Piaggio ra mắt Liberty ABS, động cơ mới 125cc, phanh ABS, giá từ 55,5 triệu đồng

levuongthinh
7/10/2015 8:53Phản hồi: 1.342
Piaggio ra mắt Liberty ABS, động cơ mới 125cc, phanh ABS, giá từ 55,5 triệu đồng
077_Liberty.jpg

Piaggio Việt Nam chính thức ra mắt Liberty ABS và Liberty S ABS mới với nhiều cải tiến về cộng nghệ, đáng chú ý là động cơ mới và phanh ABS. Về ngoại hình thì Liberty ABS cũng có một số thay đổi dễ nhận thấy ở phần đèn xi-nhan, ốp dưới yên, đèn hậu cùng bánh mâm 16” lớn hơn.

Liberty 125 marrone LatDXvietname4309.jpg

Piaggio Liberty ABS được trang bị dòng động Piaggio iGet mới, 125cc, xi-lanh đơn, 4 kỳ, 3 van, phun xăng điện tử, làm mát bằng không khí. Công suất từ động cơ này tương đương 10,7 mã lực tại 7.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10.7 Nm tại 6.000 vòng/phút. Theo Piaggio, động cơ iGet có mức tăng công suất 10% và lượng tiêu thụ nhiên liệu giảm 16% so với thế hệ động cơ cũ.

Một chi tiết đáng chú ý nữa là bộ đề khởi động trên Liberty ABS là loại mới, giúp giảm tiếng ồn đến 70% khi nổ máy. Bộ ốp động cơ cũng được làm mới giúp giảm tiếng ồn khi xe chạy. Bên trong bộ chế hoà khí được gắn một cảm biến khí áp để tăng hiệu quả nạp cho xe.


Libery_part_puota ABS_4434.jpg

Piaggio Liberty là dòng xe máy đầu tiên sản xuất tại Việt Nam được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Đây là kết quả hợp tác giữa Piaggio và Bosch. Với công nghệ ABS, hệ thống phanh sẽ giúp chiếc xe không bị bó cứng trong trường hợp phanh gấp hoặc đường trơn trượt. Phanh đĩa trước có đường kính 240 mm, dùng piston Nissin. Trong khi đó phanh sau vẫn là dạng tang trống với đường kính 140 mm. Liberty ABS cũng được trang bị hệ thống dây phanh đôi, đảm bảo bướm ga luôn luôn có thể được đóng lại bằng cơ học, cảm biến độ nghiêng giúp tắt động cơ ngay lập tức khi xe bị đổ,

Về thiết kế, Piaggio Liberty ABS vẫn còn đó những đường nét quen thuộc của một dòng xe đã xuất hiện trên thị trường từ năm 2010. Ở thế hệ mới, Piaggio làm cho chiếc xe trở nên mạnh mẽ hơn một chút. Điểm nhấn lớn nhất ở phần yếm xe chính là đèn định vị LED cùng cụm đèn xi-nhan mới.

095_Liberty.jpg

Đèn xi-nhanh giờ đây được bố trí theo hướng ngang, mặc dù kích thước nhỏ nhưng Piaggio đã dùng một mảng mạ chrôm để kéo dài nó ra và vuốt thẳng lên trên. Trong khi đó ở giữa yếm là một “cà-vạt” mạ chrôm kéo dài với logo Piaggio ở giữa. Những đường gờ nổi cũng là một phần giúp chiếc xe trở nên đẹp hơn.

