Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Stephen Hawking: cuộc xâm lăng từ người ngoài hành tinh sẽ đe dọa sự tồn vong của con người

MinhTriND
1/10/2015 7:9Phản hồi: 192
Stephen Hawking: cuộc xâm lăng từ người ngoài hành tinh sẽ đe dọa sự tồn vong của con người
Ngoài những lo lắng về trí thông minh nhân tạo, nhà vật lý thiên tài Stephen Hawking cho rằng còn một mối nguy hiểm khác đang đe dọa sự sống của hành tinh chúng ta: người ngoài hành tinh. Hawking cho biết điều này trong một bài phỏng vấn gần đây và khẳng định nó thật sự tồi tệ. Ông ví von cuộc xâm lăng đến từ hành tinh khác giống như những gì đã xảy ra ở châu Mỹ, khi Columbus đặt chân đến đây và tác động trực tiếp đến đời sống của thổ dân da đỏ lúc bấy giờ.

"Người ngoài hành tinh tiên tiến như vậy có lẽ sẽ trở thành những kẻ du mục (người sống nay đây mai đó) và họ luôn tìm cách chinh phục, xâm chiếm bất cứ hành tinh nào nếu có cơ hội", Hawking nói với tờ El Pais. Theo ông, việc tồn tại người ngoài hành tinh là hoàn toàn hợp lý, thách thức thật sự là việc chúng ta cần làm gì để biết họ trông như thế nào mà thôi.

StephenHawking_tinhte_01.jpg
Ông Stephen Hawking cho rằng sẽ có một cuộc đổ bộ của ngoài hành tinh lên Trái Đất.

Bên cạnh những quan ngại về người ngoài hành tinh, ông Stephen Hawking còn bày tỏ mối quan tâm của mình đến con người - là nhân tố không thể không nhắc đến khi bàn về sự tồn vong của Trái Đất. "Tôi nghĩ rằng sự tồn tại của loài người sẽ phụ thuộc rất nhiều vào khả năng tìm ra một căn nhà mới, ở một nơi khác trong vũ trụ. Nguyên do là vì có một nguy cơ ngày càng tăng, rằng thảm họa sẽ ập xuống và hủy diệt trái đất", ông nói.

Thảm họa mà ông nhắc đến có thể là vấn đề ô nhiễm môi trường, hạt nhân hoặc xuất phát từ một hành tinh nào đó trong vũ trụ. Thay vì chắp tay cầu nguyện, nhà vật lý Hawking còn khuyên chúng ta nên tin vào khoa học, lối thoát duy nhất cho những thảm họa tồi tệ nhất sẽ xảy ra trong tương lai.

Theo: CNET
192 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ngocb2
TÍCH CỰC
8 năm
ông này nói nghe hoang mang quá
huyentrang
ĐẠI BÀNG
8 năm
@ngocb2 không có gì hoang mang cả vì cái gì đến nó sẽ đến thôi. Cho đến bây giờ chúng ta vẫn chưa thấy sự xuất hiện của người hành tinh lạ có thể vì 2 lý do:
- Chưa có điều kiện giao tiếp kiểu truyền thông (nói rõ hơn là phương tiện khoa học kỹ thuật của chúng ta chưa đủ mạnh để bắt được những tín hiệu giao tiếp).
- Có thể ở những cường quốc về khoa học không gian họ đã giao tiếp được, thậm chí họ biết rất rõ về chuyện này, nhưng không (chưa) dám công bố vì sợ những người trên quả đất mà chúng ta đang sống sẽ hoảng loạn.
Địa cầu nơi chúng ta đang sống có lẽ không phải là nơi duy nhất có sự sống trong vũ trụ. Chúng ta chỉ là một hành tinh trong Thái Dương hệ. Thái Dương hệ chỉ là một phần rất bé trong dải Ngân Hà. Trong vũ trụ có bao la dải Ngân Hà giống như vậy, dựa vào xác suất thì khả năng có sự sống ngoài quả đất chắc chắn không nhỏ.
Hiện tượng UFO mà chúng ta thường gọi là đĩa bay, được xem như là phương tiện để người hành tinh lạ thám du khắp nơi, nổi bật nhất trong sự kiện này là vụ rơi UFO với sinh vật lạ xảy ra ở bang Nevada năm 1948 (?), cho đến bây giờ vẫn nghe giải thích lấp lửng. Các bạn tìm trên mạng xem, trong đó có chị y tá giải phẩu tử thi (aliens) cho đến lúc gần mất chịu không nổi phải nói lên những điều bà ấy thấy, mặc dù trước đó họ phải tuyên thệ giữ kín.
Những hành tinh cách chúng ta hàng ngàn năm ánh sáng thì liệu từ đó xuống chúng ta mất cả ngàn năm ( nếu tốc độ di chuyển của UFO bằng tốc độ ánh sáng 3. 10^8 m/s) liệu có hợp lý không? Theo mình nghĩ ở những môi trường khác có thể họ không bị chi phối bởi các quy luật vật lý như chúng ta ở quả đất.
Nói chung đây là một chuyện hấp dẫn đấy.

