Vài chia sẻ về Outlook Mail trên W10M: đính kèm bất kì file nào, cuộn nhanh, hiện thông báo, theme

Duy Luân
6/10/2015 22:39Phản hồi: 277
Vài chia sẻ về Outlook Mail trên W10M: đính kèm bất kì file nào, cuộn nhanh, hiện thông báo, theme
Outlook Mail là một trong số các ứng dụng được cài sẵn theo Windows 10 Mobile. So với trình quản lý email hồi trước của Windows Phone 8.1 thì app mới này có thể xem như một cú "lột xác" khá lớn. Trong bài này xin chia sẻ với anh em một số thủ thuật để sử dụng Mail một cách hiệu quả hơn. Có những thứ rất hữu ích, ví dụ như cách đính kèm bất kì file nào mà anh em muốn, rồi cuộn nhanh về đầu danh sách thư, hay cách trượt để xóa email và đổi theme độc lập cho Outlook so với hệ điều hành.

Video

Đính kèm bất kì file nào


Đây là thứ tuyệt vời nhất của Outlook Mail trên Windows 10 Mobile. Lúc trước bạn chỉ được quyền đính kèm hình ảnh và video mà thôi, muốn đính kèm file nào khác thì phải có app riêng hỗ trợ gửi mail. Còn bây giờ, lúc chọn file đính kèm, ứng dụng File Explorer của Windows 10 sẽ chạy lên để bạn thoải mái duyệt tìm và chọn bất kì loại định dạng nào mà bạn thích. Nếu bạn thường hay gửi nhận các file Office, tập tin bản vẽ hay nội dung nào đó phục vụ cho công việc thì chắc hẳn bạn sẽ rất thích với cải tiến này.

Chen_moi_loai_file.jpg


Cuộn nhanh về đầu danh sách thư

Thủ thuật này mình phát hiện ra một cách rất tình cờ. Khi bạn đang duyệt email trong một danh sách dài, bạn có thể chạm hai lần vào tên folder đang xem để cuộn nhanh trở lại về đầu danh sách. Ví dụ, nếu bạn đang xem hộp thư đến thì tên folder sẽ là "Inbox", chạm đôi vào đó là thấy được điều mình nói là gì.

Cham_hai_lan_back_to_top.jpg

Cho thông báo hiện ra Action Center, bật âm thanh khi có mail đến


Không biết vì lý do gì mà Microsoft mặc định tắt hiển thị thư mới ra Action Center, có lẽ hãng không muốn chúng ta bị làm phiền bởi quá nhiều email đến. Nhưng lỡ như công việc hay chỉ đơn giản là bạn cần phải nhận email liên tục và được thông báo ngay khi mail đến thì sao? Đừng lo, bạn hoàn toàn có thể nhanh chóng kích hoạt lại việc hiển thị thông báo bằng cách:
  1. Chạy Mail, nhấn vào menu hình ba dấu chấm nằm ở góc dưới bên phải màn hình
  2. Chọn Settings > Options
  3. Chọn dòng "Show in action center"
  4. Nếu muốn bật âm báo, chọn ô "Play a sound"
  5. Còn nếu muốn một banner xuất hiện ở cạnh trên màn hình khi có mail, chọn ô "Show a notification banner"
Notification.jpg

Cách add tài khoản


Theo suy nghĩ thông thường thì việc thêm tài khoản email vào máy sẽ được thực hiện thông qua trình Settings. Không chỉ Windows Phone 8 mà Android hay iOS cũng đều như vậy. Tuy nhiên, Windows 10 Mobile lại đi theo một hướng khác: add trực tiếp trong ứng dụng. Ở lần đầu chạy lên bạn sẽ được yêu cầu đăng nhập tài khoản Microsoft vào để bắt đầu sử dụng, nhưng bạn cũng có thể nhanh chóng thêm các tài khoản Gmail, Yahoo cũng như tài khoản công ty dạng POP3 hoặc IMAP tùy ý thích.

