Q3/2015: Apple nắm 94% lợi nhuận của ngành smartphone trong khi doanh số chỉ chiếm 14,5%

Duy Luân
20/11/2015 0:15Phản hồi: 406
406 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Các bạn dùng android miễn phí nên nghĩ apple cái gì cũng miễn phí sao? Bạn được sử dụng 1 hệ sinh thái ios miễn phí chắc? Ngay trên android còn có bán chương trình diệt virus đó. Hãy xem việc mua sản phẩm còn phải mua hđh nữa. Còn giá như thế nào thì cứ nhìn windows ấy, 100-200$ là bình thường. Có bao giờ các bạn cộng các chi phí ấy vào chưa? Việt Nam sử dụng phần mềm chùa nhiều quá nên quên mất những thứ đó là mình đang ăn cắp rồi thì phải. Android được Google phát hành miễn phí cho các bạn mà SS cũng bán với giá trên tròi đấy thôi. Chính các bạn đang sử sụng adroid cao cấp mới là những người đang bị chém đấy.
Vampire detected !!!
Hiện nay, phải nói là iPhone quá tốt, nhất là hệ sinh thái iCloud khó có hãng nào cạnh tranh lại

Không phải cứ hàng của Apple là người ta kéo nhau đi mua đâu, trong quá khứ, Apple đã từng thất bại với Macintosh (lúc Steve rời Apple) trong một thời gian dài, cho đến bây giờ, sống lại nhờ iPod, sau đó cất cánh nhờ iPhone

Chứng tỏ người dùng không phải ai cũng là fan cuồng của Táo, những người dám bỏ ra 600$ mua điện thoại họ cũng cân nhắc rất kỹ (dân Mỹ họ tính toán còn hơn VN mình). Nếu Apple không làm tốt, thì họ đã rời bỏ iPhone lâu rồi!
nhatthanh811
ĐẠI BÀNG
8 năm
Không nhận xét gì nhiều. Tại sao thị phần ít mà lãi nhiều?? Tiền lãi đâu ra?? Ai thiệt??
@nhatthanh811 Mua BPhone đi cho đỡ thiệt 😃

BPhone linh kiện tồn kho, chi phí sản xuất cao, giá thành rẻ hơn, ít hút máu hơn. BKAV đang lỗ vốn nhiều quá. Yêu nước giùm cái đi 😁
Nếu nói Apple cắt cổ, thì họ vẫn còn đứng sau mấy hãng túi xách Hermes, máy ảnh Leica... xét về tỷ lệ lợi nhuận/vốn

Vd: Túi Hermes, chỉ tốn cỡ 1000$ nguyên liệu + nhân công, mà họ bán cả trăm ngàn, lợi nhuận 100 lần, trong khi Apple làm iPhone khoảng 300$, bán ra 650$, thì 1 lời 1

