụng nào vào đây để tạo thêm một màn hình làm việc mới. Sau đó, người dùng chỉ cần vuốt 3 ngón tay qua lại, hoặc vuốt 4 ngón tay trên trackpad để hiển thị lại cửa sổ Mission Control là đã có thể chuyển đổi giữa những màn hình phụ này, rất thuận tiện.


Mission Control mới đẹp hơn và tiện dụng hơn​

SpotLight: Thông minh hơn, mạnh mẽ hơn, tiện dụng hơn


Chức năng này khá phù hợp với những người thích sử dụng tiếng anh, nó tỏ ra khá hiệu quá khi bạn tìm kiếm một thứ gì đó bằng tiếng anh. Theo mình được biết và thử sử dụng qua thì nó vẫn chưa hoạt động với tiếng Việt, hy vọng Apple sẽ bổ sung nó vào những bản cập nhật sau. So với trước đây, để tìm kiếm bạn phải sử dụng những từ khoá theo dạng Keyword mặc định, giờ đây bạn có thể nhập vào Spotlight những câu nói mang tính khái quát, miêu tả nhiều hơn, ví dụ như “Doccument I worked on lastnight”….đề tìm nhanh tài liệu mà bạn làm tối hôm qua hoặc “ Email I sent to….” Để hiện thi các email giữa bạn với một ai đó.





Trước đây chúng ta cũng làm được những kiểu tìm kiếm tương tự nhưng phải qua nhiều giai đoạn thiết lập khá dài dòng, phức tạp mà không phải ai cũng làm được. Tuy nhiên, khả năng tìm kiếm của Spotlight vẫn không thể so sánh được với Google Search. Bạn nên dùng Google khi tìm kiếm trên web, và dùng Spotlight để tìm dữ liệu lưu trên bộ nhớ của Mac.

Safari: Nhanh hơn, Pin Tab….


Trên OS X 10.11, trình duyệt mặc định Safari được bổ sung thêm một số tính năng hữu ích, như cho phép người dùng ghim ( Pin Tab ) các site ưa thích vào thanh tab bar. Sau đó, site được ghim sẽ luôn ở chế độ mở và update thông tin liên tục dù cho bạn có restart máy thì vẫn không bị mất khi mở lại. Khi bạn mở link trong site được ghim, Safari sẽ mở link đó ở một tab mới, site được ghim vẫn sẽ nằm cố định một chỗ. Tính năng này phù hợp để dùng với các trang mạng xã hội như Twitter, Facebook, cũng như dịch vụ email vốn cần cập nhật thông tin liên tục, tức thời.



Bên cạnh đó, Safari mới còn có khả năng hiển thị một biểu tượng loa nhỏ trên thanh địa chỉ trong trường hợp có tab nào đó phát ra âm thanh, ví dụ như một tab YouTube hay một trang nào đó có chèn quảng cáo. Bằng cách dùng biểu tượng loa nói trên, chúng ta có thể biết nhanh tab nào đang ầm ĩ và tắt nó đi, không cần phải mò mẫm như trước, đặc biệt hữu ích cho anh em nào có thói quen mở nhiều tab cùng lúc.


Hiện tại thì chức năng này chỉ hoạt động trên HTML5, còn với Flash Player thì chịu thua​

Photo:



Ứng dụng Photos không có nhiều sự thay đổi lớn, cho phép người dùng truy cập hình ảnh của họ trên bất kỳ thiết bị nào, từ iPhone, iPad, iPod touch cho đến MacBook, miễn là sử dụng chung một tài khoản iCloud.

Thay vào đó, Apple chỉ bổ sung vào một vài tính năng mới, hỗ trợ người dùng chỉnh sửa nhanh hình ảnh của mình ngay trên Photos, thay vì phải sử dụng đến các phần mềm của bên thứ ba. Công ty có trụ sở tại Cupertino cũng mang đến một số tùy chọn khác để người dùng có thể nhanh chóng upload ảnh lên Instagram hay Layout.

Bạn có thể thêm vị trí vào một hình ảnh duy nhất hoặc toàn bộ album trong cùng một thời điểm, sắp xếp hình ảnh theo ngày hoặc tiêu đề, hay thậm chí là phân loại theo khuôn mặt của từng người. Người dùng cũng có thể tải về phần mở rộng, hỗ trợ thêm nhiều công cụ chỉnh sửa hơn được bên thử ba phát triển từ Mac App Store.

