Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá iPhone 6s: Không cần chờ iPhone 7

TDNC
8/11/2015 16:6Phản hồi: 509
Đánh giá iPhone 6s: Không cần chờ iPhone 7
Từ iPhone 6 lên iPhone 6s có ba nâng cấp lớn xếp theo giá trị giảm dần: Touch ID thế hệ hai, RAM 2 GBmàn hình 3D Touch. Giống như trước đây, khi iPhone thêm chữ "s" thì chỉ thêm tính năng chứ không thay đổi ngoại hình. Mặc dù vậy nhưng trải nghiệm và cảm giác sử dụng đều rất khác so với iPhone 6 trước kia, nhanh hơn và tốt hơn rất nhiều.


Lạm bàn chút trước khi vào bài đánh giá: yếu tố 2 GB RAM đúng là một nâng cấp nực cười nếu so với các máy Android. Nhưng có nhiều yếu tố khách quan lẫn chủ quan khiến cho rất rất rất nhiều người chỉ muốn xài iPhone và chấp nhận mua iPhone để xài như là điện thoại chính, và chúng ta cũng nên tôn trọng những mong muốn đó. 2 GB RAM chỉ có thể xếp vào hạng tầm trung bên Android nhưng đối với người dùng iPhone 6 trở về trước thì đây là một nâng cấp vô cùng lớn, đủ lớn để mang lại sự hài lòng cho hầu hết người dùng iPhone hiện tại. Tại sao đáng thì mời các bạn đọc tiếp trong bài.

Thiết kế


iphone-6s-review-tinhte-a.jpg
Nói sơ trước về thiết kế, ngoại hình của 6s và 6 hoàn toàn giống nhau nhưng cầm lên sẽ thấy khác do chất liệu vỏ đã thay đổi, chủ yếu là về cân nặng vì thay từ nhôm series 6000 lên series 7000. Nói cho dễ hiểu thì nhôm 7000 của 6s cứng hơn, bền hơn và rất khó để bẻ cong kể cả khi cố ý. Đồng thời 6s cũng nặng hơn 6 một cách rõ rệt, cầm lên là cảm nhận được ngay. Apple cũng nói đây là dòng iPhone cứng nhất của họ từ trước đến giờ.

iPhone-6s-tinhte.jpg
Để giảm bớt cảm giác nhàm chán, năm nay Apple thêm một màu mới cho iPhone (và iPad) đó là Vàng Hồng (Rose Gold). Nó không hẳn là màu hồng nguyên bản mà được pha trộn giữa Vàng (Gold) và Hồng (Rose/Pink). Chính sự pha trộn này mà nhiều bạn nam mạnh dạn mua Rose Gold để xài thay vì tiếp tục mua những màu cũ. Bản thân mình thấy việc ra mắt một màu yếu nhưng thu hút được cả những phái không yếu thì đúng là một thành công không nhỏ của Apple. Mình chọn màu xám Space Grey vì nó cho cảm giác nhìn (màn hình) đẹp hơn so với các màu còn lại.

Bản Rose Gold có mặt trước màu trắng tương tự như bản Silver và Gold, chỉ có màu Grey là mặt trước màu đen. Lý do mình chọn Grey vì nó xóa được đường phân cách giữa vỏ máy, thân máy với màn hình, biến mặt trước thành một màn hình duy nhất phủ đầy 100% diện tích khi không mở máy, nếu kết hợp với hình nền màu đen hoặc màu tối nữa thì sẽ còn tuyệt vời hơn trong lúc sử dụng. Đồng thời nó cũng giúp cho người xem cảm thấy hình ảnh trong trẻo và đẹp hơn so với các bản màu khác (cảm giác nhìn).

Touch ID thế hệ 2


iphone-6s-review-tinhte-b.jpg
Cảm biến vân tay Touch ID được nâng cấp lên đời 2 và nó hoạt động rất nhanh, thậm chí nhanh quá đáng. Ví dụ đôi lúc nhấn nút Home chỉ để xem giờ hay thông báo thì nó đã mở khóa vào bên trong luôn rồi, làm mình không kịp nhìn thấy gì, hoặc trước đây có thể khởi động nhanh camera bằng cách nhấn Home rồi vuốt màn hình lên thì bây giờ cũng không còn xài được vì máy đã mở khóa vào bên trong quá sớm. Mặc dù nó mang lại ưu điểm là rút ngắn thời gian mở khóa nhưng lại làm ảnh hưởng đến các thói quen hiện có của người dùng và buộc chúng ta phải thay đổi hành vi để làm quen với cách sử dụng mới (dùng nút nguồn hoặc cố tình bấm lệch ngón tay để máy không mở khóa được).