Do đó, Apple giàu là do họ bán được nhiều sản phẩm, cái này gọi là xin nhiều người, mỗi người một tí máu hehehe
ủa sao trên TG có nhiều người "ngu" để cho Apple hút máu kinh vại? o_O
Biết đã bị hút máu mà cứ cắm đầu vào 🆒
Vào phi trường, nhìn quanh, hầu như chỉ thấy toàn hàng của Táo thôi, mình thật ngạc nhiên và ngưỡng mộ thương hiệu Táo khuyết, vậy nên Apple lắm tiền là hiển nhiên. Mình dùng note 5 thấy lạc lỏng làm sao!
Mình có cảm nhận thế này, ở VN, ai có khả năng mua điện thoại top đầu, đều chọn anh Táo, bởi thương hiệu vượt trội, mức độ phổ thông, an toàn và đặc biệt mọi người không ai chê mà luôn ngưỡng mộ, hihihi.... Chỉ một số ít thôi, chọn thương hiệu khác cùng gần mức giá đó, những người này tự tin, ngông một chút, muốn khẳng định sự khác biệt....,
quyit84
TÍCH CỰC
8 năm
pà mẹ apple lãi quá cao, hút máu người dùng dữ quá
1. Thành công vốn dĩ không tự đến ( cứ tự mở cái gì đó ra kinh doanh đi rồi biết )
2. Đừng nghĩ VN là cái rốn của vũ trụ mà cứ VN như thế này là suy ra thế giới nó y hệt vậy. Bạn chỉ đang suy bụng dạ hẹp hòi ghen ăn tức ở của bạn ra thôi.
3. Người ta không lấy tiền của bạn đi mua iphone nên không cần các bạn nhắc người ta "Ngu" hay cách xài tiền ntn. Mà mình biết chắc nhiều người "Ngu" đó có thể có cả phụ huynh, họ hàng , bạn bè , hay cả người yêu của các bạn. Hay trên thế giới có mấy thằng mù công nghệ và đần độn lái lambor xài tiền đô đi mua iphone nữa. Mà mình dám chắc 1 điều là bọn họ phải " dốt " hơn các chuyên gia công nghệ vọc vạch của VN ta rồi.
Đôi lời gửi tới hiệp hội Sửu Nhi Việt
Berrylover92
ĐẠI BÀNG
8 năm
Nói đến nước giải khát người ta nghĩ đến cocacola. Xe máy thì honda. Điện thoại thì iphone. Biết sao đây thương hiệu đã ăn sâu vào người dùng rồi.
ice.akai
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Berrylover92 Mình cũng nghĩ giống b, cái thương hiệu này nó ăn sâu vào tiềm thức người dùng rồi, kiểu như xe máy của Honda, Nước ngọt Coca, máy ảnh thì cứ Canon vs Nikon, Xế hộp Toyota ấy. Có thể các hãng khác có các thế mạnh khác vượt trội nhưng ko lại. Blue Core của Yamaha ngon cũng chưa chắc bán đc bằng Esp của Honda, Canon có thể ngon nhưng chưa chắc cùng 1 tầm giá đã oánh đc Sony, Pentax,... Cái thương hiệu nó quá lớn rồi. 🆒
@ice.akai Ơ thế cái thương hiệu nó tự nhiên có à?!
ice.akai
ĐẠI BÀNG
8 năm
@dac Ai chả biết thương hiệu là cả quá trình xây dựng. Thế thương hiệu nó tốt có nghĩa là sản phẩm nó tốt à b? Như thương hiệu Honda ở Việt Nam ấy, xe của nó bây giờ ăn nổi xe Suzuki ko? T đang đi xe của Honda nhé. Mình đang nói về việc lựa chọn sản phẩm của người dùng dựa vào thương hiệu chứ ko đi vào j về vấn đề xây dựng thương hiệu cũng như chất lượng thực tế của sản phẩm.
@ice.akai VN là một nền kinh tế không theo quy luật thị trường 😃
vaynard
ĐẠI BÀNG
8 năm
Hơn nữa, iOs là độc quyền của Apple, nên người dùng muốn trải nghiệm iOS thì dù muốn dù không cũng phải mua iPhone, iPad chứ không lẽ lôi Cook ra mà chửi lộn. Còn android thì sơ sơ đã có gần 10 hãng sx :rolleyes: nên lợi nhuận cao hơn là phải. Giờ mà Apple chịu nhả iOs ra thì vui phải biết, tất nhiên chỉ khi HĐQT của Apple giàu quá nên làm chuyện nông nổi hoặc đang phê đá. :v
