Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá laptop lai HP Pavilion x360 11 - Thiết kế xoay 360 độ, giá mềm

QuanNDD
6/11/2015 23:40Phản hồi: 42
Đánh giá laptop lai HP Pavilion x360 11 - Thiết kế xoay 360 độ, giá mềm
Pavilion x360 11 là phiên bản được làm mới từ mẫu Pavilion x360 mà HP từng giới thiệu đến người dùng trong năm 2014 với hệ thống bản lề có tính thẩm mỹ cao hơn, tổng thể sản phẩm mang lại cảm giác liền mạch khi xoay gập màn hình sử dụng ở chế độ máy tính bảng.

Bên cạnh đó, cấu hình phần cứng x360 11 cũng được nâng cấp với chip Broadwell Core M-5Y10C có mức tiêu thụ điện năng (TDP) chỉ 4,5W. Điều này giúp nhà sản xuất đưa ra thiết kế mỏng nhẹ hơn và loại bỏ hoàn toàn quạt làm mát trong hệ thống tản nhiệt nhằm giảm thiểu tiếng ốn và tăng thời lượng dùng pin. Sản phẩm có giá tham khảo 12,3 triệu đồng.

Bang danh gia chi tiet.jpg
Ưu điểm
  • Thiết kế hấp dẫn với khả năng tùy biến theo nhu cầu sử dụng.
  • Giá hấp dẫn, phù hợp với đa số người dùng.
  • Số lượng cổng kết nối nhiều.
  • Tản nhiệt thụ động không gây ồn.
Khuyết điểm
  • Viền màn hình dày, chất lượng hiển thị trung bình.
  • Chỉ trang bị HDD nên tính di động và khả năng chống sốc kém.
Kiểu dáng, thiết kế

Pavilion x360_tinhte.vn 1.jpg
Về cơ bản, thiết kế Pavilion x360 11 không có nhiều điểm khác biệt với laptop truyền thống khi sử dụng trong công việc. Tuy nhiên điểm độc đáo của sản phẩm thể hiện ở khả năng chuyển đổi giữa laptop và tabet nhờ hệ thống bản lề đặc biệt giúp góc mở màn hình đạt đến 360 độ, cho phép tùy biến theo nhiều cách khác nhau tùy nhu cầu sử dụng.


Bên cạnh kiểu laptop truyền thống, bạn có thể dựng đứng dạng lều dùng để trình chiếu phim ảnh, theo dõi tin tức hoặc gập màn hình 360 độ để sử dụng như máy tính bảng. Ở chế độ này, bàn phím và touchpad mặc định sẽ tự động khóa khi màn hình mở một góc 180 độ trở lên, tránh việc vô tình nhấn nhầm khi xoay ngược bàn phím.

Pavilion x360_tinhte.vn 3.jpg
Với kích thước 30,6 x 20,8 x 2,26 cm và chỉ nặng 1,45 kg, Pavilion x360 trông khá gọn nhẹ với những người dùng thường xuyên di chuyển. Vỏ máy chất liệu nhựa với các tùy chọn sắc màu tươi trẻ là xám ánh kim, đỏ hoàng hôn hoặc xanh bạc hà như mẫu thử nghiệm Tinhte nhận được.

Phần thân máy còn được tích hợp một số nút chức năng như nút Windows chuyển nhanh giữa các chế độ màn hình, nút tăng giảm âm lượng và cả nút nguồn ở phần viền màn hình nhằm tăng tính tiện dụng cho người dùng.

Cổng giao tiếp, khả năng nâng cấp

Pavilion x360_tinhte.vn 5.jpg
Giống với những sản phẩm lai khác, việc kết hợp nhiều tính năng của máy tính bảng lẫn máy tính xách tay trong một không gian giới hạn đòi hỏi nhà sản xuất phải chọn lọc, thu gọn hoặc lược bỏ một số thành phần kém quan trọng.

Dù vậy Pavilion x360 vẫn hỗ trợ xuất tín hiệu hình ảnh qua ngõ HDMI và có đầy đủ những kết nối cần thiết thông dụng như cổng USB 2.0, USB 3.0, bộ đọc thẻ SD card, kết nối mạng Ethernet qua cổng RJ-45, kết nối không dây Wi-Fi 802.11b/g/n và cả Bluetooth 4.0.

