BẠN muốn tránh Tiền Mất Tật Mang - Khi Mua iPhone CŨ

0925055333
25/12/2015 4:35Phản hồi: 17
BẠN muốn tránh Tiền Mất Tật Mang - Khi Mua iPhone CŨ
Nếu bạn chưa đủ điều kiện để tậu một model mới nhất như iPhone 6S & 6S Plus, đập hộp và sử dụng chính chủ từ đầu thì bạn nên đọc bài viết này.
(Bạn có thể vừa đọc bài viết này và Check máy ngay tại nơi mua)
** Chỉ Với 15 Phút, Bạn Sẽ Biết iPhone có Đáng Mua hay không ***

Điều Đầu tiên Khi Bạn mua một chiếc iPhone, bạn quan tâm đến yếu tố nào nhất : Hình thức, giá thành, bảo hành, chất lượng hay uy tín của hàng bạn định mua.
  • Nếu kể về uy tín thì các bạn có thể chọn mua iPhone ở những nơi đắt nhất , tiền nào của ấy, đắt sắt ra miếng như Viettel hoặc FPT. Mua hàng ở đây thì hầu hết các bạn đều yên tâm hơn, bởi là hàng nhập khẩu, có đóng thuế , Và còn có cả hang được xuất cho thị trường Việt Nam (VN/A)
Còn thị phần xách tay chiếm khoảng 70%- 80%, không phải đóng thuế thì giá cả cũng rẻ hơn được khá nhiều, cụ thể ít nhất là 10% VAT ( khoản thuế người tiêu dùng phải chịu )
- iPhone thì mua ngoài, ( xách tay cũng rẻ hơn khoảng được 1 - 2 triệu ) chứ rẻ hơn 3 -4 triệu là bạn cũng phải xem lại nhé. Vì thực sự không có cái gì là rẻ thật đâu, cái gì nó cũng có giá của nó cả.
Mình nghĩ các bạn cũng giống mình, Chẳng ai muốn mua một thứ bị đắt cả, cũng chẳng ai muốn mua một thứ mình không thích hay nó không hữu dụng, không tốt… phải không nào.
- Ai cũng muốn sở hữu một chiếc iPhone tốt, nhưng đâu phải ai cũng đủ điều kiện để sắm máy mới đâu. Rất nhiều người trong đó có cả bạn, bạn đang muốn mua một chiếc iphone cũ vẫn Tốt chứ. Nào cùng mình tìm hiểu nhé.
iPhone ở trên thị trường thì nhiều vô kể, bạn mua một chiếc iphone đôi khi còn dễ hơn đi mua một đôi giày ý chứ. Nhưng mua như thế nào là do người mua, do chính bạn đó. Bạn biết bạn sẽ mua được iphone tốt, phù hợp với bạn mà không lãng phí đồng tiền hay bị hớ, bị lừa gạt….

- Bài viết dành cho các bạn muốn sử dụng iphone mà chưa có kinh nghiệm mua hàng hay chưa từng sử dụng iphone trước đây. Còn một số cách kiểm tra chuyên sâu hơn mình sẽ viết sớm để các bạn tham khảo
  • Và sau đây mình xin hướng dẫn 1 số thủ thuật để mua 1 chiếc iphone cũ tốt nhất có thể mà mình tổng hợp :
Rẻ là yếu tố hàng đầu để người tiêu dùng khi quyết định mua điện thoại cũ. Giá của 1 chiếc điện thoại đã qua sử dụng không cố định, phụ thuộc vào sản phẩm của người bán và sự am hiểu của người mua.
Vấn đề đặt ra là nhiều người không biết cách “xem” điện thoại cũ, sợ dính hàng “dựng”, hang “đóng lại”,….Khi mua iPhone cũ, người dùng dễ gặp phải hàng Sửa Chữa hoặc máy lỗi vặt. Những lưu ý sau giúp bạn chọn được một chiếc iPhone cũ còn dùng tốt.
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều Cửa Hàng bán sản phẩm iphone cũ với nhiều giá cả và chính sách bảo hành khác nhau.
Nhưng ngoài việc tin vào chính sách của cửa hàng, chúng ta cũng phải tự tay kiểm tra những yếu tố cơ bản như sau:
Nếu bạn là người mới, thì nên bắt đầu với những yếu tố sau:


