Quick review - Tàu sân bay TÔI YÊU VIỆT NAM AirCraft Carrier LEGO

dTien87
19/11/2015 12:12Phản hồi: 6
Quick review - Tàu sân bay TÔI YÊU VIỆT NAM AirCraft Carrier LEGO
TÀU SÂN BAY TÔI YÊU VIỆT NAM


[Tác giả : Đào Đức Tiến ]
[Nguồn : LEGO Tàu ]
[Support : Vợ của tui ]



Có lẽ sản phẩm này với nhiều anh em hay đọc các trang tin như GameK , GenK , GameN, Game4v.... đã không còn lạ nữa nhưng bên báo họ ko có thời gian hiểu và rõ như người làm sản phẩm. Nay mình muốn post lên vì để có một chút đánh giá góp ý của các Pro vOz ,từ đây hoàn thành project tiếp theo của mình để kịp sự kiện INTEL Enthusiast 2015 tại Sài Gòn tới đây.

I, MỞ ĐẦU

Thật sự là không có gì cay và xót bằng việc để người bạn láng giềng của chúng ta luôn kè kè mở rộng đảo ,xâm chiếm bớt ít lãnh thổ thiêng liêng của chúng ta , không những thế những danh lanh thắng cảnh nổi tiếng ở Việt Nam đều lại thuộc về anh bạn Tàu.Một ngày nhận được thiệp mời trên bàn của Intel có chương trình dự thi case độ ấn tượng thì không còn gì vui hơn là bắt đầu nghĩ cái gì đó về Việt Nam ,con người, đất nước ,khát vọng... Cái gì đó thật sự trông có thể hoành tráng nhưng phải nói về Việt Nam - một đề bài khá là khó nhưng cuối cùng tự nhiên tìm ra : TÀU SÂN BAY - ƯỚC MƠ Một ngày đè bẹp LIÊU NINH.

II, KHỞI TẠO TỪ CON SỐ 0


Khi mới nghiên cứu để lắp thì cũng lần mò ra một lọat tàu sân bay nhưng hầu hết là dạng RC ,thấy thích vì nếu làm xong sẽ cho ra biển khơi luôn nhưng có vẻ ko ổn vì ko rõ cấu tạo bên trong thế nào,mod ra sao khi chưa chơi RC bao giờ.

[​IMG]

Với việc nếu sử dụng RC để thử nghiệm thì e rằng chi phí cao , độ rủi ro lớn khi ko dùng được lại phá nát con tàu mất rồi,hơn nữa còn mất thời gian nếu độ....

Phương án 2 lập tức triển khai ngay khi tự bỏ túi tiền mua một em mô hình lắp ráp với tiêu chí thực hiện dễ dàng hơn ,rủi ro thấp vì không dùng đựơc sẽ cho baby chơi :beauty: Ấy thế nhưng việc chọn lựa cũng phải lên phương án rất kỹ do còn yếu tố kích thước của các sản phẩm linh kiện mà mình dự kiến lắp .Cuối cùng tìm được em to nhất tại Việt Nam và đặt mua với giá thành tầm 650k ( may mà mới nhận lương chưa tiêu hết nên làm luôn )


Quảng cáo


Nghe điện thoại của bên giao hàng VạtGia bảo rằng có người giao cho anh hộp tàu sân bay ,mời anh ra ngòai cửa công ty để nhận đồ chơi cho bé nhà anh ( hóa ra ông bố chơi đấy chứ ) - Vừa nhận vừa đưa tiền trong trạng thái nửa mừng nửa lo ... Lo vì sợ ko biết project thành công hay không,nhưng mừng vì hàng về nhanh để còn thử nghiệm..

Vội vội vàng vàng spend gần như nguyên ngày ko có bán chác hay tư vấn gì chỉ để hí hóay lắp và ráp ,bên cạnh mình thì ông Thánh Gear vOz đang hí hóay mod tay game PS4 mới mua của ổng ,bên phải là ông Mai Dũng đang lục đục khoan cắt mấy ống tản nhiệt nước cho bộ máy TOXIC vàng vàng của ông.Vậy là cả nhóm bỏ làm chỉ để modding với hi vọng có tia nắng le lói trong đường hầm ngày Intel Enthusiast 2015 tại Hà Nội.

[​IMG]

[​IMG]

Nhưng với một chiếc tàu LEGO to mà trình độ LEGO rất kém ( lần cuối cùng lắp từ năm lớp 2 ) nên việc hoàn thành xong nửa phần đầu đã thấy rất mệt + mỏi cổ , không hiểu các bạn lắp thế nào chứ mình cũng đam mê lắm mà chắc già rồi ko đú được.Đành gói ghém vào hộp và mang về dự định lợi dụng lúc con ngủ rồi lắp tiếp

.
.

Quảng cáo


.
.
.