Cách thêm một hoặc nhiều tài khoản vào Outlook Mail:
  1. Chạy Mail, nhấn vào menu hình ba dấu chấm nằm ở góc dưới bên phải màn hình
  2. Chọn Settings > Accounts > Add Accounts
  3. Trong bước kế tiếp bạn có thể chọn nhà cung cấp mail của mình, còn nếu xài mail công ty thì có thể tự cấu hình POP hoặc IMAP với thông số do bên quản trị cung cấp.
  4. Lưu ý thêm là với bạn nào dùng email Google Apps theo công ty thì chọn luôn vào mục Google rồi nhập địa chỉ email đầy đủ, ví dụ duyluandeptrai@tinhte.vn. Khi đó máy sẽ tự động nhận biết và thiết lập luôn, bạn không cần làm thủ công.
Add_account_moi.jpg

Quảng cáo



Thao tác trượt

Thao tác này rất hữu ích nhưng lúc mình nói chuyện với một số anh em dùng Windows 10 Mobile thì có người vẫn chưa biết. Về cơ bản, bạn có thể tận dụng thao tác trượt để gắn cờ hoặc xóa thư mà không cần nhấn vào nút Delete hay Archive truyền thống. Cách xài rất đơn giản: ở mỗi email, bạn trượt ngón tay từ phải sang trái để xóa, và trượt ngược lại để gắn cờ quan trọng cho thư. Hãy tưởng tượng bạn phải xử lý nhiều mail cùng lúc thì chức năng trượt này rất hữu ích, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá thời gian đấy.

Cu_chi_cam_ung.jpg

Đổi theme độc lập cho Outlook Mail và Calendar


Bạn chọn theme màu đen mặc định cho cả hệ điều hành, nhưng bạn vẫn thích Outlook Mail và Calendar có nền trắng cho sáng sủa dễ xử lý email và lịch họp hơn? Hay bạn thích Outlook xài tông màu accent cam chói lóa trong khi các app khác vẫn hiển thị màu hồng nam tính như trong cài đặt hệ thống? Trước đây với Windows Phone 8.1 bạn không thể làm được điều này, nhưng trên Windows 10 Mobile thì có. Cách làm như sau:
  1. Chạy Outlook Mail hoặc Outlook Calendar
  2. Nhấn phím menu ở góc dưới bên phải màn hình > Settings.
  3. Vào tiếp phần Personlization
  4. Chọn màu theme như ý muốn, có thể chọn cả màu accent lẫn màu nền ở đây
[​IMG]
Tự động tải hình ảnh và định dạng khi mở mail

