Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


American Airlines huỷ chuyến bay ngay khi phát hiện có người selfie trên cánh máy bay

Non@me
25/11/2015 3:15Phản hồi: 53
American Airlines huỷ chuyến bay ngay khi phát hiện có người selfie trên cánh máy bay
Vụ việc được biết đến do một nhân viên tại sân bay quốc tế Logan tại Boston đã trèo ra cánh của một chiếc Boeing 737 để selfie, điều đó đã dẫn đến việc chiếc máy bay đó đã tạm thời bị huỷ chuyến để tiến hành các thủ thục kiểm tra an toàn cần thiết.

Việc selfie đã quá phổ biến hầu như mọi lúc, mọi nơi trên thế giới, ta đã biết có rất nhiều trường hợp do selfie gây nên những hậu quả xấu như gây nguy hiểm dẫn đến chết người cho bản thân hoặc khiến những người xung quanh bị đe doạ... Đã có những nơi đã ban lệnh cấm hoặc hạn chế selfie và cụ thể ở đây là việc selfie trên cánh của một chiếc máy bay là điều bị cấm hoàn toàn. Bởi vì nó không những gây ảnh hưởng đến cá nhân một người nào đó mà nó còn ảnh hưởng đến sự an toàn của rất nhiều người.

Theo MyFoxBoston.com, một nhân chứng đã thấy một nhân viên của Swissport leo ra cánh của một chiếc máy bay để chụp selfie và đã liên lạc với nhà chức trách để báo cáo sự việc.

Cảnh sát bang Massachusetts đã được gọi tới và đã đưa người đàn ông này ra khỏi cánh của máy bay. Tuy nhiên ông ta không bị bắt giữ cũng như bị kết tội hay phải bồi hoàn thiệt hại nào do ông ta có đeo một loại huy hiệu được phép ra vào ở nơi vụ việc xảy ra, nhưng sau đó ông ta đã bị tước quyền đó do hành động của mình. Các nhà chức trách đã cho phép các quan chức Massachusetts Port Authority xử lý tình huống này và hiện tại vẫn chưa biết tình hình việc làm của ông ta có bị ảnh hưởng hay không.

Về chuyến bay, để đảm bảo rằng việc chụp selfie đó không làm bất kỳ tổn hại nào cho cánh máy bay, hãng hàng không đã ra quyết định huỷ chuyến bay hiện tại cho đến khi nhóm bảo trì tiến hành những thủ tục kiểm tra an ninh và các dịch vụ để đảm bảo rằng nó không có thiệt hại nào có thể xảy ra.

Boeing của 737 được thiết kế để có thể chở được khoảng từ 85-215 hành khách, tùy thuộc vào từng model, do đó việc ra quyết định huỷ chuyến là một lý do rất đúng đắn cho cơ quan chức năng phải thận trọng khi vấn đề đó xảy ra, sau khi có tin vào hồi đầu năm nay, kết luận vụ việc rơi máy bay dẫn đến chết người vào năm ngoái, nguyên nhân là do chụp selfie.

