Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay Apple TV 2015: dày hơn, mạnh mẽ và nhiều chức năng hơn

sonlazio
10/11/2015 4:25Phản hồi: 215
Trên tay Apple TV 2015: dày hơn, mạnh mẽ và nhiều chức năng hơn
Apple TV 2015 có sức mạnh tương đương với iPad Air 2, mạnh hơn một chút so với iPhone 6 Plus nhờ vào 2GB RAM thay vì 1GB hay 512MB như thường lệ. Sau 3 năm không nâng cấp thì Apple đã tạo ra một Apple TV hoàn toàn mới với rất nhiều tính năng mới và đặc biệt là tích hợp AppStore. Tuy vậy, hiện tại thì nếu mua Apple TV bạn vẫn phải chờ các lập trình viên, đặc biệt là LTV Việt Nam viết nhiều ứng dụng hơn cho nó.


Các thiết bị Apple thường có giá khá cao nhưng Apple TV lại có giá thấp so với cấu hình và những gì nó mang lại. Với giá 149$ cho bản 32GB và 199$ cho 64GB, bạn đã nó một box TV rất mạnh và hoạt động ổn định. Điểm yếu nhất của Apple TV mới là nó khá dày so với bản cũ và không có cổng Optical. Mình hay dùng Optical để nối ra loa nghe nhạc từ Apple TV nên việc không có Optical thật là một thiếu sót quá lớn.

Apple TV 2015 có một cổng USB C trong khi remote của nó lại dùng Lightning, không hiểu nỗi Apple nghĩ gì khi quyết định như vậy. Hiện tại cổng USB C của Apple TV không có tác dụng gì cả, chỉ nhân viên hãng mới có thể dùng nó để kiểm tra lỗi và phục hồi lại hệ thống nếu Apple TV bị lỗi. Cũng không rõ tại sao Apple không dùng cổng USB C này làm cổng nguồn mà phải dùng thêm một dây số 8 bên ngoài, có lẽ họ không muốn dùng adapter nguồn ngoài mà tích hợp luôn nguồn vào bên trong máy.

Về giao diện, Apple TV mới không có nhiều khác biệt so với thế hệ cũ nhưng lần này thì họ dùng themes màu sáng còn trước kia là màu đen. Themes sáng nhìn hơi yếu hơn themes đen, việc Apple sử dụng quá nhiều hiệu ứng đổ bóng càng làm tăng cảm giác này. Thay đổi dễ thấy nhất là kho ứng dụng hoàn toàn mới cho phép các thêm rất nhiều ứng dụng nữa, điểm chưa từng xuất hiện trong các phiên bản trước kia.

Với nhiều hiệu ứng như vậy thì mặc dù có cấu hình mạnh nhưng đôi khi mình vẫn thấy Apple TV hơi lag nhẹ, chỉ là cảm giác nhưng vẫn cần phải nhắc đến. Hy vọng là trong các bản cập nhật sau thì Apple sẽ xử lý vấn đề này, nó thuộc lỗi phần mềm hơi là lỗi thiết kế hay phần cứng.

Đi kèm Apple TV là remote mới, nó kết nối với máy thông qua Bluetooth và cổng hồng ngoại để điều khiển một vài thiết bị khác, ví dụ như TV. Điều này có nghĩ nếu chỉ dùng TV để xem các chương trình online thì các bạn có thể ném remote của TV.

Remote Apple TV có một bề mặt cảm ứng để các bạn vuốt và chọn trên đó, ngoài ra cũng ta cũng có một nút riêng để gọi Siri lên. Bên trong remote có gia tốc kế và con quay hồi chuyển để chơi các game cần lắc (kiểu Asphalt 8) nhưng khi mình thử thì nó khá lag do Bluetooth. Nếu bạn chơi ở nhà thì có thể đỡ hơn vì không bị can nhiễu nhiều sóng như khi mình thử ở quán cafe. Nếu muốn chơi game phức tạp hơn thì các bạn có thể mua thêm tay cầm chơi game từ những hãng bên thứ 3.

