Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[CES 2016] TP-Link công bố router Talon AD7200 hỗ trợ chuẩn WiGig 802.11ad đầu tiên trên thế giới

Trung Dt
6/1/2016 15:54Phản hồi: 44
[CES 2016] TP-Link công bố router Talon AD7200 hỗ trợ chuẩn WiGig 802.11ad đầu tiên trên thế giới
TP-Link đã mang đến triển lãm CES 2016 bộ định tuyến không dây đầu tiên trên thế giới hỗ trợ chuẩn 802.11ad (WiGig) kết hợp cùng 802.11ac MU-MIMO. Sản phẩm mang tên Talon AD7200 đem lại băng thông dữ liệu 4.6Gbps ở băng tần 60 GHz.

Thiết kế của chiếc router này khiến nhiều người liên tưởng đến quốc kỳ của Anh quốc với các đường rãnh được cắt tạo thành 8 khối tam giác, đồng thời nó cũng chứa các lỗ thoát nhiệt. Hệ thống ăn-ten siêu nạp khuếch đại hiệu suất cao với 8 chiếc có thể gấp gọn rất đẹp mắt.

Ngoài chuẩn 802.11ad 4,6Gbps, Talon AD7200 cũng hỗ trợ Wi-Fi 2.4GHz tốc độ 800Mbps và 5GHz 1,733Gbps; 4 kết nối LAN 1 gigabit cùng 2 cổng USB 3.0 kết nối các thiết bị lưu trữ ngoài. Với công nghệ Multi-User MIMO sẽ hỗ trợ nhiều thiết bị kết nối truy cập các nội dung đòi hỏi băng thông cao như xem phim 4K hay chơi trò chơi trực tuyến.



TP-Link_Talon_AD7200_802.11ad_CES_2016_tinhte.jpg
Như vậy là chúng ta đã có router hỗ trợ chuẩn 802.11ad. Để có thể tối ưu toàn bộ hệ thống thiết bị đầu cuối, bạn có thể sử dụng điện thoại sử dụng Qualcomm Snapdragon 820 như Letv Le Max Pro, máy tính xách tay Acer TravelMate P648 hay thiết bị nhận tín hiệu 802.11ad (USB Wi-Fi adapter) của SiBEAM. Trong tương lai chắc chắn sẽ có nhiều thiết bị hỗ trợ 802.11ad giúp chúng ta trao đổi dữ liệu không dây giữa các thiết bị trong mạng nội bộ nhanh hơn. TP-Link chưa công bố mức giá cho sản phẩm này, và họ kỳ vọng sẽ ra mắt trong năm 2016 với thời gian cụ thể chưa xác định.

Nguồn: businesswire
44 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

khoi.ng
TÍCH CỰC
8 năm
Mạng ở VN có đủ băng thông cho nó ko ta?
@khoi.ng Cái này dùng cho mạng nội bộ hay nhà bạn stream video chứ nhất định cục wifi là chỉ xài cho internet à??
Giờ văn phòng mới mới dùng latop và máy pc có wifi tích hợp khá nhiều . nếu muốn đẹp thì nhiều nơi ko dùng dây mạng nửa. Mấy cục siêu mạnh này cho môi trường đó.
@khoi.ng Cái này là cần mạng Lan chứ cái 150Mbps còn chả có mạng ở Việt Nam kéo hết chứ nói gì 4,8 Gbps
lastcode
ĐẠI BÀNG
8 năm
@giadong9x 150Mbps đó là tốc độ lý thuyết kết nối giữa các thiết bị trong mạng nội bộ. Còn tốc độ internet còn tùy thuộc vào tiền mà bạn thuê đường truyền. Giống như cáp quang 16M hay 25 M chẳn hạn
@lastcode Cái đó ai chả biết bạn
Mình nói bạn kia bảo mạng ở nước ta dùng không hết băng thông của con này,
Thế mà người Việt Nam lại có câu rằng : “Kẻ ăn không hết, người lần chẳng ra” đấy !!! Phải nói rằng tất cả mọi người (kể cả Đại gia) cũng bị khống chế tiền mới đúng chứ. Bởi vì là Đại gia muốn gì được nấy đấy thì phải đủ tiền để mua bộ phát Wifi chuẩn mới nhất này được phủ sóng hết toàn thế giới để cho họ dùng thì mới gọi là không bị thiếu thốn thứ gì chứ. Đằng này thì đến cả sóng 4G mà còn chẳng có đủ mà dùng thì gọi là Đại gia sao được nhỉ ?? Tất cả đều bị khống chế tiền hết nhé !!!
Hit Girl
ĐẠI BÀNG
8 năm
AC còn chưa được dùng 😔
nhu cầu bt làm con tp 940 500k phủ cả nhà dc rồi
Cuối năm 2016 hoặc 2017 thì chuẩn ad sẽ phổ cập trên các flagship và các dòng trung và thấp hơn thì chậm hơn 1 năm
Tương lai điện thoại di động sẽ không dùng thẻ sim nữa là cái chắc chắn rồi! Cái phát sóng wifi này quá chuẩn để kết nối liên lạc! Tại sao các nhà mạng không phát triển công nghệ này nhỉ!? Thay những trạm BTS thành trạm phát sóng wifi tốc độ cao thay cho 3G chậm chạp hiện nay!? Chẳng lẽ mình lại đầu tư mấy cái trạm phát sóng wifi ở phường mình ở rồi thu phí 50k/ thuê bao nhỉ! Có tương lai đó đấy chứ!?
@hotletokhonganh1990 BTS nó phát cả trăm cây số
@THỊNH PHAN 2405 Nhưng nó phát 3G chậm như rùa bò ý! Wifi thì ai mà chẳng phủ sóng được!
ba cái râu của router chỉ có ý nghĩa marketing, lừa người mua cứ tưởng râu nhiều là ngon. Tui xài loại ko râu không à.

