Trên tay tai nghe in-ear RHA S500: nhỏ, nhẹ, hiện đại, cách âm tốt, âm thanh "bạo"

ND Minh Đức
26/10/2015 13:3Phản hồi: 101
Trên tay tai nghe in-ear RHA S500: nhỏ, nhẹ, hiện đại, cách âm tốt, âm thanh "bạo"

Hiện đại, nhỏ nhắn, nhẹ nhàng, hoàn thiện khá, cảm giác đeo tương đối, cách âm tốt, âm thanh giàu năng lượng,... là những gì mình cảm nhận được về RHA S500 - mẫu tai nghe in-ear vừa được hãng tai nghe Anh Quốc giới thiệu vào tháng 8 vừa qua. Với mức giá tại Việt Nam chỉ có 980 ngàn đồng, không quá mắc và hứa hẹn sẽ làm sôi động thêm phân khúc những chiếc tai nghe dưới 1 triệu đồng.

Đầu tiên là một vài thông số kỹ thuật cơ bản của RHA S500
  • Driver dynamic
  • Tần số đáp ứng: 16 - 22.000 Hz
  • Trở kháng 16 Ohm với độ nhạy 100 dB
  • Dây cáp vật liệu kép dài 1,35 mét
  • Trọng lượng 14 gram
  • Jack cắm 3,5mm
Thiết kế hiện đại, nhỏ gọn, hoàn thiện khá

tren_tay_tai_nghe_RHA_S500_9.jpg
Rất nhỏ nhắn, gọn và hiện đại, đó sẽ là những cảm nhận đầu tiên đối với RHA S500

Có thể nói vật liệu nhôm là một trong những yếu tố góp phần làm nên sự thành công dưới góc độ thiết kế của chiếc tai nghe RHA S500. Tại sao? Thứ nhất phần housing đúc bằng nhôm, bề mặt phay xướt tạo cho mình cảm giác khá hiện đại khi cầm nó trên tay. Thứ hai, nhôm giúp cho chiếc tai nghe có trọng lượng rất nhẹ, chỉ 14g và do đó, chúng ta có thể dễ dàng làm quen và quên đi sự hiện diện của nó trên lỗ tai, tạo thời gian đeo dài mà không bị mệt. Và thứ ba, có thể chính nhờ loại vật liệu này giúp hãng dễ gia công hơn, giá thành từ đó cũng rẻ hơn. Cũng chính từ chỗ này, khuyết điểm cũng xuất hiện.


tren_tay_tai_nghe_RHA_S500_11.jpg
Quanh viền của đuôi housing vẫn còn những phần phay cắt thừa, chưa thật sự hoàn hảo

Phần housing được vát chéo ở phần đuôi và tại xung quanh phần viền đó, chúng ta sẽ dễ dàng nhận thấy những phần thừa ra khi cắt. Mình không thích điều đó vì nó quá sắc cạnh, không tạo cảm giác hoàn hảo cho mình được. Bên trong phần đuôi này chúng ta có logo RHA. 2 chữ LR được đánh dấu trên phần thân của housing. Đơn giản là thế! Đi kèm tai nghe chúng ta có thêm 6 đệm tai silicon, không có đệm tai bằng các loại vật liệu khác như những dòng mắc tiền hơn của RHA.

tren_tay_tai_nghe_RHA_S500_23.jpg
2 loại vỏ bọc dây tai nghe cùng xuất hiện trên S500: Phần trên vấu chập chỉ được bọc bằng cao su mỏng nên sẽ xuất hiện tiếng bụp bụp khi lỡ đụng dây, trong khi bên dưới lại được bọc bằng vải sợi nên hạn chế được rung động

