Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Chi tiết xe đạp lai Giant XTC 0 E+, động cơ trợ lực, chạy được đến 100km, giá 50 triệu

Trung Dt
3/12/2015 19:7Phản hồi: 70
Chi tiết xe đạp lai Giant XTC 0 E+, động cơ trợ lực, chạy được đến 100km, giá 50 triệu
Giant XTC 0 E+ là mẫu xe đạp leo núi gắn động cơ khá đặc biệt. Mang hình dáng của xe đạp truyền thống, XTC 0 E+ sở hữu động cơ và bộ pin nhằm trợ lực đến chân người đạp, giúp cho việc đạp xe nhẹ nhàng hơn mà không làm mất đi đặc tính cơ bản của xe đạp.


Thiết kế của chiếc xe Giant XTC 0 E+ về cơ bản vẫn mang phong cách của dòng MTB (mountain bike). Trong đó trục của bàn đạp được trợ lực bởi một động cơ của Yamaha sử dụng bộ pin sạc dung lượng 400Wh. Bộ pin này rất cơ động vì bạn có thể tháo rời và có chìa khoá bảo vệ, tức là chúng ta có thể đem lên văn phòng để sạc khi đến cơ quan. Trên viên pin có cả nút kiểm tra dung lượng pin.

Giant_XTC_0_E_tinhte_1.jpg
Cấu trúc thân xe sử dụng bộ khung nhôm của Giant với hai bánh đường kính 27,5-inch với lốp 27.5X1.95, bộ phuộc trước Rock Shox và bộ đề Shimano Deore XT 1*10S. Xe sử dụng hai phanh dầu thuỷ lực của Shimano, tức là cao cấp hơn nhiều so với loại dùng gôm kẹp vành truyền thống cũng như phanh đĩa kẹp gôm. Giant sử dụng các linh kiện cao cấp cho dòng xe này khiến mức giá của nó cao gấp đôi so với sản phẩm cùng loại mà hãng đã có trước đó.

Giant_XTC_0_E_tinhte_9.jpg

Để khởi động, bạn chỉ cần nhấn nút ở bên cụm nút điều khiển bên trái. Màn hình LCD đơn sắc ở trung tâm hiện lên những thông số về quãng đường, tốc độ, các chế độ lái. Xe có 3 chế độ lái bao gồm Eco, Normal và Sport. Trong đó Eco được trợ lực ít nhất nên thời gian chạy có thể đạt đến hơn 100km, chế độ Normal từ 50-60km còn Sport chỉ đạt quãng đường ở dưới mức 50km, tuỳ thuộc vào điều kiện địa hình. Giant cho biết vận tốc người bình thường có thể đạp được 45 Km/h với chế độ trợ lực Sport.

Giant_XTC_0_E_tinhte_6.jpg
Giant cũng có những dòng xe lai (hybrid) cho phép chạy hoàn toàn bằng điện hoặc kết hợp cả trợ lực. Tuy nhiên dòng xe này thì lại giống kết cấu của xe máy điện cũng như xe đạp điện thông dụng, tức là xe sẽ có một mô-tơ điện cảm ứng nằm ở giữa tâm của bánh sau. Điều này khiến xe nặng lên đáng kể và khả năng off-road sẽ giảm đi. Giant XTC 0 E+ có trọng lượng tổng thể chỉ 20kg, trong khi một chiếc xe đạp điện dùng acquy thường nặng gần 50kg, rất khó để vác đi.

Như vậy thì chiếc xe này rất phù hợp cho việc chạy hàng ngày cũng như off-road. Bạn vẫn được lợi ích từ việc đạp xe nhưng không phải lo chuyện mệt mỏi khi đạp nặng hoặc lên dốc cao. Tuy nhiên giá của dòng xe này cũng đáng cân nhắc. Hoặc bạn có thể nghĩ đến dòng xe khác của Giant với tính năng tương tự như có thêm lựa chọn tay ga để chạy điện toàn tải lên đến 30km, không cần phải đạp.