Còn chuyện chất xám làm mình nhớ đến vụ lúm xùm gần đây của Apple. Mấy ông chất xám than: "Chúng em suy nghĩ muốn nổ não mới ra được sản phẩm đó, xin bác Apple cho chúng em xin 1$ lợi nhuận/ 1 sản phẩm bán ra nhé, kiếm chút cháo nuôi vợ con ấy mà hế hề". Apple: "Ơ đệch, các chú chỉ việc ngồi nhà suy nghĩ mà cũng than khổ à, bọn anh phải tuyên truyền PR chém gió các kiểu chắc không mệt à, 7 cent thôi nhé khà khà" 😁
@vaynard Tại sao IOS độc quyền mà sống được trong khi meego, salfish, thậm chí winmobile của người khổng lồ phần mềm lại giãy đành đạch :D ????
vaynard
ĐẠI BÀNG
8 năm
@xaxkilloxax Không hợp thời + sinh sau đẻ muộn :D
@vaynard Vậy tại sao lại không ra sớm đi =))
vaynard
ĐẠI BÀNG
8 năm
@xaxkilloxax Bán Win đủ giàu rồi, giờ bon chen với đời cho thêm phần xôm tụ, chứ để ifan với droidfan chửi nhau suốt ngày chán lém 😁.
@vaynard Bác nói có lý :D =))
thế thì hiểu giá của mấy ông chú táo khuyết cắt cổ tới chừng nào rồi :v
Bắt đắt nhất nhì thế giới nên giàu là phải
trex
TÍCH CỰC
8 năm
bạn quá quan trọng rồi cái note của bạn chẳng có cái gì khác những dòng đt cao cấp khác chỉ mỗi cái bút Thần của riêng ban. Quan trọng là cái HDH bạn ơi. Còn bạn có vẻ mê cấu hình to nặng nhỉ . Hai hdh khác nhau vả lại bạn thấy cái đt chạy android ram 2gb và 4gb khác nhau xa lắm ko bạn. Nản dòng note trc cũng thích giờ tiền đó mua ip6s cho sau này nhìn đỡ thảm hại về cái Giá
Differ_Sai
ĐẠI BÀNG
8 năm
dần dần sẽ dẫn đến độc quyền
boyduongo
ĐẠI BÀNG
8 năm
Chúc mừng Ifan, lực lượng đóng góp số lượng lớn tiền làm giàu cho Apple.
Rất nhiều chuyên gia ở đây ko chịu hiểu lãi khi bán 1 con RR thì bàng cả giá bán của 1 con Camry.
Và bọn mua RR chả đứa nào kêu đắt hay hút máu cả 😃
Bọn mua Camry thì bảo RR chỉ được cái sang chảnh, mua xe mà không được tận hưởng cảm giác lái xe
@dac Đi RR ở việt nam đa phần vào tù, phá sản, hoặc sắp chết.
@trungcbr600 Cái gì các bạn cũng VN VN, cứ như VN mua hết RR hay mua hết iPhone của thế giới không bằng. Xin thưa là thị trường iPhone giá trên 10 triệu đồng ở VN chỉ khoảng 100.000 máy 1 năm thôi ạ.
Nói chuyện toàn cầu mà cứ thích lấy cái gương VN để soi thì nó lệch lạc lắm
@dac Rảnh rổi lên tinh tế tán gẫu với bạn thôi, chứ hong hơn thua, mình có vài em nhân viên nên cũng rành bọn con gái lắm mấy em mà thích thể hiện iphone với là sành điệu thời trang là mình dị lắm, để ý thường mấy đứa dõm thì hay nổ với khoe năng lực lắm. vợ mình là sếp tụi nó mà chỉ xài cái gionee có 2 triệu rưởi à. kêu mua cho cái khác tốt hơn mà không chịu.
@trungcbr600 Buồn cười . Smartphone nó bây h cũng là 1 món trang sức vậy . Bạn thì là cái gì mà đòi người khác phải giống như bạn . Ai cũng phải xài đt gionee như bạn thì mới có năng lực à . Mình để ý mấy người thích bình phẩm đánh giá qua vẻ bề ngoài của người khác cũng chả tốt lành gì đâu .
@lazerlove Có thằng nào đi lừa đảo mà không ăn mặc sang trọng bóng loáng, tay xách vali, miệng mồm dẽo quẹo.
điểm khác biệt giữa tư duy làm chủ và làm công
Đã qua 3 đời ip nhưng có một thực tế là mặc dù khi dùng ip cảm thấy tù túng vãi chưởng cảm giác k thể bằng android cùng giá nhưng cân đi đếm lại cuối cùng vẫn mua ip. Bởi vì cái giá trị bên ngoài nó mang lại thôi. Chắc là cũng có nhiều người càm giác giống mình 😆)
năm nào cũng thế, có gì mới đâu.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019