Phần dây dẫn từ housing xuống tới vấu chập dây được bọc cao su và mình tạm gọi là phần 1. Phần 2 được tính từ vị trí vấu chập đi xuống tới jack cắm thì dây được bọc thêm một lớp sợi. Bằng cách này, khi dây ở phần 2 chạm vào đâu đó thì cũng không gây ra những tiếng ù ù, bụp bụp, ảnh hưởng tới sự thoải mái khi nghe nhạc. Tuy nhiên ở phần 1 do vẫn bọc bằng cao su, lại khá mỏng nên vẫn để tình trạng đó xảy ra, đặc biệt là khi dây đụng vào cằm, mặt và để khắc phục, chúng ta phải thu ngắn chạc chữ Y lại cho sát vào mặt, khá khó chịu.

tren_tay_tai_nghe_RHA_S500_24.jpg
Cảm giác đeo khá thoải mái, rất nhẹ nhàng và gọn

Tuy nhiên, nếu chấp nhận các điểm trừ nói trên thì nhìn chung, S500 vẫn cho mình cảm giác thiết kế khá hiện đại, cứng cáp, cảm giác đeo nhẹ nhàng và có thể đeo trong thời gian dài mà không mệt hoặc đau tai. Đáng chú ý hơn, hãng cho biết phần vát chéo ở đuôi housing không chỉ làm cho đẹp, mà còn tạo hiệu quả cách âm tốt hơn so với những cách thiết kế khác.

Khả năng trình diễn: "Bạo"


tren_tay_tai_nghe_RHA_S500_1.jpg
Có thể nói RHA đã làm tương đối tốt về phần thiết kế của S500, tiếp theo đây, mình sẽ nói sơ qua về khả năng trình diễn âm thanh của nó. Chiếc housing nhẹ và nhỏ của S500 dường như gợi lên một dự cảm không lành về chất âm của nó. Và điều đó đúng khi xét về độ sâu và đầy đặn của dải âm trầm. Mặc dầu rất giàu năng lượng, âm thanh phát ra rất to nhưng đổi lại, dải âm trầm không đạt được chiều sâu cần thiết. Ví như một chiếc bong bóng bơm căng đầy khí so với bơm đầy nước vậy.

Quảng cáo



Âm mid của S500 có xu hướng lùi lại, nhường chỗ cho sự thể hiện của nhạc cụ, của nhạc nền nhiều hơn. Dù vậy, âm mid vẫn ấm, phản phất đâu đó vị ngọt. Trong một số tình huống bolero, A500 vẫn đảm bảo cho mình những câu luyến láy, nhả chữ của cô ca sĩ. Và điều đáng ngạc nhiên hơn khi mà dải âm cao cũng được RHA cung cấp khá giàu năng lượng cho S500. Dài âm cao được thể hiện tốt, giàu sức sống và giữ được tiết tấu bài nhạc. Mình thích dải âm cao có nhiều năng lượng, đôi khi là sởn cả da gà tại những nốt cao của violin, của tiếng vocal. Tuy nhiên trong các tiết tấu quá nhanh thì đôi khi chi tiết sẽ bị mất.

Cuối cùng, mình dùng chữ V để diễn tả dải âm thanh của S500, 2 đỉnh của chữ V là dải trầm và dải cao giàu năng lượng, sức sống mạnh mẽ còn dải âm mid thì lùi vào, nằm ở đáy chữ V, mặc tình cho các dải khác thể hiện. Tuy nhiên, mình có phần quá khó tính đối với một chiếc tai nghe ở mức giá của S500, nó đã cố gắng làm khá tốt vai trò của nó, cách âm rất tốt, cảm giác nhẹ nhàng, tương đối dễ chịu khi đeo và một thương hiệu Anh Quốc, chắc hẳn cũng khá đáng chú ý trong phân khúc này.