Notes:


Ứng dụng ghi chú cũng được Apple cải tiến mạnh mẽ và bổ sung nhiều tính năng hữu ích phải kể đến như thêm check-list, Drop ảnh vào trong Note, PDF, các loại file khác vào trong Note, chỉnh phông dễ dàng hơn…Ngoài ra còn phải kế đến những tính năng như cho phép nhúng link website vào Note và được hiển thị ngay lập tức thay vì những dòng chữ khô khan nhìn khá rối mắt như các phiên bản cũ. Bên cạnh đó thỉ Notes giờ đây cũng được đồng bộ với trình duyệt Safari giúp lưu một website nào đó vào ghi chú. Điểm đáng tiếc là để sử dụng những tính đó thì bạn se cần phải nâng cấp tài khoản iCloud và nó chỉ tương thích với iOS 9.


Disk Utility:


Disk Utility cũng là một trong những thay đổi lớn trong bản cập nhật lần này, giờ đây bạn sẽ có một giao diện mới hoàn toàn khi sử dụng ứng dụng này. Hiện đại hơn, có phần dễ dung hơn khi so với phiên bản cũ trên OS X 10.10 trở về trước. Điểm đặc biệt trong Disk Utility mới này là bạn có thể được chi tiết về mức độ sử dụng ổ cứng của bạn, phần nào đang chiếm dung lượng bao nhiêu, chuẩn kết nối của ổ là gì…. Đều là những thứ bạn chỉ có thể check ở phần About This Mac ở các phiên bản trước. Và chắc chắn là bạn sẽ phải bỏ ra một tí thời gian để làm quen với nó vì các bố trí đã được Apple sắp xếp lại.
Disk Utility mới thoáng và đẹp hơn so với phiên bản cũ
Mail:

Như đã nói thì trong bản cập nhật OS X 10.11 lần này, Apple không chú trong thay đổi về mặt giao diện mà chỉ tập trung hoàn thiện ứng dụng của mình tốt hơn. Mail vẫn có giao diện như trước đây nhưng giờ đây nó còn hổ trợ các thao tác như vuốt để xoá thư hoặc đánh dấu Read. Thực tế thì chúng ta chỉ cần vuốt hai ngon tay trên Trackpad qua trái hoặc phải. Thay đổi này tuy nhỏ nhưng giúp cho việc sử dụng Mail tiện lợi và nhanh chóng hơn trước rất nhiều khi ở phiên bản cũ người dung phải di chuyển con trỏ chuột đến nút Delete nằm ở bên trên thanh Ribbon. Tuy nhiên, không phải vì thế mà Apple loại bỏ đi hệ thống phím tắt còn giúp việc ấy nhanh hơn nữa, nhưng ít nhất thì ứng dụng Mail mới này cũng mang lại một cảm giác tương tác mới lạ khi sử dụng giống như các thiết bị iOS. Ngoài ra, một số tính năng khác như cho phép soạn thảo nhiều tab, thu nhỏ cửa sổ soạn thảo giúp cho việc soạn thảo Mail trở nên linh hoạt và nhanh chóng hơn.


II. HIỆU NĂNG:
Đây là điều chắc chắn ai cũng có thể nhận thấy được, ngay từ những bản thử nghiệm beta đầu tiền thì điều này đã được thể hiện bằng việc các thao tác đóng/ mở ứng dụng được diễn ra với tốc độ khá nhanh, cụ thể là có thể thấy Safari khi duyệt Web chạy rất nhanh, hiệu ứng thu/phóng cửa sổ khi xem Youtube nhanh hơn khá nhiều so với Yosemite 10.10… Mail cũng load khá nhanh cụ thể với một thử nghiệm ( 5 mail với tổng dung lượng khoảng 10GB ) vẫn cho tốc độ dường như ngay lập tức. Ứng dụng Preview khi duyệt các file PDF với dung lượng lớn cũng không còn hiện tượng treo đo khi như ở phiên bản trước. Có thể thấy rằng, trong buổi ra mắt thì Apple cũng cho thấy là sức mạnh của El Capitan vượt trội thế nào so với Yosemite. Tóm lại, khi nói về hiệu năng thì El Capitan sẽ không khiến bạn phải thất vọng hay cảm thấy thao tác nào đó chậm hơn như khi dùng Yosemite.


