Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[CES 2016] Trên tay Galaxy Tab Pro S: máy mỏng nhẹ, màn hình tỉ lệ 3:2, có dock bàn phím

Duy Luân
7/1/2016 21:38Phản hồi: 169
[CES 2016] Trên tay Galaxy Tab Pro S: máy mỏng nhẹ, màn hình tỉ lệ 3:2, có dock bàn phím
Galaxy Tab Pro S là sản phẩm được Samsung ra mắt để cạnh tranh với iPad Pro. Thiết bị này là tablet nhưng vẫn có màn hình lớn đến 12” với tấm nền AMOLED. Máy rất mỏng và nhẹ, mức độ hoàn thiện ổn, ngoài ra còn cho phép gắn thêm case bàn phím vào để xài như là một cái laptop bình thường và gõ bàn phím dễ dàng hơn. Điểm khác biệt rất lớn so với iPad Pro đó là Tab Pro S sử dụng hệ điều hành Windows 10 đầy đủ với chip Intel Core M nên có thể chạy được rất nhiều phần mềm làm việc mà iOS không thể làm được. Màn hình của Tab Pro S có tỉ lệ 3:2, giống với Surface Pro 3/4 và hơi hẹp hơn chút xíu so với iPad Pro.


Cảm nhận đầu tiên về Tab Pro S đó là nó rất nhẹ, cầm lên thấy khá là bất ngờ. Với trọng lượng như thế này thì bạn có thể cầm được một tay, nhưng cũng như iPad Pro, vì kích thước màn hình rất lớn nên chuyện thao tác bằng một tay sẽ trở nên khó khăn hơn nhiều. Máy vẫn sở hữu nhiều đường nét thiết kế tương tự như những dòng Galaxy Tab trước đây với 4 góc được bo tròn và đặt logo Samsung theo chiều ngang ở phía trước.

Một điểm mình thích ở Tab Pro S đó là viền của máy được làm bằng kim loại và nó hơi bo một chút, y hệt như anh chàng điện thoại Galaxy S6 bản thường. Phần viền dưới được khoét một cái khe để gắn vào dock bàn phím rời, ở đây cũng có luôn cả cổng kết nối nữa. Mặt sau của Tab Pro S hoàn thiện hơi nhám và cầm êm tay, không lạnh như iPad Pro mà cũng không nhám nhẹ như là Galaxy Tab S bản 8” đang bán trên thị trường.

Tinhte_tren_tay_Galaxy_Tab_Pro_S_CES-40.jpg

Màn hình của Tab Pro S sử dụng kích cỡ 12" độ phân giải 2160 x 1440 tấm nền AMOLED. Samsung nói rằng đây là tablet cỡ lớn đầu tiên trên thế giới sử dụng AMOLED. Tuy nhiên, cái mà mình quan tâm nhất chính là tỉ lệ dài rộng ra sao. Ở Tab Pro S, tỉ lệ này là 3:2, bằng với Surface Pro 3/4, trong khi đó iPad Pro thì dùng tỉ lệ 4:3. Cả hai tỉ lệ này đều phù hợp để xài cho tablet vì khi bạn xoay ngang sẽ không bị bè quá khó cầm, còn nếu quay dọc thì chiều ngang cũng vừa đủ cũng như cân đối chứ không bị hẹp té lại như là 16:9. Cá nhân mình vẫn thích tỉ lệ 4:3 vì hai cạnh dài rộng sẽ gần bằng nhau hơn là 3:2, như vậy thì việc xoay ngang và dọc vẫn thoải mái gần như nhau.

Vỏ bàn phím của Tab Pro S kết nối vào máy thông qua nam châm, bạn chỉ cần để gần lại là tự hít vào. Cách này hay hơn rất nhiều so với việc xài hai cục tròn để gắn nút như cách mà Samsung đang áp dụng cho Galaxy Tab S. Bạn cũng chẳng phải mất sức đè nút vất vẻ như Tab S, một điểm cộng dành cho Samsung ở đây.

