Các bài trả lời truong95

Thảo luận trong 'Dịch vụ - Ứng dụng' bắt đầu bởi sonlazio, 5/11/15. Trả lời: 55, Xem: 17644.

  1. truong95

    truong95 Thành viên

    Tham gia:
    14/11/13
    Được thích:
    2,406
    Best Answers:
    0
    truong95
    Mảng đặt phòng expedia thua quá nhiều so với priceline. Priceline có booking.com và agoda coi như chiếm thị phần toàn cầu
     
    quanxanhsonlazio thích nội dung này.
    1. exciterc

      Tham gia:
      20/12/09
      Được thích:
      6,287
      Best Answers:
      0
      exciterc
      VIP
      #5 exciterc, 5/11/15
      Sửa lần cuối: 5/11/15
      exciterc
      @truong95 Nhầm rồi. Thực ra Agoda mạnh ở Đông Nam Á từ lâu. Booking.com mạnh ở Châu Mỹ & Châu Âu. Gần đây Booking.com mới phát triển mạnh ở Đông Nam Á. Expedia thì đầu tư vào Đông Nam Á muộn hơn nữa. Có lẽ vì vậy mà bạn nghĩ Agoda và Booking.com là nhất. Nhưng Expedia thì mạnh ở quy mô toàn cầu từ lâu rồi. Từ cách đây khoảng 5 năm. Khi mà có rất nhiều OTA(Online Travel Agency) thì một mình Expedia đã chiếm 25% booking toàn cầu.
      Gần đây thì M&A trong lĩnh vực này diễn ra mạnh do cạnh tranh và phát triển.
      Tổng thể thì ngang ngang nhau. Hơn ko nhiều quá. Ko phải là Booking.com và Agoda chiếm thị phần toàn cầu như bạn nói.
      Priceline gồm: Priceline.com, Agoda.com, Booking.com, Kayak.com
      Expedia gồm: hotels.com, expedia.com, Hotwire.com ngoài ra Expedia mới mua Orbitz, Travelocity, Wotif, ... còn có Tripadvisor nữa
       
      longjack, ostar, onefuture1 người khác thích nội dung này.
      #5 exciterc, 5/11/15
      Sửa lần cuối: 5/11/15
    2. truong95

      truong95 Thành viên

      Tham gia:
      14/11/13
      Được thích:
      2,406
      Best Answers:
      0
      truong95
      #7 truong95, 5/11/15
      Sửa lần cuối: 5/11/15
      truong95
      @exciterc Tại mình thấy ai đi du lịch cũng tòan giơ đặt phòng từ booking.com và agoda ko à. Nhưng mà mình chả hiểu bọn này khác gì với các agency truyền thống khi nó quảng cáo là cắt trung gian trong khi hình như bản chất nó cũng là trung gian

      Ps: gơi ý ai đi du lịch thì còn coursurfing miễn phí ở luôn nhá. Mình tiết kiệm được kha khá tiền phòng khi đến mấy nước châu âu nhờ nó đấy
       
      #7 truong95, 5/11/15
      Sửa lần cuối: 5/11/15
    3. exciterc

      Tham gia:
      20/12/09
      Được thích:
      6,287
      Best Answers:
      0
      exciterc
      VIP
      #11 exciterc, 5/11/15
      Sửa lần cuối: 5/11/15
      exciterc
      @truong95 Nó lợi hơn Agency truyền thống ở chỗ nó là đơn vị có uy tín, đặt dịch vụ tiện lợi online, giá tuy không rẻ nhưng cũng ko đắt.
      Không rõ các thị trường khác thế nào. Còn tại Việt Nam cá nhân mình nhận xét về 3 đội mạnh nhất như sau:
      Agoda: Care rất kỹ về giá. Nếu OTA khác bán giá thấp hơn hoặc khi Agoda bị đóng phòng mà bên OTA khác vẫn mở bán là họ kêu ngay. Tuy nhiên Agoda cũng là đội có quan hệ rất "thân mật" với một số đối tác khách sạn.
      Booking.com: Vì gần đây mới chú trọng thị trường VN nên họ tập trung phát triển bề rộng. Tức là có càng nhiều đối tác tham gia hệ thống càng tốt. Không care về giá. Khách sạn nào muốn gia nhập sẽ được hoàn tất thủ tục khá nhanh.
      Expedia: Mới tham gia Việt Nam nên họ còn non tay hơn. Nhân lực còn hạn chế nên support còn chậm.

      AirBnB mới có ở VN tuy nhiên cũng phát triển nhanh. Lợi thế là ta trao đổi trực tiếp với khách sạn và đạt được mức chi phi hợp lý. Ngoài phòng thì còn có thể đặt thêm các cái khác như tour, nhà hàng, xe, từ chủ ks với giá rẻ.

      Các khách sạn thường trích trung bình 20% cho các OTA(Có thể là 15, nhưng có những khách sạn trích tới >30% để đạt mục đích về ranking). Vậy nên trước khi đặt qua OTA(đặc biệt với các khách sạn 2*, 3*) ta nên alo trực tiếp khách sạn và trả giá :). Mình thường coi OTA chỉ là kênh tham khảo và vẫn thường đặt được giá rẻ hơn khá nhiều qua cách trực tiếp.