Về tốc độ nhận diện vân tay thì phải xác nhận là nó cực nhanh. Chỉ cần bấm nút Home một cái chưa đầy 0,5 giây sau là đã mở khóa vào bên trong rồi. Trên iPhone 6, sau khi bấm nút Home vẫn phải giữ ngón tay lên nút một lúc để nó nhận diện, còn bây giờ thì không cần. Nhiều lúc đút tay vào túi quần móc điện thoại ra mà lỡ bấm nút Home thì nó cũng nhanh nhẩu mở khóa luôn trước khi mình kịp nhìn đến màn hình.


Bên cạnh đó, tình trạng ngón tay bẩn lúc đọc cũng đã được khắc phục triệt để. Lúc xài 6 Plus mình rất khó chịu khi ngón tay hoặc nút Home chỉ cần dính một lớp bẩn mỏng ví dụ như mồ hôi thì nó sẽ báo "Try again" liên tục, phải chùi nút Home thì nó mới nhận diện lại được. Còn từ hồi xài 6s đến giờ mình chưa bao giờ gặp lại thông báo đó, kể cả lúc dính mồ hôi.

Về chức năng của Touch ID thì không có gì mới, vẫn dùng để mở khóa, mua/tải ứng dụng từ App Store, sử dụng Apple Pay và dùng với các app có hỗ trợ Touch ID thay cho mật khẩu…

Quảng cáo



RAM 2 GB
Chào mừng bạn đến với thế giới 2 GB RAM của iOS. Mình phải thú nhận ngay luôn là chưa bao giờ được trải nghiệm một cái iOS ngon như bây giờ. Có thể mô tả nó như sau cho các bạn dễ hình dung 2 GB của iPhone:

iphone-6s-ram-tinhte.jpg
Trước đây iPhone/iPad là giống một cái rổ đặt trên nóc của một cái thùng, mỗi khi lôi app hay lôi game lên chơi thì các app trước đó bị đè xuống lọt qua những cái lỗ và rớt xuống bên dưới thùng. Đến khi muốn lôi lên chơi lại thì phải mất thời gian lôi (load) lên. Còn bây giờ, iPhone 6s đã biến thành một cái thau và không còn lỗ (hoặc rất ít lỗ), nó có thể chứa cùng một lúc rất nhiều app và game bên trong, bạn có thể tùy thích chọn mở cái này chọn mở cái kia mà cái nào cũng đang ở trạng thái chạy sẵn, không có cái nào bị lọt xuống lỗ như cái rỗ nữa nên tình trạng lôi (load) lên lại gần như bị triệt tiêu đến 90% thời gian dùng điện thoại.

So sánh cho vui vậy thôi nhưng thực tế là nó y chang vậy đó. Thậm chí có những app mình nhớ là mở từ ngày hôm trước mà hôm nay mở lại vẫn thấy nó đang chạy. Có thể là trong khoảng thời gian đó mình cũng không mở quá nhiều app nhưng cùng một tình huống đó nếu dùng iPhone 6 thì sẽ chẳng bao giờ được chuyện này đâu. Ngoài ra còn rất nhiều lợi ích nữa ví dụ như mở nhiều tab trên trình duyệt mà không bị load lại từ đầu, kể cả khi tab đó thuộc dạng nặng, có nhạc hay video, vào App Store không bị load lại, các app sửa ảnh, sửa video cũng không bị load lại khi người dùng chạy đa nhiệm nhiều app để xử lý…

2 GB RAM không có gì to tát đối với anh em Android nhưng ở iOS, nó là một món nâng cấp vô cùng quý báu. Mình nghĩ chắc nhiều bạn sẽ cười vì chỉ có 2 GB RAM thôi mà sao người dùng iPhone thấy sướng đến thế nhưng nó quả thật đúng. Hiện giờ nhiều người vẫn hài lòng với iPhone 6 chỉ có 1 GB RAM thay vì chọn những máy Android có 3 GB thậm chí 4 GB RAM.