Quảng cáo


Mặc định Outlook chỉ hiển thị email ở dạng văn bản thô và hạn chế định dạng. Điều này là nhằm tăng tốc độ mở email, cũng như hạn chế các đoạn mã độc có thể bị lén thực thi trong email. Nhưng nếu bạn cảm thấy không thích điều đó, muốn mở email ra là định dạng phải hiện đầy đủ thì bạn có thể chỉnh lại như sau:
  1. Vào Settings > Options
  2. Cuộn xuống dưới cùng, ở mục "External Content", chọn vào dòng "Automatically download external..."
Lưu ý, thủ thuật này có hạn chế là nó sẽ khiến thời gian download email trở nên lâu hơn một chút. Nếu bạn dùng 3G thì hãy coi chừng bạn sẽ bị tốn thêm dung lượng do mail giờ đây tự động tải về các tấm ảnh và định dạng nhúng trong thư, còn trước đây chỉ khi nào cần thì bạn mới nhấn nút download.
277 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Các nền tảng đang dần cân bằng về tính năng rồi. Mai này chắc dùng nền tảng nào chỉ là do "sở thích" chứ không còn là "nhu cầu" nữa.
dinhhungbl
ĐẠI BÀNG
9 năm
Đang hóng win 10 cho mobile 😁
#Duyluân cho em hỏi. Word trên lumia 930 ém cứ đòi phải mua office 365 mới được sửa là sao nhỉ, trước đây đâu có vậy, và theo e biết là các thiết bị wp dưới 10 inch đều được free hoàn toàn office mà phải không? Làm sao khắc phục đây, em đang cần lắm 😔 máy e đã lên win10 Build 10536
Build mới đâu, chờ dài cổ mà không thấy 1536 càng xài thấy càng lag
glhoanganh
ĐẠI BÀNG
9 năm
Mình thấy tính năng đáng giá nhất ở Outlook bản iOS là filter nội dung mail theo dạng: Flaged, Unread. Và tách inbox thành focus và others. Nhưng chưa thấy ở bản cho WP thì phải?
Outlook mới có nhiều cải tiến thật, nhưng mà mở email rất chậm, nhất là mở trực tiếp từ thanh thông báo.
guhh123
ĐẠI BÀNG
9 năm
Có đồng bộ cho tất cả các sub folder không bạn @Duy Luân . Mình có thói quen tạo các rule trên exchange server để chia mail đến vào các sub folder ngoài Inbox. Phần mềm outlook trên android chỉ sync và có notification mỗi thư mục inbox, quá tệ. Không biết cái này có khá hơn không
@guhh123 Tất nhiên là được, trên Android mình nghĩ cũng được chẳng qua do bạn chưa biết cách sync sub folder trên Android.
Wantobe
ĐẠI BÀNG
9 năm
@guhh123 Được bạn ah, còn mún mặc định show thêm thư mục nào thì add nó vô favourites. Ngoài ra có thể pin từng thư mục/mailbox ra Start nữa 😁
iexplore
ĐẠI BÀNG
9 năm
không biết W10M trên Lumia 830 đã bớt giật lag chưa? Lúc mới có insider mình lên luôn và sau một thời gian thất vọng lại về 8.1. Một thời gian sau lại lên 10 rồi về.
kun1709
ĐẠI BÀNG
9 năm
@iexplore đang dùng build mới nhất, cảm thấy cũng ok nha bạn, mượt mà, nhưng thỉnh thoảng đơ đơ xíu, không khó chịu lắm.
hvmcsa
ĐẠI BÀNG
9 năm
Cám ơn bạn đã chia sẻ, mới sang wp 10 có mail ko thấy báo gì giờ mới biết. Mong nhận thêm những chia sẻ về wp
Mới phát hiện build 536, Cotana có Univer search rất tiện @Duy Luân có thể search luôn ứng dụng ko cần vào app list
Đã từ rất lâu rồi mình chuyển sang dùng outlook, quá tuyệt
Đợi vụ gửi file này trên skype, hóng xem khi nào MS cho Dev can thiệp thay bàn phím mặc định
Hệ điều hành wp là đáp ứng nhu câu cho công việc là vô đối, ios với anroid là cần phải cố gắng học hỏi wp nhiều hơn và hơn nữa 😃 còn giải trí thì wp phải học hỏi ios vs anroid phải nhiều hơn và hơn nữa. 😃 nói tóm lại a e là mình đang sử dụng đa nền tảng ios wp vs anroid. ;)
xEza
TÍCH CỰC
9 năm
@Jie Thanks bác. Bữa ra tiệm thử xem. Mừng cho WP.
dreameater
ĐẠI BÀNG
9 năm
lần đầu thấy 1 giao diện wp tươi sáng và hiện đại đến vậy, trước đây toàn đen thui nhìn thấy ghét 😁
hoangtien844
ĐẠI BÀNG
9 năm
Màu hồng nam tính...:p
zjnh9k
ĐẠI BÀNG
9 năm
outlook mail công nhận hay. Mấy chức năng trên mình đã dùng.
giờ mới biết double-tap inbox cuộn về đầu trang.
Cái này chỉ cần chạm 1 lần thui chứ bác Luân 😁
@yellowcricket90 Mình chạm 1 lần nó không ăn :v
@Duy Luân Của m 1 cái là lên đầu luôn 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019