Ảnh chụp thử bằng Oppo R7s: Phù hợp nhu cầu dùng phổ thông

tuanlionsg
27/11/2015 4:18Phản hồi: 65
Ảnh chụp thử bằng Oppo R7s: Phù hợp nhu cầu dùng phổ thông
Cầm một chiếc điện thoại và chụp hình thử, mình thường để ý 4 điểm:
  • Thông số kỹ thuật: Xem những thông tin cần biết để thẩm định trước phần nào khả năng và khai thác những điểm mạnh riêng của dòng máy đó.
  • Giao diện công cụ chụp: Có thể là giao diện phổ thông, chỉ gồm một số chế độ chụp tự động (Auto, Pano, HDR ...); hoặc có thể thêm một số công cụ chế độ chụp đặc biệt khác như chỉnh tay các thông số, Ultra HD, Super Resolution... cũng để biết mà khai thác đầy đủ xem sao.
  • Xem hình ảnh thế nào trên màn hình điện thoại so với trên máy tính hay thiết bị khác. Bởi nhiều điện thoại xem ảnh trên màn hình của nó rất hài lòng sau khi chụp, nhưng thất vọng hoặc bớt niềm vui khi xem lại ảnh trên thiết bị khác như máy tính bảng hay màn hình máy tính.
  • Thử chỉnh sửa như tăng giảm tương phản (contrast), sáng tối (brightness)... xem chất lượng ảnh thế nào. Có những bức hình mình thích hoặc có cảm xúc khi chụp, mình vẫn thường chỉnh sửa bằng ứng dụng trên di động như snapseed, VSOCam, Lightroom, Fotor, PS Express ... tuỳ lúc. Có những ảnh chỉ cần tăng giảm một chút đã vỡ nát chi tiết, có ảnh chỉ có thể tăng giảm 1 chút xíu, và có ảnh thoải mái chỉnh sửa. Sự khác biệt đó là do lượng thông tin hình ảnh đầy đủ hoặc thưa mỏng trong bức ảnh của từng camera. Nó thể hiện chất lượng của bức ảnh và trực tiếp nói lên chất lượng camera.
Bắt đầu xem từng điểm:

1. Camera Oppo R7s dùng cảm biến 13MP, ống kính Schneider và 8MP camera trước.
Về thông số kỹ thuật của Oppo R7s, xem qua thấy khá mạnh so với các điện thoại tầm trung hiện có ngoài thị trường. Thực tế thì mấy con số công bố này với mình ít có ý nghĩa hơn trải nghiệm thực tế. Kích thước cảm biến hình ảnh, số lượng thấu kính và loại thấu kính là thông tin ít được cung cấp nhưng lại cần hơn những con số kia.​
oppo-r7s-cameraphone-tinhte.vn--83.jpg

Trong thực tế, khi mình chụp chế độ bình thường, mở máy lên, chọn tự động và chụp thì ảnh có dung lượng từ 1.5MB đến 3.5MB. Với mình con số dao động đó là hơi nhỏ so với các máy ảnh có cùng độ phân giải. Tuy nhiên, ở chế độ Ultra HD thì ảnh của R7s lại có dung lượng khá lớn, tuỳ theo hoàn cảnh ánh sáng và chi tiết ảnh sẽ có từ 8 - 16MB. Có thể mục đích là tuỳ người dùng xác định mức quan trọng của ảnh, nhưng chụp ở chế độ Ultra HD chỉ dành cho ảnh phong cảnh, tĩnh vật.
Đây là đồi cà phê lúc hừng đông
oppo-r7s-cameraphone-tinhte.vn--4.jpg

