Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá âm thanh LG V10: chơi được DSD, nghe hay nghiêm túc

4fun
30/12/2015 6:52Phản hồi: 373
Đánh giá âm thanh LG V10: chơi được DSD, nghe hay nghiêm túc
Mặc dù đã hỗ trợ nhạc hi-res 24bit/192kHz từ dòng G2 cách đây 2 năm, nhưng đến nay thì LG mới thực sự nghiêm túc về việc nghe nhạc trên smartphone với việc hợp tác với 2 hãng âm thanh lớn là AKG và ESS. LG V10 đang được đánh giá có tiềm năng đe đọa cả các máy nghe nhạc Hi-fi chất lượng cao.

Về ESS Technology

Hầu như những ai quan tâm đến âm thanh đều quen thuộc cái tên ESS, một trong những nhà cung cấp chip giải mã (DAC) chất lượng cao được tin dùng trên nhiều sản phẩm âm thanh cao cấp toàn thế giới. Việc sử dụng một con chip DAC mang logo ESS được nhiều người cho rằng tương đương đóng dấu đỏ đảm bảo chất lượng của sản phẩm đó vậy.

Bên cạnh ESS, chúng ta thường biết tới Wolfson với sự hợp tác cùng Samsung vài năm trước đây, kể từ chiếc Galaxy Note 2, song dường như không được quan tâm nhiều. Hãng AKM đến từ Nhật Bản cũng đang ngấp nghé việc tham gia thị trường smartphone với 1 số hãng từ Trung Quốc.​

Sơ đồ khối chức năng của chip DAC 9018C2M

Về riêng chip DAC ESS 9018C2M và amp ESS9602C


Hiểu một cách đơn giản, các file nhạc MP3 hoặc FLAC lưu âm thanh dưới dạng mã hóa kỹ thuật số, để chúng ta nghe được thì đầu tiên phải giải mã về lại dạng analog ban đầu. Quá trình này được thực hiện bởi một DAC (Digital Analog Conveter). Trong khi đa phần các hãng smartphone hiện nay vẫn sử dụng DAC tích hợp bên trong các chip SoC như Snapdragon 808, thì LG tích hợp thêm cho V10 một giải pháp cao cấp hơn là sử dụng chip DAC và mạch ampli chuyên biệt mà họ gọi là “32 bit Hi-Fi DAC”.

Cụ thể hơn, LG sử dụng ESS Sarbe 9018C2M, đây là mẫu DAC mới tinh và gần như mới chỉ thấy trên V10. Theo thông tin cung cấp trên trang chủ của ESS, 9018C2M được xếp vào phân khúc Reference DAC 2 kênh chất lượng cao dành cho các thiết bị di động với khả năng giải mã DSD 11.2 MHz (DSD256) và PCM lên đến 24 bit / 192 kHz. Tuy nhiên, về hiệu quả của 9018C2M thì chưa được kiểm chứng.

Đi kèm với chip DAC cao cấp lần này thì ESS cũng đảm nhiệm luôn cả phần còn lại với tầng analog còn lại được phụ trách bởi chip ampli tích hợp ESS9602C. Trên LG V10, 9602C sẽ hoạt động với 3 công suất dựa theo trở kháng của tai nghe như sau:​


Từ 8 – 50 Ohm (Normal Gain): máy sẽ nhận dạng như các loại tai nghe bình thường. Sử dụng Normal Gain Mode với công suất đầu ra đạt mức 330 mV (rms)



Từ 50 – 600 Ohm (High Gain) : máy sẽ công suất đầu ra đạt mức 2.04 V (rms) để chơi với các tai nghe "khó kéo"



Nếu trở kháng đầu vào ở ngõ tai nghe đạt mức 700 Ohm, máy sẽ coi như đang được cắm vào cổng Line in của các loa/ampli bên ngoài. Công suất đầu ra đạt mức 980 mV (rms)

Quảng cáo


Nhìn chung, giải pháp tự động hóa khá sáng tạo này của LG khi điều này sẽ giúp cho quá trình sử dụng sẽ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn, đặc biệt là với những người không thực sự hứng thú và quan tâm nhiều đến các vấn đề kĩ thuật.

Song với tai nghe Audeze EL-8 có trở kháng chỉ 30 Ohm, LG V10 vẫn chỉ đặt công suất ở mức Normal Gain, khiến âm lượng và chất lượng đều khá đuổi. Audeze EL-8 chỉ là một trong số các tai nghe Hi-Fi có trở khánh dưới 50 Ohm nhưng không hề “dễ chiều”.

Để giải quyết vấn đề này thì không còn cách khác ngoài việc phải áp dụng một số cách không chính thống như sử dụng adapter tăng trở, song có thể gây ảnh hưởng tới tính thẩm mĩ và tiện lợi khi sử dụng, và tiềm ẩn khả năng gây biến đổi âm thanh. Hy vọng LG sẽ sớm có thay đổi tích cực về điều này.


Đánh giá chất lượng âm thanh


Lần này, tôi sử dụng đối tác chủ yếu là tai nghe Audio Technica ATH-CK9, Fostex T50RP, Audeze EL-8 phiên bản Closed-Back và Beyerdynamic DT880 (bản 600 Ohm). Với máy V10, ngoài việc sử dụng chế độ Hi-Fi (mặc định sẽ tắt toàn bộ hiệu ứng âm thanh như EQ, Bass boost...) thì các bản nhạc đều là FLAC 16 và 24-bit.

