[QC] Tiết kiệm 60% với máy Ricoh “bốn trong một”

TTKM
30/11/2015 9:49Phản hồi: 22
[QC] Tiết kiệm 60% với máy Ricoh “bốn trong một”
Tiết kiệm chi phí sẽ là cứu cánh quan trọng đối với nhiều doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay. Kinh tế thế giới vừa chật vật thoát qua đợt suy thoái gần nhất vào năm 2007-2008 nhưng trên Wall Street Journal, Ngân hàng Morgan Stanley (Mỹ) gần đây lại tiếp tục nhận định, theo chu kỳ, năm 2016 có thể sẽ bắt đầu một đợt suy thoái mới (theo VTC news).. Thực tế, kKinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại trong những năm gần đây đang tác động đến kinh tế thế giới và đặc biệt, tác động trực tiếp đến xuất nhập khẩu của Việt Nam. Đứng vững trong bối cảnh mỗi năm có hơn 50.000 doanh nghiệp Việt Nam tạm ngừng hoạt động, theo số liệu của Tổng cục Thống kê, không phải là chuyện dễ dàng đối với doanh nghiệp..

RICOH_SP_3610_SF.jpg
Để tiết kiệm chi phí, doanh nghiệp thường bắt đầu từ cắt giảm chi phí sản xuất, giao dịch trung gian và gia tăng thuê ngoài. Từ cái khó ló cái khôn, nhiều doanh nghiệp bắt đầu quan tâm đến chi phí in ấn, tìm cách tiết kiệm từ cả góc độ đầu tư ban đầu lẫn chi phí vận hành. “Chỉ một quyết định lựa chọn công nghệ in ấn đúng đắn, doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể tiết kiệm vài chục triệu đồng ban đầu”, anh Hưng, Giám đốc Công ty Khánh Hưng, chia sẻ kinh nghiệm.

Thay máy photocopy bằng máy in đa năng


Trước đây, tại mỗi văn phòng, Công ty thường phải trang bị trên 540 triệu đồng cho “bộ tứ” gồm máy in, máy photocopy, máy quét và máy fax. Lần này, nhờ có tư vấn của chuyên gia công nghệ thông tin, anh quyết định đầu tư máy in đa chức năng “bốn trong một” Ricoh SP 3610SF, đảm nhiệm tốt toàn bộ chức năng của máy photocopy, máy quét và máy fax. Anh Hưng chia sẻ: “Đầu tư riêng một máy photocopy A4 lúc này sẽ là quyết định gây lãng phí. Bởi vì ngoài tiết kiệm hơn 60% chi phí đầu tư so với trước, máy in “bốn trong một” còn giúp giải phóng đáng kể không gian. Công ty chỉ phải tìm chỗ đặt cho máy in đa chức năng Ricoh 3610SF và loại bỏ được 3 thiết bị đơn năng còn lại”.

sp 3610sf.jpg
Nhỏ gọn nhưng máy in đa chức năng “phục vụ” không hề kém cạnh so với trước, thậm chí có phần thông minh, thân thiện hơn. Đo ni đóng giày cho doanh nghiệp qui mô vừa và nhỏ, máy in đa chức năng mới của Ricoh vẫn có khả năng in 30 trang/phút, đạt độ chi tiết, sắc nét cho từng dòng in và tích hợp chức năng đảo bản gốc tự động khi photocopy hoặc scan. “Trước đây, tôi phải chi thêm từ 6-9 triệu đồng để mua khay đảo bản gốc tự động chuyên dụng cho máy photocopy. Giờ thì chi phí ban đầu đã tiết kiệm thêm một khoản đáng kể”, anh Hưng tiết lộ một trong những cơ sở lựa chọn dòng máy in đa chức năng Ricoh.

Thao tác trên máy in đa chức năng tưởng khó khăn mà lại trở thành dễ dàng hơn máy photocopy, quét và fax chuyên dụng. Bởi vì các nút bấm được tối ưu hóa theo kiểu một chạm ăn ngay, tương ứng ba mục đích sử dụng hàng ngày, gồm photocopy (nút Copy), quét (Scan), và fax. Trước đây, nhân viên bộ phận quản trị, kế toán thường phải mất nhiều thời gian thao tác trên máy quét khi cần quét hồ sơ, hợp đồng, hóa đơn… do phải nạp và đảo giấy thủ công. Từ ngày có Ricoh SP 3610SF, nhân viên tiết kiệm được gần 60% thời gian và làm việc hiệu quả hơn hẳn. Hỏi ra thì biết rằng máy này trang bị khay nạp tự động SPARDF có khả năng quét cùng lúc hai mặt tài liệu và chức năng nạp tự động nguyên tập bản gốc, thay vì nạp, đảo từng tờ thủ công. Nhân viên giờ đây chỉ việc đặt tài liệu, nhấn nút và có thể đi thưởng thức cà-phê. Tất cả ảnh quét sẽ được tạo tập tin, lưu tự động vào thư mục qui định nên sau đó, nhân viên này chỉ còn việc ghé qua thu lại tập tài liệu gốc.

