Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Anh em mong chờ smartphone mới nào trong 6 tháng đầu năm sau?

Duy Luân
6/12/2015 3:46Phản hồi: 213
Anh em mong chờ smartphone mới nào trong 6 tháng đầu năm sau?
Cứ năm cũ sắp kết thúc thì một năm mới lại mở ra và với anh em Tinh tế thì có lẽ rất nhiều người sẽ mong chờ những chiếc điện thoại đến từ các hãng như Samsung, HTC, LG, Sony. Các công ty này có truyền thống giới thiệu smartphone thế hệ mới trong 6 tháng đầu năm, ví dụ Samsung thì có dòng Galaxy S, HTC thì One Mx, LG thì G-Series, còn Sony thì có dòng Z (nhưng 2 năm gần đây thì dịch nhiều hơn về phía cuối năm). Vậy anh em mong chờ model nào? Bên dưới mình có tổng hợp lại những mẫu máy có khả năng ra mắt để anh em dễ nắm thông tin và thảo luận cho sướng.

Samsung Galaxy S7


Dường như chắc chắn là Samsung sẽ ra mắt chiếc điện thoại Galaxy S7 vào khoảng tháng 2 hoặc tháng 3 năm sau trong khuôn khổ sự kiện MWC 2016 diễn ra ở Tây Ban Nha. S7 được đồn là sẽ ra mắt cặp với S7 Edge giống như người tiền nhiệm S6 của mình, trong đó S7 cũng là bản màn hình phẳng bình thường còn S7 Edge sở hữu màn hình cong ở hai viền. Thú vị hơn, nghe nói là Samsung đang bắt tay với Synaptics để triển khai công nghệ nhận biết lực nhấn vào màn hình, gần giống 3D Touch của iPhone 6s.

Chưa hết, S7 còn có thể dùng cảm biến ảnh BRITECELL mà Samsung mới phát minh, trong đó điểm ảnh xanh lá sẽ được thay bằng điểm ảnh trắng giúp tăng độ sáng, độ tương phản và tạo ra những bức ảnh đẹp hơn. Về vi xử lý, nó sẽ chạy chip Exynos Octa 8 với 8 nhân, trong đó có 4 nhân do chính Samsung tùy biến lại (4 nhân kia thì vẫn xài Corta-A53). Đây là lần đầu tiên Samsung giới thiệu SoC có nhân CPU tùy biến. Vài thông tin khác liên quan đến S7 đó là sẽ dùng hợp kim ma-giê thay cho viền nhôm, sử dụng cổng USB-C và có thể khe thẻ nhớ sẽ quay trở lại.

Về phần S7 Edge, mình vẫn hi vọng là Samsung sẽ làm gì đó để phần viền cong trở nên hữu ích hơn nữa, chứ còn hiện tại chủ yếu nó chỉ có tác dụng làm đẹp cho thiết bị mà thôi, chức năng chưa thật sự đặc biệt.


3027988_tinhte.vn-galaxy-s6-edge-6.jpg

iPhone 6c


Apple được cho là sẽ ra mắt một chiếc điện thoại màn hình 4" vào đầu năm sau, có thể là đâu đó khoảng tháng 3 hoặc tháng 4, thậm chí là trễ hơn nữa trong tháng 6 tại hội nghị WWDC 2016 dành cho lập trình viên. Thiết bị này sẽ tiếp nối cho iPhone 5s với giá thấp và thuộc phân khúc trung cấp, không phải cao cấp như iPhone 6s và 6s Plus như hiện nay. Ngoài chuyện thu nhỏ kích thước, máy vẫn được cho là sẽ sở hữu ngoại hình tương tự như những người anh em 6s của mình, có cả chip Apple A9, kết nối NFC và hỗ trợ Apple Pay. Chữ "c" cũng có thể đại diện cho từ "color", gợi ý iPhone 6c sẽ có rất nhiều tùy chọn màu vỏ nhựa thay vì chỉ 4 màu như các iPhone dùng vỏ nhôm nguyên khối hiện nay.

iPhone_6C_2015.jpg

HTC One M10


Hiện tại HTC đang gặp khá nhiều khó khăn với tình hình tài chính ảm đạm, doanh số bán thiết bị sụt giảm mạnh và niềm tin của người tiêu dùng vào sản phẩm của hãng có dấu hiệu lung lay. One M9 không gây được tiếng vang lớn như hồi M7 mới ra mắt, phần vì thiết kế đã cũ, phần vì những điểm hạn chế trong trải nghiệm trong khi các đối thủ như Samsung, LG thì liên tục đẩy các chiến dịch quảng cáo mạnh mẽ đến người tiêu dùng để nói về những chiếc S6, Note 5, LG G4. Chiếc One A9 mới ra mắt gần đây nhiều khả năng cũng sẽ khó mà cữu vãn tình hình, nên nhiều người đang đặt kì vọng vào One M10 ra mắt đầu năm sau.