Về khả năng thay thế hoặc nâng cấp phần cứng có nhiều hạn chế do thiết kế “2 trong 1” nên cấu trúc sản phẩm khá phức tạp và một số thành phần linh kiện quan trọng được tích hợp trực tiếp trên bo mạch chính. Tốt nhất bạn nên liên hệ bộ phận hỗ trợ kỹ thuật của hãng trong trường hợp này.

Màn hình

Quảng cáo



Pavilion x360_tinhte.vn 7.jpg


HP Pavilion x360 trang bị màn hình 11,6 inch tấm nền IPS, độ phân giải WXGA (1.366 x 768 pixel) tiêu chuẩn. Về chất lượng hình ảnh hiển thị khó có thể làm hài lòng những người dùng kỹ tính. Độ sắc nét, chi tiết hình ảnh và khả năng tái hiện màu sắc chỉ ở mức trung bình so với một số sản phẩm cùng dòng, bằng mắt thường vẫn dễ dàng nhận thấy răng cưa của nét chữ, hình ảnh.

Tương tự góc nhìn màn hình cũng khá hạn chế theo cả chiều ngang lẫn dọc, độ sáng thấp nên khi sử dụng ngoài trời hoặc nơi có ánh sáng mạnh, chất lượng hình ảnh suy giảm đáng kể và khó nhìn thấy các chi tiết hiển thị trên màn hình. Xem thêm ảnh chụp màn hình ngoài ánh sáng tự nhiên và trong môi trường văn phòng bên dưới.


Ngược lại khi kiểm thử độ nhạy của màn hình cảm ứng khi thao tác trực tiếp trên đó để lại ấn tượng tốt. Với hai game cổ điển là Angry Birds và Ninja Fruit, cảm giác trơn mịn do độ ma sát thấp giúp ngón tay lướt nhẹ trên màn hình một cái thoải mái và chính xác, thao tác linh hoạt hơn so với khi dùng touchpad hoặc chuột gắn ngoài.

Bàn phím, touchpad

Pavilion x360_tinhte.vn 13.jpg
Bàn phím thiết kế liền mạch và tận dụng khá tốt không gian nhỏ gọn của sản phẩm. Trừ nhóm phím chức năng phía trên khá nhỏ thì kích thước các phím còn lại lớn, khoảng cách giữa các phím hợp lý, phù hợp với người dùng có cỡ tay lớn. Thực tế cho thấy các phím nhấn êm, quãng di chuyển đủ sâu và độ đàn hồi tốt mang lại cảm giác phím tốt hơn khi gõ văn bản tốc độ nhanh.

Quảng cáo



Điểm cộng trong thiết kế là bàn phím và touchpad mặc định sẽ tự động khóa khi màn hình mở một góc 180 độ trở lên, tránh việc vô tình nhấn nhầm. Nếu để ý, bạn sẽ thấy các phím nhấn thấp hơn một chút so với thân máy. Cạnh bên có thêm miếng đệm cao su nhỏ có tác dụng bảo vệ, hạn chế các tiếp xúc vật lý với mặt phẳng khi xoay ngược bàn phím để sử dụng như máy tính bảng.

Touchpad rộng, tích hợp cả hai phím trái phải chuột, cảm giác trơn mịn do độ ma sát thấp giúp rê chuột di chuyển chính xác, độ nhạy tốt và phản ứng tức thời với thao tác người dùng. Các chức năng cuộn, phóng to hoặc xoay ảnh cũng dễ thực hiện hơn.

Hiệu năng, chi tiết kết quả thử nghiệm

Pavilion x360_tinhte.vn 15.jpg


Tinhte thử nghiệm với cấu hình phần cứng trang bị chip Broadwell Core M-5Y10c, đồ họa tích hợp HD Graphics 5300, 4GB DDR3L bus 1.600MHz và HDD dung lượng 500GB cho phép người dùng lưu một lượng lớn dữ liệu cá nhân đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày.