Cây cà phê
oppo-r7s-cameraphone-tinhte.vn--12.jpg

Hoa cà phê
oppo-r7s-cameraphone-tinhte.vn--14.jpg

Trái cà phê
oppo-r7s-cameraphone-tinhte.vn--13.jpg

2. Giao diện công cụ phổ thông với các chế độ chụp tự động, không có chỉnh tay (manual).
Không có công cụ chụp ở chế độ Expert như các phiên bản khác của Oppo. Có thể chỉ nhắm nhu cầu sử dụng phổ thông cho đối tượng tầm trung, chỉ cần chụp nhanh gọn lẹ, giao diện chụp đơn giản. Nhìn vào công cụ chụp của Oppo R7s, người dùng sẽ tự phân biệt 2 chế độ chụp chính thường được dùng:​
oppo-r7s-cameraphone-tinhte.vn--84.jpg
  • Chụp nhanh lẹ: Normal - Chất lượng ảnh vừa phải, dung lượng ảnh nhỏ, dễ chia sẻ, gửi mail hay các chia sẻ qua mạng nhanh.
  • Chụp chầm chậm: Ultra HD là đặc sản của các dòng Oppo kể từ Find7: Thực tế là thuật toán can thiệp khi chụp, camera chụp chồng nhiều lớp ảnh và tăng dung lượng ảnh lên cao. Chính vì vậy, cần thời gian giữ máy chắc không rung lắc và khoảng 1.5 - 3 giây để hoàn tất một khung ảnh. Ảnh chụp ở chế độ này có chất lượng tốt hơn, ít nhiễu hạt hơn, nhưng dễ mờ nhoè nếu máy rung lắc. Nếu ai thích in ảnh ra khổ giấy lớn thì chế độ này cho ảnh rất tốt để in.
Hàng rao hoa Dã Quỳ đang mùa vàng dọc mọi con đường trên Lâm Đồng
oppo-r7s-cameraphone-tinhte.vn--66.jpg

Cánh hoa Dã Quỳ
oppo-r7s-cameraphone-tinhte.vn--67.jpg

Quảng cáo



Ong thích hoa
oppo-r7s-cameraphone-tinhte.vn--68.jpg

3. Cảm giác xem ảnh trên màn hình điện thoại đẹp hơn xem trên màn hình máy tính

Xem ảnh trên R7s sau khi chụp sẽ thích mắt ngay, chụp xong hài lòng và không cần chụp lại. Nhưng khi xem lại trên màn hình lớn, hoặc màn hình máy tính thì có đôi chút buồn vì ảnh không thực sự tốt.​
oppo-r7s-cameraphone-tinhte.vn--59.jpg

Xem kỹ hình ảnh trên màn hình máy tính, bị mất chi tiết rất nhiều, anh em hay gọi là "bệt màu", tức là tình trạng các điểm ảnh dính lại với nhau, không tách rời ra. Hiện tượng này thường do thuật toán xử lý nhiễu (noise) quá mạnh, nên khi xem trên màn hình nhỏ của điện thoại thấy tốt hay "đẹp", nhưng ở kích thước ảnh lớn trên màn hình máy tính, độ chuyển màu giữa các vùng bị "bệt", chi tiết ảnh không tách bạch.
Ngoài phố
oppo-r7s-cameraphone-tinhte.vn--33.jpg

Trên lề

Quảng cáo


oppo-r7s-cameraphone-tinhte.vn--35.jpg

Bảng menu
oppo-r7s-cameraphone-tinhte.vn--37.jpg

Trong nhà
oppo-r7s-cameraphone-tinhte.vn--40.jpg

Buổi tối
oppo-r7s-cameraphone-tinhte.vn--29.jpg
oppo-r7s-cameraphone-tinhte.vn--32.jpg

4. Ảnh ở chế độ Ultra HD chỉnh sửa hậu kỳ khá tốt

Như đã nói ở trên, khi dùng dòng R7s, nếu ảnh nào mình có ý muốn hậu kỳ hoặc ảnh có tính quan trọng cần lưu trữ thì sẽ chụp bằng công cụ Ultra HD, ngược lại thì chụp Auto cho nhanh gọn. Mình thử hậu kỳ một chút bằng Lightroom thì thấy ảnh chụp chế độ Ultra HD của Oppo R7s khá tốt. Những tấm chụp ngược sáng, chênh lệch các vùng sáng tối, thường rất ít thông tin ảnh ở vùng lệch nhiều, gia giảm tương phản / sáng tối dễ mất nhiều chi tiết. Ảnh Ultra HD của R7s dùng tốt. Dĩ nhiên ảnh Auto chụp nhanh lẹ và chia sẻ nhanh nhẹ thì khó mà hậu kỳ tốt được.