3D Touch
Một tính năng mới đồng thời cũng là phần cứng mới đó màn hình cảm ứng lực 3D Touch. Do còn quá mới mẻ nên ứng dụng chưa nhiều, tiện ích mà nó mang lại chỉ mới ở mức vui vẻ mà thôi chứ chưa thể gọi là đột phá hay lớn lao gì hết. Tuy nhiên cũng phải công nhận nhờ có 3D Touch mà bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thao tác mà trước kia phải vào app, lục lọi trong menu thì bây giờ đã được đưa hẳn ra bên ngoài icon bằng cách nhấn mạnh vào nó.

Quảng cáo



Ví dụ với app Facebook, để viết một status mới thì phải bấm vào icon để mở app rồi bấm vào ô Status để bắt đầu viết. Còn bây giờ trên 6s chỉ cần nhấn mạnh lên icon Facebook cho nó hiện ra một menu con, sau đó rê ngón tay đến mục viết status là xong. Nhanh hơn ít nhất là 50% so với cách làm truyền thống.


Cách dùng 3D Touch cũng rất đơn giản và không cần tốn thời gian làm quen, cũng không cần phải thay đổi thói quen sử dụng cũ. Nhấn một cái lên app là để mở app, nhấn giữ lâu để di chuyển icon và bây giờ có thêm một cái mới đó là nhấn mạnh một chút để kích hoạt tính năng 3D Touch.

Cảm giác 3D Touch trên 6s hoàn toàn giống màn hình cảm ứng lực của Apple Watch. Khi bạn nhấn mạnh thì màn hình sẽ rung nhẹ một cái để báo hiệu cho bạn biết, bạn sẽ KHÔNG cảm nhận được màn hình có 2 nấc khi nhấn mạnh và nhấn nhẹ giống như trên bàn rê Force Touch của MacBook Pro Retina 2015.

Một thay đổi khác có liên quan đến 3D Touch là tính năng rung. 6s và 6s Plus bây giờ khi rung chỉ rung màn hình chứ không rung toàn bộ máy như các đời trước. Do đó bạn sẽ thấy nó rung khác khác, cảm giác rung theo kiểu lịch sự hơn nhưng về độ mạnh thì không chênh lệch nhiều, mức độ rung vẫn đủ mạnh để bạn phát hiện có cuộc gọi, tin nhắn hay thông báo mới kể cả khi để máy trong túi quần, nhưng cái cách mà nó rung bây giờ đã có phần tinh tế hơn chứ không rung theo kiểu mạnh bạo.

Camera 12 MP


iphone-6s-camera-tinhte-11.jpg
Camera nâng từ 8 MP lên thành 12 MP và có thêm tính năng Live Photos. Mình hay chụp đêm nên mới phát hiện ra rằng so với iPhone 6 và 6 Plus, camera 12 MP cho ra hình chụp có độ chi tiết cao hơn, ảnh sắc nét hơn do độ phân giải đã tăng lên gấp rưỡi. Còn về chất ảnh, màu sắc, độ tương phản, độ trung thực của màu... thì hầu như không khác biệt so với cái camera 8MP trước kia.

iphone-6s-camera-tinhte-19.jpg
Tấm này chụp lúc chạng vạng tối, không Flash
Máy có thể quay phim chống rung khá tốt ở tốc độ 60fps mặc dù không có chống rung quang học (OIS). Mình có quay một đoạn đang đi bộ trên vỉa hè như bên dưới, bình thường vừa đi vừa quay thì camera giật rất nhiều nhưng trong video các bạn sẽ thấy nó khá mượt:


Phần ảnh thì mời các bạn xem hình và kết luận nhé (ảnh gốc, một số tấm có bật thêm tính năng Auto Fix và dùng Filter có sẵn trong ứng dụng Photos của máy, sau đó bỏ tất cả vào Lightroom để resize về 2048px và đóng watermark Tinh Tế):




