[DISTREE 2015] Những con số đáng chú ý từ GfK về thị trường công nghệ châu Á - TBD

bk9sw
7/10/2015 10:18Phản hồi: 7
[DISTREE 2015] Những con số đáng chú ý từ GfK về thị trường công nghệ châu Á - TBD
Tại hội nghị DISTREE APAC 2015 đang diễn ra tại Singapore, tổ chức nghiên cứu thị trường GfK của Đức đã đưa ra những con số thống kê rất đáng chú ý về thị trường công nghệ tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. GfK bao phủ nhiều phân khúc khác nhau từ thiết bị di động, thiết bị đeo cho đến các thiết bị gia dụng thông mình và giải pháp nhà thông minh. Qua những con số này, các nhà phân phối, bán lẻ sẽ có cái nhìn tổng quát hơn để đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp hơn.

Đầu tiên, GfK đưa ra một thống kê nói về một chiều hướng sử dụng mới của người dùng đối với các thiết bị điện toán. GfK cho biết đang dần có nhiều người hơn online 24 giờ mỗi ngày và thiết bị mà họ sử dụng để online gồm nhiều loại khác nhau với đủ các kích thước màn hình. Các thiết bị chiếm tỉ lệ sử dụng nhiều nhất vẫn là smartphone kích thước màn hình từ 3" đến 6", máy tính bảng/máy tính lai từ 9" đến 14", laptop truyền thống từ 14" đến 17" và TV từ 30" trở lên.

Tinhte.vn_DISTREE_Gfk-1.jpg

Từ thống kê trên, có thể thấy nhu cầu sử dụng đa thiết bị với nhiều kích cỡ màn hình đang gia tăng. Một yếu tố ảnh hưởng đến nhu cầu này chính là sự phát triển của công nghệ điện toán đám mây. GfK cho biết điện toán đám mây đã tạo cơ hội cho người dùng sử dụng được nhiều thiết bị hơn và con số họ đưa ra là 70% người dùng truy cập Internet trên toàn cầu sử dụng nhiều hơn 1 thiết bị để kết nối. Cùng với Windows 10 với tuyên ngôn 1 nềm tảng đa thiết bị thì xu hướng này sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Nói về điện toán đám mây thì không thể không nhắc đến loại hình lưu trữ đám mây và GfK cho biết người dùng khu vực APAC đang cho thấy những bức tranh khác nhau so với các khu vực khác trên thế giới. Thống kê cho thấy các thị trường lớn như Hàn Quốc hay Trung Quốc đều có tỉ lệ người dùng sử dụng các dịch vụ lưu trữ đám mây rất cao, chẳng hạn như thị trường đông dân nhất thế giới là Trung Quốc thì có đến 54% người dùng di động sử dụng dịch vụ này. Với Hàn Quốc thì con số là gần 60%. So với các thị trường phát triển trên thế giới thì con số này thậm chí còn cao hơn gần gấp đôi.

Tinhte.vn_DISTREE_Gfk-2.jpg

Ngoài làm việc, giải trí thì chiếc smartphone cũng mang lại nhiều tiện ích khi chúng ta đi mua sắm. Đây là một khảo sát thú vị của GfK và nó sẽ giúp các nhà bán lẻ, nhà phân phối nắm bắt xu hướng và nhu cầu của người dùng tốt hơn. Trải nghiệm mua sắm "trực tuyến" đã bắt đầu được người dùng đem đến cửa hàng - đó là kết luận của GfK qua những con số này. Theo đó, 40% người dùng sử dụng điện thoại để kiểm tra và so sánh giá, 40% dùng điện thoại để hỏi ý kiến mua hàng từ bạn bè hay gia đình. 36% dùng điện thoại để chụp hình sản phẩm, nhất là các bạn nữ thì điều này gần như là thường xuyên. 29% dùng điện thoại để chụp hình các quảng cáo như giảm giá, khuyến mãi. 28% dùng điện thoại để quét và kiểm tra mã vạch, 23% dùng ứng dụng điện thoại để mua sản phẩm và 22% mua trực tiếp từ trang web.

Tinhte.vn_DISTREE_Gfk-3.jpg

Về các thiết bị đeo được, GfK đã liệt kê rất nhiều hãng tham gia thị trường mới nổi này và tất cả đều dựa trên 3 yếu tố để tạo ra sản phẩm đó là: Công nghệ + Sức khỏe + Thời trang.

Tinhte.vn_DISTREE_Gfk-4.jpg

Tính đến hiện tại, các sản phẩm đeo được phục vụ cho nhu cầu sức khỏe như vòng đeo tay thể thao, theo dõi sức khỏe vẫn chiếm đa số. Tỉ lệ người dùng vòng đeo tay theo dõi sức khỏe chiếm đến 59% thị trường, xếp kế tiếp là đồng hồ thông minh với 21%, vòng đeo tay thể thao chiếm 19% và 1% còn lại cho các thiết bị đeo được loại khác.

