Mời chia sẻ kinh nghiệm sử dụng điện thoại của bạn, trúng ví SEN 2.0 có khắc tên

TDNC
10/12/2015 9:37Phản hồi: 614
614 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thangvipro
TÍCH CỰC
8 năm
Mình đang dùng Sony Xperia Z1c và có vài điều chia sẽ với anh e
1. Đối với ống kính Camera, tuyệt đối ko đc dùng vạt áo để lau ống kính, nó sẽ làm xước lớp phủ chống tia cực tím, sẽ làm cho Camera chụp hình bị mờ, đục, ko sắc nét.
2. Dùng app Greenify để quản lý app đang chạy và đóng băng các app ko dùng để tiết kiệm pin, ram.
3. Dùng app Ccleaner để dọn dẹp các tập tin rác trong máy.
nhattanla
TÍCH CỰC
8 năm
Kinh nghiệm dùng các dòng điện thoại Xiaomi:

1. Bật nhanh đèn pin: Ấn nút nguồn cho màn hình khóa sáng lên và giữ chặt nút home. Đèn pin sẽ sáng lên lun 😃

2. Chế độ một tay: kéo rê ngón tay từ nút "thuộc tính " về nút home hoặc từ nút back về nút home. màn hình sẽ thu nhỏ để bạn sử dụng 1 tay dễ dàng.

