Lãnh đạo Samsung: nhiều quản lý cấp cao của công ty không hiểu rõ về phần mềm, ưu tiên phần cứng hơn

sonlazio
28/12/2015 0:34Phản hồi: 166
Lãnh đạo Samsung: nhiều quản lý cấp cao của công ty không hiểu rõ về phần mềm, ưu tiên phần cứng hơn
Tốc độ tăng trưởng của Samsung không tốt như người ta kỳ vọng. Có quá nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này nhưng theo một vị lãnh đạo giấu tên của samsung, một phần là vì văn hóa tập trung quá nhiều về chế tạo, về phần cứng mà không đánh giá, đầu tư đúng về phần mềm. Chính văn hóa này đã ngăn cản rất nhiều nỗ lực trước đó của nội bộ công ty để phát triển các phần mềm và dịch vụ nền tảng cho bộ phận di động.

Không chỉ riêng Samsung mà tốc độ tăng trưởng doanh số điện thoại thông minh toàn cầu đang bị sụt giảm, và với việc thiếu vắng các phần mềm, nội dung và dịch vụ riêng biệt thì sẽ rất khó để Samsung khác biệt hóa với các đối thủ cạnh tranh, những hãng bán sản phẩm gần tương tự với giá rẻ hơn.

Samsung đã cho ra mắt dịch vụ thanh toán Samsung Pay cũng như mua lại SmartThings, công ty chế tạo thiết bị và giải pháp Internet of things nhưng nó có thể là chưa đủ.

Reuters đã thực hiện khá nhiều cuộc phỏng vấn với các nhân viên hiện tại cũng như những người đã nghỉ của Samsung để cho ra một bức tranh toàn cảnh hơn về tình hình nội bộ công ty. Theo đó, có khá nhiều bộ phận khác nhau chồng chéo và gây rối cho nhau, khi mà những lợi ích ngắn hạn của việc thúc đẩy phần cứng được ưu tiên hơn lợi ích dài hạn của xây dựng nền tảng và phần mềm, mang lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng cũng như tăng tính trung thành của họ.

Một cựu giám đốc giấu tên của Samsung cho biết phần mềm của Samsung bị đặt ở mức ưu tiên thấp hơn rất nhiều so với phần cứng. Trong nội bộ công ty thì phần mềm chỉ được đối xử cao hơn một chút so với các công cụ marketing mà thôi. "Các quản lý cao cấp của Samsung không hiểu rõ về phần mềm", cựu giám đốc này cho biết. "Họ có phần cứng, có thể nói là làm phần cứng tốt hơn bất cứ ai khác, nhưng phần mềm lại là một câu chuyện khác". Chính vì vậy mà những dự án phần mềm hay dịch vụ trong công ty thường suy tàn và thất bại. Những dự án như Samsung ChatOn dù được cài sẵn trong các máy Galaxy vẫn đóng cửa vào tháng 3, Milk Video được dẵn dắn bởi một lãnh đạo Mỹ cũng đóng cửa mà rất ít người quan tâm tới nó.


Lợi nhuận biên bị tụt giảm:
Để cho công bằng, vấn đề của Samsung không phải chỉ xảy ra ở công ty này, HTC, Nokia, BlackBerry đều thất bại trong việc phát triển nền tảng riêng của họ. Và Samsung cũng vẫn đang là nhà sản xuất smartphone đứng đầu thế giới với doanh số cao hơn khoảng 100 triệu máy so với công ty thứ nhì.

Tuy vậy, các cựu lãnh đạo và lãnh đạo đương nhiệm lại cho biết Samsung đã thất bại trong việc hỗ trợ những đổi mới, những đột phá bên trong công ty. Họ cắt giảm lợi nhuận để tăng tính cạnh tranh với các đối thủ TQ.

Được biết giám đốc điều hành mảng di động J.K. Shin đã chia sẻ một số hoạt động hằng ngày của ông với Dongjin Koh, một giám đốc cấp cao khác. Koh cũng là người giúp phát triển dịch vụ thanh toán Samsung Pay và nền tảng bảo mật Knox, hai dịch vụ mà Samsung hy vọng sẽ giúp công ty thay đổi tình hình.

Samsung cho biết các nền tảng và dịch vụ mới của họ được chào đón khá nhiều. Và Trung Tâm sáng tạo toàn cầu ở Thung Lũng Silicon cũng sẽ phát triển các công nghệ phần mềm từ bên ngoài, có thể là nhằm giảm bớt sự ảnh hưởng từ tổng công ty.

