Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá nhanh Honda City 2016: càng ngày càng chất

chuyengiaphaxe
20/10/2015 4:9Phản hồi: 191
Đánh giá nhanh Honda City 2016: càng ngày càng chất
Ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2013, City đã nhanh chóng chiếm lấy vị trí số 1 của Toyota Vios. Toyota quyết không để vuột mất ngôi vị của mình nên không lâu sau đó đã giới thiệu thế hệ Vios mới với thiết kế đổi mới hiện đại hơn và sở hữu một trong những không gian nội thất rộng rãi nhất phân khúc. Kết quả là Toyota đã thành công. Honda không chịu kém cạnh và đáp trả bằng một thế hệ City mới kế thừa những ưu điểm của thế hệ trước như kiểu dáng nam tính, động cơ mạnh nhất nhì phân khúc và tăng thêm tính cạnh tranh với không gian bên trong rộng hơn cả Vios, cùng hộp số CVT cho khả năng tiết kiệm tốt hơn. Tuy nhiên, nỗ lực của Honda vẫn chưa đủ để giúp họ có lại vị trí số 1. Thế nên trong tháng 9 vừa qua họ đã quyết định tăng lực cho City bằng phiên bản nâng cấp 2016 với rất nhiều bổ sung hấp dẫn.


Mặc dù vẫn chưa có đèn xenon, ghế da, điều hòa tự động, nhưng City qua đợt nâng cấp 2016 đã trở nên càng ngày càng chất và xứng đáng là 1 trong những chiếc xe đáng mua nhất hiện nay trong phân khúc subcompact hay xe hạng B. Trong bài này, mình sẽ chia sẻ với các bạn 5 điều mình thích và 3 điều mình chưa thích trên City 2016 để các bạn dễ dàng nắm bắt về những ưu, nhược điểm và có cái nhìn trực quan nhất.

Honda City 2016_Xe.tinhte.vn-2116.jpg

5 Điểm Thích


Điểm mình thích đầu tiên đó là City 2016 bản CVT có mức giá điều chỉnh tăng thêm 5 triệu đồng nhưng với một loạt những nâng cấp khắc phục thiếu sót của đời trước thì mức giá tăng thêm này là quá hời. Những trang bị, tính năng bổ sung bao gồm: gương chiếu hậu gập điện, vô lăng có thêm cụm nút điều chỉnh vô lăng, hệ thống chìa khóa thông minh Smart Key tích hợp nút mở cốp sau từ xa, khởi động động cơ bằng nút bấm, tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc, và hệ thống ổn định thân xe điện tử.

Honda City 2016_Xe.tinhte.vn-1927.jpg

Trong đó 2 trang bị “ăn tiền” nhất có thể kể đến là chìa khóa thông minh Smart Key và hệ thống ổn định thân xe điện tử. Đây là 2 trang bị vẫn còn thuộc vào loại xa xỉ trong phân khúc xe phổ thông subcompact. Ngay cả Vios bản cao nhất có giá mắc hơn City 45 triệu đồng vẫn hoàn toàn không có cả 2 hệ thống này.

Honda City 2016_Xe.tinhte.vn-2078.jpg

Thứ 2, Honda cho thấy họ thật sự quan tâm đến khách hàng khi mang hệ thống ổn định thân xe điện tử VSA lên City 2016 và giúp chiếc xe này đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao theo đánh giá của Ủy ban an toàn xe Đông Nam Á Asean NCAP. Ổn định thân xe điện tử là tính năng an toàn rất cần thiết trên xe hơi hiện nay và vai trò của nó còn quan trọng hơn cả túi khí. Vì sao mình lại nói thế? Nếu nói “Phòng bệnh hơn chữa bệnh” thì hệ thống ổn định thân xe điện tử chính xác là công cụ giúp chúng ta phòng bệnh, còn túi khí chỉ là thứ để chúng ta chữa bệnh mà thôi.