3. Di chuyển nhiều ứng dụng tại cùng một thời điểm. Bạn chỉ cần sử dụng thao tác vuốt màn hình để thu nhỏ, sau đó chọn các ứng dụng bạn muốn di chuyển tới màn hình khác. Dễ sắp xếp ngăn nắp và nhanh chóng màn hình của bạn hơn. 😁
DatLT18
ĐẠI BÀNG
8 năm
thủ thuật iPhone 5
- bật đèn pin: vuốt từ dưới lên, nhấn vào biểu tượng đèn pin
- App máy tính (calculator), xoay ngang sẽ có nhiều chức năng hơn, vd sin, cos, tan...
- Xài chế độ tiết kiệm pin để đỡ hao pin
1. Đừng nên kill app chạy ngầm theo thói quen, cứ để vậy, vài ngày đến một tuần khởi động máy lại một lần. Chứ thời gian mở lại ứng dụng thì quá cha pin chạy ngầm(vì nó tốn rất ít pin)
2. Lưu tất cả dữ liệu lên mây, dùng nhiều tài khoản như dropbox, google drive,... Sẽ được nhiều dung lượng miễn phí hơn.
3. Khi chụp ảnh, trong thời gian chuyển cảnh chờ vật mẫu hay người mẫu, nếu dùng phím nguồn bấm tắt màn hình trong khi app cam đang chạy, thì bấm mở màn hình lên sẽ là chụp đựơc luôn... Tiết kiệm pin.
4. Đồng bộ các tài khoản như facebook vs lịch của máy, sẽ ko bỏ lỡ cái sinh nhật, hay event quan trọng nào...
5.không bao giờ dùng mấy cái app tiết kiệm pin này nọ, dư pin mới đi xài. Vì nó chạy ngầm thấy mọe...
6. Chụp tự sướng nên để timer 2s để lúc bấm máy thì rung tay nhưng 2 giây sau giữ lại cho ổn định.
nghiatn1508
ĐẠI BÀNG
8 năm
Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng máy lumia 1520
-Down app myAppFree để down 1 số app dc miễn phí trong ngày
-Bạn có thể pin bất kì cài đặt nào ra màn hình start trên win 10 mobile bằng cách vào cài đặt nhấn giữ phần cài đặt muốn pin ra và ghim ra menu bắt đầu.
-Dùng app metrotube để xem video youtube và có thêm chức năng thoát app mà vẫn phát tiếng như trình phát nhạc
-Dùng camera beta trên 1 số máy hỗ trợ để chụp timelapse bằng cách vào căif đặt camera vào phần định giờ,tích vào ô,chụp sau khoảng thời gian mấy giây tùy bạn set up.
khanhtoan275
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mình xin chia sẻ kinh nghiệm sử dụng điện thoại Zenfone C plus (áp dụng được với các máy Asus Zenfone và ZenPad 3g khác):
- Vào Cài đặt > Cài đặt cuộc gọi > Mục Connection alert setting (Cài đặt cảnh báo khi kết nối) chọn Vibration (Rung) để lúc gọi cho ai đó khi đầu dây bên kia bắt máy thì Zenfone sẽ rung để báo hiệu, cái này để đỡ mất công nhìn vào màn hình coi khi nào đầu dây bên kia bắt máy, hay là đưa lên tai để nghe khi mới bắt đầu nhấn gọi vì theo một số nghiên cứu thì khi quay số sóng có hại nhất đối với sức khỏe.
- Vào Cài đặt > Dual SIM card settings > Đặt lại tên cho sim của bạn trong mục SIM1 name, SIM2 name thay cho tên mặc định (SIM 1, SIM 2). Ví dụ đặt theo tên nhà mạng hoặc mục đích của SIM là vào mạng 3g hay nghe gọi: Viettel, Vinaphone, hoặc Vinaphone 3G,...việc này sẽ giúp bạn cài đặt, quản lý và sử dụng thuận tiện về sau.
- Mở trình Quản lý trang chủ (Nhấn giữ nút Menu, hoặc nhấn giữ vào khoảng trống bất kỳ ngoài màn hình chính) > Tùy chỉnh > Màn hình chính > Tích chọn mục Khóa màn hình chính: việc này sẽ ngăn chặn những thay đổi đột ngột hoặc kéo thả ngẫu nghiên ngoài màn hình chính chẳng hạn khi bạn đưa điện thoại cho con nhỏ chơi, dỗ bé ăn, bé khóc.
Mình xin chia sẻ kinh nghiệm đơn giản với Samsung Galaxy J5. Android 5.0 trở lên.
1+ kích hoạt chế độ siêu tích kiệm pin để tăng tốc sạc nhanh hơn. Dù nhanh hơn không nhiều và không thể so với sạc siêu tốc trên nhưng dòng cao cấp nhưng đây cũng là 1 mẹo hay đáng thử.
2+ kích hoạt chế độ ngoài trời để tăng độ sáng màn hình rỏ nét hơn khi ở môi trường ánh sáng quá mạnh. Khỉ cần tích vài chử "ngoài trời" bên cạnh thanh điều chỉnh độ sáng thủ công bạn sẽ nhanh chóng kích hoạt chế độ ngoài trời và chế độ này sẽ duy trì trong 15 Phút.
3+ trong danh bạ các bạn có thể nhắn tin bằng cách vuốt sang trái và gọi điện là vuốt sang phải. Nhấn giữ để ra lựa chọn tích nhiều số.
Kinh nghiệm sử dụng điện thoại Galaxy J (docomo)
1. Nâng cấp lên android v5.0 bằng Odin để điện thoại đẹp hơn.
2. Chia sẻ ứng dụng hay mà mọi người ít để ý đến mà hữu dụng: TinyScan Pro dùng để chụp ảnh văn bản tài liệu giấy, Tubemate tải bất cứ video nào từ youtube về điện thoại.
3. Có thể kết thúc cuộc gọi bằng cách ấn phím nguồn khá tiện (Cài đặt => Thiết bị => Cuộc gọi => Trả lời và kết thúc cuộc gọi => Tích chọn vào Nhấn phím nguồn)
4. Nâng cấp Peel Smart Remote để điều khiển tất cả thiết bị trong nhà bằng hồng ngoại (bao gồm Tivi đời mới và cả ti vi đời cũ, điều hòa không khí, dàn âm thanh loa, máy chiếu....)
