Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Expedia mua lại HomeAway, đối thủ của Airbnb với giá 3.9 tỷ đô la Mỹ

sonlazio
5/11/2015 5:11Phản hồi: 55
Expedia mua lại HomeAway, đối thủ của Airbnb với giá 3.9 tỷ đô la Mỹ
Expedia, công ty trung gian về đặt phòng khách sạn, thuê xe hay vé máy bay đã bỏ ra 3.9 tỷ đô la Mỹ để mua lại HomeAway. HomeAway là doanh nghiệp kết nối những người có phòng trống với những khách hàng có nhu cầu, một kiểu Uber cho thuê phòng. Đối thủ chính của HomeAway tất nhiên là Airbnb với giá trị vào khoảng 25.5 tỷ đô la Mỹ.

Sau khi tách ra khỏi công ty mẹ InterActiveCorp vào năm 2005, Expedia liên tục mua lại những đối thủ của nó, đáng chú ý là Travelocity với giá chỉ 280 triệu đô la Mỹ và Orbitz là 1.2 tỷ đô la Mỹ. Cả 2 thương vụ này đều diễn ra trong năm nay.

Về Airbnb, họ từng đăng tuyển một số nhân sự thị trường Việt Nam nhưng vẫn hoạt động theo kiểu Facebook, Google, tức văn phòng chính ở Singapore, không có văn phòng Việt Nam. Nhân viên các công ty này sẽ hoạt động ở nước ta nhưng trực thuộc công ty Singapore.