Vị Trưởng phòng Công nghệ thông tin đi cùng anh Hưng hào hứng chia sẻ, nhờ anh đầu tư thêm card mạng không dây, các máy in đa chức năng tại đây có thể di chuyển mọi nơi trong tòa nhà, dễ dàng “điều động” đến phòng marketing trong mùa sự kiện… mà không cần lo lắng đến việc chạy cáp mạng. Dòng Ricoh SP 3610SF SP 3600 còn cho phép in trực tiếp từ nhiều loại thiết bị di động như điện thoại di động, máy tính bảng…, quản trị từ xa và xây dựng ứng dụng hợp nhất toàn bộ hệ thống in ấn Ricoh.

Nhiều phân tích cho thấy, khoảng thời gian chờ của máy in tại doanh nghiệp lớn hơn rất nhiều so với khoảng thời gian in thực tế. Vì thế, hầu hết các hãng máy in đều cố gắng cải tiến chế độ tiết kiệm điện. Gần đây, Ricoh đã thành công trong việc hạ mức tiêu thụ điện chế độ chờ về mức 1W, giúp máy in SP 3610SF nói riêng và dòng máy in SP 3600 nói chung tiết kiệm điện hơn thế hệ trước từ 5-10 lần. Nhờ thế, Công ty không đơn giản chỉ là tiết kiệm tiền điện mà còn chung tay cùng xã hội tiết kiệm tài nguyên, bảo vệ môi trường.

Bên cạnh máy in đa chức năng, Công ty còn trang bị một số phiên bản 3600DN cho nhu cầu in ấn đơn thuần đen trắng, khổ giấy A4. Thấy tôi bắt đầu bối rối trong việc phân biệt các phiên bản của dòng SP 3600máy in Ricoh, anh Hưng chia sẻ kinh nghiệm lựa chọn:

“DN là máy in ấnđơn năng,
SF là máy văn phòng đa năng văn phòng.
Khi cần sao, quét tới luithật nhanh,
Hãy chọn SF đi sau số mười.”​

Thông tin nổi bật dòng Ricoh SP 3600:
  • Gồm 3 phiên bản: máy in 3600DN, máy in đa chức năng 3600SF, 3610SF.
  • Đầu in LED 1200dpi
  • Tốc độ 30 trang/phút
  • In hai mặt tự động
  • Có nút ID Card Copy hỗ trợ Chứng minh nhân dân, thẻ cá nhân.
  • Giấy: tối đa 850 tờ, định lượng tối đa 162 g/m2.
22 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tiện lợi thiệt, nhưng đa chức năng thì rất dễ lỗi và khó mà bền được.
Mình chỉ dùng 2 chức năng là in và scan. Mình sắm riêng 2 máy này vì chạy ổn định hơn.
Ko thích máy đa năng. Mặc dù máy đa năng sẽ rẻ hơn và gọn gàng hơn.
anhquocfn
ĐẠI BÀNG
8 năm
càng hiện đại thì càng hại điện =]]
fu09fjtnhj
TÍCH CỰC
8 năm
thêm cả chức năng scan nữa thì tuyệt
thehuypc
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mấy cái đa năng này mau hỏng lắm, xài rồi mới thấy "Tiền nào của nấy"
Cái nào chuyên cho cái đó thì bền hơn. Với lại nếu có hư thì chỉ sửa cái đó thôi, cái khác vẫn có mà dùng. Cũng may mình chỉ in, fax và copy nên một máy fax kết hợp photo của Samsung và một máy hp là quá ok trong mọi tình huống 😁 ;)
chả biết gì nhưng rảnh nên cũng hóng.
_ Cty mềnh chơi 1 dàn Fuji Xerox, 1 cái in màu được từ A3 trở xuống, còn gần chục cái in đen trắng A3,4,5 etc, scan photocopy luôn, và ... kèm luôn thùng tự động đóng gáy, đục lỗ, dập ghim cho các văn kiện quan trọng. In thì 1 print server duy nhất, đặt lệnh rồi chạy ra máy nào rảnh quẹt thẻ là login và chọn in, ko lo bị lẫn lộn giấy tờ, kiểm soát sl bản in của nv etc 😃 Noái chung là vẫn có 3 cái Ricoh photocopy đập đá cho nv bên sản xuất scan cả ngày 😃)
luckyteen
ĐẠI BÀNG
8 năm
@iceteazz cty bác có vẻ lớn nên mới đầu tư in ấn nhiều như tiệm thuê in ấn vậy 😃
@nospecial _ Tuỳ theo service mỗi vùng, miền, và bán hàng thôi, cá nhân em đánh giá con Fuji Xerox hơn 1 tẹo vì từ khi dùng đám này, ko lo thiết bị ( hỏng chỗ nào nó tự order chuyển sang, 25% mực là có hàng spare để thay ) bọn nó tính tiền theo counter, chứ ko theo mực, nên khá chuẩn, và ko bị nhập nhằng ( máy cty mua đứt ko nói )