lvn_mpc
ĐẠI BÀNG
8 năm
Trong cái thời buổi công nghệ gắn liền với điện thoại thông minh, mình xin mạn phép chia sẻ anh em vài dòng về cục gạch đã từng là một phần không thể thiếu.Và cục gạch của mình Nokia 101:
1. Khả năng nghe gọi và chày cối thì chắc không cần bàn cải!
2. Ngoại hình phá cách so với các đời trước, dày hơn, các vị trí tiếp xúc được bo tốt, tuy bằng nhựa, nhưng sẽ không vì vậy làm mình cảm thấy rẻ tiền, đã vậy với phiên bản màu đỏ, nhìn khá phong cách.
3. Thời lượng pin quá ổn, đàm thoại tầm 6h lúc hồi đầu, giờ tầm còn 4h, chờ thì vài tuần, nhưng các bạn yên tâm, các bạn có thể mua thêm cục dự phòng giá cũng rẻ chán, mình có sử dụng thêm một cục mà thực ra, đi uống cà phê, ai cũng lướt WIFI còn mình ngắm cảnh, hết pin thế quái nào được.
4. Bạn có thể gán vào 4 phím điều hướng những mục cần truy xuất nhanh như tin nhắn, danh bạ... và đặc biệt đây là cục gạch lai vì có chế độ nghe nhạc, loa to trong ấm, max volume không rè (quá ngon so với tầm giá) tất nhiên chỉ mang tính có còn hơn không với anh em sành nhạc.
5. Về bán phím, rất mềm, bấm tốt, tuy nhiên hơi nhỏ so với các đàn anh 12xx. Trên phím số, anh em có thể gán số điện thoại vào để cần gọi nhanh khi cần, mình gắn Bố số 1, Mẹ số 2, Em gái số 3, em iu thứ tự Lan, Hoa, Diệp, Thanh, Thảo, Thủy là 4,5,6,7,8,9. ( tính làm thêm cái nữa, chứ lưu chưa đủ số)
6. Giao diện tốt, trực quan, khá giống Symbian, tuy nhiên có vẻ như độ tối ưu so với các dòng 12xx, 11xx chưa tốt nên tốc độ xử lí đôi chậm hơn rõ, không biết do cấu hình thấp, hay hệ điều hành nặng, mình có hỏi nhà sản xuất nhưng không tháy họ đáp. Máy có hỗ trợ thẻ nhớ nên rất tiện. Máy hiện được tích hợp nhiều ứng dụng đặc sắc như nhắc nhở, ghi chú, báo thức, không thua gì các smartphone tầm cỡ, đặc biệt nhà sản xuất đã khéo léo chuẩn bị sẵn cho 6 game, thõa mãn nhu cầu giải trí vì cực khó phá đảo,chơi nản luôn ( Beach Rally. Keyboard Master,Music League, Tone Wizard, Sudoku, Snake Xenzia), những game này sẽ giúp bạn rèn luyên kỹ năng tốc độ, độ chính xác và đặc biệt sự kiên trì!
7. Máy được trang bị đèn pin, độ sáng rất tốt, tuyệt vời ông mặt trời với mình trong những pha đi đêm bắt ếch.
8. Cuối cùng, với 2 sim 2 sóng, mình vô cùng thõa mãn nhu cầu cá nhân mà không sợ bị lộ.
anhphe076
ĐẠI BÀNG
8 năm
1. Dùng Cloaky để hiện thị hoặc tắt StarusBar, có thể hiện thị RAM, IP, SSID....Kết hợp với Activator và AutoFreeRAM để giải phóng RAM cho iOS 8.x hay 9.x.
2. Muốn trong suốt thì dùng NoBlur kết hợp TransparentDock cho nhẹ máy nhé.
3. Muốn folder chứa nhiều Apps nhẹ máy thì dùng Folder6Plus hay FullFolder9. Hoặc các Bạn dùng FolderEnhancer.
4. Muốn 5 cột, 5 icons ở Dock vào Cydia.vn tìm cài 2 file: betterFiveColumnHomescreen và betterFiveIconDock nhé bà con...!
chia sẽ kinh nghiệm sử dụng máy của mình với iphone 5 (ios 9):
1.chúng ta có thể sử dụng thanh Spotlight Search để gọi điện nhanh cho 1 người,nhanh và tiện lợi hơn so với trước.
2. cũng với thanh Spotlight Search ta có thể làm phép toán trên nó,nhưng thật ra thì chậm hơn so với mở máy tính,nhưng cung là thủ thuật.
3.ta có thể hẹn giờ tắt nhạc trong phần hẹn giờ của app Đồng hồ
hehe1110j
TÍCH CỰC
8 năm
Kinh nghiệm dùng ip của mình(ios 7,8,9)
1.Muốn mở wifi: vuốt từ dưới lên để gọi bảng công cụ rồi ấn vào nút wifi để mở,ấn lần nữa là tắt
2.Muốn để chế độ máy bay: vuốt từ dưới lên để gọi bảng công cụ rồi ấn vào nút máy bay,ấn lần nữa để tắt.
3.Muốn mở bluebooth: vuốt từ dưới lên để gọi bảng công cụ rồi ấn vào bluetooth,ấn lần nữa để tắt.
Dạ,xin hết ạ!!!!
kinh nghiệm dùng iPhone (iOS nói chung):
1. khi chụp ảnh selfie, muốn ảnh không bị quay ngược lại lúc nhìn trên màn hình thì có thể dùng camera của Instagram hoặc camera360, đặc biệt dùng camera của Instagram sẽ đỡ rung hơn, ảnh đăng lên Instagram sẽ đẹp hơn. :3
2. nếu có bạn cùng dùng iPhone hoặc iPad, có thể share tài khoản iTunes hoặc thiết lập chế độ Family để mua app/tải app đã mua dễ dàng tiết kiệm hơn.
3. dùng bất kì app nào có thể chạm vào phía trên màn hình để cuộn về đầu trang/đầu app.
4. khi lưu số điện thoại có thể điều chỉnh định dạnh số điện thoại (mobile, home, work), ai dùng iPhone có thể lưu thành iPhone để máy có thể nhận diện iMessages và Facetime dễ dàng hơn, lưu số điện thoại thành Work để k bị nhắn tin nhầm đến số máy bàn.
Chia sẻ kinh nghiệm với SamSung Galaxy Note 5 :