Hiện tại chưa có nhiều tin rò rỉ về M10, ngay cả cái tên cũng chỉ là tạm gọi thôi chứ không chắc là HTC sẽ dùng nó để đặt cho sản phẩm thương mại của mình. Cá nhân mình thì rất mong HTC nghĩ lại vụ phím ảo trên màn hình, nếu tiếp tục xài phím ảo thì cũng nên giảm bớt phần viền đen bên dưới để không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm và sự tiện lợi. Camera cũng cần phải tiếp tục cải tiến cho ngon hơn thì mới cạnh tranh lại iPhone, Galaxy S6, Note 5 hay G4 (một fan HTC tha thiết cho biết 😁)

[​IMG]

Quảng cáo


HTC One X9

Bên cạnh M10, mới tuần trước xuất hiện tin đồn rằng HTC đang phát triển chiếc One X9. Nhìn bên ngoài thì One X9 có thiết kế hoàn toàn khác so với chiếc One A9 vừa qua, và HTC được cho là sẽ đưa One X9 nằm trong phân khúc giữa trung cấp và cao cấp, mức giá dự kiến sẽ là 470$, thời điểm ra mắt vẫn còn là dấu hỏi lớn.

Về cấu hình phần cứng, HTC One X9 khá mạnh mẽ khi nó được dự đoán sẽ có màn hình độ phân giải 2560x1440, CPU Qualcomm Snapdragon 820 hoặc MediaTek Helio X20 mười nhân xử lý. Ngoài ra, máy có thể sẽ có RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB/128GB, camera chính 23MP, camera phụ 4 Ultrapixel, pin dung lượng 3.500mAh. Theo hình ảnh thì One X9 nhiều khả năng sẽ có tích hợp loa stereo BoomSound.

htc_one_x9.jpg

LG G5


Người ta đang đồn đại về một chiếc LG G-Series mới hoàn toàn mới xài vỏ kim loại, có cảm biến mống mắt, tích hợp chức năng thanh toán LG Pay. Chưa rõ tên của nó là gì, có thể là G5, nhưng cũng không loại trừ việc LG sẽ biến nó theo dòng V-Series mới thì sao? Chúng ta có thể kỳ vọng thiết kế nút âm lượng và nút nguồn sẽ tiếp tục được đặt ở mặt lưng như các máy khác của LG, mặt trước thì có viền rất mỏng. Máy có thể sẽ ra mắt đâu đó trong khuôn khổ sự kiện MWC 2016 vào tháng 2, nhưng cũng có thể LG sẽ tổ chức sự kiện riêng để giới thiệu máy vào vài tháng sau đó.

Sony Xperia Z6 (?)

Quảng cáo



Một thông báo từ mạng xã hội Weibo (Trung Quốc) cho biết rất có thể Sony Xperia Z6 sẽ có tới 5 phiên bản khác nhau, ngoài 3 phiên bản kiểu Xperia Z5 hiện tại thì nó sẽ còn có thêm bản 4" và bản 6.4". Theo đó, danh sách chi tiết sẽ bao gồm Xperia Z6 Mini 4", Xperia Z6 Compact 4.6", Xperia Z6 5.2" tiêu chuẩn, Xperia Z6 Plus 5.8" và Xperia Z6 Ultra 6.4". Ngoại trừ Z6 Mini dùng SnapDragon 620 thì 4 phiên bản còn lại đều là SnapDragon 820. Khá là dữ dội và tính đa dạng hóa rất cao cho một dòng sản phẩm cao cấp như là Xperia Z-Series. Từ trước đến nay Sony bị chê nhiều vì phần cứng camera ngon nhưng phần mềm xử lý thì chưa tận dụng được hết hiệu quả của cảm biến, hi vọng Z6 sẽ có gì đó thay đổi theo hướng tích cực.

Người ta tin rằng Sony sẽ giới thiệu Xperia Z6 tại MWC 2016 ở Tây Ban Nha vào cuối tháng 2 năm sau. Tuy nhiên, bởi vì Z5 chỉ mới vừa ra mắt hồi tháng 9 năm nay nên vẫn có khả năng Sony sẽ đợi tới khoảng giữa thậm chí là cuối năm mới cho ra đời Z6.

[​IMG]

Một chiếc BlackBerry 10 mới?


