Trên tay vui vẻ xe đạp Cảnh Sát Trật Tự của Thống Nhất: bản đặc biệt, đèn LED, khóa chống trộm

chuyengiaphaxe
3/12/2015 14:25Phản hồi: 188
Trên tay vui vẻ xe đạp Cảnh Sát Trật Tự của Thống Nhất: bản đặc biệt, đèn LED, khóa chống trộm
Chiếc xe đạp dành cho Cảnh Sát Trật Tự đến từ hãng Thống Nhất đã gây tò mò và thu hút không ít sự quan tâm của nhiều người tại triển lãm xe 2 bánh năm nay. Đây là phiên bản đặc biệt, được phát triển dựa trên mẫu xe đạp leo núi Urban Sport và đi kèm nhiều trang bị thú vị. Lần này mình chơi hơi lầy một chút, review xe đạp theo phong cách xe hơi. Hy vọng anh em không quá khắt khe, vui vẻ thôi mà.

Phiên bản Cảnh Sát Trật Tự chia sẻ chung khung sườn, kích thước và rất nhiều bộ phận với phiên bản thương mại Urban Sport. Kích thước dài rộng cao của mẫu xe này lần lượt là 1770 x 560 x 1060 mm. Trọng lượng không tải là 16 kg.

Xe dap thong nhat phien ban canh sat trat tu_Xe.tinhte.vn-1036.jpg

Điểm thay đổi dễ dàng nhận thấy nhất là bản Cảnh Sát Trật Tự sử dụng "hộp số" chỉ có 1 cấp và động cơ vận hành bằng cơm. Còn bản thương mại sử dụng "hộp số" 15 cấp, gồm 3 đĩa và 5 líp. Việc sử dụng "hộp số" 1 cấp trên bản Cảnh Sát Trật Tự sẽ giúp tối ưu hóa độ bền, ít gặp tình trạng "hộp số" bị lỗi gây kẹt xích hay không lên xuống số được. Nhưng việc sử dụng "hộp số" 1 cấp cũng làm giảm tính linh hoạt của bản Cảnh Sát Trật Tự vì không phù hợp khi di chuyển ở các địa hình nhiều đồi dốc.

Xe dap thong nhat phien ban canh sat trat tu_Xe.tinhte.vn-1051.jpg


Điểm đáng chú ý nhất trên phiên bản đặc biệt là nó được tích hợp hệ thống đèn trước công nghệ LED, thấu kính cầu và càng đặc biệt hơn nữa là nó có thể chỉnh được độ chụm sáng không thua gì xe hơi cao cấp. Mình thật sự bất ngờ với độ chịu chơi của Thống Nhất khi đưa trang bị này lên một mẫu xe đạp bình dân. Nhưng dù sao đây cũng là trang bị rất thiết thực phục vụ cho việc tuần tra ban đêm.

Xe dap thong nhat phien ban canh sat trat tu_Xe.tinhte.vn-1025.jpg

Thậm chí hệ thống đèn trước này có thể tháo rời ra và sử dụng như một cây đèn pin. Có điều nhìn chi tiết thì chất lượng hoàn thiện của hệ thống đèn này chưa cao. Một câu hỏi khá nhiều người xem rồi băn khoăn là nếu tháo lắp dễ dàng như vậy thì có khi nào xe cảnh sát cũng bị "đua" phụ kiện luôn không?!

Xe dap thong nhat phien ban canh sat trat tu_Xe.tinhte.vn-1028.jpg

Mình quan sát thấy thì chiếc xe đạp phiên bản đặc biệt này có tỉ lệ nội địa hóa khá cao, một trong số đó là lốp trước sau kích thước 26" của Casumina. Chiếc xe vẫn sử dụng loại vành nan hoa đặc trưng của xe đạp.

Xe dap thong nhat phien ban canh sat trat tu_Xe.tinhte.vn-1041.jpg

Thống Nhất đã chu đáo trang bị cho phiên bản Cảnh Sát Trật Tự hệ thống khóa chống trộm, hơi tiếc là nó không có remote điều khiển từ xa.

Xe dap thong nhat phien ban canh sat trat tu_Xe.tinhte.vn-1021.jpg

Quảng cáo



Phanh trước vẫn chưa được trang bị đĩa thủy lực mà vẫn trung thành với loại gôm. Cơ cấu kẹp đôi không đem lại hiệu quả siết tốt như loại kẹp nguyên khối (monocoque) trên một số mẫu xe đạp cao cấp hiện nay nhưng được cái giá thành rẻ.