Cám ơn cửa hàng IDO đã cho mượn tai nghe trên tay
101 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

CNTT-Viet
ĐẠI BÀNG
8 năm
Rất đẹp😃 tuyệt
nhìn đã thấy chất rồi😁
Con này bựa cái là bọc vải có 1 phần =)) phần còn lại để trần =))
@Boy Uchiha chính nó đó bạn, phải chi bọc hết hoặc làm cao su dầy hơn là đỡ rồi 😁
@ndminhduc Vì vậy nên mình thấy build con này có phần thua đàn em nó là ma350. Nhưng công nhận là con này design tốt+ cho nhiều phụ kiện hơn nên tạo cảm giác tốt hơn là em kia 😃 Mua làm quà cũng hợp lý hơn 😃
Arthas92
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Boy Uchiha RHA 350 và 450 tai bọc lưới hết, đeo vào cựa người thôi đã ra tiếng rồi khó chịu lắm, vòng ra sau tai thì còn chấp nhận dc
@Boy Uchiha Phần trên hay tiếp xúc da người ở má và cổ nên không bọc vải vì dễ bám mồ hôi + cạ cạ vào da gây cảm giác khó chịu.
ONE NO!
TÍCH CỰC
8 năm
Hồi nhỏ bị té viêm tai giữa nên giờ ko chơi in ear đc toàn nghe headphone vs earbud. Cảm giác nhìn thấy inear là ớn ớn
@ONE NO! Theo bác em mà quote bài bác thì bình luận gì đây, ko ăn nhập gì nội dung hết, ngoại trừ biết đc là bác dị inear
Mình nghĩ chủ thớt nên có nhận xét sơ bộ tai nghe này phù hợp với thể loại nhạc nào để người đọc hình dung tốt hơn.
@vicenzow800i Cần thêm phần đánh giá chi tiết chất âm thì bạn có thể tham khảo thêm tại đây: http://ido.com.vn/rha-s500-thiet-ke-khac-biet-chat-am-moi-la.html
lamhuu201
ĐẠI BÀNG
8 năm
Thiết kế đẹp nhưng ko rõ chất lượng âm thanh thế nào ,đợi trải nghiệm xem đã . Mình từng dùng rất nhiều tai nghe theo máy smartphone cao cấp . Từ sony ,samsung , iPhone , Htc . Nhưng phải công nhận 1 điều , tai nghe của Htc hay hơn tất cả , cả iPhone củng phải gọi là ông nội . Ko tin các bạn cứ thử .
@lamhuu201 bác nói buồn cười, đấy là chỉ tai nghe theo máy thôi ạ, bác đã từng nghe những tài nghe màgias nó bằng cả điện thoai iphon chưa
benraiso
ĐẠI BÀNG
8 năm
@lamhuu201 Tai nghe theo máy sao mà đem ra ngồi chung bàn với mấy cái tai nghe này được 😁
ga2gro
ĐẠI BÀNG
8 năm
@lamhuu201 Các tai nghe theo máy đều là chống điếc thôi bạn à
@lamhuu201 Mình không bao giờ dùng tai nghe kèm máy hết. Chất lượng chỉ dừng ở mức chống điếc. Tai nghe kèm máy thua tất cả các thể loại tai nghe giá tầm 500k của các hãng chuyên làm đồ âm thanh.
Ah đính chính vs bác thớt là vocal thì chỉ nằm trong mid thôi nhé 😃 Cùng lắm là lên tới high mid chứ để đến treb chắc phải rít dữ lắm =)))
vxx9x
TÍCH CỰC
8 năm
lần đầu thấy review chụp hình trên nền 1 chiếc lá...
hoanbnhbg
TÍCH CỰC
8 năm
có cách nào giảm đc tiếng sột soạt khi đụng vào dây k các bác nhỉ. Mình có một chiếc inear mà k bọc vải nên rất khó chịu khi đụng dây
3kshop
CAO CẤP
8 năm
@hoanbnhbg dùng kẹp áo hoặc đeo vòng qua vành tai bạn nhé
leetromas
TÍCH CỰC
8 năm
@hoanbnhbg Không có cách nào khắc phục triệt để đâu bác.
Cách đơn giản và có lẽ cũng là hiệu quả nhất là dùng cái kẹp kẹp cố định dây vào áo để hạn chế dây di chuyển tạo sột soạt.

