Các bài trả lời (*"Hương-Giang-Trang"*)

Thảo luận trong 'Xe hai bánh' bắt đầu bởi levuongthinh, 7/10/15. Trả lời: 1342, Xem: 219079.

  1. (*"Hương-Giang-Trang"*)

    Tham gia:
    15/12/13
    Được thích:
    1,232
    Best Answers:
    0
    (*"Hương-Giang-Trang"*)
    CAO CẤP
    LÀM SAO ĐỂ BIẾT THẮNG CÓ ABS CÁC BÁC
     
    1. treble

      Tham gia:
      4/12/09
      Được thích:
      786
      Best Answers:
      0
      treble
      TÍCH CỰC
      treble
      @hoangphithanh trời mưa, phóng tẹt ga, thắng gấp, cảm nhận được xe dừng lại là có ABS.
       
      (*"Hương-Giang-Trang"*) thích nội dung này.
    2. thienthanchien

      Tham gia:
      25/9/07
      Được thích:
      930
      Best Answers:
      0
      thienthanchien
      TÍCH CỰC
      thienthanchien
      @hoangphithanh Đang đi nhanh qua đường có cát bóp thật mạnh phanh trước, răng mòn thì ko có, xe giảm tốc từ từ là có
       
      vutuan9676Thangmasaru thích nội dung này.
    3. traitimvui_1985

      traitimvui_1985 Thành viên

      Tham gia:
      12/5/09
      Được thích:
      7
      Best Answers:
      0
      traitimvui_1985
      traitimvui_1985
      @treble thắng gấp thì xe nào chẳng dừng , quan trong là người vẫn ngồi trên xe là có ABS :)) :))
       
      nokishocktreble thích nội dung này.
    4. treble

      Tham gia:
      4/12/09
      Được thích:
      786
      Best Answers:
      0
      treble
      TÍCH CỰC
      treble
      @traitimvui_1985 bởi quan trọng là cảm nhận và không cảm nhận được đó bác, hehe
       
      traitimvui_1985 thích nội dung này.
    5. cupidangel3112

      Tham gia:
      2/1/12
      Được thích:
      791
      Best Answers:
      0
      cupidangel3112
      TÍCH CỰC
      cupidangel3112
      @hoangphithanh bác vào cua ở tốc độ 50km/h xong rồi bóp phanh gấp là biết ngay ý mà. :D:rolleyes:
      Thực sự thì em ko hiểu abs cho mỗi phanh trước để làm gì khi mà phanh sau vẫn sử dụng tang trống, bóp mạnh vẫn chết bánh sau nhỉ? Đã từng chạy GTs nhập Ý có abs thấy an toàn, vào cua bóp phanh gấp vẫn ko sợ, trong khi em chạy sh việt bóp phanh chết cả bánh sau, sợ ko dám đi nhanh nữa. 😕
       
      (*"Hương-Giang-Trang"*) thích nội dung này.
    6. (*"Hương-Giang-Trang"*)

      Tham gia:
      15/12/13
      Được thích:
      1,232
      Best Answers:
      0
      (*"Hương-Giang-Trang"*)
      CAO CẤP
      (*"Hương-Giang-Trang"*)
      @cupidangel3112 ngon nhỉ hix dời em mớ ex còn ko được nữa:(
       
    7. Nguyễn Minh Đức 24

      Tham gia:
      6/6/15
      Được thích:
      519
      Best Answers:
      0
      Nguyễn Minh Đức 24
      ĐẠI BÀNG
      Nguyễn Minh Đức 24
      @hoangphithanh Để ý cái vòng bên trong phanh đĩa. có mấy cái rãnh be bé đấy là có ABS
       