Honda City 2016_Xe.tinhte.vn-2180.jpg

Mình đã từng rơi vào trường hợp mất lái 2 lần nên mình hiểu rất rõ tầm quan trọng của hệ thống ổn định thân xe điện tử. Cả 2 lần mình bị mất lái đều là lúc đang đi ở tốc độ cao và vào cua gấp. Cụ thể hơn thì với những chiếc xe dẫn động cầu trước như City 2016 khi mất lái ở tốc độ cao chiếc xe sẽ không ôm theo hướng cua chúng ta mong muốn, mà có xu hướng đi theo đường thẳng. Đó gọi là thiếu lái, một dạng của mất lái.

Honda City 2016_Xe.tinhte.vn-2159.jpg

Quảng cáo


Với điều kiện lái xe bình thường thì chúng ta sẽ không bao giờ biết được giới hạn mất lái của chiếc xe và cách xử lý như thế nào khi rơi vào trường hợp mất lái, mất kiểm soát. Thế nên hệ thống ổn định thân xe điện tử được sinh ra là để ngăn chúng ta rơi vào những tình huống mất lái bằng cách chủ động áp dụng phanh, giảm tốc độ của chiếc xe xuống mức an toàn khi vào cua.

Honda City 2016_Xe.tinhte.vn-9520.jpg

Để dễ hiểu hơn thì nếu có hệ thống ổn định thân xe, chúng sẽ không phải bận tâm chiếc xe mình rơi vào tình trạng mất lái nguy hiểm. Và mình cũng khuyên các bạn là nếu xe có tính năng ổn định thân xe điện tử thì đừng bao giờ tắt tính năng này đi, trừ khi muốn drift hoặc đua trên đường thẳng với ai đó.

Honda City 2016_Xe.tinhte.vn-1945.jpg

Mình thấy có rất nhiều người than phiền khi phanh sau trên City thế hệ mới vẫn sử dụng loại tang trống. Sự thật thì với những xe có trọng lượng nhẹ thì việc sử dụng phanh tang trống không ảnh hưởng bao nhiêu đến hiệu quả phanh. Bằng chứng là trang xe Paul Tan của Malaysia đã test Toyota Vios 4 phanh đĩa và Honda City cùng thắng gấp ở cùng tốc độ 80 km/h thì kết quả là quãng đường phanh của City dài hơn Vios chỉ 20-30 cm. Sự chênh lệch này là không đáng kể.

Honda City 2016_Xe.tinhte.vn-9517.jpg

Quảng cáo


Thứ 3, City vẫn là chiếc xe có không gian vô địch trong phân khúc. Đáng chú ý là khoang hành lý 536 lít và khoảng để chân cho hàng ghế sau có thể khiến những xe ở phân khúc C hay D phải ganh tỵ. Đáng mừng là City 2016 vẫn có bệ tỳ tay giữa 2 hàng ghế trước, trang bị rất cần thiết cho những chuyến đi xa mà City thế hệ trước không có.

Honda City 2016_Xe.tinhte.vn-2125.jpg

Thứ 4, vô lăng trên City 2016 cho cảm giác lái đầm chắc, đậm chất Honda. Mặc dù sử dụng công nghệ trợ lực điện nhưng vô lăng này vẫn rất tự nhiên, cung cấp nhiều phản hồi từ mặt đường nên vô cua rất thích. Có thể nói cảm giác lái trên City nhỉnh hơn Ford Fiesta một chút và điều đó cũng có nghĩa City là chiếc xe có cảm giác lái tốt nhất phân khúc.

Honda City 2016_Xe.tinhte.vn-1894.jpg

Thứ 5, mặc dù là dòng xe thấp nhất của Honda tại thị trường Việt Nam, nhưng City là mẫu xe thứ 2 có mặt nền tảng Earth Dreams mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu dẫn đầu trong phân khúc. Bộ phận ứng dụng nền tảng Earth Dreams trên City 2016 đó là hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT tích hợp chế độ sang số thể thao giả lập 7 cấp số sử dụng với lẫy chuyển số sau vô lăng. Trong phân khúc mà nhiều xe vẫn còn tận dụng hộp số tự động 4 cấp, City là chiếc xe hiếm hoi được trang bị lẫy sang số thể thao sau vô lăng.