Đã khá lâu rồi kể từ lần cuối cùng BlackBerry ra mắt một chiếc điện thoại hoàn toàn mới chạy hệ điều hành BB OS 10. Gần nhất có lẽ là chiếc BB Leap và Passport Silver Edition. Chúng ta vẫn có thể hi vọng một chiếc Priv nhưng chạy BB OS 10? Hay một chiếc Passport xịn hơn, mạnh mẽ hơn, chụp hình đẹp hơn? Hiện giờ vẫn chưa có thông tin gì rõ ràng, duy có CEO John Chen là cam đoan BB sẽ tiếp tục ra mắt các smartphone khác trong năm sau.
213 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

LG G5 chắc lâu mà, hóng Z6 Ultra và S7 Edge 😁
duzpopo
ĐẠI BÀNG
8 năm
Còn M10 nữa à. HTC chết luôn đi cho khoẻ. Năm nào cũng 1 cái thiết kế cũ xì
@duzpopo Htc messi
@LLight Nó phán mà đúng nó chả mò vào đây chém gio. Đúng ông già..... 😃))
jayrock2
ĐẠI BÀNG
8 năm
@duzpopo HTC chết thì nhà chú giàu lên à?
makimso
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Cao Mai Lộc 7,8,9 có thay đổi j đâu 😃
Titaner
CAO CẤP
8 năm
Ko mong chờ gì hết , cứ ra đi cho đời thêm vui thôi , hài lòng với nhà táo cũ thôi 😃 .
Mình chọn xiaomi note 3 làm quà mừng năm mới nhé! Chúc Trung quốc ngày càng có nhiều Smartphone chất lượng tốt và giá thành rẻ để dân Việt nam mình được hưởng lợi!
@hotletokhonganh1990 Và người dân VN ngày càng đóng góp nhiều tiền cho trung quốc xây thành phố Tam Sa. Yeah.
@thanh.vohong Nhờ có Tam sa mà Việt nam được an toàn đời đời đó bạn! Việt nam nên cảm ơn Tam sa đó rất nhiều.
anh523110
TÍCH CỰC
8 năm
@hotletokhonganh1990 Mình cũng thích hãng Xiaomi lắm nhưng lại rất sợ mua hàng Xách tay thế mới khổ chứ!
@anh523110 Sợ thì về với Vợ đi cho lành nhé!
Hóng Bphone nâng cấp với cấu hình khủng long giá tầm 4 củ cho bằng xiaomi , Letv , meizu
@hoanghung.tb được thế em mua theo cân về phát 1 nguoi 1 cái :v
Invalid name
ĐẠI BÀNG
8 năm
Xiaomi Mi5
zlshinelz
TÍCH CỰC
8 năm
s7 edge quá xứng đáng để chờ đợi
jiji75
TÍCH CỰC
8 năm
Mình thấy hóng Nokia Android hơn..Hóng S7 và G5...
Mình hóng S7 Edge nhất. Chờ xem 8890 chinh chiến sẽ như nào. Với vân tay 1 chạm mở máy không cần bấm home. Cảm ứng lực không thực sự cần thiết. Camera mới mỏng hơn, pin trâu hơn, có thẻ nhớ trở lại. Mấy con kia hầu như không có gì để mong chờ.
Mong chờ Bphone mới, như vậy mới chứng tỏ Bkav tồn tại.
@Tminh3232 Dẹp cái bom phone cùi bắp đi
@Vodanh_vohinh A.Quảng không vui khi nghe câu này. :eek:
@Tminh3232 Quãng nổ còn nổ hơn cả khủng bố
@Vodanh_vohinh Thùng rỗng ...:eek:
G5 thì chắc k phải đầu năm đâu, đầu năm của LG thì phải là G Flex 3
Cho mình hỏi mua cái vỏ nhựa cho 6plus kiểu gần gần như cái 6c pwr trên bài mua ở đâu ta 😁
Chờ con nào màn hình siêu mỏng là e khoái rồi 😁
cuthuyen
TÍCH CỰC
8 năm
Mình thì mong một flasgship giá 5 triệu VNĐ chính hãng, giống như HTC M9 hoặc BlackBerry Classic 😃
kochichi96
TÍCH CỰC
8 năm
@cuthuyen m9 2nd giờ cũng còn gần 6m đó bạn, classic 5m 2nd nhiều lắm 😁
Nói chung là 2016 nếu ko có tính năng gì mới, đột phá thì y hệt 2015
@If you dont mind Chưa ra sao bạn biết
Em chờ iPhone 6s giảm còn 10tr để mua
@YoungBuffalo Tôi cũng như bạn
...3.
ĐẠI BÀNG
8 năm
Galaxy s7, hy vọng có thẻ nhớ ngoài, pin 3000mah,
tranmani
ĐẠI BÀNG
8 năm
g5 lên nhôm nguyên khối + dung lượng pin cao hơn thì còn gì bằng 😆
DMT'S
TÍCH CỰC
8 năm
em hóng BPhone 2 các bác ợ :p
@trivanho Dẹp mẹ cái bphone vớ va vớ vẫn đó đi
@trivanho chưa ra b2 sợ đa phá sản rồi...mình SV học ở Tphcm đi nhiều nơi mà chưa thấy ai su dụng bphone hết

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019