_ Ricoh thì mới dùng 3 cái scan đập đá scan tè le ko hỏng, khá bền, mỗi cái 2 tuần nv phải tới vệ sinh 1 lần vì mỗi lần xong là dùng cân để cân ghim, dây chun, giấy vụn =)) Nhưng service mấy bác Ricoh cũng khá, chịu khó chạy xa hehe Còn Ricoh máy cao cấp thì chưa dùng chưa rõ. Nhưng cái máy ở qc trên ko = con Fuji Xerox bọn em đang dùng, vì nóa nhìn ... hiện đại hơn 1 tí, và phải nói là cũng thuộc dạng đập đá luôn, dùng như điên chưa hỏng, chưa kể bộ đóng thùng dập ghim, đục lỗ tự động, quá bá :v
Cái nào ra cái nào gom chung chung có vẻ không ổn
thuê máy photocopy là thượng sách, chi phí khoản 7tr làm đủ thứ.
thaitd_2110
ĐẠI BÀNG
8 năm
chơi đa năng thỳ là sống theo phương châm của thanh niên bh rồi: sướng trước, khổ sau 😁:D:D
xfree
TÍCH CỰC
8 năm
Bác chủ top copy hay dịch ở đâu vậy. làm sếp tớ vảo hỏi bắt đi lấy báo giá vỡ cả mồm
catpv
ĐẠI BÀNG
8 năm
Máy ngon, nhưng trống và gạt K có thấy, nếu thấy phải hàng hãng thay cả cụm. Cái đó là một điểm trừ lớn.
30tr e toshiba e850 chạy tẹt ga
Chưa nói chi phí mực in sẽ đắt hơn photocopy nhiều
_ Mực đắt gì bác, cái ở trên thì ko rõ, chứ bọn em IN đen trắng Fuji Xerox có 140 đồng 1 tờ 1 mặt ( 2 mặt thì nhân 2 ) đắt là in màu thôi 😃 nhưng vẫn rẻ chỉ bằng 1/5 nếu in màu máy lẻ chuyên in màu, với những bản in màu sử dụng bình thường thì cứ thế chiến thôi, còn bản in xịn cho khách hàng check thì mới dùng máy in màu chuyên :3
@iceteazz chi phí photo chỉ là 20-30 đ cho một mặt mà bạn 140/30 = 5 lần rồi, nếu một số doanh nghiệp phải in nhiều thì chi phí này không nhỏ đâu bạn. Không thể phủ nhận sự đa năng của máy, nhưng bài viết này chỉ nói đến chi phí đầu tư là ưu điểm của nó chứ không thể phủ nhận máy photo truyền thống được bạn ah.
công ty mình vẫn dùng chuyên biệt 1 máy Canon photocopy, 1 máy HP in/scan riêng. Mong muốn là gắn thêm cái đầu lặt mặt để đỡ tốn thời gian mà chẳng chịu duyệt gì hết.
_ Ở khu cn làm gì có hàng photo, và thực ra con số 140 đ mình cũng ko sure vì ký hợp đồng ko phải mình ( em chỉ là chân chạy ) và ký lâu lâu rồi. Nhưng khoảng hơn 100đ đó bao gồm : duy trì hệ thống 100% gọi là đến, training, service, bảo trì, thay thế etc tất tần tật vào 1 gói à, nên mình thấy hơn 100d 1 tờ là rẻ. Tất nhiên cty cỡ vừa và nhỏ sẽ ko chịu nổi vì chi phí như vậy gấp vài ba lần 1 máy photo bình thường, nhưng cty cỡ lớn thì ko là gì, và nếu mua 1 hệ thống rẻ về để tiết kiệm chi phí thì sẽ gấp vài lần chi phí đó cho các vấn đề phát sinh :v
catpv
ĐẠI BÀNG
8 năm
Thuê trọn gói mà 140k/trang là chuẩn rồi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019