Cả tối về nhà ngoan ngoãn trông con ,ăn cơm với vợ ,đêm tầm 11h ông con 7 tháng tuổi ngoan ngoãn ôm mẹ ngủ nên lò mò mở ra lắp .Được đoạn 5' vợ dậy thấy mình lục đục liền bảo lắp cùng ,thế là vợ chê phần đầu xấu và lắp sai lại gỡ ra làm lại,mình lo phần đuôi

[​IMG]

Được cái phần đuôi làm mình thấy yên tâm hơn vì ít nhất cảm giác cũng khá to và đủ để chiến đấu các em bo mạch chủ ( lúc này cũng đã mail các hãng xin tài trợ cho project nhưng chưa rõ các bên sẽ tặng sản phẩm nào mặc dù cũng hướng cho họ như kiểu main ITX , Ram phải lùn thôi ko đc cao ,tản nhiệt phải ống tròn ...)

Thế là hai vợ chồng lọ mọ cả đêm đến tầm 4h ộng con tỉnh dậy vợ bảo dỗ để em lắp tiếp nhưng xong mệt quá lại lăn ra ngủ cả hai đứa keo mai lại dậy bị trừ lương.

Sáng hôm sau tới công ty ít nhất lắp được hai mảng vào làm một như thế này sau nửa buổi sáng lò mò hoàn thiện.
[​IMG]

[​IMG]

Từ đây công cuộc tìm hiểu và phá đồ bắt đầu diễn ra khi tháo tung lớp bao phủ bên trên của chiếc tàu sân bay lego này để rồi tính xem để trụ ra sao ,cột thế nào cho hợp lý. Đúng lúc này thì các hãng như ASRock tài trợ bo mạch chủ , Kingston tài trợ RAM ,OCZ tài trợ SSD ,ZOTAC thì cho VGA + SSD - đủ đồ là chiến thôi mặc dù không biết sẽ làm ra sao.

[​IMG]

Bắt đầu tháo phần đuôi ra ,giữ lại phần khung trơ ra rồi lắp theo kiểu tầng tầng đan xen nhau - Block có hai hàng thì lắp 1 hàng ,để một hàng còn lại cho mảnh tiếp theo ... đoạn này vừa lắp vừa lo vì sợ ko đủ block gạch cho việc lắp tàu .

[​IMG]

Vấn đề cùng với đó là lại xem để nguồn ở đâu,đặt thế nào,thế là lại dỡ ra phần đuôi vốn rất lỏng lẻo ( đồ LEGO tàu thì xác định không đòi hỏi cao được)
[​IMG]

Cuối cùng định hình được việc setup nguồn tại phía truớc bằng cách nới thêm các que block dài,cố định bằng để các góc ngòam giữ ( góc chữ L của LEGO) .Tiếp tục với đó là bộ main ASRock B85 ITX gắn được vừa khớp với khoang đuôi tàu ,mừng khôn xiết súyt nhảy xuống giếng ăn mừng ...

Tiếp theo là lắp thêm tản nhiệt và RAM các kiểu trong trạng thái rất cẩn thận ,tỉ mỉ vì chỉ cần mạnh tay cái là đống lego sẽ sụp ( do chưa dán keo )
[​IMG]

Từ đây bắt đầu chăm chút cho phần đầu kỹ hơn khi thêm các icon như máy bay ,đài quan sát.... dán các tờ giấy dấu hiệu đường bay ...
[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

Lắp ram và tản nhiệt tạm thời

[​IMG]

[​IMG]

Do nhiều hình ảnh hoàn thiện chúng tôi thêm khá nhiều phần quảng cáo nên các bạn có thể google theo tên Tàu SÂn BAy TÔI YÊU VIỆT NAM để có thêm chi tiết

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

III, KẾT QUẢ




Với sự ủng hộ của rất nhiều anh em báo chí ,loa đài tivi lẫn anh em group, diễn đàn mà sản phẩm Tàu sân bay PC của chúng tôi đã được bình chọn hai giải bộ máy ẤN TƯỢNG NHẤT và Ý NGHĨA BIỂU TƯỢNG NHẤT do INTEL trao tặng.

Qua sản phẩm tàu sân bay PC TÔI YÊU VỊÊT NAM hi vọng là một khát vọng mà tôi cũng như anh em trong nhóm muốn thực hiện để mong uớc một ngày nào đó Việt Nam bắt kịp các nước bạn láng giếng ,không phải cứ là tàu sân bay mà là những vũ khí hiện đại hơn ,tối tân hơn để bảo vệ chủ quyền dân tộc.

Đến đây xin cám ơn anh em đã theo dõi bài viết có phần còn thiếu của mình.Rất mong anh em thông cảm và ủng hộ project sắp tới:sogood:

[​IMG]
6 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

datcuti123
ĐẠI BÀNG
8 năm
đẹp ghê mà hình như không đúng chỗ rồi @@
Cái vụ ghép lego này em hơi dốt.
Nhưng mà công nhận đẹp thật. Like cho bác cùng toàn team 😃
dTien87
ĐẠI BÀNG
8 năm
dạ cám ơn anh em đã quan tâm ủng hộ ạ
đẹp quá. chúc mừng cả đội ;)
dTien87
ĐẠI BÀNG
8 năm
@quynhthu203 cám ơn bạn 😃
mocbieutinh
ĐẠI BÀNG
8 năm
Hoành tráng thiệt, với công nghệ đống tàu hiện tại của VN không biết đóng được con này không nhỉ ?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019