Tren_tay_apple_tv_2015_tinhte.vn-2.jpg Tren_tay_apple_tv_2015_tinhte.vn.jpg Tren_tay_apple_tv_2015_tinhte.vn-12.jpg Tren_tay_apple_tv_2015_tinhte.vn-13.jpg Tren_tay_apple_tv_2015_tinhte.vn-14.jpg Tren_tay_apple_tv_2015_tinhte.vn-15.jpg Không có cổng quang là một thiếu sót rất lớn Tren_tay_apple_tv_2015_tinhte.vn-3.jpg Remote của Apple TV có hai phần ở mặt trước, phần trên là trackpad còn dưới là miếng nhựa không thể bấm được Tren_tay_apple_tv_2015_tinhte.vn-4.jpg Rất mỏng và đẹp Tren_tay_apple_tv_2015_tinhte.vn-6.jpg Tren_tay_apple_tv_2015_tinhte.vn-5.jpg Phần sau làm từ nhôm, nhìn là biết dễ trầy Tren_tay_apple_tv_2015_tinhte.vn-7.jpg Bạn có thể sạc cho remote thông qua cổng Lightning dưới đáy Tren_tay_apple_tv_2015_tinhte.vn-8.jpg Trên là cổng hồng ngoại để điều khiển các thiết bị khác Tren_tay_apple_tv_2015_tinhte.vn-9.jpg Đây là nút bấm của trackpad, không bấm Tren_tay_apple_tv_2015_tinhte.vn-10.jpg Và có bấm, rất khó để nhận ra Tren_tay_apple_tv_2015_tinhte.vn-11.jpg
Cảm ơn Haloshop đã cho Tinhte.vn mượn sản phẩm.
215 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

seven7773
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mod ơi , usb-c trên apple tv dùng để kết nối với mac (hỗ trợ cho developer 😁)
Huhu , thèm em này ghê ... phải muaaa
hero77
ĐẠI BÀNG
8 năm
@sonlazio Đơn giản : mua 1cái Bluetooth. 1 gắn vào loa nghe nhạc. Loa phim thì dây từ TV qua. Xong cầm iPhone iPad 10m phát nhạc phim không dây.
@hero77 Nếu bạn dùng loa cao cấp để thưởng thức nhạc chất lượng cao thì bạn có đáng phải hy sinh đánh đổi nhạc chất lượng kém nhưng tiện (bluetooth) lấy nhạc chất lượng cao nhưng phiền (cắm dây USB) không 😁 Cách của bạn xài cho loa chất lượng không cao thôi, muốn chất lượng cao chả ai làm vậy cả.

Cách cân bằng mà dễ chấp nhận nhất là mua 1 cục AppleTV cũ chỉ để phát nhạc, loa nghe nhạc cắm vào Apple TV qua Optical.
ngoalongcang
ĐẠI BÀNG
8 năm
@sonlazio Vì mình chỉ dùng cổng optical của tivi để hát karaoke nên ko rõ nó có hỗ trợ DTS ko.
con nầy mắc nhưng ngon hơn con đời cũ nhiều
Con này mà lỗi phần mềm thì kiếm dây nào nối vô PC nhỉ. USB C to USB 2.0. Chắc mua thêm con Macbook 12" là ok.
P/S: còn sạc remote bằng cách nào, khi Apple TV ko có cổng USB 2.0 hoặc cục sạc. Ko lẽ cắm vô PC hoặc lấy sạc ipad sạc.
bernerasu
TÍCH CỰC
8 năm
nếu mua cái tivi thường và con này là được phải k nhỉ?
còn cái vụ mã hóa tính hiệu số gì đó con này giải mã được k MOD?
RedBee8888
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mod ơi có thể test dùm em cái vụ stream video 4k lên tivi được không mod , em đang rất quan tâm phần này , xin cám ơn mod rất nhiều .
@sonlazio
Có muốn mượn để thử ko, cho mượn nè 😃
@suyt_nua_thi_tieu bản TQ hả bạn, sạc đc 3 lần chưa, dc thì ngon😁 để test cho ổn định:D
@sonlazio
Chỉ biết là mua ben US đem về thôi 😃
@suyt_nua_thi_tieu ah', hqua giờ cm bài xiaomi mipad tưởng bài xiaomi😔((( mình có apple tv òi heehhe

cảm ơn bạn
Mình nghĩ với Apple TV thì dày ko phải điểm yếu vì chỉ để 1 chỗ, ko mang vác đi đâu. Nhưng ko có cổng quang & cổng 3.5 thì đúng là " yếu " thật...
Mình sài smartbox của vnpt thấy ổn rồi (xem phim lướt wed,nghe nhạc, truyền hình)
kho giải trí phong phú hơn vs apple store
Con này ăn sao đc với android tv, nó xài chung kho ứng dụng vs đt,
Lắp cái tay cầm vào là chơi alphalt ngon
seven7773
ĐẠI BÀNG
8 năm
@quocanh_ltk em này cũng kết nối tay cầm mà cưng 😆
namhungtlc
TÍCH CỰC
8 năm
Ôi củ chuối thật rồi Apple ơi, Cái Apple TV mới này không có công Optical (out quang). thì nghe âm thanh loa ngoài kiểu gì? Nâng cấp mà lại đi hạ cấp cái công Optical à?
- Thế này mà bật chế độ Airplay thì nghe nhạc loa ngoài thế nào? lẽ nào lại phải bật TV để nghe nhạc qua cổng HDMI bằng loa TV à?//

