Các bài trả lời vuhai6

Thảo luận trong 'iPad (iPadOS)' bắt đầu bởi vuhai6, 2/6/10. Trả lời: 1084, Xem: 913181.

  1. vuhai6

    Tham gia:
    25/5/06
    Được thích:
    74,194
    Best Answers:
    0
    vuhai6
    VIP
    Phần V - Jailbreak

    Với phần mềm Spirit, việc jailbreak iPad là cực kỳ đơn giản, nếu muốn bạn có thể làm theo hướng dẫn tại đây. Nhưng nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi: "Tại sao phải jailbreak máy trong khi máy đang dùng bình thường?". Về căn bản, jailbreak giúp bạn có thể can thiệp vào hệ thống, chỉnh sửa và thêm những data mình muốn mà không phải thông qua iTunes. Ngoài ra, jailbreak còn giúp cho bạn có thể cài các app từ nhiều nguồn thông qua Cydia, và thực tế thì có nhiều app hay có trên Cydia mà không có trên iTunes Appstore.


    Nếu bạn vẫn còn băn khoăn về tính ổn định, thời gian dùng pin của máy hay các vấn đề khác liên quan đến việc jailbreak iPad có thể tham khảo thêm tại bài viết Cảm nghiệm sau khi jailbreak iPad. Trong bài này mình chỉ tổng hợp lại một số thủ thuật hay đối với chú iPad đã được jailbreak, còn rất nhiều rất nhiều những thủ thuật khác mà bạn có thể coi tại đây.

    1. Cydia, Installous và Rock


    Cydia đã quá quen thuộc với những ai dùng iPhone/iPod Touch, và giờ đây Cydia cũng đã có mặt trên iPad. Ngay sau khi dùng Spirit để jailbreak máy, bạn sẽ thấy Cydia trên màn hình của mình. Ngoài ra thông qua Cydia bạn cũng có thể cài thêm Installous và Rock, cả 3 phần mềm này đều hỗ trợ cài đặt App "lậu" cho iPad. Cydia cũng chính là khởi nguồn cho mọi vấn đề mình nói ở phần sau của bài viết này.

    Tất cả các phần mềm được nhắc đến ở phần sau của bài viết này đều được cài thông qua Cydia.


    [​IMG]

    2. iFile


    Phần mềm quản lý file trên iPad và còn nhiều chức năng đáng giá khá. Nhờ iFile bạn có thể can thiệp vào hệ điều hành của máy và làm những điều mình muốn, tuy nhiên hãy cẩn thận khi vọc phá nhé!. Sau khi đã cài iFile vào máy việc đầu tiên mình làm đó là chỉnh sửa các file hệ thống theo ý muốn của mình. Bạn có thể tìm thấy nhiều thủ thuật chỉnh sửa tại đây.

    Những cái mình đã làm đó là: Giảm thiểu process cho OS chạy nuột hơn, Tăng thêm bộ nhớ cho iPad hiệu quả thấy cũng khá tốt. Ngoài ra nếu thích bạn cũng có thể Bật chức năng voice control nếu muốn.

    [​IMG]

    3. Multitask với Backgrounder và Activator


    Ở phiên bản iPhone OS 4.0 dành cho iPad chắc chắn sẽ có tính năng multitask, tuy nhiên vấn đề ở đây là chúng ta vẫn chưa biết được chính xác thì bao giờ OS 4.0 cho iPad mới xuất hiện. Backgrounder là phần mềm giúp bạn có thể chạy nhiều phần mềm cùng một lúc (tương tự với multitask), để chuyển một ứng dụng đang chạy thành chạy nền bạn chỉ cần nhấn giữ phím Home.

    Ngoài ra còn một cách khác nếu bạn không muốn suốt ngày phải nhấn giữ phím Home, đó chính là chỉnh setting của Activator. Đây là phần mềm được tự động cài khi bạn cài Backgrounder vào iPad. Với Activator bạn có thể làm được nhiều việc hơn.

    Tìm hiểu thêm về Multitask trên iPad tại đây nhé!

    [​IMG]

    4. Chạy phần mềm của iPhone trên iPad full màn hình


    iPhone có rất nhiều phần mềm hay mà iPad không có. Tuy nhiên, những phần mềm này không tương thích với iPad, khi chạy phải nhân đôi pixel và khiến hình ảnh bị vỡ rất xấu. Nhưng chỉ với một vài bước đơn giản bạn sẽ có ngay một app iPhone chạy trên iPad tuyệt đẹp.

    Cách làm chi tiết bạn có thể tham khảo tại đây (hướng dẫn bởi bác thedeath_no13, cảm ơn bác lần nữa!). Điều đáng tiếc là không phải phần mềm nào làm cũng được, đặc biệt một số phần mềm của Việt Nam viết mình làm không thành công.