Mặt đồng hồ hoàn toàn mới nổi bật hơn so với những phiên bản trước, với màn hình điện tử hiển thị LCD, được kết hợp hài hòa với đồng hồ công tơ mét truyền thống. Đồng hồ điện tử được điều khiển bởi nút bấm bên phải tay lái, cung cấp đầy đủ thông tin về trạng thái của xe.
Liberty_125_marrone_3-4postDX_vietname4362.jpg
Yên xe với thiết kế mới, dài và thoải mái hơn. Được bọc bởi chất liệu thân thiện môi trường với chất lượng cao, với những đường chỉ khâu độc đáo làm nổi bật kiểu dáng của yên xe. Đường viền crom dọc theo yên xe hài hòa với thiết kế cao cấp của xe. Yên xe có thể được mở bằng hệ thống điện qua nút bấm trên tay lái. Cốp đựng đồ dưới yên với dung tích 17 lít, tăng 30% so với phiên bản trước. Tay dắt sau hài hòa với thiết kế tổng thể của Liberty, đồng thời là điểm tựa chắc chắn cho người ngồi sau.

Khung xe Liberty hoàn toàn mới, được thiết kế theo kiểu nôi đơn, được tạo thành từ những ốp thép và những linh kiệp ép dập. Độ cứng vặn xoắn (tăng 15%) và độ xoắn theo chiều dọc (tăng 17%), tăng độ chắc chăn của xe, đồng thời mang đến cho người điều khiển một cảm giác lái êm ái và ổn định hơn

Quảng cáo



093_Liberty.jpg

Phiên bản Liberty mới có đường kính bánh trước tăng từ 15” lên 16”, đảm bảo độ ổn định tối đa. Cả hai vành xe trước và sau đều có thiết kế 7 chấu làm bằng hợp kim nhôm nhẹ hơn so với vành xe của phiên bản trước, giúp tăng độ linh hoạt của xe. Vành sau đường kính 14” sử dụng lớp 100/80 đảm bảo độ bám đường và ổn định nhưng không làm ảnh hưởng đến sự linh hoạt đặc trưng của Piaggio Liberty

Liberty mới có 2 phiên bản: phiên bản thường và phiên bản thể thao. Phiên bản thể thao với những chi tiết như vành xe đen với đường viền bạc, gương xe, tay dắt sau, ốp ống xả màu đen, mang đến phong cách thể thao, mạnh mẽ thích hợp với những khách hàng nam giới trẻ trung năng động.

Liberty_150_bianco_fontaleVIETNAMOFF.jpg

Khá bất ngờ khi giá bán của Piaggio Liberty ABS mới lại giảm so với những phiên bản đời trước. Phiên bản Liberty ABS có giá 55,5 triệu đồng, còn bản thể thao Liberty S ABS có giá 56,5 triệu đồng.

Piaggio đưa ra chính sách bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km (thay cho chính sách cũ 2 năm hoặc 20.000 km). Đồng thời với gói dịch vụ “Piaggio Care”, khách hàng có 19.999 km hoặc 2 năm bảo dưỡng hoàn toàn miễn phí.

