Apple: pin của các máy iPhone 6s / 6s Plus cùng model có thể khác nhau 2-3%

Duy Luân
8/10/2015 22:26Phản hồi: 341
Apple: pin của các máy iPhone 6s / 6s Plus cùng model có thể khác nhau 2-3%
Apple vừa xác nhận rằng với iPhone 6s, một số máy có thể sẽ có thời lượng pin thực tế dài hơn khoảng 2-3% so với các máy khác cùng model bởi vì "sự khác biệt trong quy trình sản xuất". Điều tương tự cũng áp dụng cho iPhone 6s Plus. Thông báo này xuất hiện sau khi vài anh chàng thử nghiệm thì thấy rằng pin của một số chiếc iPhone 6s có thể dài hơn đến 50 phút so với những máy khác, và các máy dùng chip TSMC (quy trình 16nm) thì có xu hướng chạy lâu hơn so với máy dùng chip Samsung (quy trình 14nm). Cũng về vấn đề bộ xử lý, Apple chỉ nói "mọi con chip được giao đều đạt chuẩn cao nhất của Apple về hiệu năng và pin, không quan trọng đó là iPhone 6s màu gì, dung lượng bao nhiêu, model gì."

Hãng nói thêm: "Một số bài kiểm tra trong phòng thí nghiệm, vốn liên quan đến việc ép vi xử lý chạy một số tác vụ nặng liên tục cho đến khi pin cạn, thì không đại diện cho tình huống sử dụng ngoài đời thực bởi vì thời gian CPU tải nặng bị kéo dài một cách không thực tế. Đây là một cách đo thời lượng pin gây hiểu nhầm."

Nguồn: Ars Technica
341 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tuyetson98
TÍCH CỰC
9 năm
Dự là apple lại chia tay với samesung
@tuyetson98 chú nghĩ cứ như đi chợ mua rau nhỉ. tầm cỡ tỷ usd nó ko đơn giản đâu chú ah
@tuyetson98 =)) sêm sung
vanluan24
TÍCH CỰC
9 năm
@Naruto_Xboy chơi hay không chơi con lâu?
Opera Voz
TÍCH CỰC
9 năm
Khi đọc title mình đã nghĩ điều ngược lại.
Mới đọc bữa qua. Bên này thì viết chip ss kém hẳn 2h. Nhưng mà đọc thấy test bằng phần mềm nên cũng chưa tin lắm. Cơ mà cùng 1 cái máy mà mua lại còn hên xui con ngon con dở thì cũng hơi buồn cười nhỉ😔
http://genk.vn/mobile/thoi-luong-pin-iphone-6s-dung-chip-samsung-yeu-hon-han-so-voi-chip-tsmc-20151008122655578.chn
vanluan24
TÍCH CỰC
9 năm
@Beng-Pr0 vì bây giờ nó nghĩ là 1 thằng sản xuất không đủ và không muốn lệ thuộc hẳn? chỉ người tiêu dùng khi nghe tin là chán thui
xjutommax
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Beng-Pr0 Genk hơi bị láo nháo! Test pin kiểu cho max speed xong xem pin dùng được bao nhiêu rồi phán là không chuẩn lắm! Điều đó chỉ chứng tỏ chip SS ngốn điện hơn mà thôi. Mà ngốn nhiều hơn thì có thể do frequency cao hơn, phần mềm chưa tối ưu,...
thấy các diễn đàn đều khen TSMC hơn SS 😁
@vanluan24 mà vấn đề là bây h mà đi mua ip thì có cách nào biết đc cái nào chạy TSMC hay ss ko nhỉ?
vanluan24
TÍCH CỰC
9 năm
@caocaolatre199x có bạn ah. nhưng phải dùng điện thoại mới biết được vào trang web của bọn trung quốc đó? còn không box thì chịu
@caocaolatre199x Có phần mềm đó bạn, quên mất tên search google thử 😁...
@Cupertino biết có phần mềm là đc rồi :D
vietrich09
TÍCH CỰC
9 năm
Có 2 thằng provider thì chất lượng khó kiểm soát lắm.
chênh nhau 2 - 3% thực tế là khi sài ko cảm nhận dc, với lại có ngày thì dt nằm im 1 chỗ thì từ sáng tới tối, mất có gần 10%. Ngày nào sài nhiều thì 1 buoi sáng là hết ngay
neo203
ĐẠI BÀNG
9 năm
@iloveyoutoo Còn tuỳ 2 - 3% đó dùng làm gì nữa chứ. Nếu chỉ để trả lời tin nhắn, cuộc gọi ngắn vừa phải, các tác vụ đơn giản khác ... Thì 2 - 3% dc 50p là hoàn toàn hợp lý, có khi hơn đó bạn. Còn chơi game, lướt web (nhất lại bằng 3g), ... Thì chắc chắn ko thể dc rồi.
P/s: mình dùng 6s + qua thực tế thì mình xác minh điều đó đúng. Còn 6s mình ko dùng, chưa test nên ko dám nói.
hungproda
TÍCH CỰC
9 năm
@neo203 Chờ nghe còn hợp lý. Mở màn lên sao mà dc.
@neo203
Mình đang dùng 6splus cũng đính chính lại là. Với 2,3% pin mà bạn làm nhưngx việc như bạn bảo mà được 50 phút thì quá dã man luôn í 😆)
duytung27st
ĐẠI BÀNG
9 năm
@kinkin09 Công nhận, cũng đang 6s plus đây. 2,3% mà cả tác vụ đoen giản, cả ntin, cả cuộc gọi ngắn thì 50p ác quá 😃
ủng hộ anh Samsung , tốc độ như nhau , tiến trình 14nm so với 16nm của TSMC , công nghệ của SS giúp cho thiết bị apple chạy "nhanh" hết pin hơn
vanluan24
TÍCH CỰC
9 năm
@phuctutin86 về mặt công nghệ là thế? nhưng kỹ thuật thì khó nói trước được... đơn giản ss chỉ gia công theo apple thôi? còn vi sử lý do apple làm mà. cũng khó nói được là 14 tốt hơn 16mm... còn phụ thuộc apple nữa
2 hãng sx nên chịu thôi, không đổ lỗi cho Sam được. Cũng có thể chip Sam mạnh hơn nên hao pin hơn. Mà tại sao 14nm lại có thể hao pin hơn 16nm ?
vanluan24
TÍCH CỰC
9 năm
@benchimto cái này thì phải hỏi apple mà? vì họ thiết kế chỉ ss và smtc gia công thôi
eeee616
CAO CẤP
9 năm
Đang xài chip SS đây pin vẫn tốt như 6 ^^



