Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Chi tiết về loại phụ kiện Case tích hợp Pin cho iPhone và cách hoạt động của chúng

TDNC
9/12/2015 2:2Phản hồi: 128
Chi tiết về loại phụ kiện Case tích hợp Pin cho iPhone và cách hoạt động của chúng
Chiều hôm qua Apple vừa lặng lẽ tung ra loại phụ kiện mới cho iPhone 6 và 6s có tên Smart Battery Case. Đây là một loại case đặc biệt vừa có tính năng bảo vệ máy khỏi va đập vừa là pin dự phòng dùng để bổ sung thêm thời lượng pin cho iPhone. Trước Apple có rất nhiều hãng đã làm loại case + pin này còn Apple thì mới làm lần đầu. Ở Việt Nam mình thấy ít ai xài loại này, bản thân mình thì đang dùng một cái case pin của hãng khác nên hôm nay xin giới thiệu với các bạn chi tiết hơn về nó cũng như khi nào nên xài.


Lưu ý: hình case trong bài viết này là của một hãng khác dùng để minh họa cho bài viết (có cách sử dụng và thiết kế giống nhau), không phải loại của Apple vừa mới giới thiệu ngày hôm qua.


case-pin-tinhte-12.jpg
Giá bán
Mức giá 99 USD mà Apple đưa ra cho loại case pin của họ thực tế không quá mắc. Hiện tại các sản phẩm case pin tương tự dành cho iPhone 6 và 6s đang có giá khoảng 40-50 USD trên Amazon (pin trên dưới 3.000 mAh), thậm chí case pin của hãng có tên tuổi nhất là Mophie còn lên tới hơn 110 USD.

case-pin-tinhte-1.jpg
Cách dùng

Gắn điện thoại vào case, phía dưới của case có chân cắm Lightning sẽ gắn trực tiếp vào cổng Lightning của iPhone để sạc. Thực chất thì nó chính là một cục pin dự phòng được dán dính vào bên trong case, thay vì lúc đi chơi xa bạn phải cầm cả điện thoại và pin khá bất tiện thì bây giờ nó dính luôn vào nắp lưng, đỡ bị vướng víu dây nhợ.

case-pin-tinhte-9.jpg
Là sạc chứ không phải pin backup
Ở đây có một điểm cần lưu ý: đối với tất cả các loại case pin hiện có dành cho iPhone cũng như của Apple làm thì đều là sạc chứ không phải tăng thêm % pin ngay lập tức. Tức là khi bạn gắn case vào, nó sẽ bắt đầu sạc (Charging) cho máy chứ không phải từ 10% pin tăng lên thành 90% hay 100% ngay. Trước đây có ASUS là từng làm loại bàn phím tích hợp pin cho các máy tablet của họ, khi gắn bàn phím vào là pin tăng lên mấy chục phần trăm liền.

Case pin của Apple không có công tắc
Hầu hết các case pin đều có công tắc để bật/tắt chức năng sạc pin, riêng case của Apple thì không, gắn vào là sạc luôn.

Cảm giác cầm và khi nào nên xài
Mình chưa có case pin của Apple để dùng thử nhưng các loại case còn lại đều rất dày và nặng lên đáng kể. Mặc dù các hãng đã cố gắng ép mỏng tấm pin lại nhưng khi gắn vào máy thì cũng không tránh khỏi máy bị dày lên nhiều. Đây là điều không thể tránh khỏi và là thứ bạn phải chấp nhận để có được thời lượng pin dài.