Tham khảo: Expedia, TheVerge, ảnh: kaggle
55 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cuộc cạnh tranh giữa Expedia và Priceline ngày càng khốc liệt 😃
phongdenny
TÍCH CỰC
8 năm
@exciterc 100% bác làm trong ngành khách sạn :p
@phongdenny Em là IT thôi. Nhưng cty em là cty du lịch 😃
phongdenny
TÍCH CỰC
8 năm
@exciterc Bác làm công ty gì, cho em biết tên để em salescall, em làm khách sạn 😁
Mảng đặt phòng expedia thua quá nhiều so với priceline. Priceline có booking.com và agoda coi như chiếm thị phần toàn cầu
@exciterc Bổ sung thêm một OTA mới nổi nhưng đáng gờm đến từ Indonesia mang tên Traveloka.com So với Agoda hay Booking thì hãng này đưa ra đồng thời cả dịch vụ đặt vé máy bay lẫn đặt phòng giá rẻ tích hợp trên một platform duy nhất. Cũng rất đáng để những ai yêu du lịch quan tâm.
@misterzro Ai đi Tàu thì có thêm CTrip 😃
Cavalier
ĐẠI BÀNG
8 năm
@truong95 Đúng là chưa chắc OTA rẻ nhất. Tất cả các ks đều muốn cut down OTA production vì comm quá cao. Cho nên hiện tại thì giá web ks với giá OTA đều y như nhau cả vì áp dụng chính sách rate parity. Hơn nữa, để khuyến khích khách book trực tiếp với mình thì nhiều ks sẵn sàng giảm thêm hoặc throw in freebie cho khách book direct (vẫn rẻ hơn tiền comm chi cho OTAs). Highly recommend mấy bạn check giá trên OTAs xong thì email hay gọi trực tiếp cho ks để hỏi promo code hoặc deal giá trực tiếp sẽ có lợi hơn.
fu09fjtnhj
TÍCH CỰC
8 năm
Giàu càng giàu, nghèo càng nghèo
@fu09fjtnhj Huhuhu
MasterPhuong
ĐẠI BÀNG
8 năm
Đi Châu Âu cứ mà Airbnb mà táng cho ngon. Ở cả gia đình cỡ 100Euro nhét cả chục người vào căn hộ riêng. Rùi cứ chụp hình các thể loại 😁
mrford105
TÍCH CỰC
8 năm
@MasterPhuong đã thử và thành công, đi cả đám rất tiết kiệm :D
@MasterPhuong Nhét trăm người vào, rồi mình cũng cho thuê lên airbnb chính phòng mình đang thuê, đăng share phòng.
thangbom77
ĐẠI BÀNG
8 năm
Công nhận giờ đến ngay cả kinh doanh bất động sản nhiều lúc cũng thấy ngỡ ngàng trước mấy cái website về cntt, không hiểu vì sao nó đắt vậy 😁
duc8288
ĐẠI BÀNG
8 năm
Thật ra mọi người không để ý, chứ đặt qua các công ty du lịch vẫn rẻ hơn đặt qua booking.com hoặc agoda.com vì qua agoda còn mất các phí tax, service charge, phí thanh toán... 😃 nhưng có lẽ qua booking.com và agoda.com có uy tín hơn nên mọi ng hay đặt 😔
Niwky
TÍCH CỰC
8 năm
Có ai rành cái này không: hôm bữa mình book phòng, dạo qua agoda, hotels, booking tất cả đều hiển thị còn 1 phòng duy nhất (Only 1 room available). Cuối cùng mình quyết định book qua hotels, sau đó mình kiểm tra lại thì hotels báo đã hết phòng, nhưng agoda, booking vẫn báo phòng đó còn trống. Lỡ như hết phòng mà người khác book ở trang khác thì khách sạn phải làm sao?? Cách làm việc của các OTA này như thế nào để sync các thông tin phòng với nhau??
@phongdenny Cảm ơn mọi người đã giúp đỡ nhiều ạ
phongdenny
TÍCH CỰC
7 năm
@quachvu91 Nếu khách sạn của bác không thật sự to, khuyên bác chơi hotellinksolution ngon bổ rẻ, nếu khách sạn to cần booking engine và channel manager thì khuyên fastbooking, đừng dây vào siteminder, phí cao vkl.
@phongdenny Nói gì cao siêu vãi 😆)
@phongdenny Mình thấy nếu khách sạn, hotel, hostel, resort cần tìm Channel Manager nên dùng guestdiary của Ireland, Họ cung cấp giải pháp toàn diện gồm free website, booking engine, channel manager và pms giá thật cạnh tranh có số hotline 1900252529
có tiền có khác
quanxanh
ĐẠI BÀNG
8 năm
tinh tế lắm thành viên làm khách sạn quá nhỉ
nambun
TÍCH CỰC
8 năm
Ko có ota k canh me được các đợt flatsales phòng.
Bây giờ vẫn có thể ký lại thành 15% được. 😃
Có lợi nhưng cũng có hại:
  1. Khách chưa trả tiền nên họ không ngại về việc phải đòi lại tiền khi hủy. Vậy nên booking.com có tỉ lệ hủy khá cao. Nguyên nhân thì nhiều như họ tìm được ks khác tốt hơn, tìm được trang khác bán rẻ hơn, ....
  2. Việc verify thông tin thẻ là việc của khách sạn. Booking.com chỉ đảm bảo thông tin thẻ là chuẩn về mặt định dạng. Các khách sạn thường ít khi xác minh thông tin thẻ này. Thậm chí là không biết cách xác minh. Hoặc biết thì cũng chủ quan ít làm thường xuyên. Việc các thẻ bị sai thông tin dẫn tới ko rút phạt được khi late cancellation hoặc no-show là bình thường. Thậm chí nếu khách dùng thông tin thẻ của một người khác hoặc trộm cắp thì việc thu tiền phạt sẽ gặp rắc rối. Còn trường hợp với khách Việt Nam là củ chuối nhất. Khi mình phạt được khách no-show thì khách alo hỏi sao lại phạt, rồi chửi bới, đe dọa 😁. Còn nhiều khách cao thủ hơn thì họ rút hết tiền trong thẻ là xong. Thẻ Debit rút hết đâu có phạt được họ.
Vậy nên thực tế Booking.com mạnh hơn Agoda nhiều nhưng rủi ro thì cao hơn thấy rõ 😃
phongdenny
TÍCH CỰC
8 năm
@exciterc Em hiểu ý bác, nhưng cũng tùy policy của khách sạn chủ quản nhận booking với cancellation policy như nào mà xữ lý tại thời điểm booking trôi về mail hay fax ( cách nhận booking notification khách sạn có thể yêu cầu partner lúc ký hợp đồng ).

Thường những khách sạn tập đoàn từ 3* trở lên là họ áp policy charge theo cancellation trên booking, nếu booking.com gửi bk về mà trên đó thể hiện non-refunable thì reservation sẽ full-charge luôn mà không phải thông qua booking.com hay khách, vì thực tế trên bk có hiển thị thông tin email và quốc tịch của khách.

Thường khách sạn tư nhân, quản lý lễ tân hoặc sales sẽ gửi mail cho khách để báo verify hay charge dựa trên cancellation policy, và họ rất ngại full-charge vì lý do khách kiện sẽ refund ( làm việc với ngân hàng giấy tờ nhùn nhằn lắm ).