eeee616
CAO CẤP
9 năm
@ductrungkt83 bạn thử dùng link này nhé demo.hiraku.tw/CPUIdentifier/
Or cài Lirum Device Info Lite xem sao

mình thì down source code rùi tự build ra + phải hđh Mac mới đc nên mắc công hơn hi ^^
eeee616
CAO CẤP
9 năm
@BinApple Chỉ khi mở máy active rùi mới check đc bạn à 😁
tienlen116
TÍCH CỰC
9 năm
Trước nghe một bác phân tích tiến trình 16nm và 14nm của 2 hãng. Tóm lại là chuẩn vãi chưởng. Chỉ buồn cười ở chỗ mấy bố anh hùng bán phím k biết gì cứ to mồm: chip 14nm của ss tiết kiệm pin hơn, máy chạy mát hơn, hiệu suất cao hơn... giờ thì thực tế chứng minh rồi nhé! ;)
@tienlen116 thực tế là cái đầu bạn á, bạn đá cầm trên tay xài chưa hay chỉ nghe thằng nào đó ở tận đâu đâu đồn thổi với cái thông tin ko xác thực và phi thực tế. Khôn thì bảo Apple đừng có nhờ cậy Ss sản xxất linh kiện đi xem thằng nào chết trước thằng nao
Chip dựa trên quy trình 14nm phải tiết kiệm điện hơn 16nm chứ nhỉ
sucsong1
TÍCH CỰC
9 năm
@darkhackervn Tmsc, intel, hynix,...
Samsung mới nhảy vào mảng vì xử lý mới 10 năm gần đây. Ko phải cứ thu nhỏ pìnFET là giỏi, mà còn có thành phần nói nôm na là "câu nối", thành phần ổn định. Thực ra thì thu nhỏ các thanh phần rất khó mới chỉ có intel làm đc.
Nói vậy để giải thích việc ko nên cảm tinh so sánh 14nm>16nm 2 nsx khác nhau.
Nói Samsung 28nm < 14nm còn đc
T nghĩ vấn đề của Samsung chính là việc đi tắt đón đầu bỏ qua tiến trình 20nm (khá giống chính sách của VN)
sakamoon
TÍCH CỰC
9 năm
@Nguyen0101 Cho xin cái link "vì theo mình đọc tin mấy ngày trước TSMC sản xuất đợt này gây nóng máy dẫn đến hiện tượng màn hình sọc màu, ok !" tham khảo với. Mới nghe lần đầu có thông tin này =))
P/S: Người tiêu dùng chả quan tâm lỗi do ai: apple hay samsung mà chỉ quan tâm iphone xài chip TSMC hơn 2-3% là xong. Chứ chả cần biết lỗi do thiết kế hay do sản xuất bla bla bla gì cả đâu nhé 😃
Nguyen0101
ĐẠI BÀNG
9 năm
@sakamoon
vậy bạn Google đi, cách đây vài ngày thôi, của reviewdao hay schannel gì đấy. vì mình củng từng sử dùng Iphone và vẫn còn quan tâm nó. Nhưng mình củng cóc tin mấy bài báo đấy, nên mình chẳng lấy ra làm dẫn chứng, mình ko như bạn, tin vào những nguồn ko chính thức, lẫn cái nguồn chính thức nói ra rồi mà vẫn lấy suy đoán cá nhân ra suy diễn theo góc nhìn tiêu cực cá nhân.