      Việt Nam mình có
      Chudu24 nhưng hạn chế là bán phòng offline. Khách alo chudu24, chudu24 alo khách sạn để check availability, sau đó trả lời khách.
      iVivu thuộc TMG. Trước kia khi còn liên kết với Wotif thì iVivu cũng khá mạnh. Tuy nhiên sau khi Wotif về với Expedia thì iVivu yếu hẳn.
      MyTour thuộc vatgia.com có lẽ là đơn vị làm tốt nhất hiện nay. Có kinh nghiệm và nội lực về công nghệ thông tin nên làm ok hơn.
       
      ostar, Vaanressau_rom thích nội dung này.
      #11 exciterc, 5/11/15
      Sửa lần cuối: 5/11/15
    4. sau_rom

      Tham gia:
      30/9/08
      Được thích:
      18
      Best Answers:
      0
      sau_rom
      ĐẠI BÀNG
      sau_rom
      @exciterc Tks bạn. Trước mình tưởng đặt qua OTA với mấy trang bán voucher đã là rẻ, giờ biết thêm cách này nữa. Để khi nào đi du lịch tiếp mình sẽ thử ^^
       
    5. phongdenny

      Tham gia:
      6/5/10
      Được thích:
      259
      Best Answers:
      0
      phongdenny
      TÍCH CỰC
      phongdenny
      @exciterc Bác nói rất chính xác nhưng chưa phải 100%, em đoán bác là dân sales trong ngành khách sạn

      - Agoda : họ rất quan tâm tới disparity và lúc nào họ cũng kêu khách sạn offer giá tốt vì thị trường họ focus là thị trường gần và last minute. Bên Agoda ngoài B2C ra họ còn làm thêm kênh B2B mà đặt biệt là Mobile và Agoda private sales ( APS ), những promotion mà hệ thồng YCS của agoda hổ trợ cho khách sạn đối tác rất nhiều, đa dạng và đối tác được toàn quyền chỉnh sửa promotion policy, cancellation policy cho phù hợp với promotion mà ks tạo. Commission hiện nay agoda charge thấp nhất là 20% cho tất cả các hạng sao, ngày xưa chỉ 15 sau này lên 18. Hiện nay có những khách sạn đang chạy 18%, khách sạn có thể điều chỉnh % Comm trong YCS để tăng ranking nhưng cách này không được khuyến khích ( agoda thì khoái cách này :) )

      - Booking.com : Agoda vẫn gọi Booking.com là bà chị, Commission là 15%, họ cũng rất quan tâm về disparity, lợi thế của booking.com so với những OTA khác là khách hàng không phải thanh toán trước mà chỉ verify thẻ credit khi đặt phòng thôi, và hiện hay bk.com cũng chấp nhận khách hàng dùng ATM để đặt phòng.

      - Expedia : rất mạnh ở thị trường Mỹ và Châu Âu, mới gia nhập VN, văn phòng đầu tiên thành lập ở VN chỉ lèo tèo 3-4 nhân viên, nay nhân viên cũng tăng lên kha khá rồi và mới mở thêm 1 văn phòng ngoài HN nữa, hệ thống customer service đặt tại Mã Lai phục vụ khách hàng khá tốt, thậm chí tốt nhất so với 3 ông lớn OTA ở VN, Comm ngày xưa kí với ks là 25%, nay kí mới chỉ 15%
       
      sau_rom, ostarexciterc thích nội dung này.
    6. truong95

      truong95 Thành viên

      Tham gia:
      14/11/13
      Được thích:
      2,406
      Best Answers:
      0
      truong95
      truong95
      @sau_rom Thực ra đôi khi ota cũng có giá rẻ nhất đó bác. Nói chung có hai kiểu: nếu muốn vừa rẻ và tiện lợi thì đặt qua ota là thích nhất
      còn nếu muốn rẻ nhất thì phải tra cứu rất nhiều cả liên hệ trực tiếp và cả thông qua OTA . Như em mua vé máy bay nếu để tiện lợi toàn kayak skyscanner nhưng nếu muốn rẻ nhất thì phải áp dụng cả trang web nhà cung cấp cả các ota, có lần em tìm được vé đi nauy mất có 12 tr cả đi cả về cơ nhiều người còn bảo mình chém vì quá rẻ trong khi họ đi vietnamairline toàn 20 30:p
       
      sau_rom thích nội dung này.
    7. misterzro

      misterzro Thành viên

      Tham gia:
      13/9/12
      Được thích:
      345
      Best Answers:
      0
      misterzro
      misterzro
      @exciterc Bổ sung thêm một OTA mới nổi nhưng đáng gờm đến từ Indonesia mang tên Traveloka.com So với Agoda hay Booking thì hãng này đưa ra đồng thời cả dịch vụ đặt vé máy bay lẫn đặt phòng giá rẻ tích hợp trên một platform duy nhất. Cũng rất đáng để những ai yêu du lịch quan tâm.
       
      exciterc thích nội dung này.
    8. exciterc

      Tham gia:
      20/12/09
      Được thích:
      6,287
      Best Answers:
      0
      exciterc
      VIP
      exciterc
      @misterzro Ai đi Tàu thì có thêm CTrip :)
       
    9. Cavalier

      Tham gia:
      27/10/08
      Được thích:
      65
      Best Answers:
      0
      Cavalier
      ĐẠI BÀNG
      Cavalier
      @truong95 Đúng là chưa chắc OTA rẻ nhất. Tất cả các ks đều muốn cut down OTA production vì comm quá cao. Cho nên hiện tại thì giá web ks với giá OTA đều y như nhau cả vì áp dụng chính sách rate parity. Hơn nữa, để khuyến khích khách book trực tiếp với mình thì nhiều ks sẵn sàng giảm thêm hoặc throw in freebie cho khách book direct (vẫn rẻ hơn tiền comm chi cho OTAs). Highly recommend mấy bạn check giá trên OTAs xong thì email hay gọi trực tiếp cho ks để hỏi promo code hoặc deal giá trực tiếp sẽ có lợi hơn.
       
Đang tải...