Xe dap thong nhat phien ban canh sat trat tu_Xe.tinhte.vn-1022.jpg

Phanh sau của bản đặc biệt là loại tang trống, bản thường thì sử dụng loại kẹp gôm.

Xe dap thong nhat phien ban canh sat trat tu_Xe.tinhte.vn-1043.jpg

Bình nước thể thao không có chức năng giữ nhiệt hơi bị lạc lõng so với tổng thể nghiêm chỉnh của chiếc xe. Phải mà Thống Nhất chịu trang bị bình toong inox có khả năng giữ nhiệt thì còn chất hơn nữa. Phía trên bình nước, ngay dưới khung ngang là giá đỡ dùi cui.

Xe dap thong nhat phien ban canh sat trat tu_Xe.tinhte.vn-1020.jpg

Quảng cáo



Điều đáng khen là yên trước bọc da cho cảm giác mềm, ngồi khá thoải mái. Tuy nhiên yên sau có lẽ không được thiết kế để chở người lâu nên không được bọc nệm. Phần yên sau bản Cảnh Sát Trật Tự được hàn liền và thiết kế cứng cáp hơn nhằm phân biệt với bản thương mại lắp rời, thiết kế mỏng manh hơn.

Xe dap thong nhat phien ban canh sat trat tu_Xe.tinhte.vn-1055.jpg

Điểm đặc biệt nhất trên phiên bản Cảnh Sát Trật Tự không thể không nhắc đến đó là chiếc cặp da đi kèm gá đỡ hàn chết vào khung yên sau. Chiếc cặp này có thiết kế khá trang nhã, đi kèm dây đeo để có thể xách đi. Một điểm đáng tiếc là nó sử dụng vật liệu simili giả da, nếu Thống Nhất chịu kết hợp với Khắc Tên làm túi từ da thật thì ý nghĩa hơn.

Xe dap thong nhat phien ban canh sat trat tu_Xe.tinhte.vn-1023.jpg

Theo mình biết thì xe đạp phiên bản Cảnh Sát Trật Tự của Thống Nhất hiện nay đã được trang bị cho một số đơn vị cảnh sát tại Thủ Đô Hà Nội. Chiếc xe trong bài có dòng chữ Công An Tỉnh Thừa Thiên Huế thì nhiều khả năng Huế sẽ là khu vực tiếp theo được trang bị xe đạp phiên bản đặc biệt này. Ở góc độ của một người dân thì mình thấy hình ảnh cảnh sát trên chiếc xe đạp sẽ phần nào gần gũi, thân thiện hơn, và đặc biệt phù hợp cho việc tuần tra ở những khu phố cổ hay phố đi bộ.

Xe dap thong nhat phien ban canh sat trat tu_Xe.tinhte.vn-1019.jpg

Thống Nhất vẫn chưa công bố giá của chiếc xe đạp Cảnh Sát Trật Tự này. Nhưng nếu các bạn quan tâm có thể chọn phiên bản thương mại Urban Sport có giá khởi điểm là 3 triệu đồng.

Xe dap thong nhat phien ban canh sat trat tu_Xe.tinhte.vn-1045.jpg Xe dap thong nhat phien ban canh sat trat tu_Xe.tinhte.vn-1047.jpg Xe dap thong nhat phien ban canh sat trat tu_Xe.tinhte.vn-1026.jpg Xe dap thong nhat phien ban canh sat trat tu_Xe.tinhte.vn-1040.jpg Xe dap thong nhat phien ban canh sat trat tu_Xe.tinhte.vn-1053.jpg Xe dap thong nhat phien ban canh sat trat tu_Xe.tinhte.vn-1050.jpg Xe dap thong nhat phien ban canh sat trat tu_Xe.tinhte.vn-1048.jpg Xe dap thong nhat phien ban canh sat trat tu_Xe.tinhte.vn-1044.jpg
188 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