Honda City 2016_Xe.tinhte.vn-1886.jpg

Hộp số CVT cũng gây ra rất nhiều tranh cãi vì nhiều người cho rằng nó quá êm và mượt mà đến mức làm mất đi cảm giác dính ghế phấn khích khi đạp sát chân ga và khiến trải nghiệm sau tay lái trở nên càng chán đến mức buồn ngủ hơn. Vấn đề của Honda luôn là được mọi người kỳ vọng quá cao ở trải nghiệm thể thao, trong khi City lại chỉ là dòng xe phổ thông và đặt tiêu chí tiết kiệm lên trước trải nghiệm thể thao. Thế nên hộp số CVT với khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn so với hộp số tự động nhiều cấp thông thường là một ưu điểm.

Honda City 2016_Xe.tinhte.vn-2075.jpg

Để giảm cảm giác nhàm chán thì Honda đã chu đáo cung cấp chế độ sang số thể thao giả lập 7 cấp và công bằng mà nói trò “giả lập” này cũng khá thú vị vì nó cho phép chúng ta kiểm soát tua máy chiếc xe nhất là trong trường hợp cần thắng bằng động cơ khi xuống dốc. Ngoài ra thì động cơ 1,5 lít 4 xy lanh thẳng hàng, công nghệ i-VTEC cho công suất tối đa 118 mã lực và mô men xoắn cực đại 145 Nm của Honda City là động cơ mạnh thứ nhì trong phân khúc sau động cơ tăng áp 1,0 lít của Fiesta. Sức mạnh truyền qua hộp số CVT giúp chiếc xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 10,8 giây, một kết quả không hề tệ.

Honda City 2016_Xe.tinhte.vn-2167.jpg

Những điểm mình còn thích khác trên City 2016 bao gồm:

CV_Xe.tinhte.vn-2016.jpg
Bộ mâm 16” 2 màu màu cực bảnh.

Honda City 2016_Xe.tinhte.vn-1974.jpg
Ăng ten kiểu đuôi cá gọn gàng hơn loại cần dài thông thường.

Honda City 2016_Xe.tinhte.vn-2032.jpg
Thân vỏ Honda City khá chắc chắn góp phần giúp chiếc xe đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao.

Honda City 2016_Xe.tinhte.vn-1918.jpg
Bảng động hồ tốc độ có chữ số lớn rõ ràng, dễ đọc và khá thân thiện với người lớn tuổi. Đây là ưu điểm của xe Honda khi so sánh với xe Ford nói chung vì bảng đồng hồ xe Ford có chữ số nhỏ đến mức khó chịu.

Honda City 2016_Xe.tinhte.vn-1922.jpg
Chế độ chạy tiết kiệm ECON Mode đi cùng với tính năng báo cho chúng ta biết tình trạng chân ga của chúng ta có tiết kiệm hay không thông qua viền đèn thay đổi màu trên bảng táp lô rất thú vị. Nếu chạy tiết kiệm thì viền đèn có màu xanh lá, còn nếu như đạp chân ga quá mức thì nó có màu xanh dương.

3 Điểm Chưa Thích


Về những điểm mình chưa thích thì đầu tiên phải kể đến dàn lạnh của xe làm mát khá yếu. Mặc dù có thêm cửa gió cho hàng ghế sau tưởng chừng như một ưu điểm rất lớn so với những xe trong phân khúc, nhưng có vẻ như công suất dàn lạnh của City nhỏ nên những trưa trời nóng thì khả năng làm lạnh rất chậm, hơi lạnh không sâu. Vì thế cũng không phát huy được hết công dụng của cửa gió cho hàng ghế sau.

