Mổ Surface Book: rất khó sửa, nhiều keo, mainboard lật ngược, RAM hàn chết, GPU tùy biến riêng

Duy Luân
4/11/2015 1:12Phản hồi: 159
159 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hư có cái tai nghe thôi mà cũng phải gỡ main ra á 😔...
nguoitamky
ĐẠI BÀNG
8 năm
Nhìn máy gắn chặt thế này thì chắc là phải nồi đồng cối đá rất khó hư anh em nhỉ? Hy vọng lần này anh MS làm tốt chứ không như các dòng điện thoại 930 hay lỗi mic lỗi vênh màn hình lặt vặt
@nguoitamky đây là surface chứ có phải điện thoại đâu. bạn đã thấy cái sp3 nào đem đi sửa chưa mà bảo hy vọng lần này MS làm tốt hơn.
nguoitamky
ĐẠI BÀNG
8 năm
@bluesky 153 Thì mình đã bảo nó nồi đồng cối đá rồi mà. CÁc dòng trước không lỗi thì chưa chắc lần này cũng thế. Phải chờ thôi bạn ạ 😃
J.C.Jean
ĐẠI BÀNG
8 năm
@nguoitamky nói túm lại thì đồ mắc tiền thì phải có độ bền tương xứng chứ bạn...hihihi
Vãi... nhìn cái bên trong thế này mà mấy chế vào đẳng cấp... 😁 Vì Surfacebook là so với Macbook nên anh em mà nhìn thấy bên trong của Macbook chỉ có xỉu :D
J.C.Jean
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Ngô Công Pháp Xai chip core i - chay win 10 - khong phai tương đương laptop thi la gi nhi???? Bác này quan điểm hể có cái màn quẹt quẹt cầm giống ipad thi cho là máy tính bảng.... nên nhớ là nó chạy nền tảng x86 chứ không phải arm nha bạn... bạn còn nhớ là trước đây để so với ipad MS cho ra Surface Pro chạy chip arm - sử dụng hdh Windows RT không bạn... cái này thì mới gọi là cùng phân khúc với mấy cái máy tính bảng trên thị trường đó bạn... Bạn có thấy cái giá bán của Surface Pro 3 or 4 không? nó cao hơn iPad và các máy tính bảng thông thường khá nhiều.... cao hơn cả mấy cái laptop tầm trung luôn... nếu bạn sử dụng qua nó thì sẽ thấy nó không khác gì cái máy tính windows ở nhà bạn xài cả.... tới đây bạn có còn đánh đồng nó với ipad hay tab s không vậy???
J.C.Jean
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Cuong uot bác chưa chịu hiểu vấn đề.... không xem kĩ con SB này hoạt động ntn... phán bừa....
@J.C.Jean nó là cái máy tính ở dạng cái table thì người ta gọi là máy tính bảng chứ còn gì nữa,hay là mang cái định nghĩa máy tính bảng chỉ để giải trí và phải chạy os dành cho di động thì ms là máy tính bảng hả??? :eek: hay là định coi mac khác PC đây:p surface pro là cái máy tính bảng chạy đk các chương trình như laptop và PC nhé,tên gọi một sản phẩm lấy chính từ ý tưởng hình dáng của nó chứ ko phải nội dung của nó nhé;)
@J.C.Jean Surface Book là cía Láp - tóp. :eek::eek: Chính Microsoft mới định nghĩa được thế nào là cái máy tính bảng " Là cái máy tính nha bạn, nó có cụm từ máy tính đó " chứ ipad chỉ là cái điện thoại phóng to ra mà thôi, chạy chung một nền tang, một hệ điều hanh chung với cái điện thoại sao gọi là máy tính được., nếu bạn xem cái điện thoại phóng to đó là cái máy tính thì mình xin thua.
Bền là được rồi. Mở với chả rộng. Các bác thích thế thì desktop thẳng tiến. Sử dụng thiết bị di động thì lựa chọn cho mình 1 cái phù hợp với nhu cầu sử dụng. Bây giờ review và thông tin đầy rẫy nên tìm hiểu kỹ trước khi mua đâu có khó. Nếu ko muốn tù túng thì chấp nhận mua bản có dung lượng to to 1 tý.
vậy thì vui lòng mang ra bảo hành chính hãng thôi.
@habu@
TÍCH CỰC
8 năm
@luanth Ờ! Rồi khi nào mới được lấy về!
huy9988
CAO CẤP
8 năm
Hê Hê, mới lụm một em từ Bestbuy về, đẹp mê hồn, để kế bên em Macbook pro 15 inch mà lấn át mọi mặt luôn, Microsoft làm quá tốt đợt này. Đáng khen hơn nữa là bàn phím quá xịn và ko phải màu đen (ko bị dính dầu tay, xài máy Macbook rất bực điều này). Nhanh, cực mượt, battery dài bà cố: 10 điểm cho Surface Book luôn!! Quên, còn cái trackpad thì trên cả tuyệt vời, nếu cái Forcetouch Trackpad của Apple là 10 điểm, thì của Surface Book xứng đáng 9.5 (điều chưa từng có trước đây, chưa bao giờ thấy cái trackpad máy windows nào được 8 điểm chứ đừng nói 9 hay mười!!)
cuongdt12
ĐẠI BÀNG
8 năm
Phần clipboard còn rất nhiều khoảng trống, chắc để tản nhiệt tốt hơn. Tuy nhiên có thể dẫn nhiệt vào vỏ hợp kim magie và bổ sung card 4G LTE vào khoảng trống đó sẽ tuyệt hơn rất nhiều.