- Ít nhiều thì nghèo cũng phải có cổng Line 3.5 chứ?. Chieeu trò này ít nữa lại đợi ra cáp convert ÚSB C to Optical hoặc Line 3.5 cho mà xem.
tdhxxx
ĐẠI BÀNG
8 năm
@namhungtlc Có lẽ nó nghĩ AE mình nối cáp out quang từ tivi xuống dàn âm thanh! Khi nghe nhạc phải mở tivi.
vinhcao7
ĐẠI BÀNG
8 năm
@namhungtlc Mua thêm cái loa airplay nữa nha bác
namhungtlc
TÍCH CỰC
8 năm
@newversiondevil Tốn điện bạn ơi. Cái TV 42inch có ttít kiệm điện cũng phải 70w. Bình thường là 110-140w. Nghe thế thì tốn kém quá
namhungtlc
TÍCH CỰC
8 năm
@vinhcao7 Nhà có bộ Logitech z906 tích hợp 2 cộng Optical và 1 cái Apple TV gen 2 vẫn sài tốt. Mục đích chỉ để nghe nhạc là chính. Chứ ko sài sang mục đích nào khác. Thỉnh thoảng view ảnh cho gia đình xem qua Device
cái đoạn chơi asphalt 8 sao thấy cái cái remote nó k nhạy thế. xoay 180 độ mà cái xe vẫn đi thẳng
Tôi đang xài smart tivi sam sung thì có cần mua cái này ko nhỉ?mình cẫn chưa hiểu rỏ lắm về chức năng của apple tivi
tk2041990
ĐẠI BÀNG
8 năm
Cái này chép phim vào coi được không anh @sonlazio do thấy phim giá chát quá
jo0oker
ĐẠI BÀNG
8 năm
@tk2041990 Cùng câu hỏi
ruacon208
TÍCH CỰC
8 năm
@jo0oker Stream qua App như (Plex) hoặc dùng Máy tính, Mobile stream qua Airplay nhé. Còn USB thì chắc ko được.
Letulinh136
ĐẠI BÀNG
8 năm
apple tv là cái gì thế, có ăn được không
Tri Trung
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Letulinh136 Ăn được nhé. Mỗi tội hơi đắng thôi.😁
ngtrongtri
TÍCH CỰC
8 năm
Bỏ cổng optical thì 100$ cũng không mua, như shift.
Nhà đang dùng Apple tv 3, 90% là nghe nhạc nối với loa ngoài qua cổng optical
ngsangmt
TÍCH CỰC
8 năm
@lehoang91 Mình đang dùng gen 3, thấy có bluetooth nhưng pair thì ko nhận bluetooth. Nếu pair với iphone thì khi muốn xem trên tivi thì nó xuất âm thanh ra tivi luôn nên ko dùng cách đó được, thêm cái nữa là nhiều khi xem qua ứng dụng youtube có sẵn trên aptv luôn thì phải pair nó với aptv rồi!
Mà hình như bluetooth trên aptv chỉ để pair với bàn phím và những loại loa có chức năng airplay qua bluetooth thì mới được chứ loại tai nghe bluetooth thông thường dùng để kết nối với điện thoại thì ko pair được! Thank bác!
specialman
ĐẠI BÀNG
8 năm
@lehoang91 Đây nó ko gọi là bộ giải mã tín hiệu âm thanh số (ko có khái niệm âm thanh số) chỉ có khái niệm file nhạc số. Apple TV chỉ có nhiệm vụ đọc file và đẩy ra tín hiệu số (optical).
Không thể nào xuất optical ra ampli, ampli là bộ khuếch đại tín hiệu analog, trước khi có tín hiệu analog thì bác cần có bộ giải mã Digital to Analog Converter (gọi tắt là DAC).
Bác cần hiểu rõ về thiết bị trước khi vặn vẹo người khác.
lehoang91
TÍCH CỰC
8 năm
@specialman Vãi cả thánh đào mộ, bài viết từ bao giờ rồi đào lên làm j thế bác?
Bác đọc lại bài viết nhé, mình với bạn kia hoàn toàn trên tinh thần trao đổi kinh nghiệm dùng mà thôi, k hề có khái niệm nào vặn vẹo nhau ở đây. Có chăng ng vặn vẹo chính là bác tự dưng nhảy vào thôi😆
Đúng là mình k hiểu nhiều về các thiết bị âm thanh, nhưng theo mình hiểu thì pair tai nghe Bluetooth qua Apple TV chả có tác dụng quái j cả nên mới trao đổi vs bạn kia như vậy. Bác còn thắc mắc j nữa k??😁
XBlue
CAO CẤP
8 năm
bỏ mất cổng out âm thanh, ngộ thật
tieu.ngao
TÍCH CỰC
8 năm
Lướt web xem film online đc ko hả mod.
mình chỉ quan tâm nó có cho phép xem tv của mỹ hay kô. Tv channel như comedy central, food tv, cnn,cnbc...tính tiền thuê bao cũng đc.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019