Xét tổng thể thì hiệu năng Pavilion x360 11 chỉ thích hợp để chạy ứng dụng văn phòng, giải trí đa phương tiện hoặc chơi các tựa game nhẹ nhàng. Tất nhiên đây không phải là nhược điểm của sản phẩm vì xét cho cùng cấu hình phần cứng mẫu laptop lai của HP dựa trên nền tảng Broadwell với bộ xử lý điện áp cực thấp (ULV), nhấn mạnh vào tính di động linh hoạt và thời gian dùng pin hơn là sức mạnh tính toán hay năng lực xử lý đồ họa.

Cũng cần nói thêm về Broadwell-Y là dòng chip đầu tiên của Intel thiết kế hướng đến thiết bị lai “2 trong 1” và nhóm máy tính bảng màn hình cỡ lớn chứ không áp dụng cho máy tính cá nhân. Trong thiết kế mới, Intel đã khống chế mức tiêu thụ năng lượng (TDP) xuống mức 4,5W nên những thiết bị trang bị chip Broadwell-Y sẽ có thời gian dùng pin tốt hơn, hoạt động êm và mát hơn, thậm chí hệ thống tản nhiệt không cần dùng quạt làm mát.
PCMark 8.jpg
Với PCMark 8 đánh giá hiệu năng tổng thể, Pavilion x360 đạt 2.479 điểm trong phép thử Home và đạt 2.708 trong phép thử Creative; cao hơn đáng kể so với mẫu laptop lai Transformer Book T200 của Asus (chip Bay Trail-T Z3775, đồ họa HD Graphics) và thậm chí vượt cả HP EliteBook Folio 1020 (chip Core M-5Y51, đồ họa HD Graphics 5300). Xem chi tiết trong biểu đồ kết quả bên dưới.

Tương tự trong phép thử đồ họa 3DMark Cloud Gate, cấu hình thử nghiệm đạt 1.979 điểm Physics, 3.979 điểm Graphics và điểm tổng thể là 3.249 điểm. Với Cinebench R15 kiểm tra khả năng dựng hình 3D của CPU và đồ họa tích hợp, Pavilion x360 đạt 165 điểm phép thử CPU (multi-core) và 19,17 khung hình/giây ở phép thử OpenGL.
AS SSD Benchmark.jpg
Về tốc độ truy xuất dữ liệu của ổ cứng (HDD) qua phép thử AS SSD Benchmark cho thấy tốc độ đọc dữ liệu tuần tự của ổ cứng cao nhất là 99,9 MB/giây và ghi đạt 81,9 MB/giây.

Thời lượng pin
Thoi luong pin.jpg
Về thời gian dùng pin ghi nhận qua phép thử Productivity của MobileMark 2007, cấu hình máy chế độ High Performance và độ sáng màn hình tối đa (100%), HP x360 đạt kết quả tốt với thời lượng pin lên đến 8 giờ 16 phút.

Trong phép thử PCMark 8 Home cũng với cấu hình máy chế độ High Performance và độ sáng màn hình giảm còn 40% (tương đương chế độ dùng pin), thời lượng dùng pin liên tục của máy cũng đạt hơn 4 giờ 20 phút chỉ với một lần sạc pin. Điều này cũng thể hiện được mục tiêu lớn nhất của nền tảng Broadwell ULV là làm thế nào để sử dụng năng lượng hiệu quả hơn chứ không nhằm gia tăng sức mạnh tính toán của chip.

Lời kết

HP Pavilion x360 11 tạo được ấn tượng với người dùng bởi thiết kế độc đáo, sáng tạo thể hiện qua khả năng chuyển đổi giữa laptop và tablet. Cấu hình phần cứng với chip Broadwell-Y nên chỉ thích hợp để chạy ứng dụng văn phòng, giải trí đa phương tiện hoặc chơi các tựa game nhẹ nhàng. Nếu xét thêm các yếu tố như Windows 8.1 bản quyền, thời lượng dùng pin và nhất là mức giá mềm, phù hợp với số đông người dùng thì sản phẩm vẫn là một trong những lựa chọn hấp dẫn.