Quảng cáo



078_Liberty.jpg 085_Liberty.jpg 109_Liberty.jpg 081_Liberty.jpg 086_Liberty.jpg 094_Liberty.jpg 097_Liberty.jpg Liberty 125_marrone 3-4_ant sx_vietname4187.jpg Liberty 125 marrone 3-4ant_dx_vietname4131.jpg Liberty 125 marrone LatDXvietname4309.jpg Liberty 125 marrone 3-4post sxvietname4278.jpg Liberty 125 bianco 3-4ant_dx_vietname4116.jpg Liberty 125 bianco_3-4_ant sx_accesori_Vietnam4248.jpg Liberty 125_bianco_ LatDXvietname4315.jpg Liberty 150 Bianco 3-4ant_sx_vietname4161.jpg
1.342 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nikos27
ĐẠI BÀNG
9 năm
xe đẹp hơn đời trước khá nhiều,an toàn vs ABS và giá tốt hơn..ngon rồi
ngon quá trời quá đất 🆒
dknyxdie41
TÍCH CỰC
9 năm
con này nam tính quá, ko hợp lắm
con cũ nữ chạy đẹp hơn 😁
minhphamtien
ĐẠI BÀNG
9 năm
thích nhỉ, hay là mua e này nhỉ? cơ mà thấy hơi thiếu độ men. 😔
@minhphamtien Dòng Vespa cho mấy anh Gay các kiểu mà lấy đâu ra men @@
Vespa nữ đi thì xinh lung linh khỏi bàn :3
@hoai88vn Vãi cả Gay các kiểu 😃. Dòng GTS của vespa dành cho Nam nhé. Còn Men như thế nào thì tùy mỗi người cảm nhận, men theo kiểu cơ bắp cũng là men, men theo kiểu quý ông cũng là men, đừng lấy cái nhìn của mình áp đặt cho người khác
Mong hãng này thành công để kìm hãm hai ông kễnh Honda và Yamaha. Tụi Head và 3S làm giá quá:p:p:p.
@khunghoang kinhte 2008 Tụi đại lý làm giá thôi bạn ơi. "Ăn" nóng thì "bỏng" tay thôi. Đợi nó rầm rộ 1 thời gian thì lúc đo tha hồ mà mua. Tụi Toyota cũng vậy đăng ký xe trước mấy tháng ký contract xong khi hỏi thì đợi qua Tết mới có mún có thì chi cho em chút ít (khoảng hơn 30T thui) để em "kêu" ông khách "nhường" lại cho anh. Mịa nghe mà mún nổi điên. Tức khí bỏ 1 ngày chửi lộn la lối cho nên tụi nó mới "xuống nước" và mới giao xe. Ngày giao xe định mệnh là 23 tết nhận xe xong thì tết đi taxi tiếp tục. Đó cũng là cái giải quyết rất rất VN. hehehehe
@khunghoang kinhte 2008 Thằng nào lên hương thì nó cũng thế cả thôi bác ơi. Dân mà tranh nhau mua Pia thì giá nó cũng tăng vèo vèo ấy chứ,vì nó có 1 điểm chung là người Việt bán hàng
tinhvan456
ĐẠI BÀNG
9 năm
@khunghoang kinhte 2008 Vào hãng của cụ này thì cũng có kém ji đâu ợ 😁 !
JinDo012
TÍCH CỰC
9 năm
@tinhvan456 Piagio nỗi tiếng phụ tùng mắc xưa giờ, nghe báo giá mà thấy ớn luôn.
Giá này bao gồm vat và ra biển số chưa ta
botunganh86
ĐẠI BÀNG
9 năm
@thanh_satria Giá đã bao gồm vat rồi bạn nhé.phiên bản thường là 55tr500 phiên bản S là 56tr500(chưa bao gồm phí đăng ký xe)mình là sale Piaggio Topcom,xe đã dc trải nghiệm,phanh ABS đi rất tuyệt,có nhu cầu tư vẫn gọi mình nhé 0937126886
Khien_Pham
ĐẠI BÀNG
9 năm
@thanh_satria Giá đã bao VAT, còn phí trước bạ và ra biển tụ lo
@botunganh86 Cho mình hỏi cả giấy tờ biển số tầt tần tật vác e í về nhà là bn?
botunganh86
ĐẠI BÀNG
9 năm
@After The Rain giá xe 55tr500 nếu bạn hộ khẩu ở HN thì thuế trước bạ 5% là 2tr775n cộng với phí biển 4tr tổng cộng là 62tr275n bạn ạ