Đầu tiên, với bài Ameracan Idiot của ban rock Green Day, tổng thể thiên sáng và khá cân bằng. Các nhạc cụ hòa thanh trong bản thu đều được thể hiện và có thể phân biệt được khá dễ dàng nhờ vào độ tách bạch và chi tiết tốt.

Quảng cáo



Ưu điểm lớn nhất về âm thanh của V10 nằm ở khả năng tái tạo chi tiết và có phần thiên sáng. Nhờ vào treble khá dày và giàu năng lượng, những tiếng cymbal được tái tạo với đúng chất kim khí đặc trưng và như được tách ra thành một lớp riêng cùng hòa thanh vào bản nhạc với tính chất mạnh mẽ và bạo lực cần thiết của rock. Kết quả cũng rất khả quan với cả những thể loại nhẹ nhàng hơn như một số bản pop vui vẻ và tươi tắn, đặc biệt là với các bản thu live được mixing một cách cẩn thận thì V10 như có cơ hội để thể hiện độ chi tiết và âm trường tương đối tốt của mình.

Tiếng bass được đánh với lực khá hợp lý, có thể là hơi ít một chút với vài người, song hoàn toàn không xảy ra hiện tượng lấn dải và kéo đuôi. Ở bản EDM New Thang của Redfoo, bass do V10 đánh ra không quá thiên về lực mạnh hay quá sâu, nhưng không hơi hợt. Nói một cách khắt khe hơn, V10 trình diễn theo phong cách tạo ấn tượng, phần sub bass chưa thực sự đủ, trong khi đó thì phần upper bass lại hơi bị nhấn nhá hơn mức bình thường.

Với những bản thu có sự tham gia chủ đạo của giọng hát nữ như Dido hay Celine Dion, V10 tiếp tục thể hiện độ chi tiết và tạo không gian khá tốt của mình. Midrange có xu hướng hơi lùi một chút về phía sau, không màu mè nhiều, song cách xử lý lại tạo cảm giác hơi có chút tính digital kiểu phòng thu đương đại. Có lẽ vì quá chú trọng vào mục tiêu tạo âm thanh trung tính và chi tiết, V10 đã quên đi một chút nhẹ nhàng tình cảm.

Chuyển sang một số bản hòa tấu Rondo Veneziano với hàm lượng nhạc cụ cổ điển lớn và được xử lý cẩn thận, V10 bắt đầu thể hiện một một số khuyết điểm với dải âm cao của mình khi máy cho tôi có cảm giác bị cắt đôi chút ở các tần số cao và có xu hướng tắt hơi sớm, do vậy phần nào đã để mất đi độ airy bay bổng như các máy nghe nhạc Fiio X5 II hoặc Sony Walkman NW-ZX100.

Không gian được tại tao cho cảm giác khá rõ ràng, rộng rãi và tương đối thoáng đãng. Âm hình 3D hơi mờ nhạt về chiều sâu thì lại khá mờ nhạt, và rõ nét hơn ở chiều ngang. Đây là một trong những yếu tố kĩ thuật có phần hơi cao khi nói về âm thanh của một chiếc smartphone, song chúng tôi đã từng hi vọng mẫu máy mới này sẽ tạo nên sự khác biệt.


Việc “hy sinh” một chút ở treble khiến cho V10 có cảm giác sạch sẽ ở các bản thu âm không được tốt, nên quả thực ngay cả khi nghe MP3 trên sản phẩm này cũng không quá phô. Điều này khiến cho V10 phù hợp hơn với người dùng phổ thông không có kho nhạc FLAC, WAV hay DSD đồ sộ.

Tôi cho rằng chất âm của V10 là chủ ý của LG và có sự đóng góp ý kiến của các kỹ sư từ AKG. Thương hiệu AKG không chỉ tạo dấu ấn trên V10 ở mẫu tai nghe đi kèm, mà còn tạo ảnh hưởng ở chất âm không chơi bass quá nhiều, thiên về sự trung tính, tạo cảm giác tự nhiên và nghe lâu không mệt mỏi.

Mặc dù việc nghe nhạc phần lớn dựa trên cảm xúc và gu của mỗi người, nhưng khó có thể phủ nhận tính kỹ thuật ở mặt này của LG V10 là rất tốt, thậm chí nếu đem ra so sánh với các máy nghe nhạc nổi tiếng như Fiio X5 II hay Sony NW-ZX100 cũng không hề quá đáng.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

373 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nokishock
TÍCH CỰC
8 năm
Ảo diệu vậy luôn hả bác thớt :eek: Nếu thật vậy thì phải vác con tai nghe đi ra TGDD hay Mai Nguyên nghe thử mới được. Hay phát là xúc ngay :rolleyes:
@nokishock Nghe hay nhất nhì dòng smartphone rồi
cubocthep
ĐẠI BÀNG
8 năm
@nokishock HƠhơ !" so với ZX100" .. lố quá ! chắc bác thớt là fan cuồng của LG mà
! hà
victra
ĐẠI BÀNG
8 năm
@nokishock hihi...
Đánh giá chi tiết LG V10: Khi “độc đáo” thôi vẫn là chưa đủ

LG V10 là flagship mới nhất của ông lớn Hàn Quốc với nhiều đặc điểm, tính năng độc đáo, lạ mắt nhưng cũng còn không ít điểm trừ đáng chê trách.


