Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[VMS 2015] Trải nghiệm hệ thống thông tin giải trí Clarion AX1 trên xe Nissan

levuongthinh
31/10/2015 13:55Phản hồi: 21
[VMS 2015] Trải nghiệm hệ thống thông tin giải trí Clarion AX1 trên xe Nissan
Với thông điệp “Công nghệ vươn xa, tối đa tiện ích”, Nissan đã mang tới cho khách hàng một món quà, đó là hệ thống thông tin giải trí Clarion AX1. Theo Nissan, hệ thống này có giá trị tương đương 25 triệu đồng, tuy nhiên khi tích hợp lên xe thì giá xe vẫn không thay đổi. Nghĩa là những ai mua xe Nissan kể từ bây giờ sẽ có thêm Clarion AX1.


Tại VMS 2015 Nissan cũng cho trình diễn hệ thống Clarion AX1 ở gian hàng của họ và mình đã có vài phúc trải nghiệm nhanh. Cái hay của Clarion AX1 là nó chạy trên hệ điều hành Android được tuỳ biến, có thể kết nối với điện thoại/máy tính bản để chia sẻ nội dung, có thể kết nối WiFi để duyệt web,...

Xe.Tinhte.vn-He-thong-thong-tin-giai-tri-Clarion-AX1-1.jpg

Clarion AX1 là một hệ thống thông tin giải trí hiện đại, nó có thể hoạt động độc lập và kết nối với điện thoại/máy tính bảng để mở rộng nội dung. Về thiết kế thì Clarion AX1 cũng giống như nhiều hệ thống khác, bao gồm một màn hình cảm ứng 6,5”, độ phân giải 800 x 480 px, trên màn hình tích hợp 3 nút đặc trưng của Android là Home, Back và Menu, cùng nút nguồn kiêm tăng giảm âm lượng. Ngoài ra còn có thêm 1 khe thẻ nhớ để nâng cấp dung lượng hoặc gắn thẻ dữ liệu bản đồ Vietmap.

Xe.Tinhte.vn-He-thong-thong-tin-giai-tri-Clarion-AX1-4.jpg

Đối với điện thoại Android thì có thể sử dụng ứng dụng WiFi Entertainment để kết nối với Clarion AX1 thông qua điểm phát sóng do chính Clarion AX1 phát ra. Sau khi đã kết nối thành công thì người dùng có thể lấy nội dung (video, nhạc, ảnh) trên điện thoại/máy tính bảng để chơi trên màn hình của Clarion AX1. Với các thiết bị iOS thì có thể dùng bất kỳ ứng dụng nào hỗ trợ giao thức DLNA để kết nối với Clarion AX1.

Xe.Tinhte.vn-He-thong-thong-tin-giai-tri-Clarion-AX1-2.jpg

Ngoài việc lấy nội dung từ điện thoại/máy tính bảng để chơi trên Clarion AX1, người dùng còn có thể làm điều ngược lại. Đó là truy xuất nội dung từ bộ nhớ trong của Clarion AX1 và phát trên thiết bị di động của mình. Rất tiện lợi.

Giao diện của Clarion AX1 được tuỳ biến dựa trên nền tảng hệ điều hành Android nên rất quen thuộc. Màn hình Home có 6 ứng dụng thường xuyên xài lúc lái xe là WiFi Entertainment dùng để thiết lập kết nối với thiết bị di động, kho ứng dụng Infogo, Điện thoại, Radio, Nhạc và Thư viện. Mở trang Ứng dụng thì bạn sẽ có nhiều hơn, gồm cả các phần mềm như Máy tính, Swiftkey,...

Bạn cũng có thể kết nối Clarion AX1 với WiFi hoặc Điểm phát sóng di động từ điện thoại để có Internet. Và với trình duyệt tích hợp sẵn bạn có thể duyệt web hoặc kiểm tra email trong lúc không lái xe.