@cuongdt12 Nghe nói là để giữ cho máy được nhẹ nên không đặt pin dày đặt vào
gravedigger
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mình thì rất ghét thiết bị điện tử dùng keo vì hay tháo ra xem bên trong có gì.
@gravedigger nó cũng có cái lợi là không tháo được thì mấy anh thợ cũng đỡ tò mò mở máy ra xem bên trong có gì không đấy, ít nữa có mua máy cũ cũng đỡ lo luộc đồ 😁
dellusa
TÍCH CỰC
8 năm
cái gì cũng có giá của nó
ppcnew
ĐẠI BÀNG
8 năm
Đẹp, sang trọng và đẳng cấp nhưng không biết bán ra có được không?
minhtuan_bm
ĐẠI BÀNG
8 năm
Sao mãi mà chưa thấy Tinhte có bài trên tay Sureface Book thế nhỉ? các bác đầu tư cho anh em mở rộng tầm mắt cái nhi 😁
screen_shot_2015_03_17_at_8_45_45_am_dcgo.png Nhìn cách bố trí lung tung beng hết vậy cũng có đứa vào kêu đẳng cấp, Mic còn phải học hỏi Apple về khoảng thiết kế nữa. Thật đấy ko bao giờ đùa đâu 😁
saladass
TÍCH CỰC
8 năm
@Bruce Wayne USA Cho hỏi MS làm laptop bao lâu rồi?Apple làm bao lâu rồi?Tội em nó,mới vô làm laptop bị mấy con cừu anti nó đem so với lão làng.Dìm cố ý nhé.
hoanloc
CAO CẤP
8 năm
@saladass học hỏi thì ko có gì phải xấu hổ cả, mình cũng nghĩ là MS nên học apple cách bố trí tối giản không gian phần cứng, cứ nhìn con macbook 12'' là biết
@saladass Thì mình mới bảo là Mic nên học hỏi Apple về thiết kế và cách bố trí phần cứng nhé ;) ko nên cay cú như vậy ;)
J.C.Jean
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Bruce Wayne USA Bác này nói chuẩn cmnr....hihihi
@Bruce Wayne USA Bởi thế nên cía màn hình có 800g đó.
kungfu9
CAO CẤP
8 năm
hôm bữa có bài mổ bụng rồi mà ta
Đang phân vân có nên mua SFB ko, đọc bài này quyết định đợi tiếp con laptop nào xứng đáng hơn.
@MrBach248 người ta mua laptop thì quan tâm tới hiệu năng , thiết kế bên ngoài , độ bền . Còn bạn lại quan tâm tới nội thất bên trong . Hư thì vẫn có bảo hành chính hãng MS . Lo gì cái chuyện khó sữa . Khó hiểu thật
@baohen1510 Hư thì hiếm có trường hợp xảy ra mà nếu có thì đi bảo hành cũng đc, nhưng khi cần upgrade SSD hay RAM theo ý bạn thì sao, bạn có bao giờ nghĩ tới hay đã từng thay chưa ? :eek:.
Ba cái hiệu năng này nọ là thứ tôi ko quan tâm nhất vì chẳng khác biệt nhiều giữa các hãng, thiết kế thì laptop chạy Windows chỉ còn mỗi con MS SFB này tạm đc, trong khi Vaio vẫn chưa ra lại dòng Z. Mấy hãng khác thì chẳng có gì gọi là bền.
@MrBach248 Chưa mua máy mà bạn đã nghĩ tới upgrade sau này rồi . Trong khi MS đưa ra nhiều cấu hình cho bạn lựa chọn . Thật khó hiểu .
Không riêng gì con sf này . mấy dòng mac của apple , vaio pro , dell eps bây giờ cũng hàn chết ram hết rồi .
Mà thôi đó là quan điểm của bạn .
@baohen1510 vì hãng nào cũng suy nghĩ như bạn nên mãi chẳng theo kịp apple đó thôi, làm đẹp mọi thứ ngay khi người dùng ko nhìn đến, như thê người dùng cảm thấy được tôn trọng hơn
@NGuyễn hỮu ĐầY Bạn nói đúng, nếu bên trong mà không sắp xếp hợp lý thì ảnh hưởng đến nhiều thứ. Có lẽ trình của bạn kia chỉ ở mức ngoài chứ không hiểu kết cấu nội thất là gì, bạn giải thích chỉ tổ tốn công của bạn thôi.
congtri218
ĐẠI BÀNG
8 năm
KLQ, nhưng cho em hỏi, mua bộ công cụ của ifixit ở việt nam, bán ở đâu ạ?
noone2407
ĐẠI BÀNG
8 năm
xu thế này giúp người dùng luôn có trải nghiệm tốt nhất, chỉ cần hư 1 chức năng nhỏ thì ta sẽ vứt máy mà mua 1 cái máy mới. Bravo Apple
hư đập quăng
Lak
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mình thích như thế, hạn chế máy dựng máy luộc lại rất nhiều.
muốn mua con này cơ mà ở VN chưa có bảo hành chính hãng nên chẳng dám làm liều 😔
ghettinhyeu
ĐẠI BÀNG
8 năm
không biết Admin dịch có đúng nghĩa không, nhưng mình xét đứng dưới góc độ kỹ thuật thì con này ( xem trên ảnh) là khá dễ tháo so với 1 thiết bị Di Động "Cao". keo và băng dính như vậy thì là quá bình thường. không lên so con này với 1 con laptop dc vì độ linh hoạt của nó cao. chứ nó dễ tháo dỡ thì mấy hôm linh kiện nó lỏng mấy mà đi bảo hành.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019