Phần lớn các thiết bị smartphone mà bạn thấy trên thị trường đều được nhà sản xuất nhấn mạnh và nâng cấp các tính năng cơ bản nhất như màn hình đẹp, camera tốt hay cấu hình khủng, nhưng bên cạnh đó thì cũng có một vài siêu phẩm khác được coi là những “làn gió mới”, giúp thị trường di động bớt tẻ nhạt nhờ loạt tính năng mới mẻ, độc đáo, nhất là về phần cứng. Điển hình như chiếc LG V10 mà tôi sẽ đánh giá trong bài viết này.



Khi mới nhìn vào, mọi người sẽ thấy ấn tượng với thiết kế bên ngoài của LG V10 đầu tiên, nhờ các đường cắt mạnh mẽ ở mặt lưng và hai sườn bằng thép không rỉ trông cực kì cứng cáp, nam tính và một phần màn hình phụ luôn sáng ở phía trên. Đây thực chất không phải là điểm đặc biệt duy nhất của V10, và chúng ta sẽ cùng nhau điểm qua phía dưới đây.

Mặt trước của LG V10 là màn hình chính kích thước lên tới 5,7 inch, phía trên là màn hình phụ 2,1 inch, bên phải phần màn hình này là 2 camera trước, lần lượt có góc rộng 120 độ và 80 độ để phục vụ nhiều nhu cầu tự sướng khác nhau. Phía trên, chúng ta sẽ thấy loa thoại và cảm biến ánh sáng, tiệm cận. Phía đuôi máy chỉ có logo LG khắc chìm chứ không có phím điều hướng.



Hai cạnh bên máy là 2 khung được làm từ thép uốn và vát cong về bốn phía, vừa để tạo sự nổi bật mà cũng chống va đập hiệu quả hơn nhiều so với nhôm. Phần còn lại của vỏ thì được làm từ chất liệu nhựa phủ cao su mềm mại, chịu lực tốt. Mặt lưng thì được chia làm 8 hình vuông với họa tiết hình trám nhỏ nổi lên giúp tăng độ bám tay và chống xước tốt. Tuy nhiên, điểm trừ của lớp chất liệu này là nhanh bị bạc màu, khá bám bẩn và cho cảm giác cũ kĩ sau một thời gian sử dụng. Phiên bản màu trắng có lẽ còn nhanh biến thành màu cháo lòng hơn.

Phần mặt lưng cũng có thể tháo ra được, để lộ ra viên pin rời, các khe cắm sim và thẻ nhớ. Đây là một điểm cộng lớn cho V10 vì các đối thủ, kể cả Samsung thì cũng đã loại bỏ đặc điểm này trên rất nhiều thiết bị của họ. Nếu bạn mua V10 bản Hàn Quốc thì còn được hãng tặng kèm một cục pin nữa, còn bản chính hãng thì đáng tiếc là không.



Dù được quảng cáo là có độ bền cao nhưng bạn vẫn cần phải cẩn trọng trong quá trình sử dụng. Chiếc máy mà tôi được cầm ở đây đã có dấu hiệu bong tróc lớp phủ vỏ ở phần chân cắm sạc, trong khi phần còn lại thì cũng không còn bóng bẩy mịn màng như ban đầu nữa.

LG V10 có kích thước lớn hơn kha khá so với đàn anh G4, nhất là chiều cao do còn phải chứa thêm một màn hình phụ ở phía trên. Cảm giác cầm nắm nhìn chung là tốt nhưng máy lại bị nặng hơn hẳn về phần thân trên mà tôi nhận ra ngay từ lần đầu tiên cầm máy. Trước đây, tôi cũng gặp vấn đề tương tự với chiếc Nexus 6, nhưng thực ra thì chỉ cần làm quen một thời gian ngắn là sẽ không còn cảm thấy lạ tay nữa.



Không rõ đối với mọi người thì sao, nhưng cá nhân tôi rất phản đối cách đặt các phím cứng ở mặt lưng, nhất là với các thiết bị của LG. Tất nhiên, máy có trang bị tính năng chạm hai lần để bật sáng màn hình, nhưng mỗi khi tôi đặt máy trên mặt bàn thì sẽ không thể dùng cảm biến vân tay hay chỉnh âm lượng ứng dụng được. Lẽ ra LG nên tích hợp một bộ chỉnh âm lượng riêng trên màn hình máy, có thể là trên màn hình phụ, hoặc như OPPO thì là thao tác vuốt lên hoặc xuống hai ngón tay ở bất kì màn hình nào để tăng giảm âm lượng.



Về màn hình, đây là một điểm mạnh lớn của V10 nhờ tấm nền IPS chất lượng cao, công nghệ Quantum Display độc quyền của LG, độ phân giải QuadHD siêu nét và khả năng hiển thị màu sắc, tương phản, góc nhìn đều rất tuyệt vời. Thực tế thì màn hình V10 có hơi làm nịnh mắt bằng cách tăng bão hòa màu lên, nhưng điều này sẽ không gây khó chịu hay làm bệt chi tiết mà thực sự là chỉ… đẹp hơn thôi. So sánh với các tấm nền màn hình IPS và TFT khác, màn hình LG V10 chỉ có màu sắc đậm hơn một chút, vừa đủ để trông sống động hơn mà không tạo cảm giác giả tạo.