Mình thử 2 tấm:​
oppo-r7s-cameraphone-tinhte.vn--85.jpg oppo-r7s-cameraphone-tinhte.vn--86.jpg
Một nhận xét chung sau khi chụp thử:

  • Dùng tốt cho nhu cầu phổ thông, du lịch... tốc độ lấy nét nhanh, màu sắc chất lượng đủ dùng chia sẻ.
  • Chụp cận cảnh, tĩnh vật, văn bản lưu trữ... có độ nét tốt.
  • Chụp đêm và thiếu sáng không tốt, không nên dùng chụp ảnh lưu niệm ban đêm, sẽ buồn.
  • Chế độ Auto chưa thật sự đủ tốt cho mọi người, cá nhân mình nghĩ tăng chất lượng ảnh Auto thêm và cải tiến tốc độ xử lý chế độ UltraHD nhanh hơn 1 chút thì ngon lành hơn.
Mời anh em xem một số ảnh khác: Link ảnh gốc: Album ảnh Oppo R7s
oppo-r7s-cameraphone-tinhte.vn--3.jpg oppo-r7s-cameraphone-tinhte.vn--4.jpg oppo-r7s-cameraphone-tinhte.vn--8.jpg oppo-r7s-cameraphone-tinhte.vn--16.jpg oppo-r7s-cameraphone-tinhte.vn--11.jpg oppo-r7s-cameraphone-tinhte.vn--18.jpg oppo-r7s-cameraphone-tinhte.vn--19.jpg oppo-r7s-cameraphone-tinhte.vn--20.jpg oppo-r7s-cameraphone-tinhte.vn--21.jpg oppo-r7s-cameraphone-tinhte.vn--22.jpg oppo-r7s-cameraphone-tinhte.vn--27.jpg oppo-r7s-cameraphone-tinhte.vn--23.jpg oppo-r7s-cameraphone-tinhte.vn--15.jpg oppo-r7s-cameraphone-tinhte.vn--28.jpg oppo-r7s-cameraphone-tinhte.vn--30.jpg oppo-r7s-cameraphone-tinhte.vn--38.jpg oppo-r7s-cameraphone-tinhte.vn--34.jpg oppo-r7s-cameraphone-tinhte.vn--39.jpg oppo-r7s-cameraphone-tinhte.vn--44.jpg oppo-r7s-cameraphone-tinhte.vn--43.jpg oppo-r7s-cameraphone-tinhte.vn--31.jpg oppo-r7s-cameraphone-tinhte.vn--2.jpg oppo-r7s-cameraphone-tinhte.vn--45.jpg oppo-r7s-cameraphone-tinhte.vn--46.jpg oppo-r7s-cameraphone-tinhte.vn--36.jpg


Cảm ơn anh em xem bài.