Một số loại cao cấp thì họ xử lý bằng cách ở gần cái housing phần dây họ sẽ thêm 1 cái lõi dây bằng kim loại cứng để khi đeo lên tai, nó sẽ bọc quanh tai cố định lại để phần dây rung động không tác động tới cái tai nghe. Hoặc 1 số hãng họ thiết kế thêm 1 cái khung để ôm lấy vành tai, không cho phần tai nghe nó rung....
p905itv
ĐẠI BÀNG
8 năm
Đang quan tâm piston 3.0, ko biết so với e giá dưới 1tr này thế nào, ae cho cái nhận xét piston 3.0
@p905itv Mình đang xài một em cũng được khoảng 2 tháng gì đó. Nghe khá tuyệt! Mình chỉ kg thích phần dây kg bọc vải và một bên tai nghe hơi dễ rơi ra dù đã thử hết các núm chắc do tai của mình!
@p905itv Chưa được dùng em này nhưng Piston 3.0 cơ bản đáp ứng đủ nhu cầu bình thường. Tất nhiên chiếc tai nghe giá chỉ 400k còn khá nhiều hạn chế nếu phục vụ mấy bác có đôi tai hơi khó tính: bass chưa đủ lực, độ chi tiết chưa cao,...
Tai nghe thì tốt nhất cứ nghe trưc tiếp rồi lựa chọn, xem review chỉ là một phần thôi
manhhavard
ĐẠI BÀNG
8 năm
@p905itv Piston bi h bá đạo dưới khúc <500k r b 😁. nghe tạp tốt,hoàn thiện cao cấp. Giá đang rẻ. B quan tâm ib m nhé :D
Có những tai thậm chí ít tiền hơn con RHA S500 này cũng có thể ăn thịt gần hết các loại tai theo máy từ HTC đến Apple. Hãy luôn dẹp ngay ý tưởng "tai theo máy" nếu bạn có quan tâm đến "chất lượng âm thanh".
Kẹp nó vào áo đi 😃 các tai nghe thường có đi kèm cái kẹp áo mà
ga2gro
ĐẠI BÀNG
8 năm
@G.thế.quang Cx 870 đang khuyến mãi ở svhouse giá 800 ( giá củ 2tr3)
@Tú art Bạn cho mình xin 1 vài cái tên đc ko. Mình cũng đang tìm mua tai nghe nhưng ko biết nên mua con nào vì nh loại quá. Mình nghe nhạc của Quang lê nhé. Thank
zzVenice
ĐẠI BÀNG
8 năm
@ga2gro mình tưởng 1tr3 chứ đâu mà 800k :3
ga2gro
ĐẠI BÀNG
8 năm
@zzVenice Bạn vào shenshop mà xem, mà giờ chắc sắp hết hàng rồi đấy
Em này cũng đẹp, không biết chất âm sao ta
Chắc có mỗi mình gét tai nghe có cao su.mỗi tối đi ngủ nghe rất chi là đau tai :mad:
tai nghe xấu thế
😁 ko thích in ear
AFCiuKFC
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mấy tháng trước có rước em RHA 750.Bảo hành 3năm.Thực sự nghe rất cool!
@AFCiuKFC M750 thuộc hàng cho ng nghe tạp mà bác, chủ yếu là dải mid, nhưng các dải kia cũng khá ổn, nói chung đây là tai nghe hoàn hảo trong tầm giá... E cũng dùng 1 e, nói chung là rất hài lòng
Trước khi nghe con này các bác nên nghe thử xiaomi piston 2.0 😃
mr.nhoxsin
TÍCH CỰC
8 năm
@Thật là ngại Piston 2.0 nặng kí tầm <500k rồi bác. Nhưng còn 1tr thì piston hơi đuối.
Con này loại. Không hợp với mình!
khoaslim
TÍCH CỰC
8 năm
Mod rảnh đánh giá khả năng nghe nhạc của con LG V10 nhé , e và rất nhiều ng đang quan tâm 😁
Thanks mod trước !

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019