  • Ngoại hình
Photo-07-13-24-14-02-2015-1152-1424917079.jpg
Cái đập vào mắt chúng ta đầu tiên có thể kể đến là ngoại hình của sản phẩm, chúng ta phải xem xét coi ngoại hình máy có cấn móp gì không, mức độ còn mới của sản phẩm vì nếu bỏ qua phần này sau này các bạn có thể hối hận vì sự cẩu thả của mình. Vấn đề này tuy không quá quan trong nhưng về sau sẽ gây cảm giác khó chịu trong quá trình sử dụng sản phẩm.

Kiểm tra hình thức bên ngoài các sản phẩm đã qua sử dụng thì có thể sẽ bị xước nhẹ hoặc hơi bụi ở loa. Nhưng bạn hãy kiểm tra xem ốc có còn nguyên không hay đã bị tháo nhiều lần rồi Kiểm tra Serial number, IMEI, nguồn gốc xuất xứ khi mua iPhone cũ hay iPadcũ. Tiếp tới bạn kiểm tra viền màn hình của máy xem có dấu hiện đã thay hoặc tháo ra không. Thông thường thì bạn sẽ luôn thấy loa iPhone, iPad có dấu hiện hơi bụi một chút vì đã qua sử dụng nhưng cái này thì có thể nói là không ảnh hưởng nhiều.


  • Màn hình là yếu tố rất quan trọng.
  • Thử nghiệm cảm quang
6.jpg
Một vấn đề với iPhone là cảm quang, bạn có thể kiểm tra xem cảm quang còn tốt hay không bằng cách thực hiện một cuộc gọi, sau đó đưa tay vào vùng cảm quang. Nếu màn hình tắt chứng tỏ cảm quang vẫn còn tốt tương tự như khi bạn đưa lên tai để nghe điện.

Quảng cáo


.
  • Điểm chết
Thử nghiệm bằng cách tắt máy sau đó mở máy lại, trên màn hình khởi động của iPhone chỉ có logo quả táo còn xung quanh là màn hình tối. Nếu máy có điểm chết, bạn có thể dễ dàng phát hiện khi nhìn thấy những điểm xanh lá cây, điểm đỏ, điểm tím...
Hoặc bạn cũng có thể mở chức năng camera, sau đó lấy tay gí sát vào camera, màn hình sẽ chỉ có một màu tối duy nhất và bạn có thể phát hiện điểm chết.
3.jpg
  • Cảm ứng
Mở menu chính và chọn, giữ nguyên biểu tượng (icon) sau đó di chuyển ngón tay khắp màn hình. Nếu trong quá trình di chuyển mà icon này bị tuột ra thì chứng tỏ đã có một số chỗ bị liệt trên màn hình cảm ứng.
5.jpg
  • Cảm Biến :
Bạn vào nghe - gọi, hoặc ghi âm rồi thử áp màn hình iphone lên tai xem màn có tối đi không.
Hoặc thử Voice Control
cảm biến.png

-Camera trước, sau, đèn flash, quay video, cảm biến xoay, míc camera,…
  • Ghi âm - Nghe Gọi, 3G