III. Platform mới

El Capitan được giới thiệu cùng với platform mới (thực ra là không mới): Metal for Mac. Platform này cho phép ứng dụng giao tiếp trực tiếp hơn với phần cứng, nâng cao hiệu năng của phần cứng. Phần demo của Apple về Metal for Mac thực sự không mấy ấn tượng, tuy nhiên người dùng hoàn toàn có quyền tin vào khả năng của Metal for Mac. Bởi Metal đã được ứng dụng rộng rãi trong iOS, và chúng ta đều biết là iDevice luôn có cấu hình khiêm tốn hơn so với chúng bạn cùng trang lứa, nhưng luôn có hiệu năng rất tốt. Và TIN MỪNG, hầu hết các phần mềm đều hoạt động tốt trên El Capitan.


Một vài chức năng nâng cấp khác có thể tham khảo tại đây: Tham Khảo
- Ẩn menu bar
- Thay nền cho Safari khi đọc Reader
- Chèn ghi âm vào Note
- Đổi tên file, folder trong menu chuột phải
- Copy đường dẫn file
- Delete file nhanh

Các bạn có điều gì muốn chia sẽ về El Capitan thì có thể đóng góp bên dưới nhé :D
98 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Lỗi hiện tại mình thấy đó là đôi khi dùng Office thì lại bị Force Close giữa chừng khi đang làm việc khiến khá bực mình, ngoài ra thì vẫn chưa thấy lỗi lầm gì khác. Vấn đề này không chỉ gặp ở 1 ứng dụng nào trong bộ mà hầu như là tất cả ứng dụng của bộ Office đều bị và nguyên nhân vẫn chưa thể xác định được là do Apple hay MS nhưng mong sẽ mau chóng khắc phục. Mình đã thử trên cả 2,3 máy và đều gặp tình trạng này
naminh71
ĐẠI BÀNG
8 năm
@J.C.Jean Hỏi bác google không ra, bác inbox giùm với
tungmunchen
ĐẠI BÀNG
8 năm
@naminh71 Bác dùng bản nào... trước mình dùng bản 15.11 thì lỗi, giờ chuyển sang cài bản 15.13.3 thì chưa thấy bị crash... bác thử xem nhé!
Tuy nhiên, khi dùng split view cho office (word và excel) thì vẫn chưa được, bị lỗi! Có bác nào fix được post cho a e học tập với... (không chơi kéo tay resize thủ công nhé)...
J.C.Jean
ĐẠI BÀNG
8 năm
@naminh71 làm sao để inbox trên tinh tế vậy bạn...hihihi
@Phạm Hữu Nhân Tôi dàn xài capital với office 2016 ..... luôn mà thấy có bị gì đâu chạy ầm ầm bạn nói sao ấy chứ
bolide_001
ĐẠI BÀNG
8 năm
Office của mình cũng bị như vậy. Hi vọng Microsoft và Apple sớm update sửa lỗi này.

Sent from my D5833 using Tapatalk
@bolide_001 Nếu vậy thì mình sure là do MS r nên mình
winter1989
TÍCH CỰC
8 năm
@bolide_001 Minh cũng bị lỗi force quit office, mình đang dùng office 365
@winter1989 Lỗi làm do MS r
winter1989
TÍCH CỰC
8 năm
Đang tải về để lên, các bác update trực tiếp hay cài lại máy vậy ?
@winter1989 Mình cài mới bạn nhé, update trực tiếp thường hay bị lỗi lắm vs lại lâu lâu cũng nên clean install
winter1989
TÍCH CỰC
8 năm
@Phạm Hữu Nhân EM cứ thử lên trực tiếp vậy, nếu ko đc thì clean install sau 😁
longdk1412
ĐẠI BÀNG
8 năm
mình đọc thấy nhiều app chưa tương thích ! không biết bác nào bị chưa
@longdk1412 Bạn có thể đưa vài ví dụ app không tương thích lên cho mng biết k 😁
longmyth
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Phạm Hữu Nhân lỗi tra từ điển nhanh trên spotlight. Ko thể tra nhanh đc.
@longmyth Không tra được nghĩa là thế nào bạn, không hiển thị hay sao. Bạn đã bật chưa ?
longmyth
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Phạm Hữu Nhân Mình bật từ điển Viettin rồi, khi tra nhanh trên spotlight thì ko tra được? có phải điều chỉnh gì trong system preferences ko bạn?
longdk1412
ĐẠI BÀNG
8 năm
em chưa lên 😆 tại đọc 1 số bài review thấy nói thế, hình như iStat menu chẳng hạn
@longdk1412 À ra là do vậy 😃 k lên r tự cảm nhận e
@longdk1412 iStats Menu bản mới nhất 5.11 hoạt động trơn tru trên El Capitan nhé bạn.
@longdk1412 Istart hoạt động bình thường em nhé 😁 đã support cho El Capitan r
longdk1412
ĐẠI BÀNG
8 năm
đã liều mình update lên ! tạm thời chưa thấy lỗi gì
Chia màn hình với safari có cái loa cho tab nào phát âm thanh, mấy chức năng đã có trên win10