Có một điểm nữa mà tôi thấy đáng khen ở V10 và G4 là màn hình cả hai đều không còn tình trạng bị cố tình làm sắc cạnh (over sharpen) các chi tiết mà flagship G3 trước đây đã gặp phải. Kể cả khi mở ứng dụng xem ảnh, V10 bắt đầu áp dụng thuật toán tăng độ nét lên thì vấn đề cũng không quá nặng, thậm chí còn ít hơn đối thủ Galaxy Note 5 và Galaxy S6 của Samsung. Những thuật toán tăng độ nét cho ảnh sẽ khiến mắt ta tưởng rằng màn hình máy nét hơn nhiều nhưng thực chất chỉ là giả và nếu sử dụng lâu dài thì có thể sẽ gây khó chịu cho mắt.



Chuyển qua màn hình phụ. Đây là đặc điểm dù mới mẻ những lại khiến tôi cảm thấy thất vọng tràn trề về V10. Đầu tiên là về lựa chọn tấm nền IPS thay vì OLED. Như các bạn đã biết thì màn hình LCD luôn cần có đèn nền thì mới hoạt động được bình thường, còn OLED thì các điểm ảnh sẽ tự phát sáng, giúp nó tiêu tốn ít điện năng hơn so với LCD nếu có cùng diện tích hiển thị. Đối với loại màn hình luôn sáng như của V10, lẽ ra LG nên sử dụng các tấm nền OLED để tiết kiệm điện năng tối đa cho máy, đặc biệt là khi nó chỉ có viên pin 3000mAh. Không những thế, vì sử dụng đèn nền nên phần màn hình này còn bị “hở sáng” khi đặt máy trong bóng tối mà có thể nhìn thấy rõ ràng bằng mắt thường, nhìn rất kém thẩm mĩ.



Chuyển qua tính năng của màn hình phụ, tôi vừa thấy hứng thú mà cũng vừa thất vọng bởi nó còn quá nhiều lỗi vặt. Thứ nhất là cảm ứng không được nhạy khi màn hình chính tắt, và nếu bạn có lỡ tay chạm vào màn hình chính thì màn hình phụ cũng “đơ” luôn, không phản hồi lại thao tác; thứ hai là trình điều khiển nhạc không hoạt động ổn định, tôi bắt buộc phải mở nhạc trước đó hoặc giữ ứng dụng nghe nhạc chạy nền thì mới sử dụng được tính năng này, đôi khi còn hiển thị nhầm icon ứng dụng (như hình trên) và sẽ mở ứng dụng đó ra khi chạm vào chứ không phải là trình phát nhạc; thứ ba là hiển thị thông báo chèn lên các tác vụ khác: Một số thông báo dạng persistent (không cho xóa khỏi thanh thông báo), ví dụ như đang tải một mục nào đó chẳng hạn, thì sẽ che mất các tùy chọn chế độ chụp khi bạn mở ứng dụng camera; thứ tư là không cho phép thao tác một khi đã mở các ứng dụng toàn màn hình, ví dụ như các tựa game như Asphalt 8 hay The Sims FreePlay. Nếu không thể sử dụng phần màn hình này để chuyển nhanh qua các ứng dụng khác hay điều khiển nhạc… thì tôi tự hỏi nó sinh ra để làm gì đây?



Bỏ qua các lỗi phía trên, tôi thấy đây là một tính năng khá hiệu quả và thú vị, hơn nhiều so với tính năng của màn hình cong trên Galaxy S6 Edge. Chúng ta có thể sử dụng nó để hiển thị chữ kí, thời gian, pin, thời tiết, các ứng dụng gần đây, shortcut tới ứng dụng ưa thích, các danh bạ hay dùng, điều chỉnh nhạc, kế hoạch sắp tới khi màn hình chính sáng và hiển thị thông báo, bật tắt nhanh âm thanh, wifi, đèn pin và camera khi vuốt sang trái ở chế độ nghỉ.

Không rõ đây là lỗi xảy ra trên tất cả các máy V10 hay chỉ có chiếc mà tôi đang cầm là “đen đủi”, nhưng tôi hy vọng rằng LG sẽ khắc phục được hết trong các phiên bản phần mềm mới hơn.



Chuyển qua cấu hình. Đây cũng là đặc điểm khiến tôi rất hài lòng trên V10. Với con chip Snapdragon 808 lõi 6 và RAM 4GB, tôi hoàn toàn bị thuyết phục bởi hiệu năng hoạt động mà máy mang lại, không thua kém gì so với các thiết bị chạy Snapdragon 810 mà lại chẳng hề bị quá tải nhiệt. Tất nhiên, LG sẽ phải chịu thiệt thòi một chút khi quảng bá sản phẩm, nhưng rõ ràng là V10 sẽ dễ làm hài lòng người dùng trong quá trình sử dụng hơn là một số thiết bị như Sony Xperia Z4 hay HTC One M9.

Điểm Benchmark của LG V10 qua AnTuTu.