1. Khi đang có 1 khoảnh khắc nào đó, mình muốn chụp hình lại thật nhanh mà không muốn làm các thao tác mở máy thì chỉ việc bấm 3 lần nút home là vào giao diện camera luôn. => tiết kiệm thời gian mở app và sẽ không bỏ lỡ những khoảnh khắc khó đỡ 😁

2. Có thể xem được danh bạ từ trong app gọi điện thoại, cho nên không cần thiết phải đặt icon danh bạ ra ngoài màn hình home screen và có thể dấu nó vào một thư mục nào đó cho gọn. => tiết kiệm được 1 khoảng trống để dành cho các app hay dùng khác.

3. Với 1 điện thoại có màn hình to như Note 5 thì không thể không tận dụng tính năng được mình rất ưa thích đó là chạy 2 ứng dụng song song trên màn hình. Ví dụ như vừa lướt facebook và vừa check mail. => Giúp mình có thể tiết kiệm được 1 chút ít thời gian khi có thể làm 2 việc cùng 1 lúc.
Kinh nghiệm sài androi của mình ( LG L9)
1. Tắt các chế độ rung (chỉ để rung cuộc gọi với tin nhắn ), âm bàn phím, đèn sáng phím cảm ứng, độ sáng để 40% (dùng ban đêm nên đưa độ sáng về 0% ). Để tích kiệm pin.
2. Dùng app button savior thay cho các phím nguồn, tăng giảm âm lượng, nút home.
3. Chỉ cài các app cần thiết đỡ ngốn ram (không cài các app launcher hay dọn rác tích kiệm pin ). launcher đi theo máy là tốt nhất vì nó được tích hợp với máy rồi. Không để nhiều icon hay widgets ngoài màn hình chính.
4. Nếu ảnh nhiều trong thẻ nhớ nên chuyển bớt qua máy tính. ĐT chạy được nhanh hơn theo mình.
5. Ban đêm không dùng đến ĐT có thể tắt nguồn. Để máy nghỉ ngơi.H
=> Đây là thói quen dùng ĐT của mình. Hi, Xin hết
thailevi
TÍCH CỰC
8 năm
Kinh nghiệm thần thánh khi sử dụng điện thoại 1280:
1. Hãy thay 1 bộ vỏ cho chiếc điện thoại, để nó trở nên phong cách hơn. Có thể độ đèn đóm đủ thứ, mod này mod nọ đó mà. Nói chung là dù đơn giản, nhưng hãy làm em ấy nổi bật giữa đám đông.
2. Thường thì nên sạc tầm 2,5 - 3 tiếng cho mỗi lần, và sử dụng có thể kéo dài đến 4 ngày. Nếu nghe Radio thì cần cắm thêm tai phone, nhưng mà sài được trong ngày, vì rất hao pin.
3. Nên nghe ở chế độ loa vừa phải, tức ở lv 3, 4. Vi khi nghe ở lv max, có hiện tượng rè, kèm theo là bị người ngoài nghe hết cuộc hội thoại...
hauxd
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mình đang dùng htc 0ne m7 dual và có vài điều muốn chia sẻ với anh em:
1- Tắt hoặc gỡ bỏ các app ko sử dụng hay đóng băng nó bằng cách vào quản lí ứng dụng>chọn app> tắt> bắt buộc dừng app đó
2- Luôn để chế độ tiết kiệm pin ( m7 pin hơi yếu)
3- Nên reset máy hay up lại rôm sau thời gian dài dử dụng
4- Dùng các app dám mây như google, onedrive, outlook... để đồng bộ dữ liệu phòng khi bị mất (mình hay reset máy với up rom)
5- Sử dụng custom kernel để có thêm nhìêu tuỳ chỉnh tiện cho quá trình sử dụng ( double tap để đánh thức màn hình...)
hien.ct
ĐẠI BÀNG
8 năm
Kinh nghiệm sử dụng Lumia 640 XL (win 10 mobile nói chung) của mình:
- Dùng Myappfree để biết đc những ứng dụng miễn phí
- Chạm nút điều hướng biểu tượng windows lâu để sử dụng với nửa màn hình dưới
- Trả lời tin nhắn ngay trên thanh thông báo khi bấm vào mũi tên kéo xuống
vanhoan95
ĐẠI BÀNG
8 năm
Kinh nghiệm sử dụng Lumia 730 (Windows 10 mobile)
1. Giải quyết vụ cam lồi dễ xước: dán đệm vào bên trong nắp lưng để làm lồi phần nắp lưng lên. Lưu ý kẻo che mất mic 😁
2. Giữ lại Lumia camera ở Windows 10: cập nhật từ Windows phone 8, và bỏ chọn tự động cập nhật.
3.Dùng tài khoản email của trường để đăng nhập vào office mobile dung rất sướng (cả trên phone lẫn PC )
4. Để phân giải màn hình về 175% dùng sướng hơn ( noti 3 dòng, đa nhiệm tiện lợi hơn )

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019