Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


So sánh Piaggio Liberty ABS, Honda SH Mode, Yamaha Grande

El Ku
13/10/2015 6:35Phản hồi: 186
So sánh Piaggio Liberty ABS, Honda SH Mode, Yamaha Grande
Quyết tâm cạnh tranh với Honda và Yamaha trong phân khúc xe tay ga cao cấp tầm trung tại Việt Nam, Piaggio đã ra mắt Liberty mới (Liberty 2015) với hai nâng cấp đáng giá đó là động cơ iGet và hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Động cơ iGet vẫn có dung tích 125 phân khối như phiên bản cũ nhưng hiệu suất tăng 10% trong khi mức tiêu hao nhiên liệu giảm 16% so với phiên bản cũ. Cụ thể, động cơ iGet 125 mới trên Liberty 2015 có công suất cực đại 10,7 mã lực và mô-men xoắn 10,7 Nm, trên phiên bản cũ là 9,7 mã lực và mô-men xoắn 9,5 Nm.

Tuy nhiên, theo quan điểm cá nhân của mình thì hệ thống chống bó cứng phanh ABS mới chính là nâng cấp đáng giá nhất trên Liberty 2015. Ưu điểm của hệ thống phanh này thì các bạn cũng đã biết rõ, chỉ tiếc rằng phanh sau vẫn là phanh tang trống chứ không phải là phanh đĩa. Ngoài ra, Liberty 2015 còn có một số cải tiến khác như bộ đề mới giảm tiếng ồn 70%, cốp rộng hơn 30%, khung xe mới cứng hơn 15% độ xoắn, 17% độ cứng theo chiều dọc và có thêm đèn LED ban ngày.

Với những nâng cấp trên, rõ ràng Liberty đang chiếm ưu thế hẳn so với hai đối thủ trực tiếp là Honda SH ModeYamaha Grande. Tuy vậy thì hai đại diện đến từ Nhật Bản vẫn có những điểm mạnh riêng như giá bán, cốp, động cơ hay tính năng trang bị.

bangsosanh.JPG

Xe.tinhte.vn-sosanh-1.jpg

Về thiết kế, cả ba đều hướng đến phong cách thời trang và hơi khó để chọn ra đâu là mẫu xe đẹp nhất. Mỗi xe đều có vẻ đẹp riêng và điều này cũng tùy vào cảm nhận của từng người, cá nhân mình thì đánh giá Libery ABS thiên về mềm mại, SH Mode thiên về chắc chắn còn Grande thiên về nhỏ gọn. Chúng ta dễ dàng nhận ra sự nhỏ gọn của Grande bởi hầu hết các số đo của nó đều nhỏ hơn Liberty và SH Mode. Ngoài ra, cả hai bánh của Grande đều sử dụng kích cỡ 12" trong khi Liberty và SH Mode sử dụng bánh bánh trước 16" còn bánh sau là 14".

Xe.tinhte.vn-sosanh-2.jpg
Yamaha Grande sở hữu chiều dài cơ sở ngắn nhất (1.280 mm so với 1.340 mm của Liberty và 1.304 mm của SH Mode), kết hợp với kích thước nhỏ gọn và trọng lượng chỉ 99 kg nên chắc chắn nó sẽ linh hoạt hơn so với hai đối thủ còn lại. Trọng lượng của Liberty và SH Mode lần lượt là 116 kg và 118 kg. Sự linh hoạt chính là điểm mạnh nhất trên Grande bởi nó giúp người dùng dắt xe, điều khiển xe dễ dàng và thoải mái hơn. Ngoài ra, dung tích cốp trên Grande cũng lớn nhất với 27 lít, Liberty là 17 lít còn SH Mode là 18 lít.

Xe.tinhte.vn-sosanh-3.jpg
Cả ba đều sử dụng cụm đèn pha halogen đặt trên đầu xe, đèn báo rẽ đặt tách biệt ở bên dưới mặt nạ. Liberty 2015 ấn tượng nhất với hai dải đèn LED ban ngày đặt tinh tế trong đèn báo rẽ. Về hệ thống phanh, Liberty vượt trội hơn SH Mode và Grande với hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiên tiến. Mình đã được trải nghiệm ABS và đánh giá rất cao tính năng này, hy vọng trong tương lai Honda và Yamaha cũng sẽ trang bị ABS cho những mẫu xe của họ để nâng cao sự an toàn cho người dùng.