Tính năng Live Photos
Ảnh chụp là một trong những công cụ lưu giữ kỷ niệm tốt nhất của con người và Apple đã nâng tầm nó lên một đỉnh cao mới đó là ảnh động Live Photos. Trên iPhone 6s, khi duyệt ảnh trong Photos, những thứ bạn thấy không còn là ảnh tĩnh nữa mà khi vuốt đến tấm nào thì tấm đó sẽ Play cỡ 1 giây cái khoảnh khắc mà bạn chụp tấm hình đó, kèm theo âm thanh của môi trường xung quanh lúc chụp.

iphone-6s-live-photos-tinhte.gif
Tính năng này đem lại cho mình rất nhiều cảm xúc và mình tin là nhiều bạn cũng sẽ cảm thấy giống như vậy, từng khoảnh khắc của mỗi tấm hình giờ đây sẽ mang theo cảm xúc của đối tượng được chụp tại thời điểm ấy. Đó có thể là một nụ cười trên môi, một nét buồn trên mắt hay một thần thái bất chợt trên gương mặt của chủ thể. Trước đây bạn chỉ có thể xem được một bức ảnh tĩnh còn bây giờ là một chuỗi các bức ảnh tĩnh ghép lại với nhau, dù ngắn ngủi nhưng vẫn đủ để thể hiện được thần thái của tấm ảnh.

Khi lướt tới tấm nào thì nó sẽ tự Play một xíu, muốn Play nhiều hơn thì nhấn mạnh lên màn hình để kích hoạt 3D Touch. Mặc định thì toàn bộ ảnh chụp bởi iPhone 6s và 6s Plus đều có kèm theo Live Photos, camera khi chụp sẽ tự động quay thêm vài giây trước và sau khi bạn bấm nút chụp để lưu lại khoảnh khắc.

Ảnh Live Photos vẫn có thể xem được trên các máy iPhone 6 trở về trước, trên ảnh sẽ có nút Play giống như file video, bấm vào để Play ảnh luôn.

Hiệu năng
Có 2 cách đánh giá hiệu năng đơn giản và hiệu quả đó là: chơi game và dùng app benchmark.

Chơi game: mình thử chơi nhiều game 3D thì thấy rõ ràng là có sự nâng cấp rất lớn về mặt sức mạnh, so với chiếc 6 Plus của mình trước đó thì cùng một game nhưng có thời gian load ngắn hơn và chơi ít lag hơn, không bị giật hình đối với hầu hết các game hiện có trên App Store. Như vậy thôi là đủ ngon rồi. Cái này tuy là đánh giá chủ quan nhưng cũng không khó để nhận ra sự khác biệt giữa hai đời máy.

benchmark-iphone-6s-tinhte.jpg
Dùng app benchmark (Geekbench 3):
  • Hiệu năng đơn nhân: mạnh hơn cả iPad Air 2 và iPhone 6 Plus, điểm cao hơn gấp rưỡi.
  • Hiệu năng đa nhân: thấp hơn iPad Air 2 chút xíu nhưng vẫn cao hơn 6 Plus đúng gấp 1,5 lần.
Pin

pin-iphone-6s-tinhte.jpg
Pin của iPhone 6 là 1.810 mAh, của 6s là 1.715 mAh, dung lượng ít hơn nhưng thời lượng sử dụng pin là như nhau. Kiếm một câu dạng như ngôn tình để nói về pin của 6s thì "Nếu là dân phượt thì đừng xài 6s" vì pin chả đủ để xài đến tối hay xài ở những nơi sóng yếu đâu.

Ở môi trường văn phòng, sóng sánh đầy vạch, Wi-Fi bao la, xài từ sáng đến 5 giờ chiều thì pin còn khoảng 27-40%. Nếu tiếp tục đem đi chơi buổi tối thì cảm thấy không tự tin chút nào, tầm 3h là phải cắm sạc để tối có mà xài thả ga. Còn hôm nào đi chơi xa, đặc biệt là những nơi hẻo lánh và sóng yếu làm cho máy bắt sóng khó khăn hơn thì đến tầm trưa là phải lo đi kiếm sạc rồi.

