Trên tay LG V10: thiết kế mới, cấu hình mạnh, nhiều nâng cấp

cuhiep
9/10/2015 9:7Phản hồi: 437
Trên tay LG V10: thiết kế mới, cấu hình mạnh, nhiều nâng cấp

LG V10 mang rất nhiều thay đổi và mình đánh giá cao những thay đổi này của LG để chúng ta có một chiếc smartphone nhiều tính năng hơn, đẹp hơn và cuối cùng là trải nghiệm tốt hơn. Trước tiên chúng ta có thêm một màn hình phụ bên trên màn hình chính để hiển thị nội dung ngay cả khi màn hình chính tắt. Tiếp theo đó là cảm biến vân tay được trang bị vào nút home phía sau của máy. Camera trước bây giờ là hai cái để có thể chụp tự sướng ở góc rộng hơn mà không bị méo. Cuối cùng là thiết kế mới với hai thanh kim loại nhìn rất kim loại ở hai bên cho cảm giác cầm chắc chắn hơn và sang trọng hơn rất nhiều.

Cấu hình của LG V10 mạnh mẽ ở bộ nhớ trong 64GB và RAM 4GB ngoài ra thì máy sử dụng SoC Snapdragon 808, Pin 3000mAh, màn hình 5”7 độ phân giải 1440x2560 tấm nền IPS, Camera 16Mp với khẩu F1.8 như G4 và chạy Android 5.1.1.

Nếu giống như cấu hình và những gì G4 đang thể hiện thì chúng ta sẽ có màn hình rất đẹp, camera có thể xếp vào hàng chụp tốt nhất hiện nay nhưng pin ở mức trung bình và máy sẽ cần cải tiến thêm về phần mềm nếu muốn mượt hơn.

Tuy màn hình của LG V10 khá dài rồi và vì có thêm màn hình phụ nữa nhưng mình vẫn muốn LG mang 3 nút cơ bản của Android xuống viền màn hình để người dùng có một trải nghiệm tốt hơn nữa.

Màn hình phụ:
Đây là màn hình riêng biệt, kích thước 2”1 (đường chéo), độ phân giải 160x1040 điểm ảnh. Màn hình này chiếm khoảng 72% chiều ngang của máy. 28% còn lại là nơi chứa hai chiếc camera trước. Ngoài việc hiển thị nội dung ra thì màn hình còn làm cho chúng ta có cảm giác màn hình V10 to hơn đáng kể khi tắt máy.

Màn hình này chúng ta có thể dùng để hiện các biểu tượng ứng dụng để truy cập nhanh hoặc để chữ ký gì đó. Màn hình này có thể để ở chế độ luôn mở để chúng ta xem nhanh nội dung gì đó khi máy tắt màn hình chính. Ví dụ như luôn hiển thị đồng hồ.

Màn hình phụ là cái gì đó khá đặc biệt của của LG cũng như trong thế giới điện thoại. Mình thấy giá trị sử dụng của màn hình phụ này cũng ở mức trung bình nhưng sự sáng tạo thì khá là cao. Để dùng thử xem nó có giá trị như thế nào sẽ chia sẻ với anh em sau.

Hai camera trước:
Mục đích chính của hai camera mà LG nói là có thể chụp được bức ảnh tự sướng rộng hơn. Tức là chúng ta có thể không cần phải dùng cây tự sướng nữa để chụp được nhiều người hơn. Rõ ràng nâng cấp này rất đáng giá cho anh em thích tự sướng và tự sướng tập thể.

Cơ bản mình nghĩ với hai camera trước thì có thể hạn chế được méo hình khi chụp, cái này sẽ thử nghiệp sau.

Cảm biến vân tay:
Đây là một tính năng rất đáng có trên smartphone hiện nay. ít nhất là giúp chúng ta bảo mật tốt hơn khi dùng để mở khoá máy. Hy vọng tương lai chúng ta có thể dùng được nhiều việc hơn ví dụ như mở app hay mua app như trên iPhone hoặc hơn thế nữa. Việc trang bị cảm biến vân tay trên V10 của LG tuy không sớm như Apple hay Samsung nhưng là nâng cấp cần thiết cho anh em.