53 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

kuluoj
TÍCH CỰC
8 năm
Bọn hợm selfie.
Kall4Me
TÍCH CỰC
8 năm
Hay lấp liếm cho cái j đó
xyzmen
CAO CẤP
8 năm
anh này xui quá, chọn trúng chiếc máy bay bị hư nên sẵn bị đổ thừa luôn😁:D:D
hay.đam mê
Ra cánh máy bay selfie y như mission impossible protocol hả trời.
Y như Tom Cruise hả
catbuiTK
ĐẠI BÀNG
8 năm
abc.xyz
Đi dng gặp tai nạn giao thông thì nhảy xuống selfie phát post len............xong nhảy lên xe đi tiếp tín đồ selfie đây.........
mấy thánh ngáo
Amuadi.Com
TÍCH CỰC
8 năm
không thể tin được... bác qua việt nam con bán cho bác 1 cây gậy tha hồ mà tự sướng nhé
selfie everywhere :p
@tuyen_kientruc2013 Tui chỉ thấy anh ấy tự sướng lần cuối cùng
@whitesnight24 dạo trước tôi thử được rồi tiếc là gió mạnh quá nên bay mất cái điện thoại nếu không đã post cái ảnh lên đây😃
@tuyen_kientruc2013 Hồi còn sống mình cũng hay làm như thế này :v
hq123s
ĐẠI BÀNG
8 năm
@whitesnight24 Vậy bạn comment trên tinh tế như thế nào "Khi một đi không trở lại" :eek::eek::eek:😁.
Mình k ủng hộ việc Selfie mọi chỗ mọi nơi nhưng " kết luận vụ việc rơi máy bay dẫn đến chết người vào năm ngoái, nguyên nhân là do chụp selfie." liệu có liên quan k nhỉ ?!
chongao2k5
TÍCH CỰC
8 năm
@thanhlonghp Vụ này phi công lái một mb nhỏ rồi bị rớt. NTSB kết luận có thể do phi công selfie, đèn flash làm mất phương hướng phi công. Ngoài ra phi công còn chưa trải qua training lái instrument, máy bay bị stall mà ko biết xử lý thế nào nên rớt.
@chongao2k5 Thế là cấm phi công chứ đâu có cấm hành khách nhỉ (có thể mình đọc k rõ)
chongao2k5
TÍCH CỰC
8 năm
Nói chung là hành khách cũng thiếu hiểu biết nên mới tá hỏa lên như vậy. Được thêm cộng hưởng của tụi truyền thông Mỹ chuyện gì cũng làm rùm beng lên để câu view. Thành thử sự việc mới lớn như vậy. Chứ chuyện nó nhỏ con con mà giờ có khi làm hỏng cả đời người ta.
quana75
TÍCH CỰC
8 năm
@chongao2k5 Nhân viên sân bay cũng được coi là một mối đe doạ anh ninh hàng không. Hơn nữa hành khách không biết chắc đó có phải nv "xịn" hay không, vậy nên báo cáo là chuẩn xác. Việc kiểm tra lại cũng là cần thiết. Đảm bảo an ninh là trách nhiệm của mọi người mà.
(Mới học ANHK xong) 😁
kelvinlong
ĐẠI BÀNG
8 năm
@quana75 lại gặp bác nơi này vẫn chưa biết đây là ai :D
aslan_zara
ĐẠI BÀNG
8 năm
@chongao2k5 Dạo này nhiều tai nạn hàng không nên tâm lý khách như vậy là bình thường bạn. Cái gì cũng có nguyên nhân của nó.
haquanghieu
ĐẠI BÀNG
8 năm
@chongao2k5 Bác làm kỹ sư hàng không mà nói chuyện có vẻ định tính hơn là định lượng nhỉ? Sao bác biết là vô hại? Bom bây giờ làm dẻo như kẹo cao su, nó giả vờ selfie rồi gắn vào cánh thì mấy trăm hành khách chắc mất xác hết. Sơ sơ thôi, xe ô tô chở gia đình bác đi chơi, tự nhiên có thằng nào selfie ở bánh xe hay trên nắp capo, bác có đuổi nó đi rồi hậm hực ra kiểm tra lại không? Nhỡ nó gài bom vào xe nhà bác thì sao? Hay bác cũng nghĩ việc đó là vô hại? Huống hồ một chiếc máy bay hàng trăm hành khách. Vả lại, sau những vụ khủng bố 11/9, vụ máy bay Nga, Paris, cứ thậm thò thậm thụt là bị nghi ngờ thôi.
Anyway, đồng ý với bác là không nên rủa người khác chết.
CNTT-Viet
ĐẠI BÀNG
8 năm
Chơi ngu, cứ thế có ngày mất mạng. Vãi cả bọn thích selfie
Thánh selfie của năm đây rồi
johnny8384
TÍCH CỰC
8 năm
làm sao mà hắn lại leo được ra cánh của máy bay để chụp hình được?
Trào lưu này đang ngày một nguy hiểm, đi máy bay chắc phải để ý thật kỹ mấy em, mấy anh hay cầm điện thoại tự sướng trước khi bay

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019