Các thao tác trên V10 đều thực sự mượt mà, tốc độ khung hình cao, gần như không có độ trễ, còn lag thì đôi khi có xuất hiện khi vuốt thanh thông báo xuống ở những game full màn hình. Thử nghiệm với các tựa game đồ họa khủng như Alphalt 8 thì V10 vẫn đáp ứng trải nghiệm tuyệt vời cả ở mức cấu hình cao nhất. Chấm điểm AnTuTu, V10 đạt 68 nghìn điểm, thấp hơn kha khá so với các đối thủ khác, nhưng điều này hoàn toàn không có nghĩa là hiệu suất hoạt động của nó cũng kém hơn. Thực tế thì với những mẫu smartphone có cấu hình cao cấp như thế này thì sự khác biệt là rất ít, trừ khi bạn đem so sánh với cặp đôi iPhone 6S và 6S Plus của Apple.



Pin của LG V10 là một mỗi thất vọng khá lớn. Dù có thân hình to đồ sộ và tận 2 màn hình, LG vẫn chỉ “nhồi” được viên pin dung lượng có 3000mAh, quá thấp so với trung bình. Điều này khiến cho máy chỉ trụ được khoảng 4 tiếng bật màn hình với các tác vụ như chụp ảnh, lướt web, Facebook, xem video và chơi game qua mạng. Bù lại một chút, V10 có sẵn khả năng sạc nhanh QuickCharge 2.0 giúp máy sạc đầy pin chỉ trong khoảng 1 tiếng rưỡi đồng hồ. Tuy nhiên, nhìn chung thì đây vẫn là một điểm trừ khó có thể chấp nhận, đặc biệt là khi rất nhiều đối thủ cùng tầm khác đều có thời lượng pin tốt trở lên, ví dụ như Xperia Z5, Galaxy Note 5 hay iPhone 6S Plus.

Tiếp tục là một trong những đặc điểm nổi bật nhất của LG V10: Camera. Vẫn sử dụng chung phần cứng với flagship G4 nhưng V10 lại được hãng quan tâm nhiều hơn vào khả năng chỉnh tay cho cả video nữa. Tất cả các thông số như ISO, tốc chụp, cân bằng trắng và lấy nét đều được LG mở khóa để người dùng thoải mái tùy chọn.



Riêng phần video, LG còn trang bị thêm một micro thứ 3 cho V10 giúp máy lọc tiếng ồn tốt hơn và có thể nhận biệt được âm thanh phát ra từ phía trước hay phía sau camera. Tuy nhiên, thử nghiệm thực tế, tôi không thể nhận ra được sự khác biệt khi bật và tắt chế độ lọc tiềng ồn, còn khả năng nhận biết vị trí âm thanh thì lại hoạt động rất hiệu quả. Mặc định thì các micro của V10 tỏ ra rất nhạy với âm thanh, dễ xảy ra hiện tượng âm thanh bị dẫn từ vỏ tới mic khi bạn thao tác lên màn hình hay chạm ngón tay vào máy khi đang quay, tạo ra các tiếng động không đáng có.



Chất lượng ảnh mà V10 mang lại từ camera chính là rất tốt, có thể nói là tốt nhất nhì thế giới smartphone với độ chi tiết cao, màu sắc trung thực, tương phản tốt, cân bằng trắng gần như chính xác hoàn toàn ở mọi điều kiện. Điểm yếu nhỏ của V10 là khả năng xóa nhiễu chưa thực sự hiệu quả, nhất là ở viền ảnh và nếu zoom 100% sẽ thấy xuất hiện các chi tiết giả (artificial noise), giống như là cố gắng làm nét ảnh lên bằng phầm mềm vậy.



Ảnh chụp ban ngày cho màu sắc, tương phản trung thực, không nịnh mắt, chi tiết cao.



Ảnh chụp trong nhà thì tương phản kém hơn nhưng màu săc và chi tiết vẫn tốt.



Vì trời Hà Nội mấy hôm nay đều u ám nên rất khó để chụp được ảnh đẹp.



Chụp trong nhà với ánh sáng nhân tạo, V10 cân bằng trắng tốt, độ chi tiết cao nhưng thường xuyên xuất hiện nhiễu hạt.



Cần bằng trắng, độ chi tiết và màu sắc ảnh khi chụp đêm vẫn rất tốt nhưng nhiễu hạt thì xuất hiện rất rõ ràng. Khả năng chống rung quang học hoạt động rất hiệu quả trong việc tránh mờ nhòe ảnh do rung tay.


Khi chuyển sang chế độ manual thì chúng ta sẽ chụp được những tấm ảnh bokeh hay phơi sáng đậm chất nghệ thuật.



Ảnh chụp từ 2 camera trước của V10, bên trái là góc thường (80 độ) và phải là góc rộng (120 độ).

Camera trước của máy thì phù hợp với tất cả các kiểu “tự sướng”, từ chụp đơn cho tới chụp nhóm với ống kính góc rộng tới 120 độ, nghĩa là bạn gần như chẳng cần phải mua gậy tự sướng để có một bức ảnh đẹp hơn với nhóm bạn. Tuy nhiên, độ chi tiết của camera trước lại không tốt lắm, dễ thấy hiện tượng mờ nhòe như tranh sơn dầu, đặc biệt là khi bật chế độ làm nhịn da lên.