Giáo sư Chang Sea-jin từ Học Viện Khoa Học và Kỹ Thuật Nâng Cao Hàn Quốc cho biết: "Có những dấu h iệu cho thấy Samsung đang cố gắng thay đổi và họ đã nhận ra thất bại đến từ đâu". Công ty đã đi theo đúng hướng nhưng nhiều khả năng là nó đã hơi trễ quá rồi".

Tham khảo: Reuters
166 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

titan86
ĐẠI BÀNG
8 năm
Điện thoại SS quá tệ, không bao giờ xài lần thứ 2
@technological experience Ok bạn...Có lẽ mình đã tìm ra câu trả lời cho biểu đồ bạn đưa ra (trích "Trong bài đo về độ sáng màn hình, bộ đôi S6 và S6 Edge ban đầu cho kết quả khá khiêm tốn. Khi kết quả đo được này ngang bằng với những sản phẩm cao cấp trước đó là Galaxy Note 3Galaxy Note 4. Tuy nhiên, còn một chế độ mà Samsung đã trang bị cho sản phẩm của mình, đó là Auto Boost, tự động kích độ sáng lên tối đa để hiển thị trong những điều kiện sáng mạnh như giữa trời nắng.")
Nếu màn hình của Note 5 là giống S6 thì có lẽ "chế độ' này của màn hình SAMSUNG là chưa ổn định, nên lúc mình dùng ở trời nắng nó "chưa" hoạt động. Còn nếu Note 5 không được samsung trang bị "chế độ" trên thì quả thực là "độ sáng màn hình của Note 5 không bằng iPhone 6" như mình đề cập lúc trước. Khuyến khích bạn cũng đừng đọc mình ghi thôi mà hãy thử nghiệm thực tế để tự nhận thấy kết quả, đừng xem những video trên mạng vì máy quay khác mắt người.
@Victor HaTran chế độ này hoạt động dựa vào cảm biến ánh sáng của máy nên cứ để auto ánh sáng tự động sẽ cao hơn nhiều so với mức chỉnh tay, mức auto cũng có thanh sáng tất nhiên kéo lên cao nhất. một điểm khác biệt về độ sáng của amoled là mỗi pixel sẽ có độ sáng riêng tùy màu, tông màu tối thì tối hơn, tông màu sáng cũng sáng hơn nên việc so sánh độ sáng mỗi trang có kết quả khác nhau, có khi thấp hơn, có khi cao hơn cả ip6 mà cơ bản là nhìn ngoài trời S6 vs ip6 cũng ngang ngang nhau thôi. 😁 note 5 mình k biết nhé nhưng dám chắc màn S6 xem ngoài trời k thua ip6
@technological experience Vẫn còn đợi công nghệ phát triển, có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ màn hình nên Samsung mới không cho chọn chế độ sáng max mà phải tuỳ chỉnh nhiều bước như thế. Nhưng mình vẫn nghĩ sau này Apple sẽ sử dụng tấm nền Oled/Amoled cho iPhone khi công nghệ sản xuất loại màn hình này phát triển đủ để phù hợp với nhu cầu của Apple, Apple watch tiên phong rồi
@titan86 Tệ mà đứng t2 thế giới, tay nhanh hơn não [emoji57][emoji57][emoji57]
Sắp quay trở về vs samsung từ hồi s6.
haidang8989
ĐẠI BÀNG
8 năm
Nói không biết ngượng mồm!
Phần mềm của sung mà ngon được như táo thì chuyển qua ngay 😁
Vì thế chúng ta mới có 1 cỗ máy với thông số đầy cơ bắp...nhưng sử dụng 1 thời gian thì chắc ai cũng biết là gì...!
vuongvik
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Giàng A Lúa IQ-80 haha,IQ80😆)Vô đối
Gia_Hưng
TÍCH CỰC
8 năm
@anall :D ... Oh my chua
@Giàng A Lúa Nhìn mặt là biết không biết gì rồi! 😁
Ga Con aoe
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Giàng A Lúa Thím này là 1 thành phần đội táo mỹ lên đầu này. Không biết thím đã dùng qua S6 chưa mà phát biểu liều như thế. Tôi dùng S6 được nửa năm rồi mà vẫn ngon chỉ chê có 3 điểm: pin yếu, cắm sạc phải chọn đúng đầu và cập nhật Adroid chậm. Còn lại dùng ngon hết. Hôm vưa rồi dùng con 6S+ thấy chẳng hơn gì ngoài pin trâu và cắm điện không cần nhìn chiều. Nhưng tù túng vô cùng copy nhạc, dùng nhạc làm nhạc nền phải làm 1 đống thứ mới được. Ghét quá đã đòi S6 từ vk về cho vk dùng 6S+. Nói chung là giờ đt nào cũng vậy thôi không có gì là tuyệt vời hẳn đâu mà thờ với cúng cái đt.
theblueone
ĐẠI BÀNG
8 năm
Samsung phần cứng quá ok roi! Trước có mấy hdh cho phone của samsung như bada gi gj đó ko nhớ lám cũng ko phát triễn được !
SS thì có nhiều phần mềm, tính năng (mềm) hay nhưng quá nhiêù lại bị loãng, không phát triển được.