Bạn làm mình nhớ đến những chuyện đặc trưng tại VN
Câu chuyện 1:
Giống như "các bác làm to ở VN" suy nghĩ ra luật hay chương trình gì đấy, có chuyện thì đổ lỗi thằng đánh máy, trong khi các bác đó củng chính là ng kiểm duyệt thông tin và ra lệnh đưa tin đại chúng.
Câu chuyện 2:
1 ông nhà văn VN làm 1 bài văn, con ông đến trường dc cô giáo cho ra đề nghị luận phân tích quan điểm tác giả trên chính bài văn của ông, chính ổng hướng dẫn và giải bài cho con, đến trường cô giao cho 0 điểm.
=> Vấn đề các bạn củng suy diễn khi chính Apple chưa xác nhận, và thâm sâu trong đó chưa ra ai sai thì các bạn phán trước rồi.

Quan điểm của tôi là lỗi ở Apple.
@sucsong1 Bỏ qua Intel vì Samsung chưa tham gia vào sản xuất CPU cho máy tính cá nhân, nhưng ở mãng CPU cho smartphone thì Intel chưa thể cạnh tranh được với Samsung và Qualcomm đâu nhé.

Còn TSMC (thành lập năm 1987) và Hynix (thành lập năm 1983) thì chưa có lâu đời bằng Samsung (chính thức hoạt động năm 1982) đâu nhé. Và bạn có thắc mắc tại sao Samsung luôn được thế giới đánh giá cao về mảng sản xuất chip ko? Bạn có thắc mắc tại sao ở những dòng VGA cao cấp thì luôn sử dụng RAM của Samsung còn những dòng thấp thì sử dụng RAM của Hynix, Elpida ... không?

Bạn nói Samsung đi tắt đón đầu khi bỏ qua tiến trình 20nm vậy thì con Exynos 5433 sử dụng trên Note 4 sản xuất trên tiến trình bao nhiu nm?

Mảng chip cho smartphone Samsung có thể đi sau các hãng khác như ở mãng chip nhớ thì khác bạn nhé. Ko phải cứ thu nhỏ diot là giỏi vậy thì làm aci1 gì mới giỏi vậy bạn? Cái thành phần ổn định mà bạn đang nói nó ám chỉ cái gì? Chip Exynos 7420 sản xuất trên quy trình 14nm từ năm ngoái đến giờ chưa gặp lỗi thì liệu có được cho là ổn định chưa?
Mình người dùng thông thường, hết lại sạc, đi xa thì chơi pin dự phòng. Lo gì.

Nhưng có vẻ năm nay Samsung đã chơi Apple về chip. Nếu thật thì quá nhọ cho Apple.