Kết luận
Nên nâng cấp nếu bạn đang xài iPhone. Có những thời điểm không đáng để nâng cấp lên iPhone mới nhưng mốc 6s này thật sự rất đáng giá. Thậm chí nó còn đáng giá hơn cả từ iPhone 5s lên iPhone 6 hay 6 Plus. Điểm lại những yếu tố đáng để bạn có thêm chữ "s" ở mặt sau iPhone:
  • Touch ID thế hệ 2 đọc cực kỳ nhanh (tuy phải thay đổi thói quen sử dụng một chút).
  • RAM 2 GB quá bá đạo đối với hệ điều hành iOS.
  • Màn hình 3D Touch mang lại nhiều tiện ích trong quá trình sử dụng, ứng dụng trong tương lai chắc chắn sẽ ngày càng nhiều hơn.
  • Live Photos: cái này liên quan đến cảm xúc nhiều hơn và đối với mình thì nó vô cùng đáng giá.
Tổng hợp lại toàn bộ để trả lời cho câu hỏi có nên nâng cấp lên 6s hay không, câu trả lời là nên. Chữ "s" mới tiếp tục là một bản nâng cấp lớn của iPhone 6s cho nên bạn không cần phải chờ đến lúc iPhone 7 ra mắt làm gì. Dĩ nhiên quyết định sau cùng vẫn là của bạn. Chúc các bạn vui vẻ.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

509 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nâng Iphone đến tậng mây xanh...Ko gì là hoản hảo nên còn phát triển nữa
thienbrand
TÍCH CỰC
8 năm
@Hoàng Ngọc Tấn Bạn không thích văn phong người ta thì có quyền bấm back mà.
nguyenduydmc
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Hoàng Ngọc Tấn Iphone mang lại 1 trải nghiệm tuyệt vời, rất đáng để dùng và làm hài lòng tất cả mọi nhu cầu.
Còn sử dụng hay không là tùy vào sở thích và quan trọng hơn là túi tiền của bạn. Mọi đánh giá chỉ là khách quan.

Nâng hay không nâng gì ở đây vậy thánh Bánh
Xemdidong
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Hoàng Ngọc Tấn Chiết iPhone 6S quá ngon luôn https://xemdidong.com/reviews/iphone-6s-plus/
Em chờ iPhone 7 vì hiện chưa có tiền và iP6 vẫn xài quá tốt
@YoungBuffalo bác giống e, vẫn đang hài lòng với e 6plus😁
@YoungBuffalo
ip 6s và 6s plus thì nên mua con nào

nếu ko quan tâm nhiều về độ lớn màn hình ???
@giampaolo9999 6s plus đi. Màn hình to chút trải nghiệm sẽ thú vị hơn nhiều
@Canhhoabatdiet đã trải nghiệm WP 640xl màn 5.7 inch rồi bác