Quảng cáo


ghi âm.jpg
- Mở chức năng ghi âm, sau đó thổi vào, nếu kim ghi âm dao động thì chứng tỏ chức năng ghi âm vẫn còn tốt.
Các vấn đề khác
- Cần lưu ý máy iPhone cũ dễ bị bụi bám, nút Home và nút Power (nguồn điện), volume của iPhone thường bị liệt và không được nhạy. Nên bạn thử nhấn vài lần để xem độ nhạy của nút.
- Bạn cũng nên thử độ nhạy của wifi, thử đứng cách điểm phát wifi khoảng 3,4m xem máy bắt sóng có nhạy không?
- Bạn nên lắp thử sim để kiểm tra nghe gọi và các hoạt động thông Tin mạng như 3G, Sms, Hay đàm thoại...
  • Kiểm tra Serial number|
Đối với các sản phẩm của Apple thì dãy ký tự Serial Number mới là quan trọng nhất khi bạn muốn kiểm tra nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Dãy ký tự này không những có thể cung cấp chính xác cho biết những thông tin cần thiết về cấu hình của máy, màu sắc, thời hạn bảo hành,... mà còn có thể cung cấp thông tin khá đầy đủ về nơi sản xuất, thời gian sản xuất và thậm chí là số thứ tự sản xuất của sản phẩm trong tuần. Nếu có điều kiện, bạn có thể lấy số serial number của sản phẩm bằng cách truy cập vào biểu tượng Settings > General > About và kiểm tra thông tin của máy qua trang chủ APPLE.COM hoặc cắm nhờ chủ cửa hang kiểm tra qua itune.

thông tin gt.png
  • Các phiên bản iPhone
-Trên đây chúng ta đã kiểm tra được các bước cơ bản khi mua iPhone cũ, bên cạnh các vấn đề trên, nhiều bạn cũng thắc mắc các phiển bản: ZA, ZP, LL, J, TH,….có nghĩ gì, chúng khác gì nhau,…?
- +Mã ZA phân phối tại Singapore
+Mã ZP phân phối tại Hong Kong
+Mã CA phân phối tại Canada
+Mã XA phân phối tại Úc
+Mã LL phân phối tại Mỹ
+Mã J phân phối tại Nhật.
*Lưu ý*:Tất cả các hàng mang mã khác nhau chỉ thể hiện nơi phân phối khác nhau, không phải nơi sản xuất của hàng hóa. Nơi sản xuất đều xuất phát từ nhà máy Foxconn Trung Quốc, vì vậy chất lượng sản phẩm là như nhau, không có sự khác biệt.
Sau đây là cách bạn có thể kiểm tra nơi phân phối sản phẩm của mình:
Bạn vào phần Settings > General > About > Model
nhan-biet-ip-xuat-xu-tu-dau-24hstore.png
Về mặt chất lượng, không có sự khác biệt về mặt chất lượng giữa các sản phẩm KH & ZA, ZP, XA,…
Quan trọng hơn cả khi mua iPhone cũ là chính sách bảo hành, đổi trả sản phẩm. Nó thể hiện được cam kết của cửa hàng đối với chất lượng sản phẩm bán ra.

Loa: nhiều người kêu là loa iphone phát lúc to lúc nhỏ, cái này là do phần mềm nên mọi người có gặp thì yên tâm (loa vẫn chỉ có 1 bên nha.

Máy ảnh: do mỏng nên nếu chụp ngược sáng (tức giơ máy ảnh vào nguồn sáng như mặt trời, bóng đèn) thì sẽ xuất hiện hiện tượng ám tím, cái này thì máy nào cũng thế nhé... ai test đến đoạn này thì không phải lo đâu.

  • Độ nhạy của các phím vật lý bất kỳ:
1.jpg
Môt điểm cần chú ý là iPhone cũ rất dễ bị bụi bám, đồng thời, nút Home và Power, Volume cũng thường bị liệt và không được nhạy. Vì vậy, nếu bạn giao dịch mua bán nhanh với người bán, bạn nên thử nhấn vài lần để xem độ nhạy của nút có còn tốt không?

  • Thời lượng pin

Một trong những vấn đề cần quan tâm khi mua điện thoại cũ là thời lượng pin của máy bởi đây là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm và quá trình sử dụng của chúng ta. Chẳng ai muốn sử dụng một chiếc điện thoại thông minh nhưng lại luôn trong tình trạng “đèn đỏ”.