dnd61
ĐẠI BÀNG
8 năm
Vãi mắc cười thật :p:p:p, đặc biệt là cái đèn pin. Kiểu này bọn tội phạm sao đua lại.
thaison0803
ĐẠI BÀNG
8 năm
@dnd61 Yên tâm đi bạn đã là cảnh sát thì họ với tội phạm có họ với nhau nên không sợ bị mất đâu.
@dnd61 cái đèn mua ngoài được mà, mới lắp cho cái xe đạp Motachie
@dnd61 police bicycle của người ta nè , của mấy ông VN sao mà chuối chết bỏ . Kiểu lý thuyết xây cho nhà cao cao mãi nhưng nhà cấp 4 đối với em là quá tốt rồi .😁
5692532243_b5331dc07e_b.jpg
loveyou09
ĐẠI BÀNG
8 năm
Màu xanh này xấu kinh
tôi thấy cái áo vàng trên xe ..xanh 😃
Kemmo0n
ĐẠI BÀNG
8 năm
@duclinh79. thực tế là xe này của các anh áo xanh bác nhé =)) áo vàng trên xe trắng rồi hehe
@duclinh79. cảnh sat trật tự nào mặc áo vàng vậy :v
Dicky_Ng
ĐẠI BÀNG
8 năm
@duclinh79. Cảnh sát trật tự là áo xanh nha chế!!!
@duclinh79. phải là cáo vàng trên xe xanh
Chiếc xe thương hiệu Việt vang bóng 1 thời 😁
Chắc giới trẻ thời nay mấy ai đc "trên mông" e nó 😃
namdh7
TÍCH CỰC
8 năm
Không cẩn thận giang hồ nó đua luôn xe thì cảnh sát trật tự chỉ có nước đi bộ!
ductvbn
ĐẠI BÀNG
8 năm
E chưa xem clip nào vui vẻ như thế này trên Tinh Tế 😁
OneHit01
ĐẠI BÀNG
8 năm
xe này để cho mấy anh đi dạo mát thì được chứ tuần tra gì trời. thanh niên giờ toàn chạy ex với xì po, nhiều khi chạy theo tụi nó mắc công tụi nó quay lại hỏi đạp có mệt không cần thì đẩy phụ cho thì khổ.
Kemmo0n
ĐẠI BÀNG
8 năm
@OneHit01 tuần tra trật tự thôi bạn ơi kiểu trộm cắp vặt ấy ^^ , còn thành phần ex với xì po là của mấy a giao thông cưỡi bồ câu r =))
shakimaru
TÍCH CỰC
8 năm
@OneHit01 tơa đố cậu chạy dc trong lúc tắc đường.
huydancmit
TÍCH CỰC
8 năm
@OneHit01


Cảnh sát Trật tự chứ không phải áo vàng chim bồ câu. Nếu cần thiết móc bộ đàm alo alo " chim sắt gọi bồ câu, chim sắt gọi bồ câu" là dc chi viện ngay.
Không đọc bài:
Nhìn chiếc xe này xấu kinh thặc :eek: bán cho ai
Dogmatix
TÍCH CỰC
8 năm
@EX Prototype Còn ai vào đây nữa????
superboyvc
TÍCH CỰC
8 năm
Vãi cả kết hợp với Khắc Tên -_- .
toong xẹc toong. cha thay uy nghi dau het.lam tro cuoi cho bọn tre
Xấu bỏ mẹ
thấy cái này gần gũi mà. Cảnh sát h ngồi trên bồ câu và lao như điên. Thấy mấy ông chạy ẩu còn hơn ăn cướp nữa
mkool9x
TÍCH CỰC
8 năm
Màu nõn chuối đi trong đô thị có vẻ không hợp lắm, sao ko làm màu đen như các nước phương tây nhìn rất trang nhã
@mkool9x Mỗi quốc gia có bản sắc riêng chứ. copy hết thì mình còn gì đâu bạn. ít nhất cũng có vài điểm khác
đẹp lắm các bác ạ. gặp ở Hà Nội rồi. yên xe hơi thấp mà anh công an cứ để vậy đi, nhìn như trẻ con. vừa đi vừa ngáo ngơ 😁
DuoLove
ĐẠI BÀNG
8 năm
bài này như kiểu Troll 😆)
Xe đẹp đấy chứ.
review quá lầy luôn, hahahaa
Theo thông tin nội bộ thì xe đạp này chỉ để đi tuần, khi có chuyện gì xảy ra sẽ "mượn" xe máy/ moto gần nhất để hành động. 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019