Mong Apple năm sau bỏ hẳn chip của Samsung, không thì có ngày vỡ mồm.
raindaily
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Khẩu trang xanh Tiến trình của ss 14nn chắc chắn sẽ tiết kiệm pin hơn 16nn của tsmc rồi, Còn về khoản chơi apple về chip thì tôi ko tán thành. ko có lý do gì samsung được đặt hàng 70% còn tsmc được có 30% mà pin lại yếu hơn cả. nó còn có nhiều thứ khác. Samsung bán được chip cho apple thì ko có lý do gì mà lại làm chip kém để năm sau lại ko giành được hợp đồng thì có phải mất đi hàng tỷ USD doanh thu ko? bác nói chán quá
vitkon
CAO CẤP
9 năm
@raindaily Về lý thuyết, 14nm chắc chắn tốt hơn 16nm. Tuy nhiên, điều đó chỉ đúng khi đồng nhất về dây chuyền thiết bị, nguyên liệu đầu vào, kiểm soát chất lượng, v.v... Trên thực tế, ở đây là 2 hãng khác nhau nên nhiều yếu tố khác ảnh hưởng tới hiệu suất.

Vì SS và TSMC là 2 thằng gia công hàng đầu rồi, SS kiểu gì cũng có phần vì năng lực sản xuất các hãng còn lại không đủ đáp ứng thôi.
hl80
TÍCH CỰC
9 năm
@Khẩu trang xanh  mà ko đặt hàng SS thì SS sẽ lỗ vốn khi đầu tư vô nhà máy ở Texas đó bạn.
Quý vừa rồi SS lời nhiều cũng nhờ  đặt hàng sx chip cho họ.
@Khẩu trang xanh SS chơi Apple? Nói ko biết suy nghĩ. Nước ngoài người ta làm ăn đàng hoàng tử tế chứ ai nghĩ như kiểu mấy ông VN. Mảng bán dẫn mang lại lợi nhuận ko hề nhỏ cho tập đoàn Samsung và nó cũng đang phát triển rất tốt, ko có lý nào đi làm thuê lại đưa sản phẩm kém chất lượng để lần sau người ta chọn đối tác khác. Đơn giản là do 2 dây chuyền sản xuất khác nhau nên chắc chắn ko thể đưa ra con chip y như nhau. TSMC và Samsung nó đâu có cùng 1 công nghệ, cùng 1 loại máy móc?
Từ khi làm mem tinh tế có cai tật xấu là mỗi lần thấy bài của iphone hay samsung hay là có cả iphone và samsung là ... ĐẶT GẠCH HÓNG WAR 😁:D:D:p:p:p HAHA
Anh Apple thì lắm chiêu trò rồi, lâu lâu lại khoắng lên tí cho nó đỡ chìm, tiện thể đì thằng SS luôn thể. Cứ cho là do chíp chứ không phải do thứ khác đi thì làm gì chênh nhau 2-3% pin mà thời gian sử dụng chênh nhau đến 50 phút?
hungproda
TÍCH CỰC
9 năm
@trieuniemvui 2% pin là 50p
Vậy 100% là bn phuta sd nhỉ 😆
đùa chứ. thằng apple nó thiết kế, đặt gia công, kiểm tra chất lượng chip. sao cứ đổ cho ss đi gia công theo mẫu của táo. hài vcc ra à
SilverA
TÍCH CỰC
9 năm
@conankcbn7 Bạn nói đúng nhưng nếu không có cơ số fan ss kêu chip ss tốt rồi Apple chả làm đc gì phải đi mua chip của ss có lẽ đã k nhiều người nói như vậy. 😁
:3 sự thực cần được kiểm chứng thêm
Có mà dùng là tốt lắm rồi mà còn kêu ca này nọ. Linh tinh hết! Hơn kém nhau chả đáng kể thì so đo thiệt hơn làm gì! Iphone nó như vậy mà tại sao cứ mua,đã mua thì phải chấp nhận! Đừng có mà kêu!
BB Tran
TÍCH CỰC
9 năm
@ngoayvachoc "có mà dùng là tốt lắm rồi..." nghe cứ như Apple đang ban phán ân huệ cho bạn sử dụng iphone vậy (trong trường hợp bạn có iphone mà dùng) :rolleyes::rolleyes::rolleyes:
@BB Tran Không đúng vậy sao mà còn vặn với chả vẹo .
BB Tran
TÍCH CỰC
9 năm
@ngoayvachoc thật đáng thương 😔:(:(
bưa con 6s mới ra.mình đọc bài test đâu đó,thấy ss 14 hiệu năng hơn em tsmc về khoản pin mà thánh nào cung cmt nế apple mà ghi rõ chip do hang nào gia công thi chắc chắn sẽ chon a ss. Mà giờ có bài nay e cha pt tin bên nào. 14 tiếc kiệm hn 16nm chứ nhỉ..

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019