còn màn 4.7 thì chưa đc thử

ko quan trọng size lắm

chỉ sợ mỗi cái 6s pin chán hơn plus s nhiều 😔(
@YoungBuffalo Có ip 7 vs 7plus luôn rồi đó bạn
nghong
ĐẠI BÀNG
8 năm
công nhận IP số 1
Em ấy vẫn còn cùi bép lém:
- Viền màn hình dày như cục gạch, 6s+ màn 5.5" mà cứ như máy android 6" đút không vừa túi.
- Camera còn thua dòng Lumia cao cấp, sony z2, z3, z4, z5, LG G4, samsung s6, oppo ...
- Mặt lưng nhìn xấu gấp 100 lần iphone 5 và 5s.
- Sao chép dữ liệu qua PC cần phải cài phần mềm rườm rà mất thời gian.
- Tùy biến cá nhân chưa cao.
Hy vọng các đời iphone sau sẽ khắc phục, giả xử như có iphone màn hình không viền hoặc cong như s6 edge tôi đảm bảo dân đổ xô đi mua và trong đó có tui :x
@sướng từ nhỏ Bạn nhận xét về cái viền mh thì mình công nhận, còn camera thì có vẻ như bạn mới chỉ nghe ai nói chứ chưa bao giờ trực tiếp cầm ip chụp cùng một cảnh với Nokia, z2,z3,z4
@sướng từ nhỏ Tuy nhiên phải công nhận kho ứng dụng ios tốt nhất trong tất cả các HDH
@sướng từ nhỏ
@sướng từ nhỏ Nói như đúng rồi
Dự lát nữa một số SS seeders sẽ thể hiện sự chua chát cho trái táo . Vào đi mình đợi đây , một số nick tôi đang canh 😃 . Lót dép hóng war 😁
@anti-apple Mình thấy toppic của Android vs BB toàn ifan vào la ó chê này chê nọ thôi :v :v
thienbrand
TÍCH CỰC
8 năm
@chienthanvotoi1412 đâu?
@thienbrand Bác chắc ít onl tinhte nhỉ. Thôi để em kiếm phụ bác vậy -> bài mới đây luôn nhé
https://tinhte.vn/threads/android-6-0-1-ra-mat-rat-nhieu-emoji-moi-phim-back-va-home-di-chuyen-sang-goc-trai-tren-tablet.2534063/
@ragefighter Rốt cuộc thì 7 vs 7pl cũng có thiết kế mới đâu. 7pl thêm đc cam đôi còn lại i xì cũ
TieuMih
ĐẠI BÀNG
8 năm
sau khi chuyển từ 6plus sang 6s mình cảm thấy rất là thích .... nhẹ hơn , cầm gọn hơn và quan trọng là khi đút vào túi quần k chiếm diện tích so vs ... "thằng e của mình" =))))
liembavuong
ĐẠI BÀNG
8 năm
@TieuMih Minhg là mình nghe câu đó xong cũng rớt đt vào mặt =))
NhưVăn01
TÍCH CỰC
8 năm
tốt thế chứ tôta nữa cũng ko mua Iphone đâu, đơn giản vì không có tiền.
Ho dinh thy
ĐẠI BÀNG
8 năm
Quất thôi,cảm ơn bạn ad
Khi dùng 6 rồi thì rất khó để thay đổi lên 6S, mình nằm trong số này. Mặc dù rất thích nhưng cứ từ từ rồi sẽ lên, không mua đợt đầu.
Dù cho binh đoàn Android có mạnh tới đâu đi nữa thì cũng không thể lại được với iPhone 6s của Apple. Chip mới, Ram cao, hệ điều hành tốt, kho app là mơ ước của bao fan Android, WP, BB 10...trong 1 thiết kế hoàn hảo mà các phone của các hãng chạy Andorid khác(nhất là anh Khựa, 1 số anh Hàn, anh Đài..) thi nhau ăn theo thiết kế của iPhone 6...