Xe.tinhte.vn-sosanh-4.jpg
Cụm đồng hồ của cả ba đều sử dụng dạng kim truyền thống để đo tốc độ, các thông số khác như thời gian, hành trình, ODO, trạng thái xăng được thể hiện bằng một màn hình kỹ thuật số. Riêng SH Mode vẫn sử dụng đồng hồ kim để báo trạng thái xăng.

Xe.tinhte.vn-sosanh-5.jpg
Về sức mạnh, dù cả ba đều sử dụng động cơ 125 phân khối nhưng sự chênh lệch về công suất là khá nhiều. SH Mode mạnh nhất với 11,2 mã lực và 11,7 Nm, tiếp theo là Liberty với 10,7 mã lực và 10,7 Nm, Grande thấp nhất với 8 mã lực và 9,7 Nm. Tuy nhiên, để cho ra hiệu suất vận hành tốt nhất và tiêu hao nhiên liệu ít nhất thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, đặc biệt là trọng lượng. Chúng ta có thể thấy Grande mặc dù động cơ yếu nhất nhưng trọng lượng của nó chỉ 99 kg, nhẹ hơn gần 20 kg so với hai đối thủ nên phải cần đến những đánh giá thực tế thì mới biết xe nào tốt, xe nào dở.

Cuối cùng là giá bán, cả ba đều được bán ra với hai phiên bản nhằm giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc chọn mua. Liberty 2015 nổi bật với phanh ABS có giá bán tiêu chuẩn 55,5 triệu, tiếp theo là SH Mode là 50 triệu và Grande có giá dễ chịu nhất với 40 triệu.
186 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

wtf9999
CAO CẤP
8 năm
Sau khi xem so sánh xong Quyết định mua nouvo sấu, xấu dã man :v mà ra đường ai cũng khen 😁