    [​IMG]

    5. Thay đổi theme với WinterBoard


    Có lẽ đây là lý do chính thúc đẩy mình jailbreak iPad. Khi đã nhàm chán với giao diện mặc định và muốn cái gì đó mới một chút thì chắc chắn bạn phải nhờ đến WinterBoard. Cách làm chi tiết bạn có thể tham khảo tại bài viết IQ Brushed -Theme đầu tiên cho iPad.

    [​IMG]

    Còn rất nhiều, rất nhiều những cái hay ho khác mà bạn chỉ có thể làm được khi đã jailbreak máy, trong khuôn khổ một bài viết ngắn thì không thể liệt kê hết ra đây được. Bạn hãy tự mình khám phá nhé, trước tiên hãy bắt đầu với [Hướng dẫn]Jailbreak ipad FW 3.2 = iSpirit - ESS đã test (kèm video). Chúc bạn may mắn!

    Còn chờ gì nữa mà không tự khám phá cái cảm giác sung sướng khi được chọc ngoáy nhỉ :)

    P/S: tự sướng nhiều khi đâm ra lú lẫn, có một lý do rất hấp dẫn mà mình quên không nói. Đó chính là OpenSSH, hỗ trợ kết nối và truy suất iPad trực tiếp từ trên PC thông qua wifi, rất là tiện lợi. Coi thêm bài sau nhé: Truy cập data trên iPad bằng máy tính.

    Nguồn: tinhte.vn
     
    Shockmouse, nuhonchet110, quanghungcth66 người khác thích nội dung này.
    1. Mr.Physics

      Tham gia:
      25/5/09
      Được thích:
      120
      Best Answers:
      0
      Mr.Physics
      ĐẠI BÀNG
      Mr.Physics
      Hình ảnh của theme IQ Brushed có phải thế này đâu bác Hải :D
       
    2. kekenano

      Tham gia:
      18/3/08
      Được thích:
      781
      Best Answers:
      0
      kekenano
      TÍCH CỰC
      kekenano
      Hy hy, lại bắt bẻ rồi. Có ai nói cái hình minh họa là của IQ Brushed đâu.
       
    3. Mr.Physics

      Tham gia:
      25/5/09
      Được thích:
      120
      Best Answers:
      0
      Mr.Physics
      ĐẠI BÀNG
      Mr.Physics
      Trong giờ lịch sử, học sinh được cô giáo yêu cầu mang đến lớp những tư liệu lịch sử mà mình sưu tầm được về triều đình Nguyễn. Cô giáo xem qua vài bạn và thấy khá hài lòng. Khi đến chỗ của Keke cô cũng yêu cầu Keke chỉ cho cô xem.

      Cô giáo: Keke, chỉ cho cô xem những bức ảnh mà em có được nào!
      Keke : Dạ thưa cô, cô hôm nay sẽ phải ngạc nhiên vì những tác phẩm rất hiếm mà em cố công sưu tầm được về vua Gia Long
      Cô giáo: Vậy cho mọi người cùng xem đi em.

      Keke lấy từ trong cặp ra 1 bức ảnh nhưng đó không phải là một tư liệu sử mà lại là một cô siêu mẫu Playboy trong trang phục bikini. Cô giáo giật mình hoảng hốt và mắng Keke:

      Cô giáo: Đây mà là tài liệu lịch sử hả Keke?
      Keke : Thưa cô, em có bảo ảnh đang cầm trên tay là tư liệu lịch sử triều đại Nguyễn đâu ạ! Đó chỉ là cái em mới nhặt được ngoài công viên sáng nay, còn tư lịch sử thực thì đây ạ.

      Đùa chút, vui vẻ thôi các bác, các bác để bụng tội nghiệp em!
       
    4. kekenano

      Tham gia:
      18/3/08
      Được thích:
      781
      Best Answers:
      0
      kekenano
      TÍCH CỰC
      kekenano
      Ha ha, dám cho tên tui vào. Cô giáo chắc tên là Mr.Physics. Vui vẻ tý thôi. Hy hy
       
    5. ng2diep

      Tham gia:
      30/11/06
      Được thích:
      139
      Best Answers:
      0
      ng2diep
      ĐẠI BÀNG
      ng2diep
      @Bác nào có link dl themes ở trên (hình) thì cho tui xin với, tui rất thích style kiểu này. vì là newbie về iOS lại vừa mua ipad2 nên chưa biết nhiều, nếu co 1thể chỉ dùm chi tiết cách sử dụng và Thay đổi theme với WinterBoard. Tks nhiều
       
    6. LIENHUONG

      LIENHUONG Ngôi Sao Tử Thần

      Tham gia:
      27/8/08
      Được thích:
      36,661
      Best Answers:
      4
      LIENHUONG
      VIP
      LIENHUONG
      Bạn dùng iPad 2 thì xem máy có Jailbreak được ko (FW 4.3.3 thì được) thì JB & cài WinterBoard trước roài hẵng kiếm Theme :)
       
      ng2diep thích nội dung này.
Đang tải...