Xe.Tinhte.vn-He-thong-thong-tin-giai-tri-Clarion-AX1-3.jpg

Về tính năng giải trí thì Clarion AX1 hỗ trợ nhiều chuẩn âm thanh, hình ảnh và kết nối. Bạn có thể nghe được nhạc MP3, AAC, FLAC, Ogg Vorbis,… hay xem video với chuẩn VP8, H.263, H.264 AVC, MP4 SP và coi hình chuẩn JPEG, PNG, GIF, BMP.

Quảng cáo


Ngoài kết nối không dây qua WiFi, bạn còn có thể kết nối thiết bị di động với Clarion AX1 qua Bluetooth hay dây cáp. Bên cạnh đó, Clarion AX1 cũng có tích hợp camera lùi và hỗ trợ Âm-li công suất 25W x 4 kênh.
21 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Lovetech36
TÍCH CỰC
8 năm
Quá chuẩn.hi
notviet011
ĐẠI BÀNG
8 năm
khá ngon, co tivi man hinh lon thi hay lm do, hehe
Gian hàng nissan tại motor show
l_q_vinh
ĐẠI BÀNG
8 năm
@duy cường kim Muốn nhìn cái xe, đưa người mẫu làm chi cha.
Cấu hình thấp quá .
Đặc biệt là độ phân giải màn hình
@remi_khonggiadinh Bạn có hiểu gì về media xe hơi ko vậy!!!nó ko phải là tablet hay đại loại mấy cái cầm tay vớ vẩn đâu
received_876263155754852.jpeg
xài hđh gì mà xấu thế..........Apple rõ ràng thế mạnh hơn rùi
@choigiky Giao diện trên là Android 2.3. Nhưng khi đi vào các app bên trong thì lại icon Android 4.0. Không biết sao lại cũ thế
minoan
CAO CẤP
8 năm
có được nâng lên 6.0 không ta?
hienld
TÍCH CỰC
8 năm
Cái này mà giá 25tr. Hic. Chắc bỏ bớt 1 số 0 mới hợp lý.
supper91192
ĐẠI BÀNG
8 năm
hệ thống này mà là điện thoại chắc bán dc giá 500k :p
Nhìn như tablet tàu :v
kidhitech
TÍCH CỰC
8 năm
android 2.3 :/ có nhất thiết phải dùng cái hệ thống cùi thế ko 😆 chắc tại cấu hình này cũng chỉ có thể kéo 2.3 mượt 😃 tối ưu hoá chi phí.
25tr thì hơi quá đáng 😃)
BurningIce
ĐẠI BÀNG
8 năm
không DVD, thiết kế rẻ tiền (ghét nhất là cái núm lồi), cấu hình thì lại thấp mà giá quá cao. Mua xe có sẵn còn đỡ, chứ mua riêng gắn vào thì khỏi luôn.
vilunvt
ĐẠI BÀNG
8 năm
hỏi ngu 1 phát, thay vì gắn thêm cái này vào xe thì mình mua cái máy tính bảng gắn chết vào xe, đấu sạc luôn vào. vừa rẻ hơn cái 25tr này vừa màn hình lớn và phân giải cao, cấu hình lại mạnh nữa
@vilunvt sẽ cho bạn nhìn tường tận cái gọi là media e hơi này 1 chút rồi bạn sẽ hiểu nó khác tablet hay ipad của bạn tnao nhé
14463704237921394691977.jpg
FB_IMG_1443608538221.jpg
Chưa hiểu lắm ý nghĩa của việc áp dụng các giải pháp nghe nhìn trên phương tiện cá nhân. Theo cá nhân thì việc này khiến cho việc điều khiển phương tiện trở nên khó khăn hơn do mất tập trung và dẫn tới dễ tai nạn hơn.
Chỉ cẩn loa ngon và Vietmap chạy được là OK, các thứ khác không có cũng được.
Em thấy toàn là các thánh bàn phím. Bây giờ androi đang là HDH dễ sử dụng nhất. Đơn giản tiện dụng, đáng đồng tiền.
Em còn được biết cái ẻm này là hàng xịn theo xe- xuất xứ Nhật Bản.
P/s: Tại đọc xong thấy nhận xét chả ra làm sao nên bon chen thôi ah!
Rất tuyệt vời luôn 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019