Honda City 2016_Xe.tinhte.vn-2099.jpg

Thứ 2, nói đi thì cũng phải nói lại, nhược điểm của hộp số biến thiên vô cấp CVT đó là khi chạy ở tốc độ cao thì tua máy của nó thường cao hơn hộp số có cấp bình thường và đó là nguyên nhân gây ra tiếng ồn từ động cơ khá lớn. Chỉ cần chạy với chân ga nhẹ nhàng ở tốc độ từ 100 km/h trở lên là có thể cảm nhận tiếng máy bắt đầu vọng vào trong khoang xe đáng kể.

Honda City 2016_Xe.tinhte.vn-1900.jpg

Nhưng bù lại cách âm gầm của City có thể nói là khá tốt. Không biết Honda có điều chỉnh điều gì của hệ thống cách âm gầm trên City nâng cấp 2016 hay không mà chiếc xe mình có dịp thử đỡ ồn hơn rất nhiều so với chiếc City 2015 cùng thế hệ nhưng chưa được nâng cấp mà mình có dịp thử vào đúng 1 năm trước.

Honda City 2016_Xe.tinhte.vn-2098.jpg

Thứ 3, Đáng buồn là dàn âm thanh 4 loa của City 2016 vẫn cho chất lượng trung bình. Âm thanh cho dù từ nguồn phát xịn như CD vẫn thiếu chi tiết và tiếng bass cũng không có gì nổi bật. Nhưng đáng mừng là hệ thống giải trí trên xe vẫn có kết nối Bluetooth để chơi nhạc không dây với thiết bị di động.

Honda City 2016_Xe.tinhte.vn-1882.jpg

Cuối cùng, nếu các bạn quan tâm đến trải nghiệm thoải mái trên chiếc xe mình cần cân nhắc đó là hệ thống treo của City 2016 thiên về cảm giác hơi cứng, chứ không mềm như Vios. Đây không phải là ưu hay nhược điểm mà chỉ là lưu ý nho nhỏ dành cho các bạn khi chọn xe thôi. Nhưng công bằng mà nói thì mình cũng đánh giá cao hệ thống treo, khung gầm trên City 2016 về độ đầm và ổn định. Honda City chỉ xếp sau chiếc Ford Fiesta trong phân khúc về tiêu chí này.

CV_Xe.tinhte.vn-1995.jpg

Kết Luận


City nâng cấp 2016 đơn giản là phiên bản hoàn hảo hơn của City 2015 cùng thế hệ. Những chi tiết bổ sung được Honda cân nhắc kỹ lưỡng nên đã trở thành cái gai gãi đúng vào những điểm yếu và thiếu sót của các đối thủ trong phân khúc.

Mặc dù vẫn còn nhiều điểm nhỏ nhặt để City tiếp tục hoàn thiện, nhưng với không gian, cảm giác lái, khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất trong phân khúc và bây giờ còn tăng lực thêm với trang bị an toàn thuộc top dẫn đầu thì City 2016 có lẽ là chiếc xe subcompact đáng chú ý nhất năm nay.

CV_Xe.tinhte.vn-2025.jpg
191 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