Booking.com có nhiều khách book nhưng mượn ( ăn cắp ) thẻ người khác để verify, trên extra-net có nút report thẻ không khả dụng và khách sạn có quyền từ chối booking đó, viêc còn lại booking.com sẽ liên lạc với khách để cung cấp thẻ khác ( chính chủ ).
holaboy
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mấy bác trong phòng sale hiểu rõ ghê, em lễ tân chỉ biết là giá trên mấy web lúc nào cũng rẻ hơn giá bán khách lẻ tụi em hết trơn. Khách deal giá cỡ nào cũng ko xuống dưới mức trên agoda hay expedia dc. Còn booking.com đúng là hên xui thiệt, nhiều khách no show cũng chả charge dc đồng nào của nó.
ostar
TÍCH CỰC
8 năm
Hehe.. nhiều thông tin bổ ích. Em vào học hỏi kinh nghiệm cho các chuyến đi trong tương lai. Em thì thường sử dụng dịch vụ của Agoda, giá tốt, có đảm bảo về giá. Trong trường hợp book phòng qua Agoda mà phát hiện Hotels.com giá rẻ hơn thì đàm phán lại Agoda để giảm giá. Dịch vụ nhanh gọn. 😁
phongdenny
TÍCH CỰC
8 năm
Khuyên bác không nên book agoda nhé, nếu bác không muốn mất tiền nếu chuyến đi có thay đổi phút chót, vì mặc định agoda là hình thức pre-paid tức là book và thanh toán tại thời điểm đó luôn, nếu bác thấy giá ks rẻ thì thường kèm theo 1 câu nhỏ nhỏ trên giá hiển thị là " không hoàn tiền hoặc non-refundable ", ăn câu đó rồi thì bao bac
Bác ở đâu ? thần thánh phương nào ? hãy cho em địa chỉ em vác mùng mền chiếu gối tới xin hôn tay bác học việc, kiến thức về OTAs của em như hạt muối so với biển rộng của bác

Nhận của em 1 lạy ( cầu mong bác mãi mãi cương trường )
phongdenny
TÍCH CỰC
8 năm
@Cavalier Nghe bác nói chắc bác làm tệ gì cũng hệ thống Liberty hoặc accor ( đoán ậy ) vì xài Opera.

Smile ngày xưa là phần mềm nước ngoài, sau này Smile lớn mạnh nên lập công ty cung cấp và hổ trợ ở VN nên mới việt hóa, sức mạnh của Smile thậm chí còn mạnh hơn Opera ( tiền thân là Fidelio ) ở phân khúc qui mô dưới 200 phòng.

Opera chỉ quản lý tốt với chuỗi khách sạn lớn thôi, vì accor xài Opera nên nó được lợi rất lớn về marketing. Xưa hệ thống Liberty 3* xài Opera mà tụi sales và lễ tân chê quá trời, trong khi Sofital, Novotel thuộc accor, Craravel, Sheraton thì lại khen nứt khen nỡ Opera. Chả hiểu sao
Cavalier
ĐẠI BÀNG
8 năm
@phongdenny Mình ko làm ở VN. Tập đoàn mình nhỏ ở Accor nhiều, có hơn trăm cái ks thôi. Mỗi cái tầm 500 phòng nên xài Opera. Opera bị cái giao diện rắc rối nhìn mờ cả mắt. May là mình ko phải xài nó nhiều, chỉ cần đến nó khi run report thôi. Phần lớn là chơi với Site Minder.

Thím làm ks nào nhỉ. Ở VN lương bổng như nào để mình về với 😁
phongdenny
TÍCH CỰC
8 năm
@Cavalier So với accor vậy là nhỏ nhưng qui mô hơn trăm cái ( 500 phòng mỗi cái ) thì cũng thuộc tầng lớp không vừa đâu.

Em làm khách sạn nho nhỏ tư nhơn thôi, nói ra xấu hổ chít :D

Bắt tay đồng nghiệp phát
@phongdenny Khách sạn gì thế :D. Motel ah :D
nhuvu87
ĐẠI BÀNG
8 năm
Đọc comment các bác e mở rộng tầm mắt lắm! Em là IT mới làm hotel résort nên nhìn gì cũng thấy rối tung beng hết lên 😁
vào đọc cmt mở mang thêm nhiều kiến thức về phòng ốc để đi du lịch quá 😁
Ước gì có cái nhà gần trung tâm làm mon này thì ngon

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019