Huyền Trang
@ngocb2 trong quá khứ cũng có nhiều kẻ (kể cả các nhà khoa học uyên bác) nói như bạn. và sau này họ tự thấy mình sai và ông này đúng. bạn có tự nghĩ 1 người tàn phế đến độ nói cũng phải có mấy hỗ trợ (ông này chỉ có bộ não sống, còn các cơ quan khác liệt hết) mà được phong nhà khoa học này nọ và được các nhà khoa học khác phải kính trọng không.
Liệu có thể xảy ra không khi mà có quá nhiều bí ẩn trên thế giới này mà chưa có lời giải thích thoả đáng.("quan ngại điều này")
troiam91
ĐẠI BÀNG
8 năm
@lanpro787group 1 thanh niên mê tín cho biết
@troiam91 Mê tín gì ở đây bạn?
Mình nghĩ con người tiêu diệt lẫn nhau và bị môi trường, khí hậu bắt trả giá cho chính hành động của con người, sẽ khiến con người diệt vong trước khi người ngoài trái đất ( nếu có ) thèm đụng đến chúng ta.
@thanhbacnghen Tôi cũng nghĩ vậy. Khả năng ta bị tuyệt diệt trước khi người ngoài hành tinh biết tới vì giới hạn khoảng cách và time.
@thanhbacnghen Điều đó chứng tỏ tư duy con người còn lạc hậu chưa nghĩ đến cái chung của giống loài.
A.R.R.O.W
TÍCH CỰC
8 năm
Khoa học càng phát triển con người càng "trên mây".
Haibus123456
ĐẠI BÀNG
8 năm
Ta lo đi tìm người ngoài hành tinh để làm gì nhỉ, họ chưa tìm ra ta, ta đã dẫn xác tới để họ thịt
vũ_tú_inh
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Haibus123456 Bạn thấy Colombo tìm ra Châu Mỹ hay ng da đỏ tìm thấy Châu Âu vậy?
@Haibus123456 Lỡ điều ngược lại thì sao :V, nếu họ tìm ra mình trước thì trình độ khoa học kỹ thuật của họ hơn mình một bậc và y choang như người âu tìm ra châu mỹ
@Haibus123456 Ta tìm đến họ để tấn công trước khi họ tiêu diệt mình.
Haibus123456
ĐẠI BÀNG
8 năm
@vũ_tú_inh Lần này con người có chắc thắng, hay hoà hợp được không, sự trả giá là cả loài người. Cám ơn Colombo, nhưng cũng từ đó chúng ta đã hủy hoại nhiều giá trị
vũ_tú_inh
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Haibus123456 Ý của mình là ai là người tìm ra trước thì rõ ràng bên đó làm chủ được công nghệ mạnh hơn và phần thắng thuộc về họ r
PinPi
TÍCH CỰC
8 năm
Xem nhiều phim trí tuệ nhân tạo phản chủ,tự có ý thức rùi + phim người ngoài hành tinh xâm lăng & phim thảm họa thì mình cũng có thể hình dung ra những thứ đó trong tương lai kinh khủng như thế nào rồi,thôi sợ quá.... đắp chăn ngủ cho rồi. 😁:p
snvn
TÍCH CỰC
8 năm
Đùa chứ, vừa trưa nay em ngủ ngơ thấy cảnh này:
Em đang đi xem cái triển lãm khỉ mẹ gì đấy, bất chợt mọi người toán loạn chỉ lên bầu trời, xuất hiện một loạt cái gì như kiểu đĩa bay, mọi người hỏi nhau có phải thử nghiệm vũ khí của quân đội k ? Bất chợt thì thấy nó tấn công xuống mặt đất, mọi người chạy toán loạn, em cũng chạy.
Đồng thời lúc ấy xuất hiện thêm một tàu lạ nữa, rồi từ trên đó thả xuống một loạt sinh vật lạ kỳ (như kiểu chỉ nhìn thấy bóng) giống giống hình chó mèo, em bị một con mèo đấy nhảy bổ vào người, k thể nào chống cự nổi...rồi bỗng trắng xóa, thì ra nó nhập vào mình, tự nhiên thấy mình có sức khỏe kỳ lạ, như kiểu biến thành siêu nhân gao, một số người nữa bị chó mèo nhập cũng vậy, tập trung chống lại hội kia....Giống như có một đội đi ngăn cản hội xâm lược kia đến để giúp...
Đang đánh đấm nhau hay thì nghe bụp...đau điếng người, hóa ra là bị gấu đấm cho một phát gọi dậy đi học chiều...😕😕😕
Vừa mơ trưa nay giờ đọc tin này, có lẽ nào...