Thời lượng pin ban đầu của 1 chiếc iPhone 6 mới vào khoảng gần 5 tiếng hoạt động liên tục với màn hình mở sáng và kết nối wifi (nhiều hơn một chút đối với các thế hệ iPhone trước đó và sẽ thấp hơn khi so sánh với iPhone 6 Plus). Để đánh giá nhanh tình trạng pin của iPhone đã qua sử dụng, bạn hãy bấm thời gian từ lúc bắt đầu thao tác kiểm tra máy và thử sử dụng máy trong khoảng 10 đến 15 phút. Sau đó chia cho tổng thời lượng pin ban đầu để đánh giá. Nếu phần trăm pin tụt giảm quá nhiều, chắc hẳn pin của máy đã bị hao mòn khá nhiều.

***** Kiểm tra iCloud của máy *************
icloud-5-500x320.jpg
Đây là phần cuối cùng nhưng cũng là quan trọng nhất khi mua một chiếc điện thoại iPhone cũ đã qua sử dụng. Hiểu 1 cách đơn giản, iCloud chính là ổ khóa để bảo mật thông tin cho 1 chiếc điện thoại iPhone. Nếu máy đã được cài đặt sẵn tài khoản iCloud và đó không phải là tài khoản của bạn thì khả năng chiếc iPhone đó sẽ trở thành cục gạch là rất cao nếu người chủ của máy kích hoạt chế độ báo mất máy. Ngoài ra, bạn cũng không thể thực hiện bất kì việc cài đặt/nâng cấp hệ điều hành cho máy nếu không nắm giữ được tài khoản này. Vì vậy, để tránh những rủi ro không đáng có, hãy kiểm tra thật kĩ iPhone để chắc chắn tài khoản iCloud cũ đã được gỡ bỏ khỏi máy trước khi tiến hành giao dịch.
Turn_On_iCloud.png
Cách tốt nhất là Restore lại đối với những máy đã có cydia & Reset all Setting đối với những máy không có Cydia.


  • Tìm hiểu uy tín người bán, chế độ bảo hành tại cửa hàng:

Không khó để "Google" ra danh tính của người bán hoặc cửa hàng bán iPhone cũ. Những phản hồi tốt hoặc xấu sẽ là cơ sở để người dùng chọn mua iPhone cũ tại nơi đó. Bên cạnh các thao tác kiểm tra máy, chế độ bảo hành của cửa hàng sẽ nói lên độ bền của thiết bị. Với những cửa hàng bán hàng cũ chất lượng tốt, thời gian bảo hành có thể lên đến 6 tháng. Với những cửa hàng chuyên bán hàng kém chất lượng, thời gian bảo hành có thể chỉ từ vài ngày đến một tháng.
Một vài Cửa Hàng còn trả vờ làm người sử dụng bán máy để Tránh bảo hành máy
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết , Chúc các bạn chọn được chiếc iPhone Cũ Ưng Ý,chất lượng Tốt mà giá cả hợp lý nhé.
17 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

0925055333
ĐẠI BÀNG
8 năm
lên top nhé
0925055333
ĐẠI BÀNG
8 năm
.
maz9717
CAO CẤP
8 năm
tối về tést thử cây hàng mới bung seal của tgdd thử
0925055333
ĐẠI BÀNG
8 năm
@maz9717 máy mới của TGDD hay viễn thông A, FPT,... thì khỏi bàn về chất lượng, nhưng đây cũng là cách tét đơn giản nhất. mọi người có thể áp dụng với bất kì chiếc iphone ipad nào hihi
maz9717
CAO CẤP
8 năm
@0925055333 nói chugn là 99% là ổn hihi máy của tgdd mới khui seal hôm 23/12. check active đúng ngày lệch 1 ngày so với múi h,ổn ^^
0925055333
ĐẠI BÀNG
8 năm
thêm một chút thông tin về kiểm tra imei nhanh, mọi người có thể ấn *#06# để kiểm tra imei máy
và có thể check thông tin máy, màu máy (trắng, đen, gold) hay dung lượng máy (16g-32g-64g..) hay đời máy, năm sản xuất,cấu hình máy,Máy LOCK hay Quốc Tế qua các trang web sau:
- http://iphoneox.com/

iPhone IMEI checker online FREE - iphoneox.com

Check iPhone IMEI number and find out all information about your phone, including official Apple warranty details, activation status etc.
iphoneox.com