@Nhut_SuperMan e kũng băn khoan quá bác. e sắp xúc nou6 nhưng sợ ra tem mới với nou7 quá.
KillChina
ĐẠI BÀNG
8 năm
@lahien92 Công nghệ sơn bây giờ mà sợ xuống mày gì bạn.bảo quản xe chứ phơi nắng, phơi mưa làm gì cho nó xuống màu.
ThePatriot
ĐẠI BÀNG
8 năm
@binhminhhp91 không hiểu tại sao Grande lại so sánh với Liberty, SH mode. Grande rẻ hơn cả chục chai chứ ít gì, có sự khập khiễng không hề nhẹ. Nhưng phải công nhận Grande có cái động cơ ngon, ai chạy rồi thì biết chính xác như nào. Còn cái vụ cốp xe thì khỏi nói, con gái mà, cứ cốp to và rộng là thích rồi
@wtf9999 anh trai mình đi Jupiter gp fi kêu là tiết kiệm xăng lắm đi được 70km/lít, không biết xe bạn đời nào, xe của anh mình mới lấy được 6 tháng nay. nhưng ngày nào cũng đi tầm 100km vì phải ra cảng liên tục.
xe nào cũng ưng nhưng ko có tiền
liberty nhìn ổn và có độ an toàn cao nhất trong 3 xe nói trên, về mặt tiêu hao nhiên liệu thì phải đi mới biết chính xác được
Hyper But
TÍCH CỰC
8 năm
Vẫn thích Sh mode hơn
wtf9999
CAO CẤP
8 năm
@Hyper But Sh mode nhìn nó bèo bèo sao ấy, cố thêm chút mua sh 125i có lý hơn, hoặc mua sh 125i cũ mới đi bán lại.
@wtf9999 Công nhận là con Sh mode là con xe xấu xí thế nào ấy (quan điểm cá nhân). Giá cũng thuộc hàng chát chúa luôn. Sh125i mới thì bị thổi giá quá ác, trên 80 triệu cả giấy tờ. Phương án mua xe củ có vẻ hợp lý, nhưng phải biết xem xe thế nào không thì ôm luôn cục sắt. Mình mới cho ra đi con SH150i Đk 2013 bằng chợ tốt, giá 68 triệu. Đăng 72 triệu mà mãi ko bán được, toàn gặp các thánh lái xe kỳ kèo trả giá tào lao. Cũng may khúc cuối có người mua thiệt, fix cho 4 triệu để tiễn em Sh đi luôn. @@
buihungkb
TÍCH CỰC
8 năm
Sau khi tham khảo bảng so sánh, mình đã chạy ra múc luôn chiếc Yamaha YZF-R3
mvtmobile
ĐẠI BÀNG
8 năm
@buihungkb thích cái suy nghĩ của bạn.
ABS rất hay, nhưng mà lại quan tâm xăng hơn 😁
Thấy bài viết có vẻ đứng về phía Liberty quá nhỉ, thích cái đèn LED ban ngày của xe 😁
Vãi thớt. Mình thích SHmode nhưng do thiếu tiền nên phải xúc em Grande cho vợ đi. Nói chung máy chạy êm, tiết kiệm xăng nhưng không hoành tráng bằng 2 em kia 😃
rocky man
TÍCH CỰC
8 năm
Liberty ở trên là ngon nhất. Nó chỉ kém mấy xe kia ở thương hiệu và tâm lý tiêu dùng thôi.
@aibiet14807 đúng rồi còn gì nữa, bạn xem nó hơn ở điểm gì ngoài giá???
@rocky man Liberty á. Mọi ng đánh giá vụ thương hiệu của nó cao lắm bác ạ. Ko phải vừa đâu. Chỉ là sửa đắt kinh khủng thôi. Cũg thấy bảo nhanh tã các kiểu mà e ko đi nên ko biết rõ thật ko
rocky man
TÍCH CỰC
8 năm
@aibiet14807 Thánh đây chỉ thích mỗi your sister thôi. Cúng cho thánh đi rồi phán tiếp nhóa 🆒
kunlx
ĐẠI BÀNG
8 năm
@rocky man vãi cái kém thương hiệu. Có chăng chỉ là phụ tùng thay thế đắt dẫn đến tâm lý khi mua xe lỡ hư thì sửa cao hơn 2 con kia.
Nhìn vào Công suất và Momen xoắn cực đại thôi thì biết chọn nào rồi, đã mua SH mode thì thêm ít mua SH cao đi cho nó sạch sẽ 😁
@Bl4ck_and_Black Vãi cả thêm tí, lên SH 150 là gần gấp đôi đấy 😆)))
@tamtinhvienxu11 Lên 125 thôi ai bảo lên 150 làm gì 😃
@Bl4ck_and_Black 125 cũng mất thêm ngót 30 củ, cũng ko phải tí đâu 😃)))
dknyxdie41
TÍCH CỰC
8 năm
đồng hồ con liberty đẹp ăn đứt 2 xe kia 😁
e ko biết mấy đời Piaggio mới bây giờ động cơ có thay đổi, hay cải tiến gì ko. E chạy LX 150ie, gằn máy, làm cái cổ giật tung, mỏi tay lắm. Đi chậm <20km/h thì như tra tấn.
Có người bảo là do xe từ Ý nên như thế, nhưng không biết có phải là ngụy biện ko, ví dụ như Ducatti, em có ngồi thử lái muốn rụng tay.