Dù vậy, chất lượng màn hình hiển thị và việc sử dụng HDD là một vài điểm hạn chế của sản phẩm. Tất nhiên chúng ta không thể đòi hỏi một cấu hình giá mềm trang bị SSD nhưng xét trên thực tế, Pavilion x360 thuộc dòng sản phẩm lai với thiết kế chú trọng đến tính di động linh hoạt. Vì vậy một trong những tiêu chí cần thiết là ổ cứng phải có khả năng chống sốc tốt, đảm bảo dữ liệu của người dùng được an toàn khi chuyển đổi giữa các chế độ sử dụng.
42 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

devil8x
ĐẠI BÀNG
8 năm
Quá ngon với mức giá 12,3 tr 🆒
svalmta
TÍCH CỰC
8 năm
Nhìn đẹp thế, thích hợp cho các bạn nữ.
livfc2010
TÍCH CỰC
8 năm
Cái viền màn hình này thì không thể ưa được.
Rẻ, đẹp, bền.
Về phần nhược điểm...
  • Phải công nhận là cái màn hình thô, dày & xấu, trông rất mất cảm tình!
  • HDD có thể khắc phục bằng cách mua thêm SSD gắn vào, lôi HDD ra làm ổ cứng di động.
@LRA Chống sốc cho HDD có HP 3D DriverGuard rồi, máy đang dùng, mang máy đi đâu đó mà rung rung là đèn LED HDD báo từ trắng nhấp nháy sang đỏ chót luôn. Không biết con này có không, Probook có Driver loại này.
Màn hình thì thô thật, 😁
kô có đáng giá màu sắc à........mình cho 1 điểm
Màu đẹp, viền màn hình quá bự.
Cấu hình này giá 12tr3 có mắc k các bác? Chip này k biết chiến Lol ra s ...
q1u2a3n4
ĐẠI BÀNG
8 năm
@OoOVampiratesOoO Theo mình là quá mắc... Màn hình 11.6"... Chip dual core mà giá trên trời... Với mức giá đó, mình nghĩ nên mua con khác hợp lý hơn... Con nay chỉ dành cho con gái mê màu mè, chứ cấu hình + màn hình chả mê nổi... Mua về thấy tiếc tiền.
fu09fjtnhj
TÍCH CỰC
8 năm
ko thể ưa nổi màn hình 19:6 viền dày
lnmh510
TÍCH CỰC
8 năm
@fu09fjtnhj 16:9 chứ bác 😁
Đúng là mấy con cảm ứng này mà làm viền dày là mất cảm tình liền :D
tungjk
ĐẠI BÀNG
8 năm
Bao giờ hp ra cái lap vuông vức một tẹo
@tungjk HP Elitebook và WorkStation đó bác
Giá thế lày với cái cấu hình thế này thì cho em xin thôi ~.~
Police01267
ĐẠI BÀNG
8 năm
8tr là vừa
Anhking
ĐẠI BÀNG
8 năm
Vừa xem xong hình thứ 2 cái là chẳng cần đọc chữ nữa :oops: Đúng thật là...Hp 😔
mình thấy mấy mod khác khi viết bài về thiết bị nào đó nhất là pc & đt mình hay thấy họ để 1 bảng ghi rõ cấu hình chi tiết để mọi người dễ tham khảo hơn!!😃
Màn hình viền dày như mấy con htc ấy nhỉ
Không biết cái tính năng xoay màn hình rồi dựng lên vậy có thật hữu ích không nhỉ ? Xin hãy cứ tập trung nâng cấp những điểm khác để là một chiếc laptop ngon trong tầm giá.
@thanhbacnghen xoay gập thì cứ kiểu như dòng X lenovo dùng mới ổn
empty.cad
ĐẠI BÀNG
8 năm
Viền dày làm cho cái máy 11.6 inch có cùng kích thước với máy 12.5 hay 13 inch. Không rõ đèn nền bàn phím và webcam thế nào. Nhưng cấu hình và mức giá khá ngọt.
viền màn quá dày. cấu hình ko nổi bật. dùng lướt web nhiều vẫn giật lag. vì cái viền kia mà máy to ra, và cũng ko nhẹ nhàng so với các máy 11, 12 inch

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019