Microsoft sẽ kiểm soát việc cập nhật Windows 10 Mobile, nhà mạng chỉ đóng vai trò kiểm tra

Duy Luân
13/10/2015 22:30Phản hồi: 56
Microsoft sẽ kiểm soát việc cập nhật Windows 10 Mobile, nhà mạng chỉ đóng vai trò kiểm tra
Microsoft vừa cho biết rằng hiện họ đang và sẽ kết hợp cùng các nhà mạng để kiểm tra các bản cập nhật Windows 10 Mobile trong tương lai, tuy nhiên chính Microsoft mới là người quyết định khi nào thì bắt đầu phát hành bản update cho người dùng. Nói cách khác, Microsoft sẽ kiểm soát việc cập nhật phần mềm cho hệ điều hành di động của hãng, đồng thời chịu luôn trách nhiệm gửi bản update đó đến thiết bị của người dùng chứ không phải là các nhà mạng. Động thái này rất quan trọng vì từ trước đến nay các nhà mạng kiểm soát thời điểm phát hành update nên các máy bán theo hợp đồng thường có update chậm hơn máy quốc tế (không chỉ Windows Phone mà cả Android cũng thế). Ngoài ra, nó còn cho thấy rằng Microsoft đặt trải nghiệm người dùng lên đầu tiên và họ muốn "đảm bảo rằng người dùng có thể được update Windows 10 sớm nhất có thể", bất kể đó là "bản cập nhật về bảo mật, tính năng hay những thứ khác".

Nguồn: WMPowerUser
56 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Android nn học hỏi cái này nè.
@QXPro Droid có nhiều hãng, khó mà làm đk nv bạn ơi.
dqminhtt1
TÍCH CỰC
9 năm
Android cũng làm như vậy có phải tốt không, cơ mà các nhà mạng của WP ít hơn Android nhiều nên kiểm soát dễ hơn
Ngon quá.hóng
android mình thấy cập nhật với không cập nhật ko quan trọng vì tính năng và trải nghiệm của android quá tốt rồi! còn với WP thì khác. 8.1 nhưng hdh còn quá chán! mấy cái app quan trọng như youtobe, face, Trình duyệt... thì chưa ra hồn nên mới mong vậy thôi!
Robo Wonder
ĐẠI BÀNG
9 năm
@[HD]YêU cÔnG NgHệ em chẳng biết bác vì quá thần tượng hay bị lu mờ nữa
@shakimaru Thế bạn dùng cả 2 chưa mà hỏi lại người ta?
@s.club2 Không phải ai cũng đủ tiền để ném đi. Sinh viên như tôi chẳng hạn.
@s.club2 Quá Chuẩn Luôn
tranvu0988
ĐẠI BÀNG
9 năm
MS đã quan tâm hơn đến mong muốn cũng như trỉa nghiệm trên thiệt bị của họ,luôn ủng hộ MS.
Mấy thằng nhà mạng không biết gì mà cứ ôm cái chỗ này không biết để làm gì nữa, cản trở sự phát triển.
ngonaay
ĐẠI BÀNG
9 năm
mua lumia dùng càng lâu càng có giá trị sử dụng
@ngonaay "Chuẩn nuôn"! mấy cái android phổ thông và tầm trung, dùng vài năm chắc muốn quăng bỏ.
vanluan24
TÍCH CỰC
9 năm
@nguyenvansi_mta tầm trung tầm thấp. dùng WP lành hơn android....
@ngonaay Em cũng nghĩ như bác
kungfu9
CAO CẤP
9 năm
Windows nhanh cũng 3 năm mới cập nhật lớn một lần thôi…nên sớm khoản ngắn cũng ko quan trọng mấy!
Hóng họ thay đổi cập nhật hằng năm như android, ios
webzone.vn
TÍCH CỰC
9 năm
Thị trường Android quá nhiều, nên việc kiểm soát rất khó khăn, vì mỗi nhà mạng điều có thể tùy biến hệ điều hành android mà. trong khi đó Windows 10 mobile thì M$ nắm toàn quyền nên việc chi phối các bản Update cũng dễ dàng hơn Windows 10 Mobile
đóng như iOS,WP...update rất dễ dàng. Xiaomi tách riêng nhân Android và MIUI riêng nên update cũng rất nhanh và đồng đều vì chỉ cần udpate MIUI..nhân Android của các máy Xiaomi gần như k có update gì nhưng các tính năng máy nào cũng như nhau...
Còn các hãng khác như LG,SS,HTC,Sony cứ đua nhau nâng cấp tính năng cho flagship để cho ng dùng mua máy mới chứ máy cũ tính năng chờ rom port hoặc ếu có...có phải ai cũng hay up rom này nọ đâu
cứ nhắc đến update là cảm giác bị phản bội lại ùa về. thề éo bao giờ mua android nữa.
lovesocnho
TÍCH CỰC
9 năm
Chỉ có iOS + WOS (Window 10 for Phone OS) + OS đóng là có thể cập nhật được theo phương thức này. Còn Android OS là nền tảng mở nên mỗi nhà mạng có tuỳ chỉnh OS riêng của họ nên Google dù muốn cũng không thể nào làm được.

Các anh/chị/em cố gắng hiểu chỗ này mà comment cho đúng. Thấy nhiều người comment ngô nghê quá. ^^
@lovesocnho Có phải ai cũng hiểu hệ điều hành và "mã nguồn hệ điều hành" là thế nào đâu. Cơ mà toàn chuyên gia cả đấy =))
Khi nào có build mới vậy các thánh?
livfc2010
TÍCH CỰC
9 năm
Android nên học Windows ở cái cập nhật. Ra bản nào là máy được cập nhật bản đó luôn chứ không như Adroid phải đợi hãng mà gãng thì không biết đến bao giờ.
@livfc2010 Android của google khác với android của sony, samsung, htc, xiaomi... Nếu muốn cập nhật nhanh thì mua nexus đi bạn.
vanluan24
TÍCH CỰC
9 năm
tốt? như táo rùi. đơn giản hơn nữa. nhanh 1 quá trình. nhưng bản không nhà mạng cũng phải nhanh hơn nữa.. android thích điều này
Không được đâu. Mấy nhà mạng Mĩ có nằm trong Liên minh thiết bị cầm tay mở OHA, họ có kí lô trong việc phát hành bản cập nhật phần mềm cho máy mà mình phân phối. Bạn đọc thêm về Open Handset Alliance sẽ hiểu.
Còn về nhà sx, đa số ít nhiều tùy biến Android lại như Samsung, HTC, Sony. Nên các máy nhe S6, Note5, Z5 hay M9 phải chờ nhà sx tùy biến giao diện Android xong, thử nghiệm rồi mới phát hành cho người dùng hoặc nhà mạng. Nếu là máy khóa mạng thì thêm 1 giai đoạn nhà mạng phát hành phần mềm nữa như mình đã giải thích bên trên. Ngay cả Moto, nhìn có vẻ ít tùy chỉnh Android hơn so với mấy ông khác nhưng họ vẫn mất nhiều thời gian để tối ưu hóa phần mềm cho mỗi máy.
WP và iOS chỉ do mỗi Apple và MS làm, bên WP có thể có thêm nsx phần cứng, chứ kg có làm liên minh như Android, nên sức ảnh hưởng của nhà mạng thì có cũng được, không có cũng không sao.
Like cho em 928 lên chính thức nào....
quanghuyit
TÍCH CỰC
9 năm
định hướng như vậy là tốt rồi
cái nầy thì hay chứ kô thì chậm chạp như at&t

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019