Nếu có cho em chọn xe mới, em sẽ chọn xe Nhật, đi êm sướng he hé
kothechiaxa
ĐẠI BÀNG
8 năm
@featherchickens Bạn chạy thử con Lxv,nó rất êm,ko bị giật cổ.
Bao giờ Honda mới phục vụ món ABS cho dân mình nhỉ, chí ít là tùy chọn cũng được
@sactotvn Bác nghĩ giống em,tầm 50củ trở lại thì ngon nhứt hội :p
khoi.ng
TÍCH CỰC
8 năm
Ko biết xe ngon hay không mà nhìn cái lốp trước của chiếc Liberty bị lắp ngược là thấy ko ham rồi
@khoi.ng Lốp trước gai ngược với gai bánh sau để tăng tính an toàn khi vào cua. Bác để ý nhìn các lốp xe thể thao là ra ngay. Nếu không thì bác nhìn lốp tubeless nó cũng làm như vậy.
HoHongBang
ĐẠI BÀNG
8 năm
@khoi.ng Mắt Bác thật Tinhte...
anhanh119
ĐẠI BÀNG
8 năm
Cái tính năng an toàn thì chả mấy ai quan tâm, toàn xe đẹp với êm tiết kiệm xăng.
Cứ đi khoảng 60km/h trời mưa rồi phanh (hay gặp tình huống phanh gấp) thì không hiểu cái đẹp với tiết kiệm xăng nó có tác dụng như ABS không.
@anhanh119 xe đi thành phố thì ráng 60km/h cho hết công suất à ? hay là đi cao tốc?o_O sao không nói 100km/h luôn cho nó máu. Đi thành phố mà 40km/h mà phanh còn trượt được cơ à.
phucnsgd
TÍCH CỰC
8 năm
@anhanh119 Trời mưa thì cái abs k có tác dụng mấy nhé. Thánh phán
@phucnsgd "trời mưa ABS không có tác dụng" hài vãi 😃😁
anhanh119
ĐẠI BÀNG
8 năm
@phucnsgd Chán chả buồn nói.
mình ăn nằm với cafe racer nên like cho cặp ABS với nhu cầu hành trình
snicker740
TÍCH CỰC
8 năm
Bạn nào đi qua chiếc liberty rồi cho biết mức độ tiêu hao nhiên liệu trung bình trong TP với nhé. Mình đang cân nhắc 1 chiếc giữa SH và Liberty.
Nhìn ngang xe thì SH sạch sẽ và gọn gàng, ít chi tiết rườm rà hơn Liberty, nhưng kết cái vụ ABS của xe Ý quá.
@snicker740 Xe Li 3vie 2014 của mình đi dc ~45km/Lit đường hỗn hợp. Ko biết Động cơ I-Get 3vie này thế nào!
Grande yên cao hơn cả SH cơ hả mọi người?
hanoiphoco
ĐẠI BÀNG
8 năm
Với chiêu trò làm giá của các Head Honda hiện nay thì Piagio sẽ là sự lựa chọn thay thế hoàn hảo ... cái xe h là phương tiện thôi mà tụi head cứ bày trò làm giá hoài không chán .. chỉ tội cho những người cuồng Honda quá mà thôi!
@hanoiphoco Sh Mode không bị làm giá (có lẽ có nhưng không phải HEAD nào cũng hét giá). Còn bác cứ bảo người trong gia đình nếu mua xe thì mua Piaggio đi, rồi sẽ hối hận thôi. Đừng hỏi tại sao xe máy giờ cứ 10 cái mới thì có đến 7 cái Honda, còn xe hơi thì Toyota nhé, ai cũng chê, cũng chửi là thùng tôn di động nhưng nó vẫn xếp TOP đấy
dangkhoagf
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mình đang định sắm 1 em tay ga để đi lại. Đang phân vân giữa SHi 125 2015 VN có smart key và Liberty ABS này. Bác nào có kinh nghiệm thì cho em lời khuyên với. Em khá gầy, cao 1,77m nhưng chỉ nặng có 55kg thôi (lúc trước 60kg, dạo gần đây nhiều việc nên xuống kg). Mong những góp ý hữu ích để em chọn được 1 xe như ý.
wtf9999
CAO CẤP
8 năm
@dangkhoagf Mua sh 125 vn đi cho lành nha bạn, dáng cũng oách hơn, về gắn cái lưới kiểu sh cũ vô hay sau khi chạy cũ rồi thì sơn sporty lên là đẹp ngay .
@dangkhoagf Cao thì SH, Li nhỏ lắm. Có tiền làm em SH 2015 có khóa từ chống trộm của xe hơi.
dangkhoagf
ĐẠI BÀNG
8 năm
@shrelax84 Mình cũng thiên về SHi 125 nhưng chưa biết năm nay Honda Việt Nam làm ăn ra sao nữa. Con liberty chỉ hơn được mỗi cái ABS thôi.
dangkhoagf
ĐẠI BÀNG
8 năm
@wtf9999 Thanks bác! Nhà mình toàn chạy Honda, nhưng chưa chạy Piaggio bao giờ. Ko biết năm nay SH Việt Nam có bị lỗi gì không nữa.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019