nếu đăng ký xe hộ khẩu khu vực khác cần tư vấn bạn gọi mình nhé
sơn tùng 0937126886
Đẹp quá ! Cả nam hay nữ đều đẹp 😔
Hậu RMT
ĐẠI BÀNG
9 năm
full các mặt báo rồi hề, ko đủ tiền xúc rồi...đường xá và ý thức người vn thì ABS là hợp lý, nhất là mếy chị e phụ nữ
cuti7x
TÍCH CỰC
9 năm
vẫn là 1 con nghiện ngốn xăng.
scott
ĐẠI BÀNG
8 năm
@cuti7x Nói vậy là bác mới hiểu 1 mà chưa biết 10 rồi nhé. Chỉ có các đời trước là máy ồn và tốn xăng thôi, còn kể từ đầu 2013 Piaggio ra loại máy 3Vie thì êm ru, và xăng ăn tương đương với các dòng của Honda nhé. Đặc điểm của dòng 3Vie là xăng ăn cực ít, chỉ cần bấm đề là nổ chứ ko cần vặn ga ( 1 đặc điểm để tránh nhầm với dòng ie).
Giá rẻ bất ngờ (có phanh Abs)
@dinhhuuphuong Dẫn bài được lợi gì àh :oops: ..???
Piaggio này chỉ được cái mã.Nhà có con LX đi được có 1000 đã tã rồi.Vứt xó.Đến nản.Con lead mới đi vẫn thích hơn.
PrinceNoTear
ĐẠI BÀNG
9 năm
@thuy3cute1 Bác nói sao chứ lx em đi trên 10k, bảo dưỡng đầy đủ máy vẫn bốc vẫn ngon, tuỳ ng xài thôi
@thuy3cute1 Cũng có con LX mua 2011 tới giờ vẫn vi vu, chạy 1000Km đã tả thì chạy máy cày may ra...
vntoday007
ĐẠI BÀNG
9 năm
@thuy3cute1 Dạ em chào chị, chị cho em hỏi năm nay chị mấy xịch tuổi rồi, và quê ở đâu ạ? Em thì không biết những chắc 99.9% con cái gọi là biết chơi đều ao ước có 1 em LX đi, sao chị lại nỡ vất xó. Nên bán lại cho người có nhu cầu. Em khuyên chị chân thành 1 câu, chị nên mua xe đạp điện mà đi: Tiết kiệm được xăng vì chạy điện, giá thành vừa phải, lại còn trẻ trung năng động như học sinh cấp 3 nữa.
Note: Mình éo thấy con gái đi xe nào đẹp bằng cỡi LX cả, không phải cuồng nhưng thấy nhiều các bẹn ngồi lx đỏ, mặc váy cứ gọi là 😁
@thinhanquoc bác nói làm gì mấy loại éo có tôi mua rồi đi rất ngon 😃
những cái khe rãnh nhỏ kia hình như là để hỗ trợ cảm biến đếm xung đo tốc độ cho hệ thống ABS ấy nhỉ[​IMG]
@nguyenthanhhieuthanson đúng rầu thấy xe nào đĩa thắng có thêm các rãnh nhỏ đó tức là có ABS
@nguyenthanhhieuthanson con đó là cảm biến tốc độ đấy bác. Chế độ ABS hoạt động khi tốc độ trên 5km/h
99v9.9999
TÍCH CỰC
9 năm
55m có đúng vậy không đó ?
dự ít cũng phải 75m
@JinDo012 mỗi người 1 sở thích,đâu phải ai cũng như ai,nhưng làm giá là bố láo,chỉ có Vn kém phát triển nó mới thế,sang nước ngoài bọn HEAD vỡ mồm lâu rồi nhá
JinDo012
TÍCH CỰC
9 năm
@Đoàn Thiếu Gia nhưng tóm lại là ở VN thì nó vẫn bán đc xe ầm ầm.
@99v9.9999 đúng là giá đó, bác đánh giá quá cao, piaggio nó nâng giá lên thì chết
@99v9.9999 đúng là giá đó, bác đánh giá quá cao, piaggio nó nâng giá lên thì chết
Piaggio này chỉ được cái mã.Nhà có con LX đi được có 1000 đã tã rồi.Vứt xó.Đến nản.Con lead mới đi vẫn thích hơn.
duyht86
ĐẠI BÀNG
9 năm
@thuy3cute1 Của bền tại người thôi hehe
Công nhận mấy anh Châu âu luôn tiên phong công nghệ cho những xe sx tại vn, như mẹc cũng thế, cập nhật rất sớm