phải là càng nhanh càng chết mới đúng, vn mà :p:p:p:p
bấm xem clip thấy người review lặng lẽ cúp chờ otosaigon hay thegioixe reviewer tốt hơn.
general
ĐẠI BÀNG
8 năm
@kool_boyjuly Mình thấy những bài review của Khoa khá khách quan.
kiatas
ĐẠI BÀNG
8 năm
Cho mình hỏi TinhTe có dự định đưa nút Dislike vào sử dụng ko?
ides
CAO CẤP
8 năm
@kiatas thiếu chữ QC phía trước :v
huhu122001
ĐẠI BÀNG
8 năm
Hình thức là một trong những mẫu xe xấu nhất
@huhu122001 thế vios đẹp à 😆)
fop198x
ĐẠI BÀNG
8 năm
Thêm cái cửa sổ trời như K3 nữa là best choice lun!
Hon đa chỉ đc cái tăng tốc nhanh hơn vios thôi.còn thì nhanh xuống máy,nhanh tã.vios vẫn là lựa chọn ăn chắc mặc bền với dân vn mình mặc dù jo vios không ngon máy bằng đời trước
@kool_boyjuly suỵt không phải đâu, nó đi ex móc pô thổi mặt ng ta đó.
@hoangtan88904 một thanh niên chưa có xe hơi cho hay. 😁
@Evolution X chấp làm j thanh niên đấy.đang dùng xe Toy nhưng khẳng định luôn là bền thì chưa nói trc đc điều j cả đâu.cung hao hao nhau cả
glhoanganh
ĐẠI BÀNG
7 năm
@hoangtan88904 Con lạy cụ 😆 honda nhanh tã 😃)
thangbem
TÍCH CỰC
8 năm
Em này là kế hoạch 5 năm của mình đây.
nâng cấp ngon quá nhỉ. hôm nào đi lái thử xem. mua xe này cho kinh tế 😁
Kiểu dáng Mui xe phía trước dài hơn khoảng 30-40cm nữa là nhìn như xe cao cấp luôn
napoleonsb
ĐẠI BÀNG
8 năm
khúc này còn Rio Nhập nữa, bước lên là khác hẳn City
dan.lv
ĐẠI BÀNG
8 năm
đang trong box xe máy tự nhiên có bài xe hơi vậy mod ?
Lạy
Lạy mẹ.mẹ đi civic chưa mà phán.accord là top khác,phải so sánh với camry.đây e đang so sánh 2 con cùng tầm giá.hỏi cả làng xem hai thằng đó thằng nào bền hơn
@hoangtan88904 Lạy hồn. City góp mặt ở VN đc 3 4 năm. Thế thằng nào đã đi tã đc cái máy của Honda rồi thế 😆
nforce
TÍCH CỰC
8 năm
@hoangtan88904 Đang đi civic nè, có sao ko bác? Mua 2008 nè. Trừ cái giá bán lại thua altis 1 chút còn thì leo lên đua chấp hết đó. Vào cua với cầm lái xem con nào phê hơn con nào?
thong060913b
ĐẠI BÀNG
8 năm
@hoangtan88904 Mình đang đi civic 2.0 được 130k km rồi nè bác. Mua từ 2007 tới giờ vẫn còn ngon mới đi đà lạt về vẫn chạy ào ào. Có cần post hình cho bác xem ko. Chiếc xe tiếp theo em vẫn chọn con civic 2016 vì nó là chiếc xe tốt mà em đã từng chạy nên ko lý do gì mà em thay đổi cả.
kelly_92
ĐẠI BÀNG
8 năm
@thong060913b 2016 em sợ nó vẫn chưa về VN @@ bác có khi phải đợi đến 2017 mất 😆
zero79
ĐẠI BÀNG
8 năm
Review kiểu gì mà chỉ thấy quay hình người lái! Trong khi nói thật chứ giọng nói của ông này k thể mê nổi! Mình theo dõi rất nhiều bài của chủ thớt này video này đã có tiến bộ nhưng vi deo review thế này thì thật sự k có gì đáng xem. Nghe là đủ!
@zero79 Có vẻ như bác ấy nói chuyện hơi bị "ngọng"...😁
tuyenkthn
TÍCH CỰC
8 năm
giá bao nhiêu vậy bác bạn
Đánh giá nhanh tình hình giao thông 2016 : kẹt xe.

Mấy ông nội xe buýt chưa đủ gây tắc đường hay sao ấy. Giờ đi đâu cũng thấy 4 bánh, nghẹt hết đường chạy.
@hardy Nick dự bị cmt như thằng bệnh. Kẹt xe ko ở Tp chứ chả nhẽ ở nông thôn ?

Đây là con đường mình vẫn đi đi về về mỗi ngày. Thấy ko. Đường thì rất "to" mà có đến mấy chú ô tô. Cũng may hôm nay trời ko mưa.

Ko phải mình đánh đồng đi ô tô = kẹt xe. Xe máy cũng quá trời chứ ít gì. Nhưng xét về tính cơ động thì xe máy hơn hẳn ô tô, xét về diện tích thì ô tô chiếm gấp 3 4 nhưng chưa chắc lúc nào cũng chở hết số lượng. Quả thật đường xá VN chưa đủ để đáp ứng tiêu chí "tôi có tiền thì tôi mua ô tô chạy" của các bác.