CV.jpg
65 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

dxpo
ĐẠI BÀNG
8 năm
Không có chỉnh tay nhưng hình vậy cũng ok. Chỉ là có cảm giác màu hơi nhợt nhạt. 😃
zing4u
ĐẠI BÀNG
8 năm
em ghét nhất oppo ạ 😁
@zing4u giống nhau thế 😆
zhongjun
ĐẠI BÀNG
8 năm
Em mình dùng em R7 lite, mình thấy với tầm giá tiền đó thì chất lượng ảnh như vậy là khá tốt, em R7s có giá cao hơn nhưng mình thấy chất lượng ảnh cũng không vượt trội hơn thì hơi uổng 1 chút ☺
màu sắc ko rực cho lém
pippi17
TÍCH CỰC
8 năm
Bỏ ra hơn 9tr cho con điện thoại này mà chất lượng máy ảnh chỉ ở mức phổ thông thì đúng là còn này quá tệ. Không hiểu Oppo đang làm cái quái gì thế nhỉ?
@pippi17 Tiền thuê Sơn Tùng,tiền quảng cáo trên tv,tiền tổ chức sự kiện...Cũng bộn đấy chứ nhỉ,phải bán giá cao mới có lời
CNTT-Viet
ĐẠI BÀNG
8 năm
màu hơi xấu, nhạt
duaIshock
ĐẠI BÀNG
8 năm
Chỉ mỗi tội nó là điện thoại Tàu.
người chụp đẹp
Chụp rất là như bình thường 😃
Cảm giác xem rất đẹp trên con Macbook Retina của mình 😃
Mr ViC
ĐẠI BÀNG
8 năm
@nhuyhoatronggio chuẩn bác ạ... em xem mac 12'' chưa biết chê điều gì...
1 vài hình không sắc nét cho lắm
Cái máy nó lấy cái phông nền làm màu ảnh luôn, hả chụp cúc vàng thì màu trong hình là màu vàng hết...thua..!
*LT*
TÍCH CỰC
8 năm
Ảnh chụp phù hợp nhu cầu phổ thông, nhưng giá nó có phù hợp không mod 😁
@*LT* Bác tìm con nào sạc nhanh hơn nó xem?
trinh khoi
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Gia Tường Nói tóm lại là giá cao cấp cho nhu cầu phổ thông :D
Còn tôi nhu cầu phổ thông thì giá cũng thuộc loại phổ thông ;)
*LT*
TÍCH CỰC
8 năm
@Gia Tường Nếu không quá khắc khe. Lg g3 rẻ hơn nhiều, nhưng chậm hơn cũng ko bao nhiêu
@*LT* Nếu cứ đem cái "kém k hơn bao nhiêu" ra so thì lại vô cùng nên em thấy nói vậy vô nghĩa. Còn về Oppo, tuy giờ k sở hữu nhưng ngày trc đã từng dùng qua em Find7, cũng hơn chục triệu, em thấy thương hiệu Oppo nhiều cái hay ho lắm!
Khi xét về những trải nghiệm mình có được khi sử dụng 1 em smartphone k phải chỉ đánh giá cái cấu hình hay cái chất lượng kỹ thuật. Bản thân em đánh giá rất cao những tính năng và sự tiên dụng của 1 em đt Oppo mà em từng sử dụng mang lại: hệ điều hành tối ưu, ngốn ít ram, thời lượng pin để đt chờ ổn định, các thao tác tăng giảm âm lượng, bật tắt màn hình cảm ứng trực quan không cần dùng phím cứng, và nhiều cái tiện ích nhỏ, tuỳ biến được tích hợp sẵn trong hệ điều hành như cảm biến hiển thị nhiệt độ, tốc độ mạng, tuỳ biến system UI, đem đến sự tiên lợi đôi khi là mơ ước cho đối tượng khách hàng có kiên thức kỹ thuật, lập trình...
Hơn nữa em cũng rất hài lòng với chất lượng hậu mãi của Oppo, trong hơn 1 năm sử dụng Find7. Linh kiện máy thay thế nhanh chóng, dễ dàng, hỏng là thay khỏi cần dùng ốp. Mỗi khi em có vấn đề gì cần hỗ trợ trực tiếp phải qua trung tâm CSKH Oppo, khi về nhà 1 thời gian có người kiểm tra chất lượng của tập đoàn Oppo gọi điện hỏi han về mức độ hài lòng và đánh giá về chất lượng dịch vụ của họ.
Mỗi khi máy có vấn đề gì về phần mềm, dù là do bản thân em tự lọ mọ tác động vào hệ điều hành gây xung đột đem đến cũng được hỗ trợ nhiệt tình. Nói là nhiều tiền, nhưng bỏ tiền ra mà họ chăm sóc mình cẩn thận từng chút một thì cũng đáng.
Mình ko thích chụp ảnh chỉ thick xem người trong ảnh mà thôi
Mấy bác xem hàng này có "ngon" ko
image.png
@Vodanh_vohinh
@chinhtv07 tôi chì xài hàng apple thôi còn gấu thì hàng nào đẹp là xài thôi,táo ,chanh,dâu,sung, gi cũng xơi tất
@Vodanh_vohinh Bình thường thôi Bác!!! 😁
Xem mấy em trong Clip đi rồi biết!@!! :D
@Cuong Nb Gái đẹp hơn thì thiếu gì,bạn đem người mẩu ra so với hot girl thì tôi chịu,
Sao mình nhìn cứ tối tối.
rockievn
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mua con này thì đóng đc bn vào ngân sách quốc phòng của TQ nhỉ?
vlcdng
TÍCH CỰC
8 năm
@rockievn Đóng góp bao nhiêu cho TQ thì k biết nhưng sẽ góp gần 1 triệu cho ngân sách của Việt Nam đấy...
@rockievn Tào lao. Mua con đt vài triệu mà xót cho Tổ Quốc. Trong khi xây tượng đài nghìn tỷ thì mấy bố còn chưa lo kia kìa.
vlcdng
TÍCH CỰC
8 năm
Ảnh k trong, độ nét k cao. Chất lượng camera như thế này đối với sp có giá 9 triệu thì có thể nói là tệ
Ngày vào TT vài lần xem có thông tin 950 hay k thôi, đi ra đây 😁
@linhlinhmail Cũng đang hóng như bác. Muốn xem thử em Lúa Mì 960 như nào
Mình vẫn không hiểu sao mà Nokia ngày trước camera chụp ảnh rất nét và đẹp nhưng sao bây giờ cũng 10 năm rồi mà công nghệ chụp ảnh trên di động vẫn không bằng được là nguyên nhân do đâu!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019