Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Elon Musk tham gia sáng lập OpenAI để phát triển AI theo hướng trung lập, có ích cho cộng đồng

ND Minh Đức
12/12/2015 4:23Phản hồi: 13
Elon Musk tham gia sáng lập OpenAI để phát triển AI theo hướng trung lập, có ích cho cộng đồng
Nếu như Google, Facebook và nhiều hãng khác đang thi nhau phát triển những hệ thống trí thông minh nhân tạo (AI) theo phong cách của riêng họ thì mới đây CEO Tesla Motor Elon Musk cùng một số tên tuổi khác trong giới công nghệ đã sáng lập nên tổ chức phi lợi nhuận OpenAI nhằm phát triển thế hệ AI mới theo phong cách trung lập, không chịu ảnh hưởng bới bất cứ một cá nhân hoặc tổ chức nào.

Mục tiêu của OpenAI là khuyếch khích chia sẻ các nghiên cứu và bằng sáng chế có liên quan tới AI giữa các công ty, giúp nó trở nên thân thiện, khách quan hơn với con người. Tham gia đầu tư tài chính cho OpenAI không chỉ có Elon Musk mà còn Amazon Web Services, Sal Altman và Jessica Livingston (đồng sáng lập quỹ startup kiểu mới Y Combinator, một trong những cặp đôi được cho là quyền lực nhất giới công nghệ) cùng một số cá nhân, tổ chức khác. Bên cạnh việc chia sẻ các nghiên cứu về AI với thế giới, OpenAi còn đặc biệt quan tâm tới các nhánh công nghệ mới nổi và thúc đẩy sự phát triển của nó nếu như nhận thấy nó sẽ mang lại lợi ích cho xã hội.

Trong một tuyên bố chung, OpenAI cho biết: "Thật khó để hiểu được AI mức độ con người sẽ mang lại lợi ích cho cộng đồng như thế nào. Đồng thời cũng rất khó mườn tượng nó sẽ làm hỏng xã hội này bao nhiêu nếu bị phát triển hoặc sử dụng sai mục đích. Chúng tôi nghĩ rằng cách tốt nhất để AI có thể phát triển là phải phục vụ con người và giúp cho con người được hoàn thiện hơn."


OpenAI còn có sự tham gia của các chuyên gia trong lĩnh vực khoa học máy tính, AI như Ilya Sutskever và Greg Brockman, cựu nhân viên của Stripe (công ty từng đứng đằng sau dịch vụ thanh toán trên Twitter). Hiện tại số tiên đóng góp vào OpenAI đã lên tới con số 1 tỷ đô la và theo Altman, các nghiên cứu dự kiến sẽ kéo dài trong suốt 1 thập kỷ sắp tới. Elon Musk cho biết: "Tôi nghĩ rằng cách phòng vệ tốt nhất chống lại viễn cảnh xấu của AI chính là trao quyền phát triển, sử dụng nó cho càng nhiều người càng tốt. Nó như ai cũng có sự hỗ trợ của AI thì sẽ không có bất kỳ một người hoặc nhóm nào có thể lợi dụng quyền lực siêu nhiên từ AI để thực hiện mục đích riêng."


Tham khảo Engadget
13 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

IS sẽ tấn công vào hệ thống này và điều khiển nó như một công cụ giết người hàng loạt
phantnang
TÍCH CỰC
8 năm
@daniel.chivas quá nguy hiểm vì tính open!
Đang lo cho thế hệ tương lai.
À mà không biết có tương lai không nữa.
Tài năng, bản lĩnh và tâm tốt.
Guadiola
TÍCH CỰC
8 năm
Giống như skynet của phim Terminator thi chết 😔
Hải_B2
ĐẠI BÀNG
8 năm
Tội phạm mạng có thể tham gia "tích cực" dự án nàyo_O
Nếu k xét lợi ích mà chỉ tác hại của AI rõ ràng nó có phần như guns. Vậy là rõ quan điểm Elon Musk vẫn là giống quan điểm về sử dụng vũ khí tại Mỹ.
anam_vn90
ĐẠI BÀNG
8 năm
Sẽ tạo ra đội quân Age of Ultron chăng. @@
tegieng47bmt
ĐẠI BÀNG
8 năm
Elon Musk đúng là một thiên tài
Ban đầu là open, sau này sẽ rẽ ra 2 hướng: Đen và Trắng ?
Bác đã làm nhiều điều để thế giới này tốt hơn, ngưỡng mộ bác, người hùng giữa trần gian.
Bác nào coi Ex machina rồi thì sẽ thấy Al nó nguy hiểm như nào.
Nó có câu "Sẽ có ngày Al nhìn chúng ta như chúng ta nhìn những hoá thạch bây giờ" 😔

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019