Ví dụ với số máy SS bán ra thì đáng lẽ ChatON phải là bá chủ OTT chứ không phải iMessage của Apple.
Có ai mua samsung vì nó tốt và mượt đâu, mua samsung vì nó giống iPhone đó chứ 😁
@Manh Nam SHBC Rảnh ha, suy bụng ta ra bụng người à?
Đây là lý do tại sao SS cứ mãi theo apple, không tối ưu dc cái hđh thì làm phần cứng thôi, nhưng tiếc thay phần cứng nó vẫn không tối ưu nổi phần mềm
duaIshock
ĐẠI BÀNG
8 năm
Thảo nào anh Sam toàn đem phần cứng ra khè . OS ăn sẵn của Google rồi thì cần gì phải "hiểu rõ" !
nhkhnvn
ĐẠI BÀNG
8 năm
SS mà nhìn nhận ra đc vấn đề này thì mình nghĩ sẽ còn tiếp tục phát triển nữa, điển hình mình đang dùng Note 5, máy mạnh, đẹp, cấu hình và mọi cái đều ổn, mỗi tội thỉnh thoảng vẫn bị đơ, trong khi trước đây dùng Iphone 5 tầm 3 năm rùi, thấy những hiện tượng treo, đơ gần như ko có (Mình dùng cả 2 máy đều nguyên bản, ko ..... và root gì cả nhé), nên nếu SS cải thiện mảng PM thì quá ngon 😃
MrMars
ĐẠI BÀNG
8 năm
@vnstockguru Đúng rồi . 625 lê 10 chán hẳn . Phải bỏ xuống 8 lại
Nguyên do là đẻ quá nhiều nên nó khó tối ưu cho từng máy khi có bản update mới
@nhkhnvn Nó từ nền tảng gốc của GG bạn, thế nên phải có android 6 để mượt hơn.
@hungdungvn Nền tảng của android là java nhé! Làm gì có ngôn ngữ lập trình nào tên là GG 😁:D:D
@Đỗ Gia Ân Ý mình là SS chaỵ android của GG. Đơn giản là thế. Cần biết Jâva javiec làm gì???
Dù sao thì ss cũng đã dám thừa nhận chuyện này
Học làm lãnh đạo thì làm sao biết phần mềm . Cái gì mềm mềm máy chả còn thích :p.

P/S : Cỡ M$ 100.000 LTV còn ko làm nổi cái WP ra hồn , thì lãnh đạo $$ quá hiểu vài ngàn LTV Hàn quốc é.o thể nào làm gì ra hồn nên lờ luôn 😁 . Nhìn cái tizen là hỉu :rolleyes:
@dmt4ukhw4 Bạn biết SS có bao nhiêu LTV ?
Và bạn biết Tizen là cái j ko, dân trí cao quá ha !
mrphamvn
TÍCH CỰC
8 năm
@dmt4ukhw4 ai biết thằng Táo có bao nhiêu LTV ko ? Cái ios của nó bá thật
TiaMi
TÍCH CỰC
8 năm
:v chỉ là hiện tượng thôi,r cũng lụi tàn.Sợ lắm bọn samfan và ifan
aaaaaaaaa
ĐẠI BÀNG
8 năm
Đợt samsung năm vừa qua thế là ngon rồi. Cần cải tiến pin và quản lý ram tốt hơn là ok
vodanhtl1990
ĐẠI BÀNG
8 năm
chỉ cần cấu hình note 5 gắn viên pin 10000 mAh là được rồi
Chính xác Samsung cần phải lo phần mềm nhiêu hơn nua.
Không chỉ Samsung mà tất cả các công ty khác đều gặp khó khăn về phần mềm. Và nói thẳng ra là hiện nay phần mềm nằm trong tay các công ty Mỹ hết.
@cuhiep Chính xác. Bọn mỹ nói về phần mềm thì đúng là gần như nắm gần hết mà nếu có phần mềm nào mới nổi mà ở ngoài nước mỹ thì nó cũng mua luôn.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019