@snvn Tôi đọc đi đọc lại giấc mơ lạ của bạn rùi suy nghĩ mãi.... Mà chưa luận đc ra con số nào
@snvn Đắng lòng thanh niên mơ bị Chó nhập để thỏa mãn thú tính kìm nén bấy lâu 😆))))
iamloading
TÍCH CỰC
8 năm
@snvn thánh mơ nhập vào bác cmnr =]]
Thiên Nha
TÍCH CỰC
8 năm
@snvn nếu thấy lần nữa thì chắc chắn bạn đã bị nhập, và đã có đường mòn cho chúng nhập. (khuyên: không làm các việc ác, gắng làm các việc lành)
chetnhacon
TÍCH CỰC
8 năm
nếu chúng ta thấp kém hơn và bọn chúng siêu việt hơn thì chấp nhận diệt vong chứ làm sao nữa? Nhưng nếu chúng tư duy như chúng ta thì may ra chung sống hòa bình!
nếu có người ngoài hành tinh thật thì chắc chắn họ ở cách chúng ta rất rất rất rất xa trong cái vũ trụ bao la này làm sao mà có thể đến được trái đất này
vũ_tú_inh
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Phú Lucky Trc khi châu mỹ bị xâm lăng thì mấy ng da đỏ vẫn cứ ăn lông ở lá đấy thôi 😆 khoa học vũ trụ còn vô số điều bí ẩn, con ng liệu biết đc mấy phần trăm
@Phú Lucky Họ đi gấp 5 lần vận tốc ánh sáng thì sao??
Trên đời có những thứ gọi là niềm tin giới hạn, chính cái niềm tin đó giới hạn khả năng của chúng ta đó. Xa quá sao tới được, khó quá sao làm được!?
@vũ_tú_inh Ăn lông ở lá nhưng quê hương họ được bảo tồn, bản thân họ bình yên. Bây giờ người da đỏ Bắc Mỹ gần như tuyệt diệt, số còn lại đi đào vàng trong rừng hoang và bị đối xử như xúc vật. Có mong thế không?
@Phú Lucky nếu họ có nền khoa học tiên tiến hươn cúng ta 1 triệu năm thì có lẽ cũng sắp tới trái đất rôi. xa nhưng họ tiên tiến họ có thể cấy ghép thức ăn, nhiên liệu... và họ cũng ko nhất thiết phải đi 1 mạch đến trái đất vì họ có thể nghỉ chân ở những hành tinh khác.
@Phú Lucky Con người chưa vượt qua được vận tốc ánh sáng ko có nghĩa rằng điều đó là bất khả thi. Cách đây vài chục năm thôi thì vận tốc âm thanh cũng chỉ là 1 khải niệm, nhưng bây giờ thì con người cũng vượt qa đuợc rồi đó thôi.
Chỉ là tiến đến sự "thống nhất trong đa dạng", từ thời nguyên thủy các tộc người tập hợp thành bộ tộc, bộ lạc, tiến bộ hơn sau này thống nhất các bộ lạc trong một vùng lãnh thổ thành quốc gia, tiến bộ hơn liên minh thành các khối như EU, sau này trái đất không còn biên giới nữa thì sẽ xuất hiện người ngoài hành tinh để đấu tranh thống nhất ở cấp độ thiên hà, hihi. Have fun.
lúc đó mình cũng chết rồi .còn cái coment này tồn tại bao lâu thì không biết
@trinhvandat http://www.thaotin.com/soc-truoc-cai-chet-cua-mot-thanh-nien-o-ha-noi-vi-nan-mun/t3617/
honamktqd
TÍCH CỰC
8 năm
Bản chất của khoa học là khi chúng ta không thể loại bỏ khả năng nó không xảy ra thì có nghĩa nó có thể tồn tại khả năng đó. Một nhà khoa học thông thái nhất cũng không thể dám chắc sự sống ngoài hành tinh là không tồn tại, suy ngược lại sự xâm chiếm là không có cơ sở để bác bỏ.
vunguyenhcm
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mỹ thì lo người ngoài hành tinh tấn công. Mình VN lại lo Tàu khựa... Người nước nào có cái lo của nước ấy..:eek:
@vunguyenhcm Cũng chưa đến lượt đâu, Mỹ nó đang lo al-Qaeda, IS, Triều Tiên... hay là chính 1 người hâm hâm trong nước tặng cho 1 trái bom lớn thôi bạn, còn đạn vãi như mưa là chuyện bình thường.
esata
CAO CẤP
8 năm
@vunguyenhcm Đúng thế. Vậy mong người ngoài hành tinh đến Tầu và Nga trước tiên nhỉ.