IMG_20151022_130338.jpg

P/s : vẫn đang dự tính lên Ex thôi, đến lúc lên 4 bánh thì lại phải nhờ các bác tư vấn. Ở đời ko có gì là ghét mãi được.
@shenchichi Cái suy nghĩ của bạn là đang cổ vũ cho sự đi xuống à, hay lại học bác chính phủ bảo mua xe ô tô là do dân ta đú đởn. Em đoán bác chưa có xe nên chưa thấy sự tiện nghi của ô tô dù chỉ là con morning, đi chả sợ nắng sợ mưa gì.
@shenchichi tắc đường là do đường nhỏ xe nhiều hoặc khi qua đoạn đường có giao lộ lưu lượng xe lớn nhé 2 bác. o to hay xe máy thì cũng không ai muốn kẹt đường.tất cả đều chịu thui 😔😃
Hari_Nguyen
ĐẠI BÀNG
8 năm
Bữa trước coi hình thấy có khe gió sau thấy thích quá mà giờ lại nói dàn lạnh hơi yếu. Còn lại là ok hết rồi.
lecaothang
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mới mua chạy 5k km thì cần gảy mở cốp sau hư bật hoài ko ra. Kêu kỹ thuật Honda Cộng Hoà thay nhớt và sửa thì nó trả lời tỉnh queo: 10k km lên đây em bảo hành sửa lại. Lúc bán thì anh anh em em. Đi sửa thì tìm cách chối quanh. Thay nhớt thì gạ đổ phụ gia với cả phụ hồ.... Cạch mặt Honda.
@lecaothang mấy lần chạy ngoài đường thấy mấy em City cứ vén mông, chắc là có nhiều người cùng bị với bác
@lecaothang bác có chiếc này rồi vậy theo bác chiếc này và chiếc toyota vios chiếc nào êm hơn?
lecaothang
ĐẠI BÀNG
8 năm
@nguyentuan0188 Chẳng biết bác hỏi vios đời nào, AT hay MT? Mình chỉ chạy đc AT 2015 của bạn mình. Cảm giác lái không sướng bằng City ( cái này thì nói thật có lẽ do hộp số CVT êm hơn). Không gian bên trong thì khỏi nói bạn cũng biết rộng hơn rồi... Nói chung thấy ổn ở phân khúc B. Giờ lo cày lên D thôi 😃
@lecaothang vios mới MT và city đời này mà MT luôn. mình mới mua xe lần đầu nên phân vân giữa 2 con này. mình không khá giá nên muốn kiếm 1 chiếc ăn chắc mặc bền. về lâu dài theo bác con nào được hơn hả?
lecaothang
ĐẠI BÀNG
8 năm
@nguyentuan0188 Bản MT City mình chưa chạy nên không biết nói sao, bạn cố chút mua AT city đi cho sướng. Toy thì ở Việt Nam luôn nghe giữ giá sau khi bán nên nhiều người ưng. Mình thì mua chạy cho sướng nếu có đổi cao hơn chứ không quan trọng. Có khi làm ăn được bán rẻ cho bà con anh em còn có tiếng thơm.
honda làm kiểu chê kô được khen ko xong
thangbem
TÍCH CỰC
8 năm
@choigiky Vì ô tô là tài sản lớn nên người Việt Nam mình mua xe với tâm lý bán ít lỗ.
Thứ 2 là cần bền bỉ, bảo dưỡng ít tiền.
Xét về 2 tiêu chí này thì ở phân khúc B còn mỗi City và Vios đáp ứng.
Nếu chưa tính máy móc thì em thấy về option của Vios là thua City.
Còn tầm tiền này ở thị trường Việt Nam cũng chẳng đòi hỏi nhiều hơn được.
Cùng là 1 dòng xe mà về VN giá cao hơn nhưng hay bị cắt option.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019