Từ trái qua phải là tính năng thu nhỏ màn hình, Qslide và Dual Windows.

Các tính năng phụ trợ của V10 không có gì thay đổi so với G4, điển hình là Qslide và DualWindows. Qslide thì cho phép tạo những cửa sổ nhỏ “nổi” quanh màn hình, tương tự như Small-Apps của Sony, còn Dual Windows thì chia đôi màn hình ra và cho người dùng sử dụng hai ứng dụng cùng một lúc. Tuy nhiên, cả hai tính năng này đều bị giới hạn khá nhiều vì hãng chỉ cho phép dùng với vài ứng dụng cài đặt sẵn, ví dụ như Ảnh, Youtube, Chrome, nhắn tin, máy tính…, không được đa dạng cho lắm mà cũng không được cài đặt thêm các ứng dụng khác từ bên thứ 3, kể cả Facebook hay Messenger.



Giao diện quản lý vân tay của V10.

Cảm biến vân tay của LG V10 được đặt trên phím nguồn ở mặt lưng, và điều này có cả điểm tốt lẫn không tốt. Tốt ở chỗ bạn chỉ cần bấm phím nguồn và giữ tay ở đó trong khoảng nửa giây là màn hình sẽ được mở khóa, còn điểm trừ thì như đã nói ở trên, vẫn là vị trí đặt phím không hợp lý, khiến chúng ta phải cầm máy trên tay thì mới sử dụng được. Còn lại thì tôi có thể nhận xét là tốc độ nhận diện vân tay nhanh, chính xác, đồng thời lại sử dụng để khóa ảnh trong album được theo ý muốn nữa, rất tiện lợi. Bạn cùng vẫn còn tùy chọn khóa máy bằng KnockCode như các thế hệ smartphone trước của LG, và khi kết hợp hai tính năng bảo mật này lại thì quá tuyệt vời, vừa không lo bị người khác đoán được mật khẩu, vừa khiến thao tác mở máy tiện lợi, “cool ngầu” hơn.



Cuối cùng, về khả năng nghe nhạc, chúng tôi đã có một bài đánh giá riêng biệt cho LG V10, nhưng nếu bạn không muốn phải đọc cả một bài viết dài thì tôi sẽ tóm gọn lại: nhìn chung thì V10 cho chất âm cân bằng, hơi thiên sáng, độ chi tiết cao nhưng tổng thể còn hới cứng và cũng chưa thể nào thay thế được các loại máy nghe nhạc Hi-fi và Hi-end như hãng đã quảng cáo. Loa ngoài có âm lượng lớn, đặt ở đuôi máy nên ít khi bị che mất, thiên về dải treble và đôi khi có rè ở mức âm lượng cao nhất, trong khi giao diện nghe nhạc thì đẹp mắt, dễ dùng và cũng có nhiều tính năng tiện dụng.

Thông số kỹ thuật
Màn hình: Quad HD, Màn hình chính: 5.7″, phụ: 2.1″, 1440 x 2560 pixels & 160 x 1040 pixels
Camera sau: 16 MP, Quay phim 4K 2160p@30fps
Camera trước: 5 MP, góc rộng 80 và 120 độ
Hệ điều hành: Android 5.1 (Lollipop)
CPU: Qualcomm Snapdragon 808, 6 nhân, Dual-core 1.8 GHz Cortex-A57 & quad-core 1.44 GHz Cortex-A53
Chip đồ hoạ: Adreno 418
RAM: 4GB
Bộ nhớ trong: 64 GB
Hỗ trợ thẻ tối đa: 2 TB
Số khe SIM: 1 Sim, Nano SIM
Dung lượng pin: 3000 mAh
Kết nối: Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, Dual-band, DLNA, Wi-Fi Direct, Wi-Fi hotspot

Theo Stereo.vn
knowing7
TÍCH CỰC
8 năm
@Cau.At' Quất cả 2 luôn bác , v10 cam xịn , nhạc hay , note 5 spen thần thánh cấu hình tốt.
@Klaklucklo E thấy ko ưng cái màn hình thui, chứ tính năng hiệu năng vs thiết kế quá okie
@Klaklucklo E thấy nó đục đục sao ấy... Hehe LG năm nay dc con v10 quá ngon
@Klaklucklo E bên us bán, thấy cũng quảng cáo, mà doanh số e ko năm rõ
Mình cũng thích V10 😃

Còn tùy nhu cầu sử dụng của bạn nữa bạn à :rolleyes:
- Dùng nhiều liên quan đến việc hơn thì Note 5, dùng Note 5 bạn dùng được 2 năm thoải mái
- Dùng nhiều liên quan đến giải trí hơn thì V10, giải trí thì mỗi chu kỳ sản phẩm lại có khác biệt ưu việt hơn nên cứ ham thích cái này cái kia hơi nhiều
- Còn 2 nhu cầu cứ na ná nhau, ko chuyên/thiên loại nào thì mua Note 5

