[Kickstarter] Nhập liệu và điều khiển máy tính trực giác hơn với găng tay Gest

bk9sw
30/10/2015 12:36Phản hồi: 20
[Kickstarter] Nhập liệu và điều khiển máy tính trực giác hơn với găng tay Gest
Gest là một thiết bị đeo giống găng tay giúp bạn điều khiển máy tính hay thiết bị di động. Thiết bị này có thể hiểu được vị trí bàn tay và ngón tay của bạn với độ chính xác cao, qua đó cho phép bạn thao tác với thiết bị trực giác hơn. Dự án Gest hiện đang được 4 thành viên dự án gây quỹ trên Kickstarter với mục tiêu có được 100.000 USD và hiện họ đã gây quỹ được hơn 2/3.

Gest_01.gif

Gest được phát triển dựa trên ý tưởng của Sid Srikumar về "một chiếc bàn phím không có phím" vay mượn từ một tiểu thuyết khoa học viễn tưởng. Thiết bị bao gồm một vòng đeo ngang bàn tay, cấu tạo giống như một chiếc vòng thông minh với dây đeo bằng cao su có thể điều chỉnh tùy theo kích thước bàn tay. Tích hợp trên dây đeo này là bộ điều khiển và xử lý tích hợp kết nối Bluetooth LE, pin sạc, cổng microUSB để sạc pin, đèn LED báo trạng thái kết nối và từ bộ điều khiển sẽ có 4 dây nối ra 4 cảm biến IMU gắn trên các ngón tay. Dữ liệu vị trí sẽ được cảm biến IMU theo dõi, thu thập và truyền về bộ điều khiển và xử lý với độ trễ thấp.


Nhóm phát triển cho biết Gest hỗ trợ nhiều thao tác cử chỉ thông dụng như chỉ trỏ, vuốt, nhấp ngón tay, lắc bàn tay và cầm nắm. Cộng nghệ cảm biến của Gest có độ trể chỉ từ 40 đến 60 micro giây, do đó bạn có thể dùng Gest để thực hiện các thao tác chính xác như vẽ, nhập liệu, thiết kế mô hình, điều khiển bài thuyết trình …



Cụ thể hơn, ứng dụng đầu tiên hỗ trợ Gest là Photoshop. Bạn có thể nhấp nhẹ ngón tay để thêm một layer và điều chỉnh giá trị của nó hoặc hoàn tác một hành động nào đó, thay đổi kích cỡ đầu cọ. Ngoài ra, Gest cũng hoạt động tốt với các công cụ mô hình hóa 3D như Maya, 3DS và AutoCAD.


Khả năng gõ phím bằng Gest có vẻ thú vị hơn, do không dùng đến bàn phím vật lý hay phím ảo nên họ đã phát triển một hệ thống nhập liệu đặc biệt. Theo nguyên mẫu đầu tiên của Gest thì bạn sẽ phải đeo thiết bị cả 2 tay, đặt tay lên bàn theo tư thế gõ phím thông thường và nhấp các đầu ngón tay trên mặt bàn giống như đang gõ trên bàn phím. Nhóm phát triển chưa chia sẻ nhiều về tính năng này nhưng có vẻ như Gest sẽ theo dõi vị trí ngón tay và đối chiếu với vị trí của phím tương ứng trên bàn phím (bạn có thể để ý trong video, nhất là thao tác nhấn Backspace với ngón út phải với xa). Từ đó, phần mềm sẽ tự động hoàn thành từ hoặc đưa ra gợi ý.

Mỗi chiếc găng tay Gest cũng là một bộ công cụ phát triển. Họ đã tạo ra một bộ hàm API để người dùng có thể truy xuất vào dữ liệu vị trí và chuyển động của tay. Ngoài ra, nhóm phát triển cũng đang cung cấp các hàm API Java và Python cho lập trình viên.

Gest_01.jpg
Phiên bản giới hạn cho người đóng góp từ 250 USD.

Nếu thích chiếc găng tay độc đáo này, bạn có thể ủng hộ cho dự án để mua được Gest với giá rẻ nhất. Hiện tại nếu ủng hộ từ 149 USD, bạn sẽ nhận được 1 bộ điều khiển Gest, từ 300 USD trở lên, bạn sẽ có cả cặp dùng cho 2 tay và có thể nhập liệu được.

Theo: Kickstarter
20 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

caoanh666
ĐẠI BÀNG
8 năm
bán cho stephen hawking
@caoanh666 lol, SH liệt nguyên người bán cho ổng có tác dụng j
Amuadi.Com
TÍCH CỰC
8 năm
@caoanh666 Ông ấy không cần mua mà người ta tự mang tới nhà tặng luôn ấy chứ
chắc cần trao chuốt ngoại hình hơn
duzpopo
ĐẠI BÀNG
8 năm
Không nhớ bàn phím thì gõ sao
toan612
ĐẠI BÀNG
8 năm
@duzpopo Chắc in bàn phím ra tờ giấy bằng kích thước rồi gấp bỏ túi áo. Lúc nào cần lôi ra =))
Khả năng cũng lại xịt như Leap Motion.
@mattdeanu Leap motion bị hạn chế quá lớn ở vùng tracking & hoạt động thôi. Những thứ như Myo hoặc cái này vượt hoàn toàn ra khỏi rào cản đó thì dễ có khả năng trở thành phương tiện tương tác người-máy (HCI) trong tương lai.
Ghét nhất là quyên góp tạo cái quỷ chết tiệt gì đó
hungproda
TÍCH CỰC
8 năm
Thế k thuộc phím mà mổ cò thì làm thế nào
thientoifxr
ĐẠI BÀNG
8 năm
đây đúng là thứ mình đã mơ tới một ngày nào đó có
quá ngon luôn
ngocnghechvt
ĐẠI BÀNG
8 năm
Góp ý: "trực quan" ko phải "trực giác" nhé
chỉ dành cho ai cực pro thui
gà mờ ko có vé
pmkhoi
ĐẠI BÀNG
8 năm
Ý tưởng tốt mà chắc do bản đầu tiên nên nhìn không thực dụng lắm. Pro cỡ nào nhưng không có hiển thị bàn phím thì đánh cũng sai nhiều, chưa kể đau tay nữa 😆. Nhìn sơ thì độc, lạ mà nhìn 1 hồi thì lại thành ra hơi dị, thấy bàn phím với chuột hiện giờ đều ngon hết rồi muốn đổi ngay cũng khó. Hy vọng các bản sau áp dụng công nghệ này ra sản phẩm tốt hơn 😁
14025025
TÍCH CỰC
8 năm
có vẻ hay đấy, nhưng gõ phím mà ko có cảm giác giống bàn phím bình thường sẽ khá mỏi tay 😁
cảm giác bất tiện khi mỗi lần cần dùng lại phải đeo 2 cái găng đó
leopark121
TÍCH CỰC
8 năm
dù sao thì cũng chẳng thể nào thay thế được bàn phím cổ điển,....cả laptop nó còn ráng gắn phím cơ lên mà =]] phím vật lí vẫn ngon hơn ảo (trên điện thoại đã chứng minh)
TiaMi
TÍCH CỰC
8 năm
chả thực tế
l_q_vinh
ĐẠI BÀNG
8 năm
Bấm trên điện thoại đã khó chiệu rồi đằng này... phím cơ bấm sướng hơn nhiều.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019