Cảm biến vân tay để ở nút nguồn phía sau. Cơ bản thì mình không thích vị trí này lắm.

Quảng cáo



Thiết kế mới: sang hơn
Mình đặc biệt thích cách mà LG thiết kế cũng như phối màu trên V10. Ở G4 thì chúng ta đã rất ấn tượng với việc LG làm lớp vỏ da phí sau. V10 chúng ta có thiết kế sang hơn, classic hơn một chút với màu sắc nhẹ nhàng hơn và sáng trọng hơn.

Hai thanh kim loại gắn vào hai cạnh của V10 là điểm nhất cực kỳ ấn tượng. LG cũng hoàn hiện hai thanh hai bên này ở mức khá cơ bản nên nhìn vào rất ấn tượng. Giống như hai thanh kim loại hai bên máy BlackBerry Passport đời đầu. Mình thích cách hoàn thiện thế hơn là trên iPhone, S6 hay Passport Silver vì nhìn nó tự nhiên hơn, kim loại hơn.

Mình nhìn kỹ thấy hai thanh kim loại này được gắn vào sườn máy V10 chứ không phải V10 có sườn máy bằng kim loại. Tuy nhiên cảm gíac cầm vào rất thích.

LG_V10_Tinhte.jpg LG_V10_Tinhte-5.jpg LG V10 là chiếc điện thoại có rất nhiều thay đổi của LG, không chỉ tính năng mà còn thiết kế LG_V10_Tinhte-6.jpg Máy sử dụng hai nẹp kim loại hai bên để tạo cảm giác chắc chắn hơn LG_V10_Tinhte-3.jpg Trên đỉnh bạn sẽ có loa thoại và cảm biến, loa thoại của LG được làm chìm xuống dưới nhìn sang trọng hơn và đỡ xấu hơn LG_V10_Tinhte-4.jpg Bạn có thể thấy rõ 4 thành phần của LG V10 trong tấm hình này: phần đỉnh nhựa trên cùng, phần nẹp hai bên kim loại, màn hình phụ có chữ Cuhiep và màn hình chính LG_V10_Tinhte-22.jpg Bên cạnh màn hình phụ là cụm camera tự sướng, một camera cho ta góc nhìn 70 độ còn 2 camera là 120 độ LG_V10_Tinhte-23.jpg màn hình phụ cho phép thay đổi chữ hoặc các biểu tượng trên đó LG_V10_Tinhte-25.jpg Thử thay chữ trên màn hình phụ LG_V10_Tinhte-26.jpg Và thay các biểu tượng chương trình. Lưu ý là màn hình này là màn hình cảm ứng hoàn toàn độc lập LG_V10_Tinhte-24.jpg Loa thoại kiểu Samsung nhưng làm chìm xuống nhìn dễ chịu hơn LG_V10_Tinhte-21.jpg Phần dưới máy, logo LG cũng được làm chìm và cực kỳ hợp với máy LG_V10_Tinhte-8.jpg Các bạn nhìn rộng ra một chút nhé LG_V10_Tinhte-2.jpg tiếc là phần màn hình đen vẫn hơi nhiều LG_V10_Tinhte-9.jpg Từ bên hông bạn sẽ thấy hai nẹp kim loại hai bên LG_V10_Tinhte-10.jpg Có vẻ như nó được bắt vít vào sườn nhựa LG_V10_Tinhte-18.jpg Phía dưới có loa thoại, lỗ mic, lỗ tai nghe và microUSB LG_V10_Tinhte-19.jpg LG vẫn duy trì cổng hồng ngoại trên V10, có một microphone phụ ở đây nữa LG_V10_Tinhte-11.jpg Mặt sau sần, sờ vào rất thích LG_V10_Tinhte-12.jpg Camera sau 16MP, lấy nét laser và cụm phím tăng giảm âm lượng, nguồn kiêm cảm biến vân tay LG_V10_Tinhte-14.jpg Camera trước bảo vệ bởi một vòng tròn lồi ra LG_V10_Tinhte-15.jpg Vòng được làm nổi bật lên so với phần ống kính và cảm biến bên trong LG_V10_Tinhte-16.jpg LG_V10_Tinhte-17.jpg Nút Home của V10 có vân tay nên nó sẽ hơi phẳng và không phồng dạng khối cầu như G4 LG_V10_Tinhte-13.jpg Nhà mạng Alleh G LG_V10_Tinhte-20.jpg Phần tiếp giáp giữa nhựa và kim loại LG_V10_Tinhte-27.jpg Khi sờ vào các bạn vẫn thấy sự chênh lệch giữa hai vật liệu này nhưng nó không quá khó chịu LG_V10_Tinhte-28.jpg LG_V10_Tinhte-29.jpg LG tiếp tục làm nắp pin tháo ra được và họ tặng kèm một pin nữa cho phiên bản Hàn Quốc LG_V10_Tinhte-30.jpg Pin 3000mAh LG_V10_Tinhte-31.jpg LG_V10_Tinhte-36.jpg Tai nghe khá đẹp được AKG tinh chỉnh lại âm thanh LG_V10_Tinhte-35.jpg AKG là hãng tai nghe của Áo LG_V10_Tinhte-37.jpg Sạc nhanh đi kèm cho phiên bản Hàn Quốc LG_V10_Tinhte_MadeinVN.jpg Tai nghe này sản xuất ở Việt Nam LG_V10_Tinhte-38.jpg