Tinhte.vn_DISTREE_Gfk-5.jpg

Nói về loại thiết bị được người dùng quan tâm nhất là đồng hồ thông minh thì GfK dự đoán độ lớn thị trường của loại thiết bị này vào năm 2015 sẽ là 26 triệu đô, trong đó thị trường Mỹ chiếm khoảng 7,4 triệu đô, châu Âu khoảng 5,4 triệu đô, Úc và New Zealand chiếm 5,3 triệu đô và riêng thị trường Trung Quốc sẽ có giá trị 3,6 triệu đô. Tuy nhiên, GfK cho biết thị trường này vẫn cần những cú hích về công nghệ và giá cả để có thể kích cầu.

Về thị trường TV thông minh, GfK cho biết loại thiết bị gia dụng này đang tăng trưởng nhanh chóng trên toàn cầu và riêng khu vực APAC nhóm các nước đang phát triển chiếm thị phần lớn nhất với 58%, vượt qua cả những thị trường cao cấp như Tây Âu, Đông Âu và Bắc Mỹ.

Tinhte.vn_DISTREE_Gfk-6.jpg

Tại sao lại là smart TV? GfK đã khảo sát được những lý do rất thực tế khi người dùng chọn mua TV thông minh. 64% người dùng cho biết họ đơn giản chỉ là cần mua một chiếc TV mới, 27% thì nói rằng họ muốn xem các dịch vụ video theo yêu cầu trực tiếp trên TV và 31% cho biết họ muốn có một cái TV có thể kết nối Internet. GfK nói: "Họ mua TV thông minh bởi những lý do rất thích đáng, không phải bởi vì yếu tố 'thông minh' như chúng ta vẫn nghĩ".

Quảng cáo



Tinhte.vn_DISTREE_Gfk-7.jpg

Chuyển sang thị trường thiết bị gia dụng thì GfK cho biết sự tăng trưởng của thị trường thiết bị gia dụng đã kéo theo giải pháp Internet of Things (IoT) bởi nhiều lý do hợp lý. Đầu tiên, các thiết bị gia dụng với tính năng kết nối thông minh sẽ mang lại sự tự do cho người dùng, giúp họ tiết kiệm thời gian, không phải lo lắng, suy nghĩ quá nhiều khi sử dụng chúng. Tiếp theo, với chiếc smartphone, người dùng có thể điều khiển mọi thứ thay cho hàng tá những chiếc điều khiển từ xa hay thậm chí không cần điều khiển bởi các thiết bị gia dụng có thể tự mình làm điều họ muốn.

Tinhte.vn_DISTREE_Gfk-8.jpg

Với nền tảng các thiết bị gia dụng thông minh, một ngôi nhà thông minh sẽ là thứ có thể đạt được trong tương lai gần. Mặc dù smart home dành cho người tiêu dùng nhưng nó lại tạo ra cơ hội làm ăn giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp. Để tạo ra một hệ thống thông minh toàn diện, các doanh nghiệp có thể hợp tác với nhau để cung cấp giải pháp và cùng nhau xây dựng một trải nghiệm xuyên suốt. Các giải pháp này có thể là an ninh, năng lượng, thiết bị gia dụng, thiết bị giải trí và các hệ thống hỗ trợ cho người già, trẻ nhỏ, người tàn tật … Tuy vậy, tỉ lệ người dùng sẵn sàng bỏ tiền ra để có được giải pháp nhà thông minh không cao. Theo thống kê của GfK, 76% người dùng tỏ ra thích thú với nhà thông minh nhưng chỉ 19% chấp nhận đầu tư. Đây cũng là thử thách lớn nhất đối với các đơn vị có ý định kinh doanh lĩnh vực này.

Qua những thống kê trên, GfK kết luận rằng thị trường máy tính PC vẫn sống khỏe nhờ Windows 10 và làn sóng sản phẩm mới. Smartphone và phablet trong khi đó đã trở thành trợ lý cá nhân thật sự, đúng với những gì con người mong muốn từ cách đây 20 năm. Các thiết bị đeo được và IoT đang là xu thế và sẽ tạo ra nhiều cơ hội thị trường. Và với nhu cầu kết nối tất cả, đồng bộ tất cả thì thị trường thiết bị, dịch vụ lưu trữ và viễn thông sẽ được lợi từ các nội dung số và điện toán đám mây.
7 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thị trường thế nầy ok rùi
midu-mylove
ĐẠI BÀNG
9 năm
giữ chỗ. mới có cái smartphone với pc thôi
Đọc thống kê mà choáng hết cả đầu. Cái gì cũng tăng trưởng tốt đẹp hết 😃
kinh khủng khiếp
thị trường công nghệ ngày càng tăng trưởng.
thời bây giờ 1 thằng đàn ông cần có: 1 ngồi nhà to đẹp, 1 cái máy pc để cày game, 1 laptop để làm việc, 1 cái máy ảnh dslr xịn 1 chút, xe ô tô, 1 chiếc điện thoại thông minh, 1 cái đồng hồ xịn, 1 công việc ổn định và 1 thư viện sách, ít nhất phải đọc đk 500 cuốn sách. Đó là những mục tiêu mà em đáng phấn đấu. ^^
@Kill me or Love me Thông minh x Sắc đẹp x Độc thân = Hằng số (Đó chính là số 0)

Link nguồn : http://suoinguoncuocsong.blogspot.com/2013/12/tim-hieu-ve-dinh-luat-banh-bo-murphy.html

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019