    8. JinDo012

      Tham gia:
      1/9/14
      Được thích:
      627
      Best Answers:
      0
      JinDo012
      TÍCH CỰC
      JinDo012
      @cupidangel3112 bác đi xe mà xài thắng sau nhiều tới cỡ lết bánh thì kĩ năng lái xe của bác hơi có vấn đề. Không phải người ta làm xe ưu tiên thắng đĩa ở bánh trước, và phanh đùm bánh sau đâu. Cũng như nếu có ABS thì ABS ở bánh trước ưu tiên hơn bánh sau. Mình đi xe trong TP 100 lần xài thắng chắc đc vài lần xài thắng sau kết hợp thắng trước, còn lại là thắng trước. Nên nhớ là bánh sau dừng thì bánh trước chưa chắc đã dừng đâu. Nhưng khi bánh trước dừng thì khả năng cao là xe sẽ dừng nếu ko gặp trường hợp đường trơn, cát.
       
    9. cupidangel3112

      Tham gia:
      2/1/12
      Được thích:
      791
      Best Answers:
      0
      cupidangel3112
      TÍCH CỰC
      cupidangel3112
      @JinDo012 bác xài thắng trước thì thực sự em quá phục bác. ABS thực ra phát huy tốt nhất là lúc phanh gấp với vào cua. Em thì dùng phanh sau vì đi xe ga cũng lâu lâu rồi nên phản xạ bóp bên trái lúc cần kíp. mà gấp thì thường hay bóp phanh mạnh, dẫn tới chết bánh. thằng honda có cái hay là phanh combi brake, dừng xe cũng khá nhanh nhưng dễ xòe vì chết bánh sau, nên em thấy nếu ko đủ 2 abs thì có cũng ko ăn thua.
       
      cdangJinDo012 thích nội dung này.
    10. JinDo012

      Tham gia:
      1/9/14
      Được thích:
      627
      Best Answers:
      0
      JinDo012
      TÍCH CỰC
      JinDo012
      @cupidangel3112 mình trước khi vào cua nhìn rất kĩ mới dám vào. Nên hạn chế sự dụng phanh trong lúc vào cua, có thì cũng chỉ bóp nhẹ thôi. Hồi trẻ trâu mình vào cua, gặp ngay 1 đống cát, xe cũng lao qua và trượt bánh, và mình cũng chả cần phải xài phanh gì cả, tự giữ cân bằng rồi chạy tiếp.
      Mấy bác nào vào cua mà ngay đường cát, còn dám xài phanh thì mình phục rồi.
      Mình chạy xe cua nhiều, thành cái phản xạ là khi vào cua hạn chế sử dụng phanh rồi.
      Tính ra thì cái ABS cho mấy "xe nhỏ" ko phù hợp mấy với mình, và cũng thấy nếu có 2 option thì chắc ko bao giờ lụm cái ABS đó về làm gì.
      Cái ABS nó chỉ giúp chống bó cứng phanh thôi, vì khi bị bó phanh, bánh trước có tốc độ khác bánh sau, chip nó điều khiển nhả thắng và làm cho bánh xe nó quay tiếp để ko bị trượt. Nếu vào đường cát, bản chất là cái bánh xe nó đã ko bám đường tốt rồi (khó khăn trong việc điều khiển) thì có ABS cũng rứa, ko khác biệt mấy đâu.
      Bác nào bảo đường mưa phóng nhanh có ABS thì đỡ, đường cát phóng nhanh có ABS thì đỡ. Thiết nghĩ tốc độ quy định là 40km/h, các bác phóng nhanh thì đã phạm luật, đường mưa khó kiểm soát xe mà còn đi phóng nhanh thì ôi thôi luôn. Kể cả đường cát cũng vậy, con xe để đi phố, chứ có phải cào cào đâu mà đường cát phóng lẹ?
       
    11. tungdo91

      tungdo91 Dự bị

      Tham gia:
      4/1/10
      Được thích:
      3
      Best Answers:
      0
      tungdo91
      Trứng
      tungdo91
      @hoangphithanh Trên xe có đèn báo ABS bác ạ. Nếu chạy thử tốc độ trên 5km/h thì khi bóp phanh nó không chết cứng luôn mà nó chết từ từ trên cơ chế nhấp nhả nhấp nhả phanh liên tục để chống bó cứng
       
Đang tải...