Chúc bạn mua được máy ưng ý ;) Mà mua sớm sớm chứ sau tết ... tiêu hết mất vì những việc ko tên như nào mua sắm tết, mua cho gia đình/con cái, sửa chữa rồi trang trí :p
@kiseobum lạy thánh khôn, e còn 3 nén hương chưa đốt đây, dành cho bác đấy=)))
dxm123
ĐẠI BÀNG
8 năm
@songoku_1206 mở file excel 1000 dòng là biết tại sao phải dùng spen; cắt ghép, chỉnh sửa chi tiết ảnh là biết tại sao phải dùng spen, copy những nội dung bằng chạm giữ không được thì biết tại sao phải dùng spen. Điểm quan trọng nữa là hiệu năng note 5 ngon hơn, bản update firmware mới nhất xài cực mượt, cuối cùng là có samsung pay!
@dxm123 Mình hiểu những gì bạn nói. Nhưng với những việc xa xỉ đó thì mình toàn làm bằng lap, có iPad mình còn không thèm dùng nữa là con Note có 5.7 in. Chưa kể chỉnh sửa, các lệnh thì khỏi nói.
Chủ yếu mang tính tiện lợi tức thì thôi bạn, mình không phủ nhận những chức năng đó nhưng còn hạn chế và hầu như không xài lắm.
zenukyo
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Rij Chưa tới tết mà em đã hết tiền rồi đây, òa òa, lại gác lại một giấc mơ 😔(
vansy88
TÍCH CỰC
8 năm
Một bài đánh giá chi tiết.thanksss
E này cam bá đạo âm thanh cũng ko kém
protk2
TÍCH CỰC
8 năm
Bài này của Mainguyen.vn đúng ko thớt 😁
4fun
TÍCH CỰC
8 năm
@protk2 bạn đọc kỹ đoạn đầu bài của Mainguyen.vn sẽ hiểu ai viết 😃
@protk2 Bài này bạn thớt bê gần như nguyên xi từ stereo thì phải, chỉ cắt bớt lại một chút. Nguyên phần đánh giá chất âm giống đến cả từng loại tai nghe đem ra dùng để test 😆. Thậm chí đến lỗi sai chính tả cũng giống hệt nhau = )))


