Lính gác Thụy Sĩ ở Vatican

cuhiep
9/10/2015 14:20Phản hồi: 6
Lính gác Thụy Sĩ ở Vatican
Ba chú Lính Gác Thụy Sĩ này mình chụp được ở Vatican. Chú đứng một mình đang canh ở một cổng ra vào ở Đền Thờ Thánh Phê rô còn hai chú kia thì đứng canh một trong các cổng ra vào của Vatican. Lính gác Thụy Sĩ ở Ý? Một chút thông tin mình tìm được xin chia sẻ tóm tắt với anh em. Từ thời xưa thì Thụy Sĩ là một nước nghèo nên thanh nhiên của họ thường đi ra nước ngoài làm lính đánh thuê để kiếm tiền và tương lai.

Một trong những đội Lính Gác Thụy Sĩ (Swiss Guard) đầu tiên ra nước ngoài làm thuê là đội qua Pháp canh gác ở một tòa án (court). Đội này làm việc ở đó gần 3 thế kỷ. Không chỉ Pháp mà Swiss Guard còn đi làm thuê cho nhiều nước Chấu Âu khác trong đó có Ý. Đội Swiss Guard ở Vatican hiện nay là đội duy nhất còn lại đi làm ở nước ngoài và đội này bắt đầu canh gác Vatican từ năm 1506. Vì sao lại là Lính Thụy Sĩ. Đó là vì Lính đánh thuê Thụy Sĩ từ xưa vốn được xem là giỏi và trung thành.

Để được tham gia vào đội lính gác Thụy Sĩ ở Vatican thì bạn phải là công dân Thụy Sĩ, Công Giáo, Nam, độc thân, tuổi từ 19 đến 30 và dĩ nhiên phải hoàn thành một số chứng chỉ như hoàn thành khóa huấn luyện trong quân đội Thụy Sĩ...

Anh em muốn đọc thêm thì xem ở đây nhé (Tiếng Anh): https://en.wikipedia.org/wiki/Swiss_Guard
21539766671_b2e8fc721d_k.jpg
6 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

s0ckgi
ĐẠI BÀNG
9 năm
Đứng nguyên ngày =))
vinhtnk16
TÍCH CỰC
9 năm
đứng bao lâu thì thay ca nhỉ?
kevinicus
ĐẠI BÀNG
9 năm
image.jpeg image.jpeg Mấy chú này còn được cười thoải mái hơn mấy chú ở Điện Buckingham.
Ảnh này chụp trước bác Hiệp vài hôm
Đầu thế kỷ thứ 16 thì Vatican mới yêu cầu Thuỵ Sĩ gửi quân qua để bảo vệ Đức Giáo Hoàng. Lúc này thì đã là thời kỳ Hậu Trung Cổ, bắt đầu Phục Hưng rồi chứ nhỉ?
@levuongthinh anh cũng chẳng biết nữa 😁 15 là trung còn gì ;D
NS6
ĐẠI BÀNG
9 năm
1 trong số các lý do lính Thụy Sĩ được chọn vì họ là quốc gia trung lập, không theo bất kỳ phe phái nào nên binh lính về lý thuyết là ko thể mua chuộc hay sử dụng cho các mục đích mang hơi hướng fe fái.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019