70 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sao có cái xe đạp thôi mà mình cũng phải ước ao nhỉ???😕😕😕
xanyo
TÍCH CỰC
8 năm
Ngon vãi nồi, con này đi làm trong nội thành là chuẩn luôn
@xanyo Mỗi tội không có cốp 😁 :D :D
Giá bao nhiêu thế.
@Dao Ha Hai ngang con ex 150 chứ mấy 😁
cuthuyen
TÍCH CỰC
8 năm
50Tr thui em mua Airblade chạy cho rồi, chứ đi con này gái nó chả theo nữa, hixhix
cuthuyen
TÍCH CỰC
8 năm
@giang9a Thanh niên này mua đi :v
@ngqnamanh Dám bỏ 50 chai mua xế độp đi thì kg lo thiếu gái nhá bro
@kleinemaustinhte Nhầm ng nhưng like cho bạn.hehe
@cuthuyen mấy người mua con này thường xe cộ vợ con đầy đủ rồi bác à :3
rongict
CAO CẤP
8 năm
xe đạp ơi...😔
50tr chọn mua xe máy cho r 😁:D
Đua bơi gì được không với thằng này ?
Mua về đạp đua với các bác trong xóm. Mấy ổng U60 - U70 mà toàn kéo lên 40-50km/h mình dí theo hụt hơi cũng ko kịp.
@Tinluntit1010 Hồi xưa đi xe mtb cùi bắp mua có 6tr mà đổ cầu Phú Mỹ cũng lên được 62km/h đây.
@khiconsongoku ai lại tính đổ đèo đổ cầu 😆))
@Tinluntit1010 Vẫn chiếc xe đó, đường bằng Nguyễn Văn Linh kéo hết tốc lực cũng vài lần lên đc 50km/h (ko tính lúc đổ mấy cái cầu nhé)
@khiconsongoku Xe đạp lên cỡ 30 km/h là thấy phê rồi. 50 chắc mình teo bugi 😆)0
sửu nhí việt nam mà có con này thì đường phố nát tươm với bọn chúng , xe đạp điện đã đu loạn rồi :3
duythanh90
TÍCH CỰC
8 năm
Có tiền chơi xe này thì nhà bét cũng phải sh trở lên rồi
shin83hn
TÍCH CỰC
8 năm
@duythanh90 Xe đạp Giant của em đây, mà nhà em vẫn chưa có SH bác ạ
image.jpg
Hỏi ngu tí.
Đường VN mình có mưa lớn là biến thành sông... Xài cái này mỗi lần lội nước có bị chập mạch hok nhĩ ~.~
trannhu
ĐẠI BÀNG
8 năm
@baotam2101 Có 1 cái mô tơ. 2 cục ic. 1 cục chính. 1 cục có chức năng nhồi. Các jack cắm có cao su bao bọc.nên lội nước vô tư. Như nấy xe đạp trợ lực của nhật. Giá bán 5-7tr. Con này them cái đồng hồ
chỉ sợ đạp nhanh hơn cả cái động cơ điện :mad:
knowing7
TÍCH CỰC
8 năm
100km là quãng đường hay tốc độ vậy , đọc chả thấy chữ km/h sau số 100km ở đâu cả , chắc là quãng đường chạy vì thớt nói thời gian chạy 100km , chứ xe đạp chạy 100km/h thì bá đạo
xe líp tầng sắp hết 'mốt' rồi, bh chuyển tốc ngon nhất toàn dùng bộ số tích hợp may-ơ sau. Một bộ ngon nhất 14 số của Đức cũng cỡ 2000$, ngon hơn em này nhiều.
@fighting là sao vậy bồ?
vietn
ĐẠI BÀNG
8 năm
50 củ mà ko cho cái khung carbon sao....
gautrang14
TÍCH CỰC
8 năm
@vietn Khung cacbon đua sao lại trợ lực điện ? một đằng nhẹ hơn vài kg, một đằng trợ lực cả cái xe luôn.
vietn
ĐẠI BÀNG
8 năm
@gautrang14 ý mình là cả khung carbon lẫn trợ lực điện í trong 50 củ luôn chứ ko phải chọn một trong hai full carbon thì hơi khó với tầm 50 củ kèm cả trợ lực điện nhưng vẫn có thể cho vài chi tiết carbon đc
x_chien
TÍCH CỰC
8 năm
vẫn thích xe đạp truyền thống hơn, có trợ lực thì làm gì còn thú vui nữa, đạp hộc cả hơi ra mới là đi xe đạp chớ.
mình có 1 chiếc hiệu này.. bánh xe dạng motor gp... ko có phuộc..... chạy đường làng là 1 cực hình... chạy đường xì phố kéo 1 phát lên 40km.//h 😁:D
Mua chiếc này về kiếm thèng nào chạy SH tông nó mới đươc 😁
Mua chạy ở VN thì xác định dẽ bay theo mấy anh lắm nhá 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019