Mình mua LG V10 ở Chau77mobile giá 17 triệu đồng. Một giá hấp dẫn hơn cả khi G4 về Việt Nam.
437 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bautroido
ĐẠI BÀNG
9 năm
Bác Hiệp đúng là quá nhanh, quá nguy hiểm!!!😁
Ráng kiếm tiền xúc e này mới đc!
Anhking
ĐẠI BÀNG
9 năm
Không hiểu ý bác Hiep viết "Tai nghe này thì sản xuất ở Việt Nam" 😕
@Anhking Đã bỏ chữ thì... kiểu như hiệu chỉnh bởi cty ở áo nhưng làm ở Việt Nam!
tsx
TÍCH CỰC
9 năm
@Anhking ý nghĩa là : LG là HQ nhưng nó còn sx dc ở VN cái tai nghe. Còn có thằng kia ớ kìa nó cứ bảo made in Vn mà cái tai nghe thì made in China 😁
@tsx Đề nghị bác nói rõ thằng kia ớ kìa là cty nào, bác nói chung chung vậy là sao ?
zovemoon
TÍCH CỰC
9 năm
@Anhking có chữ viet nam trên chỗ cầm jack ấ
@tsx Thằng đó được cái là tai nghe made in china còn cái điện thoại made in vietnam
philip hoang
ĐẠI BÀNG
9 năm
Đẹp đấy....
nhìn cạnh trên và dưới em nó sao sao ấy nhỉ
PentiumT
TÍCH CỰC
9 năm
Máy quá đẹp! Thèm 😔
phải là xuống dưới màn hình chứ nhỉ ???
skyonedb
ĐẠI BÀNG
9 năm
không hiểu các bác thấy sao cá nhân em cứ thấy nó dầy, cục mịch thế nào ý
T-Com
ĐẠI BÀNG
9 năm
Ấn tượng ngay từ phút ban đầu.
Ấn tượng hơn nữa là câu: Anh em thích tự sướng và tự sướng tập thể....nghe nó cứ nhột nhột.
@T-Com E rất thích cách nghĩ của bác... Nghe nhột thật =)))
nierec
TÍCH CỰC
9 năm
bác ad chọn màu kem đúng chất phái mạnh luôn.
V10 đẳng cấp quá, nhưng thích màu đen hơn, mặt sau tuy hơi giống đá lát ở vỉa hè công viên, nhưng nhìn đẹp hơn hẳn cái mặt lưng trơn kiểu này
anobis2000
ĐẠI BÀNG
9 năm
đẹp nhưng ko có thóc
hihihi133
TÍCH CỰC
9 năm
nhờ bài viết này mà bây giờ em mới biết V10 có cảm biến vân tay 😁
Đẹp quá LG ơi, mau xuống giá để mình lại được bên nhau nhé:oops:😁
@duongducdangden Bác yên tâm hàng lg xuống giá thì k phải nghĩ.++((= quá nhanh quá rẻ luôn
hoangnamlsvn
ĐẠI BÀNG
9 năm
sao nó lại có cái viền chuối nhỉ @@