Lấy vậy mà chả thấy ghi nguồn chi cả

http://stereo.vn/review_product/danh-gia-am-thanh-lg-v10
sao mình dùng con này rồi mà nghe nhạc vẫn ko thấy phê nhỉ? nó thiên về trung tính, bi bí, kiểu con clip zip ngày xưa ấy, so với mấy con sony A và X thì nó kém rõ về độ động và sân khấu, được cái là kéo tai nghe khá, cắm con koss porta hay con sony xb 950 nó kéo dễ èo.
mrsouth.hp
TÍCH CỰC
8 năm
@cucucu vâng cảm ơn bác 😁 hihi hi vọng sang năm có tiền đổi 950
@cucucu quả thực rất kết cái tai nghe này vì mình thường xuyên dùng nó để xem phim,mà cảm giác thì y như âm thanh trong rạp,khổ nổi đeo lâu thì nóng tai quá
@cucucu Nói thật thì dù cái phone có 1000$ hay 2000$ thì âm thanh xuất ra còn thua cái đầu DVD tàu khựa dưới 1tr5 chứ đừng nói mấy cái đầu CD-Player hàng cũ nội địa cũa nhật trên 2tr. Âm thanh yếu và thiếu lực rất nhiều. Nhưng dù gì công nghệ ngày càng phát triển thì đỡ hơn. Nếu thực sự muốn nghe hay hãy mua DAC rời portable thì OK.
Phần cứng LG built cũng bình thường. Nên giá hạ rất mau so với mấy hãng khác nên cứ từ từ không phải vội.
@shrelax84 không hẳn đúng bác ạ, vì cái đầu dvd tàu tiếng nó mỏng lét, họa may gắn vào dàn dân dụng khá khá thì nghe có âm trường rộng, cái phone nó thua cái âm trường thôi, còn lại độ chi tiết nó hay hơn khá nhiều phải tội không thể nghe lâu nổi. còn cd player cỏ thì chơi kiểu bình dân đỡ vã thôi bác, chứ nghe thật sự nghiêm túc thì ko thể hơn nổi cái phone dòng high end đâu trừ khi nó phối với amp và loa hay để kéo lên chút, mình chơi âm thanh dân dụng cũng khá lâu rồi nhưng vẫn có hứng thú với mấy cái phone vì lúc test nhạc để ghi đĩa audio cần nó lắm ấy, đi xa cũng có mấy con inear thủ sẵn để nghe trong lúc rảnh, ko phải tự nhiên mấy cái phone xịn giá trên trời mà vẫn bán ầm ầm đâu.
dangtapta
ĐẠI BÀNG
8 năm
Một chiếc đt kiêm máy nghe nhạc. V10 quá đỉnh
mình đang nghe nhạc flac bằng s6,giờ muốn nghe thử v10 quá
có thể so sánh được với fio x5 hay sony NW-ZX100 có vẻ hơi lố
axitbudic
TÍCH CỰC
8 năm
@cuhiep Anh cuhiep có thể gợi ý cho em 1 tai nghe ấn tượng về sub bas, mid ngọt và treb leng keng, giá hợp lý để nghe với LG V10 đc không?
@axitbudic Có mấy cái tai nghe thay được đầu để tiếng bass nó nặng hơn 😁
@Klaklucklo Bác nói em phán bừa chỗ nào ạ. con V10 kia làm gì nghe nhạc đỉnh = ZX100
Oggy Senior
ĐẠI BÀNG
8 năm
@cuhiep Bác cho e hỏi khi dùng tai bluetooth thì như thế nào ạ?
Con v10 này kinh đấy, mỗi tội pin hẻo, không thì cũng làm một cây.
nemersaade
ĐẠI BÀNG
8 năm
@navy.seal K hiểu bao nhiêu vs bác là tốt chứ e đang dùng v10 chính hãng tần xuất dùng bình thường cũng hơn ngày đến ngày rưỡi
@navy.seal Pin hơi đuối nhỉ. Được cái mảng âm thanh,phim ảnh rất ổn
huy9988
CAO CẤP
8 năm
LG V10 có lẽ là chiếc phone toàn diện nhất hiện giờ ở thời điểm hiện tại. Chỉ cần nâng cấp 2 thứ chính nữa thôi thì gần như hoàn hảo, đó là cái loa ngoài và giao diện sử dụng (mặc dù hiện tại ko phải là tệ). Chỉ cần làm vậy mà ko cần chỉnh sửa những thứ đã tốt rồi, thì LG tiết kiệm được khối tiền mà vẫn ra đươc một sản phẩm hoàn hảo ít nhất 1 đời nữa. Chờ xem LG làm gì năm nay!!
@huy9988 Lg tập trung rất nhiều thứ màn hình camera,nghe nhạc, đã quá lg ơi
candy_chip
TÍCH CỰC
8 năm
@huy9988 Đầu tư thêm về khoản PR thương hiệu xíu 😁 OPPO từ một hãng của TQ không có tiếng tăm gì mà bây giờ ở VN rất nhiều người biết đến 😆)) Nhưng tiền PR là giá của mấy em OPPO bị đẩy lên cao quá ! Cấu hình thấp mà giá cao, nhất là mấy em dòng "giá rẻ" và máy tầm trung :D !
Nếu LG mà chịu đầu tư hơn khoản này thì ngon :3
hoang260398
ĐẠI BÀNG
8 năm
@huy9988 Chắn chắn bạn chưa dùng lâu dài máy Lg =)) Riêng về Lg thì đảm bảo thông minh và hiểu người dùng nhất trog các hãng rồi. UI UX quá tuyệt vời r bạn ạ. Cái đó không cần cải thiện
huy9988
CAO CẤP
8 năm
@hoang260398 Bạn nhầm rồi, cả Samsung, LG, và iPhone mình đều có cả 3 đời gần nhất. Mình ko nói LG làm tệ, đó là vì sao mình khen V10, mình chỉ nói là họ có thể làm tốt hơn nhiều để chiếc phone hoàn hảo hơn. Vì vậy theo mình, hoàn toàn ko thể dùng từ tuyệt vời chứ đừng nói đến "quá tuyệt vời" cho phần UI. Rất tiết là ko thể đồng ý với bạn ở điểm này. Suy cho cùng cũng ý kiến chủ quan của mỗi người thôi. Thân!
phongnam89
ĐẠI BÀNG
8 năm
Ở Nhật mua hàng LG chính hãng ở đâu mọi người nhỉ
lom-com
TÍCH CỰC
8 năm
@phongnam89 mua ở Nhật chứ ở đâu thím:rolleyes:😁
@phongnam89 Amazon.co.jp
@phongnam89 mình cũng ở Nhật,chắc ko có đâu 😔
Nekyo
ĐẠI BÀNG
8 năm
@phongnam89 Softbank nó bán đó cơ mà chắc lock
bantayden
TÍCH CỰC
8 năm
Tốt quá, bán con Nokia 1200 mua V10 về nghe nhạc thôi 😁
anhbetong
TÍCH CỰC
8 năm
Hình tai nghe của Joinhandmade chứ không phải tai nghe AKG đi theo máy :3
Đọc bài này lại nhớ đến con SH903 của mình ngày nào, cũng chụp ảnh đẹp, cũng nghe nhạc cực đỉnh vào thời 2005.
zinzin1805
TÍCH CỰC
8 năm
@hnadov Mình còn 2 cây sh903 nè bro ( tráng và xanh ngọc). Màu trắng của sorfbank, xanh của vodafon 2 cây đều mới cứng.
@zinzin1805 Bác nhầm 904 rồi. 903 chỉ có đen, trắng , đỏ ạ.
zinzin1805
TÍCH CỰC
8 năm
@cucucu Ặc, mình lẫm cẫm mất rùi. Là sh904. Và mình còn 3 cây sh920 xanh đậm da trời còn xài ngon lun, sh923 xanh đâm da trời ( mất multy lười kích lại quăng ở tủ quên lãng lun) và sh930 mới ko vết sướt còn trong hộp. Ngày xưa mê mấy thứ này mà tốn bộn tiền, nghĩ lại chả ra ôn gì cả. Hazzz.....
konkot
TÍCH CỰC
8 năm
về chip DAC thì mình thấy Wolfson tốt nhất
axitbudic
TÍCH CỰC
8 năm
@konkot Ý kiến chủ quan vậy bác! Chắc bác chưa dùng máy nghe nhạc của sony 😃
May nè so với sl45 thì sao ? Về nghe nhạc thôi ?
tiết kiệm tiền ít năm nữa hốt thôi 😁
Ko ưa nổi cái kiểu dáng em nó. Thôi chờ G5 coi sao.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019