Gửi từ SM-N910C của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
longdk1412
ĐẠI BÀNG
8 năm
😔 đã có lỗi ! mình cài premiere cc 2015 bị lỗi thế này ! có ai bị không :((
Screen Shot 2015-10-06 at 10.00.15 AM copy.jpg
@longdk1412 Lỗi làm ấy là do phần mềm từ Adobe r bạn ơi, vì mình cũng dùng Pre CC 2015 vẫn dùng bình thường.
longdk1412
ĐẠI BÀNG
8 năm
mình cài lại bằng 2 bộ cài khác nhau vẫn bị ! trc dùng bt 😔 hay do mình lên bằng update nên lỗi,
longdk1412
ĐẠI BÀNG
8 năm
mình cài lại capitan mà vẫn bị lỗi premiere ! khó chịu thật
longdk1412
ĐẠI BÀNG
8 năm
xuất file ra thì vẫn bị thế này
Screen Shot 2015-10-06 at 12.23.28 AM.png
longdk1412
ĐẠI BÀNG
8 năm
tình hình là phải về yosemite rồi ! premiere lại chạy ngon lành 😔
seven7773
ĐẠI BÀNG
8 năm
có ai thấy bị ngốn ram ko vợi @@
dùng 4gb ram hút máu như đúng roài lun í 😔
@seven7773 Đúng r bạn 4Gb hút gần như cạn máu, mình có dùng 1 con Air 4Gb xài trống chỉ khoảng 1Gb mấy
seven7773
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Phạm Hữu Nhân Bạn xài trống 1gb mấy là giỏi . Mình dùng lúc còn 2 mấy mb trống =)) . Lại pải dùng cleanmymac free up
seven7773
ĐẠI BÀNG
8 năm
Trong khi đó chạy bootcamp , dùng phà phà k hết 2gb . Bọn apple dạo này như shit , choá tim cook
@seven7773 Apple luôn biết cách làm tiền ng dùng mà bạn 😃
J.C.Jean
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mình 8gb mà lâu lâu kiểm tra chỉ còn vài trăm mb trống nè bạn... công nhận nó ngốn ram thật....
@J.C.Jean 8Gb mà trống mấy trăm mb thì mình k biết, vì mình có đang dùng 1 con hackintosh 8Gb làm nhiều lắm pts, ai, imovie, final cut pro thì cũng trống trên 3Gb Ram, chắc do bạn update nên hệ thống đầy r. Cài lại xem thế nào 😃
J.C.Jean
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Phạm Hữu Nhân Mình format cài mới mà bạn... hiện tại mình chỉ mở mỗi cái safari thôi... để comment cho bạn vài dòng mà mình chỉ còn trống 2,96gb ram thôi...hic... 5gb còn lại bị MAC OS nó nuốt rồi...hihihi
J.C.Jean
ĐẠI BÀNG
8 năm
Hy vọng Apple sẽ có bản cập nhật để quản lý Ram tốt hơn...
RedBee8888
ĐẠI BÀNG
8 năm
chào mn , mình đang dùng MF840 đã lên 10.11 ( cài qua internet ) , hôm nay phát hiện là xem video trong các bài trong tinhte khi full màn hình là tự nhiên nó bị giựt giựt giống như băng nhảo vậy , và 1 số trang phim nước ngoài cũng bị tình trạng vậy , thoát khỏi full màn hình thì bình thường lại , mà mình lên thử youtube xem full màn hình thì nó lại kg bị giựt , kg biết đây là lỗi gì và mn có bị giống mình không , mong được chỉ cách để khắc phục , xin cám ơn mn rất nhiều .
tml3nr
ĐẠI BÀNG
8 năm
@RedBee8888 Mình cài clean install lên MF840 không thấy bị như máy bạn.
RedBee8888
ĐẠI BÀNG
8 năm
@tml3nr Chắc do đường truyền nhà mình , lúc bị lúc kg
em sẽ đua em nó vào dội của mình mơi được

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019