Hướng dẫn khắc phục lỗi không thể cài đặt gói ngôn ngữ cho Cortana trên Lumia 950/950 XL

bk9sw
20/12/2015 9:12Phản hồi: 3
Hướng dẫn khắc phục lỗi không thể cài đặt gói ngôn ngữ cho Cortana trên Lumia 950/950 XL
Hiện tại Lumia 950/950 XL đang gặp một lỗi khó hiểu là chúng ta không thể sử dụng Cortana bởi không thể tải về gói ngôn ngữ English (US), chỉ mặc định gói ngôn ngữ English (UK) và cài sẵn cả ngôn ngữ France. Nếu gặp phải lỗi này thì anh em bình tĩnh xử lý như sau:

1. Xóa cài lại máy bằng cách vào Settings > Systems > About > Reset your phone. Lưu ý trước khi Reset nên copy tất cả các dữ liệu đã chép vào bộ nhớ máy ra ngoài, Reset sẽ mất hết.

2. Để máy thực hiện quá trình Reset và cài đặt lại, đến màn hình chào và chọn ngôn ngữ, anh em lưu ý KHÔNG chọn sang ngôn ngữ khác, cứ tiếp tục bấm nút Next. Thêm nữa là không cho máy kết nối Wi-Fi, Skip (bỏ qua) các bước thiết lập về tài khoản, OneDrive, đến màn hình cài ứng dụng cuối cùng là được.

Lumia950XL (1).png

3. Sau bước 2, anh em vào Settings > Time & language > Region > chuyển sang Mỹ (United States) rồi nhấn Reset khởi động lại máy.

4. Tiếp tục vào Time & language > Language > Add languages > English (U
nited States). Để thiết lập tiếng Anh Mỹ làm mặc định, bạn nhấn giữ và nhấn nút Move up đưa lên trên cùng. Các ngôn ngữ còn lại không dùng tới có thể nhấn giữ và chọn Remove để gỡ bỏ.

Lumia950XL (2).png

5. Cuối cùng là vào Time & language > Speech > Add a language > English (United States). Sau khi tải về, máy sẽ yêu cầu khởi động lại dưới dạng một thông báo cập nhật. Anh em chỉ việc khởi động lại để cài đặt gói ngôn ngữ giọng nói mới, sau đó trở lại Speech và Set default cho gói ngôn ngữ English (United States) là có thể sử dụng Cortana.
3 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

anh cho em hỏi con này mất double tap rồi ạ? 😔
@ngokimphuc hiện tại thì k có, hy vọng trong tương lai ms sẽ update để mang nó trở lại
nói ngắn gọn là các bác để region, language, speech là english us là ok

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019