- http://iunlocker.net/


- http://iphoneimei.info/
- http://imeidata.net/iphone/unlock-check
https://checkcoverage.apple.com/fr/fr/;jsessionid=jwFJW2GdvtnjhqfLT5LNPdQn9Tv0x6YlJ5D3bdQgLF2D8RkdYW3J!1651293098
http://www.iphonecheckz.com/
https://checkcoverage.apple.com/fr/fr/
maz9717
CAO CẤP
8 năm
@0925055333 mình ko bt post imei máy tràng lan vì có 1 ngày nào đó máy mình sẽ bị fake imei ^^,bị dính con iphone 4 sợ tới h
0925055333
ĐẠI BÀNG
8 năm
@maz9717 mình đâu có bảo bạn post imei lên đây đâu
Nếu ngại vấn đề bảo mật, thì bạn vào trang chủ của APPLE.COM bạn có thể yên tâm kiểm tra thông tin máy qua đó
0925055333
ĐẠI BÀNG
8 năm
các trang web đó thì bạn tự kiểm tra imei mà
Lắp tai nghe vào nghe thử nữa nhé, nhiều máy mua về mới biết bị hỏng Jack tai nghe
0925055333
ĐẠI BÀNG
8 năm
thêm cả test tai nghe và kiểm tra kĩ các cổng kết nối, như chân sạc, tai nghe, ...
tai nghe thì nên kiểm tra xem nghe có đều cả 2 bên không, thử xem tai nghe có điều khiển được âm lượng hoặc pause bài hát hay video,...
kiểm tra thời gian sạc và tốc độ sạc có ổn không, thông thường từ 2' - 3 phút sạc được 1% pin.
thử lắc hoặc quay ngược lại jắc chân sạc (đối với iphone 5 trở lên) xem có nhận hay không.
Thiếu sót gì mọi người góp ý nhé
0925055333
ĐẠI BÀNG
8 năm
up cái
0925055333
ĐẠI BÀNG
8 năm
.
tomcruise23
ĐẠI BÀNG
8 năm
Bài viết chi tiết thật. Đánh dấu để nếu mua cũng phải tést thử xem sao.
Đây là kinh nghiệm củ mình, ko bao gồm test phần cứng và phụ kiện:
- bề ngoài
- 2 ốc dưới máy
- 2 loa trên dưới
- 3 cái mic
- cam (trước, sau)
- phím cứng (power, home, gạt rung, volume, touch id)
- jack tai nghe, đuôi sạc
- đèn flash
- màn hình (cảm ứng, điểm chết)
- cảm biến (tiệm cận, ánh sáng, xoay, con quay, la bàn)
- pin (số lần sạc, còn zin hay ko)
- rung
- nghe, gọi, nhắn tin, sóng (cẩn thận cấy sim ghép)
- check imei (nên restore tránh tình trạng fake imei, imei phải trùng vỏ và khay sim, ko trùng ko lấy)
- wifi, bluetooths, 3g, 4g.
- nếu đã jailbreak nên restore về nguyên bản
- cắm iTune kiểm tra đời máy
- kiểm tra model (A...)
- ko mua máy sắp hết pin
- cẩn thận máy đóng lại cặp
0925055333
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Kiss The R@in thanks bác đã chia sẻ kinh nghiệm rất hay
@0925055333 cứ áp dụng nếu b thích ;).
đang tính làm nốt vụ test phần cứng nữa mà hơi khó vì ko có máy fake để đối chiếu.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019