[Hình ảnh] Phương án chiến thắng cuộc thi thiết kế Trung tâm hội chợ và triển lãm quốc gia Việt Nam

levuongthinh
15/10/2015 17:3Phản hồi: 0
[Hình ảnh] Phương án chiến thắng cuộc thi thiết kế Trung tâm hội chợ và triển lãm quốc gia Việt Nam
Công ty Gmp Architekten đến từ Đức đã giành chiến thắng trong cuộc thi thiết kế Trung tâm hội chợ và triển lãm quốc gia Việt Nam tại Hà Nội. Đây là một dự án lớn và “dài hơi” do tập đoàn Vingroup JSC dự kiến đầu tư. Theo phương án từ Gmp Architekten thì Trung tâm hội chợ và triển lãm quốc gia Việt Nam sẽ có tổng diện tích sàn 611.469 mét vuông và lấy bông hoa sen làm ý tưởng thiết kế chủ đạo. Gmp Architekten đã giành chiến thắng trước 9 đối thủ khác cũng đến từ nước ngoài.

Birdeye_day_SouthWest.jpg
Phối cảnh nhìn từ trên cao.

Trung tâm triển lãm rộng hơn 600.000 mét vuông sẽ được xây dựng trên khoảng đất rộng 128 ha và bao quanh bởi những mảng xanh. Thiết kế toà nhà chính của trung tâm triển lãm được lấy cảm hứng từ hoa Sen - quốc hoa của Việt Nam. Và các khu trưng bày sẽ được sắp xếp “như những cánh hoa quanh nhuỵ hoa”. Những cửa tháp với mái vòm cong có thể đóng/mở sẽ tạo cho toà nhà một hình dáng mềm mại.

Exhibitionhall.jpg
Bên trong khu hội chợ.

Trong giai đoạn xây dựng đầu tiên, trung tâm hội nghị và 9 khu trưng bày sẽ được sắp xếp theo hình tròn, tạo ra một không gian mở có thể bố trí những đảo nhỏ và các cây cầu bắt ngang. Hai khu trưng bày rộng 10.000 mét vuông sẽ được nối với nhau bởi một toà nhà có hình vòng cung được gọi là Concourse.


CircularFoyer.jpg
Góc nhìn từ toà nhà Concourse ra khu vực mảng xanh bên ngoài.

Hai khách sạn cao tầng và các toà nhà văn phòng sẽ nằm ở ngay lối vào trung tâm triển lãm. Khu vực sân rộng sẽ được bố trí rải khắp các khu trưng bày, cho phép xe tải chạy đến ngay bên cạnh những toà nhà lớn. Thêm vào đó, những cánh cổng bên cạnh sẽ kết nối với nhiều khu trưng bày khác nhau, cho phép sử dụng một cách linh hoạt.

Park_inside.jpg
Khu vực không gian mở với những hòn đảo và các cây cầu.

Trong giai đoạn cuối của quá trình xây dựng, một cụm 6 toà nhà hội chợ sẽ được xây dựng ở phía Tây và phía Đông, cuối khu triển lãm. Các toà nhà hình vuông sẽ được kết nối với nhà chính thông qua những khu trưng bày làm bằng kính. Ngoài ra ở phía Đông sẽ có thêm một toà nhà trưng bày hình tròn khác, tương tự như vậy ở phía Tây nhưng diện tích nhỏ hơn. Tất cả các hạng mục trong phương án này được thiết kế để có thể xây dựng theo từng giao đoạn khác nhau và hoàn toàn độc lập với nhau.

Birdeye_night_South.jpg
Góc nhìn từ trên cao vào ban đêm.

Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức về dự án này, liệu nó có được phê duyệt xây dựng hay chưa và vốn đầu tư bao nhiêu. Anh em nào có thông tin thì chia sẻ thêm nhé. Nếu được xây dựng hoàn thiện thì đây có thể sẽ là Trung tâm hội chợ và triển lãm lớn bậc nhất ở châu Á và cả thế giới. Rất hy vọng là các nhà đầu tư sẽ nghiêm túc với dự án này.

Một số thông tin về phương án thiết kế của Gmp Architekten:
  • Công ty thực hiện: Gmp Architekten
  • Thiết kế: Meinhard von Gerkan và Nikolaus Goetze với Dirk Heller
  • Trưởng dự án: Karen Schroeder
  • Thành viên trong nhóm: Christoph Berle, Mikael Stenberg, Holger Schmücker, Urs Wedekind
  • Thành viên ở Việt Nam: Trần Công Đức (Quản lý dự án), Dương Nguyễn Tiến Hồng
  • Khách hàng: Vingroup JSC
  • Tổng diện tích sàn: 611.496 mét vuông

* Tìm hiểu thêm về phương án thiết kế này tại đây!

Quảng cáo

Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019