Mong binh đoàn Android không gục ngã trước iPhone 6s về cả doanh thu lẫn lợi nhuận, đặc biệt là Samsung.
@Giàng A Lúa đúng là lúa mới sính cái iphone, dân mình mê táo thôi. tui thấy note 5 vẫn ngon nhất @@. nam thì note 5 nữ thì 6s
@0932372043 Note 5 test tốc độ thấy bị lép vế rất nhiều so với 6s mà bác ;)
@0932372043 Cái gì cũng dân mình ??? chắc mấy trăm triệu cái iphone bán ra toàn VN dùng.. =.=
colinjsit
TÍCH CỰC
8 năm
@Giàng A Lúa Những thành phần này giờ vẫn còn xuất hiện ở trái đất ah!?
vlcdng
TÍCH CỰC
8 năm
Đánh giá khá khách quan! Nhất là về RAM, cá nhân mình vẫn thấy IOS RAM 1G vẫn ổn ( vk đang xài ip6) nhưng lên 2G vẫn ngon hơn nhiều....
Phải chờ chứ, để con 6s này còn xuống giá mà 😆
@nhuyhoatronggio giờ này sang năm may ra xuống khoảng 3 triệu , giá chính hãng 😃
nâng cấp ram vs camera là việc làm thường nhật không có gì đặc biệt,camera ko hơn đk các đối thủ cạnh tranh,ram thì khiến ip trở thành thiết bị chạy các ứng dụng 1 cách mạnh mẽ nhất,màn hình độ phân giải siêu cùi,3d touch không đem lại lợi ích lớn với người dùng.biết ip7 như thế nào mà bảo ko cần chờ,tiêu đề bài viết này chẳng khác gì nói khi ip7 ra đời thì ai đang dùng ip6s ko cần nâng cấp nữa.Tổng quan trong các đời thì ip6s là nâng cấp nhỏ nhặt nhất,ko khác biệt mấy vs ip6,ko hiểu nâng cấp lớn là lớn ntn???:p thực sự ad này có lẽ đã thiên vị ip quá mức,ko khách quan đk như các ad sonlazio.;)
@hiệp sĩ kanzaki Vì thấy sức mua 6s đang chậm dần nên mod lo thôi mà 😆
@nguyenfenice chuẩn men luôn,màn hình bé tí nên cũng chẳng cần 2k,4k,mắt thường có nhận biết đc đâu,chỉ tốn pin thoai,lúc nào pin ip tầm 5000mah thì màn hình lên 4k 😁:D:D:D:D
MiuMiu Meo
ĐẠI BÀNG
8 năm
@hiệp sĩ kanzaki Như bạn trên đã nói, không thích văn phong người khác có quyền bấm "back". OK !!!
@hiệp sĩ kanzaki Apple thì mỗi lần chỉ nâng cấp một ít thôi, vừa đủ tốt. Đó cũng là chiến thuật kinh doanh rất phổ biến.
phoenixna
TÍCH CỰC
8 năm
cổ phiếu giảm 1 cái là có bài nâng bi đá cà ngay 😁
ngocb2
TÍCH CỰC
8 năm
@phoenixna thánh ngồi ngay ngắn nhận của em 1 đạp ạ. đọc cười không đỡ được hàm.
Bài viết khái quát, dễ đọc, dễ hiểu. Nhưng e có chút góp ý vs bác mod @TDNC về việc "tăng trọng" của phiên bản 6s so vs 6 k0 phải vì vỏ nhôm series 7k. Nguyên nhân chính của việc "tăng cân" chính là do màn hình 3d-touch mà cụ thể ở đây là Taptic Engine, nó chiếm thêm 1 khoảng k0 gian giữa các linh kiện và là "tội đồ" làm dung lượng pin ở thế hệ S này giảm đi^^
xài đồ công nghệ mà cứ chờ đợi sản phẩm tương lai là thua, chờ suốt đời chưa chắc có sản phẩm ưng ý.
@Patrick Boye Chính xác, nếu sản phẩm quá hoàn hảo thì còn ai mua sản phẩm sau nữa.
mình đoán ip7 sẽ tăng độ phân giải màn hình. tăng diện tích cảm biến để chụp thiếu sáng tốt hơn... lúc đó dân tình lại đổ xô đi mua thôi. nhưng nếu giờ mua đt mình vẫn chọn ip6s vì có ram 2gb, chíp khỏe. yên tâm dùng ko lo update về sau.
Danny_vn
ĐẠI BÀNG
8 năm
@quoccuongcntt.ptit11 ai dùng 5 hay 5s thì nên nâng cấp chú 6 hay 6+ thực sự không cần thiết , hy vong ip7 sẽ tạo ra một làn gió mới với nhiều bất ngờ hơn cho anh em mềnh
Nhìn cái tít thì cần quái gì đọc bài nữa. Mình bắt đầu chửi nhau thôi anh em ơi.

So với Note 5 thì 6s là cái quái gì. Người ta là 4GB ram đấy nhé. Đa nhiệm từ đời nào, iphone bh đc lên 2GB mừng húm, ca ngợi như Kim Jong Un. Hài.
baque01
TÍCH CỰC
8 năm
@ducngock Thế mà nhiều thằng ngu đem cái cấu hình của samsung đi so với iphone lắm đấy cháu ạ.
Nói như cháu có nghĩa là android là hệ điều hành rẻ rách phải ko?? Vì cùng 1 game mà ios làm cho 3gs chạy mượt còn note thì giật tung chảo mặc dù cấu hình gấp 3...
Đây ko phải ifan, ta chơi máy nhật cháu ạ, nhìn avatar của ta đi nhé, lần duy nhất ta dùng ss chính là note 1 và bây h vẫn thấy hối hận vì mua nó ok??
Raydar
ĐẠI BÀNG
8 năm
@MooMooMilk Chắc lỡ mua android rồi có vẻ cay cú,
@Raydar nó fan ios đấy thánh ạ 😆
@MooMooMilk 😃 bác vui tính gớm.. note 5 bác là nhất.. chúc bác sướng vui bên note 5... hihi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019