Theo cá nhận mình thấy thì loại phụ kiện case pin này chỉ nên xài vào những lúc đi chơi xa chứ không phải loại để mang theo hằng ngày vì nó sẽ làm cho máy nặng và dày lên không ít. Nếu chỉ ở văn phòng hay ở nhà suốt, lúc nào cũng có sẵn ổ điện thì không việc gì ta phải dùng case pin, còn nếu biết trước ngày mai sẽ đi công trình, đi rừng núi các kiểu thì dùng case pin sẽ vô cùng tiện lợi. Thay vì phải mang thêm một cục sạc và một sợi cáp Lightning thì bây giờ chỉ cần gắn case pin vô máy luôn thế là xong, vừa có nhiều pin vừa không phải lo cầm cục sạc theo bên người.

case-pin-tinhte-2.jpg

case-pin-tinhte-3.jpg

Quảng cáo



case-pin-tinhte-4.jpg

case-pin-tinhte-5.jpg

case-pin-tinhte-6.jpg

case-pin-tinhte-7.jpg

case-pin-tinhte-8.jpg

case-pin-tinhte-10.jpg

Quảng cáo



case-pin-tinhte-11.jpg

case-pin-tinhte-13.jpg

case-pin-tinhte-14.jpg

case-pin-tinhte-15.jpg

case-pin-tinhte-16.jpg

case-pin-tinhte-17.jpg

case-pin-tinhte-18.jpg

case-pin-tinhte-19.jpg
128 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

199xpro
TÍCH CỰC
8 năm
Của Apple không biết như nào, nhưng ảnh trên thì case không đẹp lắm 😃
Kanturu
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mẫu xinh...còn lại xấu hết....
Thấy các trang đăng hình mà sao tinh tế không đăng vậy?hay sợ bị chê tơi tả.
Cái case này thi ok chứ cái case hôm qua tinhte giới thiệu nói là của Apple thì bó tay toàn tập về độ thẩm mỹ
ronin
ĐẠI BÀNG
8 năm
Một hình thức khoe gấu trá hình :v
gtvtkid
ĐẠI BÀNG
8 năm
Chỉ đơn giản là cục pin sạc dự phòng tích hợp thêm case, hơn 2tr cho 1 cái chả mấy khi dùng đến. Cancel!
@gtvtkid dùng sạc dự phòng mang đi xa cũng tiện mà thời lượng nhiều hơn pin case. vậy cái pin case này chẳng hữu ích bao nhiêu mà giá cao và xấu xí.
chicoptm
TÍCH CỰC
8 năm
@ragefighter Sạc sự phòng bị vướng dây và bất tiện hơn em này... Môi thằng 1 thế mạnh cho những nhu cầu khác nhau.
Cái này còn đẹp hơn cái chính chủ =))
Cục này chỉ thích hợp khi đi xa, cắm vào máy nó nặng nề và trông không thẩm mỹ lắm, tuy nhiên khi đi xa nó lại là một lời thế
Cái case này thực ra thì rất bình thường. Thời 8700 hay 9000 người ta vẫn dùng dù bản thân mấy cái máy đó nó đã dày cả khúc.
Bất thường chỉ ở chỗ nó đến từ Apple. So với cách họ làm iPod, iPhone, iPad hay Macbook 12 inch thì đúng là nó xấu ở mức không thể chấp nhận được. Thà cứ tăng 1 2 mm cho iPhone hay tán mỏng đều cái case này có khi còn dễ chấp nhận hơn.
Nhiều bác ném đá case apple quá mà chưa dùng j hết. 1 case tốt ko phải cứ dung lượng pin to là dc, pin to đa phần chỉ mang yếu tố quảng cáo... Quan trọng là hiệu suất pin, đa phần case tốt có hiệu suất pin trên 80%... Có auto-off khi pin trong phone full charge ko... Và quan trọng hơn hết là vừa sync vừa charge, 1 số case trên thị trg chỉ cho ip sạc chứ ko sync, rất bất tiện cho ng dùng... Nếu case của apple có auto-off, hiệu suất cao và quan trọng là sync vs charge thoải mái do dùng cổng lightning thì cũng đáng để sử dụng. Quan điểm của e về case pin là phải tốt, còn thiết kế chỉ là thứ yếu... Lắp thêm 1 cục pin bên ngoài thì vốn dĩ đã làm cho phone ko còn thanh thoát rùi, cái ng dùng cần là thời lượng pin có tốt như quảng cáo và có làm hại cho pin thiết bị ko mà thui...
phoipha
TÍCH CỰC
8 năm
@Kinh Thuyên Cố làm cho mỏng ra rồi tự làm thêm cục pin để quảng cáo là ta đây thiết kế ra phụ kiện đẹp, tốt.