BB Tran
TÍCH CỰC
9 năm
@hoangnamlsvn Ý bạn là cái viền đen xung quanh màn hình hay là cái viền kim loại 2 bên???
Verga-WDAS
ĐẠI BÀNG
9 năm
G chơi với S
V cho với Note
Chuẩn 😁
@Verga-WDAS
@Verga-WDAS Kiểu gì cũng không so được với Note... mình chưa thấy cái đt nào xứng khi so với Note cả
70211119
ĐẠI BÀNG
9 năm
@- Người Nhà Quê - còn mình thì chưa thấy cái nào xứng để so vs V cả.
maiphuong88
ĐẠI BÀNG
9 năm
Máy này liệu có bản chính hãng ở VN ko nhỉ hay chỉ xách chân các bác
@habu@
TÍCH CỰC
9 năm
@maiphuong88 Chính hãng thì giá cao ngất trời bác ơi!
Chờ nhà mạng mang em nó zề để đóng cái dấu chính hãng 😁
LG + XPERIA tốt :D ko cần cái nhãn chính hãng 😆
nambeo6789
ĐẠI BÀNG
9 năm
@maiphuong88 sắp có phiên bản vn bạn nhé mình chuẩn bị đây g4 rươc e nó về hồi h gét dt lg lăm nhưng từ g4 là yêu luôn
Blue7un
ĐẠI BÀNG
9 năm
Vẫn luôn bị mê hoặc bởi thiết kế sáng tạo của LG. Nhưng mà run tay không dám mua vì màn hình của hãng hay chết yểu 😔
@Red_Skin đã dùng G1 --> chết 1 dọc cảm ứng
2 ông anh dùng 2 con G2 --> cũng tương tự
đểu là máy Hàn
search thì đc chuẩn đoán là do sạc k đúng chuẩn
công nhận bọn LG chơi 1 mình 1 phách. sạc thì 1.2A - 1.8A trong khi các hãng đều 1A-2A mượn chung nhau thoải mái
@anhdung11689 Đã dùng GK, G2 và đều chả sao, dùng quăng quật, sạc đủ kiểu, qua đêm thoải mái, vẫn trâu bò luôn, cuối cùng cho vợ, đang dùng Xiaomi Redmi Note 2
70211119
ĐẠI BÀNG
9 năm
@anhdung11689 bạn mua phải hàng dựng rồi. g2 chính hãng của mình sài tùm lùm sạc mà có sao đâu. chỉ có vấn đề dễ thấy nhất là nhanh chai pin hơn bình thường. mình vẫn còn đang dùng nè. 2 năm rồi.
@Blue7un wth? Xin lỗi bác nhưng G2 e xài tới hôm nay mỗi ngày rơi vài lần, màn 3 vết nứt vẫn chả sao. Ko soi kỹ chả ai biết dc màn hình nát tươm thế mà vẫn lướt ầm ầm, lol.
no_6120
ĐẠI BÀNG
9 năm
Đã lên bài, quá nhanh!!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019