Mấy thương hiệu như tplink, asus, dlink.... ko nên mua, nên chơi loại dành cho enterprise như Unifi hoặc nhiều tiền thì Cisco 😁có điều ở nhà thì chả cần tới, tính năng vượt trội và chất lượng sóng tốt. Nó support passive power, cho phép treo đi dây dễ dàng do chỉ cần 1 cọng cable là đủ (chứa vừa điện + data 1 lúc), ko cần kéo dây điện chi cho mệt theo.

@congthanhgiong Râu vẫn có ý nghĩa đó bác, tất nhiên phải so sánh khi cùng chất liệu, chất lượng thiết kế, Anten chìm thường chỉ 3dbi thôi, anten ngoài có thể lên đến 10 dbi phát mạnh hơn rất nhiều. Tất nhiên nó cũng cần yếu tố ngược lại là thằng thu và phát lại ( như đt và máy tính ) cũng cần trâu bò để phát lại đến nó được :D
@congthanhgiong Unifi đang thèm một con như thế, giá rẻ rẻ hình như 2tr mấy à, kiểu dáng tròn có đèn xanh rất đẹp, dây điện và dây mạng đi chung rất gọn và tiện lợi, đẹp mắt nữa😃
kenzotenma
ĐẠI BÀNG
8 năm
@andrew antonio PoE cho Gigabit Ethernet vẫn có nhé.
@congthanhgiong Nhìn cái avatar là ta biết mi trẻ con rồi. Đọc bài trước đi rồi cmt chứ!
duaIshock
ĐẠI BÀNG
8 năm
Nhìn hình nhớ đến cái đám cột đá trong Diablo 2, nếu chạm đúng thứ tự nó sẽ mở ra cánh cổng không gian ở giữa nhé ^^
Đã có client nào tích hợp wifi ad chưa nhỉ? Macbook vẫn ac 1300Mbps. Mang tiếng là 1300Mbps nhưng tốc độ thực tế chỉ bằng 1/2 tốc độ của dây Gigabit (1000Mbps).
lastcode
ĐẠI BÀNG
8 năm
POE là công nghệ cấp nguồn qua cổng Ethernet nhà sản xuất thiết bị mạng nào cũng có rồi bác à.
thiết kế đẹp ghê...dạo nì toàn thấy thiết kế như phi thuyền không gian cho router 😃
duytinpc
ĐẠI BÀNG
8 năm
Moi hang đều có nhũbg dòng săn phẩm dành cho nhìu đối tượng khách hàng. Nên tuỳ theo nhu cầu và túi tiền mà chọn hợp lý thoi.
nvk84
ĐẠI BÀNG
8 năm
lắm râu thế nhỉ :|
anhhoang02
TÍCH CỰC
8 năm
Khả năng chụi tải được bao nhiêu User
trionah
ĐẠI BÀNG
8 năm
@anhhoang02 Chỉ có 1 pác này hỏi đúng cái trọng tâm ăn tiền của 1 con wifi.
tuananh.04
ĐẠI BÀNG
8 năm
@trionah vấn đề là modem nhà bác nó chịu được bandwitch bao nhiêu? có đủ để cung cấp cho em này k? và band của nhà cung cấp dịch vụ nữa.
vt_studios
ĐẠI BÀNG
8 năm
Thực tế cũng có vài bác nhìu tiền chơi con router dân dụng giá trên 5tr đồng đấy,tất nhiên là nhà sx cũng quảng cáo một lô lốc công nghệ abcxyz gì đó nhưng phần lớn là người dùng đơn thuần ko sử dụng đến.Các hãng như Tplink.Dlink hay Asus cũng có dòng sp cho doanh nghiệp và giá nói thật cũng chả êm lắm đâu,đc cái vẫn rẻ hơn bọn chuyên dụng như Cisco,Ruckus,Xirrus...Bên VN mình thì hầu hết người dân vẫn ko chú trọng lắm về mạng gia đình nên dùng toàn thiết bị rẻ tiền hiệu suất thấp nên tình trạng rớt mạng,treo đơ mạng hay sóng yếu chập chờn là khá thường xuyên xảy ra.Đây cũng là mảnh đất màu mỡ cho các hãng sx thiết bị mạng rẻ tiền kiếm ăn,bên nc ngoài thấy họ thi công cái mạng gia đình các biệt thự lớn mà thèm,nhìn chuyên nghiệp ko chịu đc,làm hẳn cái Rack to đùng dâyy nhợ cắm loạn hết lên.
lastcode
ĐẠI BÀNG
8 năm
@vt_studios Bác nói cái gì vậy! Nội dung không nhất quán gì thế. Thiết bị với cách thiết kế nó ăn nhập thật. T>T
tuananh.04
ĐẠI BÀNG
8 năm
em này dùng để kéo phim 4K thì cứ gọi là... 😁
@tuananh.04 uh,mạng nhà ông mà cui thì kéo cả tuần luôn
tuananh.04
ĐẠI BÀNG
8 năm
@hoangvuanh2005 đã có nhu cầu xài em này, mà lại phải dùng mạng cùi thì nói làm gì, thà dùng 740N còn hơn, tiền để đi ăn chơi 😁
giống e buffalo mà. quan trọng là khoảng cách phủ sóng thôi
Xong chơi một cái máy trạm có thể truy xuất dữ liệu hàng nghìn GB qua sóng wifi 😁
nohero2004
ĐẠI BÀNG
8 năm
Bệnh kinh niên của dòng TPlink đó là chập chờn,dù sản phẩm thuộc diện cao cấp hay bình dân cũng thế. Có con dùng cực ngon, có con dùng chỉ muốn vứt đi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019