Mình cũng đang xài xiaomi xài được tâmh 4 lần cho iphone 5S, sạc lại nhanh. Dùng chung được cho sản phẩm khác khi cần và đổi máy nữa.
ps:
Nói chung Apple mà cũng đi làm pin dự phòng thì không có j để nói nữa, hết chất xám hay sao đi nghĩ ra mấy cái này. Nó nên là sản phẩm của các công ty sx phụ kiện hơn là mác của một công ty sản xuất ra đt thời thượng.
@Kinh Thuyên k0 có hiệu suất 100% nhưng 80% trở lên thì có bác^^ Xiaomi thì cũng là Tàu thui hehe^^
@O.R.A.N.G.E bên e có ma nào dùng đâu bác hehe=))
@Nguyễn Minh Đức 24 Bác cứ giữ máu của mình đi.

Nỗi niềm 😆.
Chung quy lại chỉ có cách làm của Sony với Huawei là mình thấy hay.
Pin to, hơi dày 1 tí cũng đc
@Ryzkie Điện thoại mỏng quá làm gì trong khi dung lượng pin thì ít. Chấp nhận điện thoại dày 10mm để pin tăng gấp 3.
Mei Yin Du
ĐẠI BÀNG
8 năm
Pin 1700, case là 3100. Vậy cơ chế ngắt sạc của case khi sạc đầy 100% là như thế nào? Khi đầy 100% rồi mà case vẫn còn dung lượng thi pin tụt xuống, case có tiếp tục sạc cho máy không?
@Mei Yin Du Các loại case bt có 1 nút on/off để save battery case, vì khi pin trong máy đầy thì case vẫn nạp cho máy bt nhưng vs dòng điện nhỏ... Nh bác chê apple case là ko có on/off là thất bại. Nhưng nếu apple có tích hợp auto-off thì ko cần nút này nữa. Vì các nsx case khác khuyến cáo bác chỉ bật on khi pin còn 20%, và off khi đầy để đạt dc hiệu suất cao nhất về pin... Cho nên on/off rất bất tiện
@Mei Yin Du case sạc tiếp. vậy nên mới có côg tắc on/off đó b. nhưg case apple ko có 😔
@Mei Yin Du Mình nghĩ cái này chắc ai mà sử dụng phải canh chừng=)) chứ nó ko có chế độ ngắt xạc khi đầy =))...
Thật tuyệt vời.Apple đã định nghĩa lại pin sạc sự phòng.
wontak
ĐẠI BÀNG
8 năm
@quangloc999 Hahaha
@quangloc999 Bác định nghĩa thì có. 😁
Không thể xấu hơn được nữa! Tốt nhất là không nên dùng Case làm gì! Trong mọi trường hợp,bởi vì nó vừa làm xấu kiểu dáng của Smartphone,nó vừa làm nóng máy nhanh hơn do khả năng tản nhiệt kém!
Mister.Ta0
ĐẠI BÀNG
8 năm
Ồ hoá da chỉ là 1 cái sạc dự phòng cho ip thế mờ hôm coa có mấy đồng chí cả mod vầu chê lên chê xuống. Chắc bỏn nghĩ đây là ốp lưng cho ip hehe tay nhanh hơn lão mất dồi 😃
sucsong1
TÍCH CỰC
8 năm
Vấn đề là lưng nó ko gù. Tại sao apple lại làm gù mà ko dàn mỏng nó ra.
tinhnd
TÍCH CỰC
8 năm
Cái case của Apple có nên được gọi là "thảm họa thiết kế", "rác thải công nghệ" không?
magiclove_72
ĐẠI BÀNG
8 năm
không thích xài bao, nhìn thô, xấu cái điện thoại, cứ trần trụi vậy mà đẹp, keke

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019