Nói vậy chứ tôi lại mong người ngoài trái đất tới Mỹ trước, he he.... Mỹ sẽ được học các công nghệ tiên tiến. Không chỉ dư sức vô hiệu hóa vũ khí Tầu, mà với nền y học ngoài hành tinh sẽ còn cứu người giúp đời nhiều hơn xa hiện nay.

Mỹ sẽ có 9300 giải Nobel y học thay vì 93, trong khi NGA+ tới nay chưa có giải nào (không tính 2 giải Nobel y học thời Sa Hoàng), còn thua Tầu+ mới lượm được 1 giải Nobel y học.
ncongluan
ĐẠI BÀNG
8 năm
Chắc con người tự tiêu diệt lẫn nhau, và phá hoại môi trường thì phải trả giá từ thiên nhiên thôi.
Còn người ngoài hành tình thì chưa chắc là tồn tại, mà chắc gì khoa học kỹ thuật của họ hiện đại hơn loài người trái đất.
Ý kiến khách quang ạ!
@ncongluan Tới đc trái đất là chắc chắn hiện đại hơn. Còn hiện đại bằng hoặc kém hơn mình thì Họ chẳng bao giờ tới đc đâu
fu09fjtnhj
TÍCH CỰC
8 năm
Báo lá cải. Bác tình báo mỹ cứ chém gió
Các nhà nghiên cứu vẫn đang vật lộn tìm cách giải thích một vật thể bay kỳ lạ, được quay phim ở ngoài khơi bờ biển Long Island thuộc bang New York, Mỹ.

UFO bí ẩn trên bầu trời New York
Một người đàn ông chưa rõ danh tính đã quay được hình ảnh một vật thể lớn hình boomerang, sáng chói đang bay vèo qua bầu trời phía trên cảng Jefferson ở Long Island, vào lúc khoảng 10h30 tối một ngày trong tháng 4 vừa qua.

Anh đã gửi đoạn clip tới tổ chức Mutual UFO Network nhờ điều tra và khiến hầu hết mọi người bối rối trước những gì mình quay được bằng điện thoại.


Hình ảnh UFO bí ẩn trên bầu trời Mỹ.

"Khi tôi nhìn sang phía bên trái của mình, tôi quan sát thấy các ánh sáng đỏ và xanh đang quần liệng. Tôi dừng lại và nhìn kỹ hơn để xem liệu có phải ai đó đang thao tác với một món đồ chơi hay không. Sau đó, vật thể di chuyển cao hơn trong không trung và bắt đầu bay tương đối nhanh. Tôi đã rút điện thoại và bắt đầu quay cho tới khi điện thoại hết pin", nhân chứng kể lại.

Một số nhà nghiên cứu tin, vật thể mà người đàn ông quay được chỉ là một chiếc máy bay không người lái, nhưng không đủ lí lẽ và sự chắc chắn để chứng minh quan điểm này.

Joseph Flammer, một điều tra viên của UFO Network tại New York cũng chỉ ra rằng, có vô số phi trường gần khu vực dù vật thể bí ẩn rõ ràng không phải là một chiếc máy bay.

Một nghiên cứu gần đây phát hiện, nhiều người tuyên bố nhìn thấy vật thể bay không xác định (UFO) ở Mỹ thường thông báo bắt gặp chúng vào các tháng mùa hè, với cư dân ở các bang Maine, Washington, Arizona và Nevada báo cáo nhiều nhất.

Các trường hợp thông báo nhìn thấy UFO ở thành phố New York và Long Island thuộc bang New York đặc biệt hiếm, có thể do lưu lượng giao thông hàng không quá lớn trong khu vực.

http://khoahoc.tv/khampha/1001-bi-an/65947_chuyen-gia-bo-tay-truoc-ufo-bi-an-o-new-york.aspx
uhm nói đúng 😁 :D

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019