Không biết kêu có khác hơn không, chứ nghe tiếng nổ, với tiếng máy dòng xe này tưởng máy cày không à, xe ga mà nghe cà tàng quá trời 😔
hoangka1102
ĐẠI BÀNG
9 năm
Thương hiệu đẳng cấp.Dáng đẹp.Công nghê tiên tiến nhưng uống xăng vs máy kêu lắm...
tt2me
TÍCH CỰC
9 năm
xe đẹp, mua cho vợ chạy, mình lấy SH của vợ chạy 😁
LÀM SAO ĐỂ BIẾT THẮNG CÓ ABS CÁC BÁC
JinDo012
TÍCH CỰC
9 năm
@cupidangel3112 bác đi xe mà xài thắng sau nhiều tới cỡ lết bánh thì kĩ năng lái xe của bác hơi có vấn đề. Không phải người ta làm xe ưu tiên thắng đĩa ở bánh trước, và phanh đùm bánh sau đâu. Cũng như nếu có ABS thì ABS ở bánh trước ưu tiên hơn bánh sau. Mình đi xe trong TP 100 lần xài thắng chắc đc vài lần xài thắng sau kết hợp thắng trước, còn lại là thắng trước. Nên nhớ là bánh sau dừng thì bánh trước chưa chắc đã dừng đâu. Nhưng khi bánh trước dừng thì khả năng cao là xe sẽ dừng nếu ko gặp trường hợp đường trơn, cát.
@JinDo012 bác xài thắng trước thì thực sự em quá phục bác. ABS thực ra phát huy tốt nhất là lúc phanh gấp với vào cua. Em thì dùng phanh sau vì đi xe ga cũng lâu lâu rồi nên phản xạ bóp bên trái lúc cần kíp. mà gấp thì thường hay bóp phanh mạnh, dẫn tới chết bánh. thằng honda có cái hay là phanh combi brake, dừng xe cũng khá nhanh nhưng dễ xòe vì chết bánh sau, nên em thấy nếu ko đủ 2 abs thì có cũng ko ăn thua.
JinDo012
TÍCH CỰC
9 năm
@cupidangel3112 mình trước khi vào cua nhìn rất kĩ mới dám vào. Nên hạn chế sự dụng phanh trong lúc vào cua, có thì cũng chỉ bóp nhẹ thôi. Hồi trẻ trâu mình vào cua, gặp ngay 1 đống cát, xe cũng lao qua và trượt bánh, và mình cũng chả cần phải xài phanh gì cả, tự giữ cân bằng rồi chạy tiếp.
Mấy bác nào vào cua mà ngay đường cát, còn dám xài phanh thì mình phục rồi.
Mình chạy xe cua nhiều, thành cái phản xạ là khi vào cua hạn chế sử dụng phanh rồi.
Tính ra thì cái ABS cho mấy "xe nhỏ" ko phù hợp mấy với mình, và cũng thấy nếu có 2 option thì chắc ko bao giờ lụm cái ABS đó về làm gì.
Cái ABS nó chỉ giúp chống bó cứng phanh thôi, vì khi bị bó phanh, bánh trước có tốc độ khác bánh sau, chip nó điều khiển nhả thắng và làm cho bánh xe nó quay tiếp để ko bị trượt. Nếu vào đường cát, bản chất là cái bánh xe nó đã ko bám đường tốt rồi (khó khăn trong việc điều khiển) thì có ABS cũng rứa, ko khác biệt mấy đâu.
Bác nào bảo đường mưa phóng nhanh có ABS thì đỡ, đường cát phóng nhanh có ABS thì đỡ. Thiết nghĩ tốc độ quy định là 40km/h, các bác phóng nhanh thì đã phạm luật, đường mưa khó kiểm soát xe mà còn đi phóng nhanh thì ôi thôi luôn. Kể cả đường cát cũng vậy, con xe để đi phố, chứ có phải cào cào đâu mà đường cát phóng lẹ?
@hoangphithanh Trên xe có đèn báo ABS bác ạ. Nếu chạy thử tốc độ trên 5km/h thì khi bóp phanh nó không chết cứng luôn mà nó chết từ từ trên cơ chế nhấp nhả nhấp nhả phanh liên tục để chống bó cứng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019