Tinhte_tren_tay_Galaxy_Tab_Pro_S_CES-7.jpg

Nói về dock bàn phím, cảm giác gõ phím khá đã tay vì kích thước các nút lớn, lại có cả touchpad ở đây để bạn điều hướng trong Windows 10 theo cách quen thuộc như đang thao tác với laptop. Bàn phím này không sử dụng kiểu chiclet như trên những máy tính xách tay của Samsung mà vẫn để các phím sát nhau. Do chưa có nhiều thời gian để thật sự xài Tab Pro S nên mình chưa thể đưa ra đánh giá liệu làm việc với bộ đôi Tab Pro S và dock có ngon hay không.

Tinhte_tren_tay_Galaxy_Tab_Pro_S_CES-3.jpg

Tab Pro S có thế mạnh so với iPad Pro ở hệ điều hành. Nếu như iPad Pro chạy iOS vốn là một hệ điều hành di động vẫn còn thiếu nhiều app quan trọng thì Tab Pro S lại chạy Windows 10 bản đầy đủ. Điều này có nghĩa là bạn có thể cài bất kì phần mềm nào mà bạn hay xài lên, không gặp trở ngại gì cả, chấp luôn cả ứng dụng *.exe hay ứng dụng universal của Windows 10.

Nếu bạn gõ tablet ra khỏi dock, ngay lập tức chế độ Tablet Mode của Windows 10 sẽ được kích hoạt để chuyển giao diện về bản hỗ trợ tốt hơn cho cảm ứng bằng ngón tay, còn khi gắn vào thì chuyển lại giao diện desktop truyền thống. Tuy nhiên, vấn đề đó là hiện tại số app tối ưu cho cảm ứng của Windows 10 vẫn chưa nhiều nên xài chưa đã như là iOS, trong thời gian tới thì có thể mọi chuyện sẽ khác.

Trên thân tablet có duy nhất một cổng USB, đó là USB-C. Nhưng chớ đánh giá thấp, cổng này có thể dùng để nối với một cái adapter, từ đây bạn có thể gắn dây HDMI để xuất hình ảnh ra màn hình ngoài, gắn ổ lưu trữ USB vào hoặc kết nối máy in cũng như các thiết bị ngoại vi khác. Samsung có làm cái adapter đó, có điều họ chưa công bố giá.

Quảng cáo


Tinhte_tren_tay_Galaxy_Tab_Pro_S_CES-36.jpg

Khi nào có Tab Pro S ở Việt Nam, mình sẽ so sánh nó với iPad Pro để các bạn có cái nhìn chi tiết hơn về thiết bị này. Ở gian hàng của Samsung cũng không có bút cảm ứng nên mình chưa nghịch được.

Thêm hình ảnh về Galaxy Tab Pro S bản màu trắng và đen
169 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

htphoto
TÍCH CỰC
8 năm
quá ngon
Phải nói chiến lược bán theo của Samsung quá mạnh 😃
Khoa81
CAO CẤP
8 năm
RIP ipad, windows 10 sẽ là tương lai của di động, hãy chờ xem
@noobnhat Xin thưa cụ CoC , Mu , Zalo ... đều chạy được trên Windows nha . Không biết Android + Ios có chạy được Fallout 4 , Starcraft 2 , Diablo 3 , Dota 2 ... không .
@ngoinhala 1/ Bác thấy chổ nào e nói WINDOW KO CHẠY ĐC NHỮNG THỨ TRÊN ?

2/ Bác cho e cái Link e tải CoC,MU e chơi trên con winphone 930 với ạ ! Đang thèm
zelis
ĐẠI BÀNG
8 năm
@noobnhat Bậy rồi, đánh đồng windows MOBILE với PC là bậy quá rồi. Con Tab này xài windows PC nhé thím. Tranh luận thì nên tìm hiểu kỹ không thiên hạ lại cười vào mặt.
Khoa81
CAO CẤP
8 năm
@noobnhat Đám thanh niên xài windows phone đa phần toàn trẻ trâu được mỗi cái chửi bới Mic là hăng nhất, xài đt cùi mà lúc nào cũng mong được đối xử như vua mới chịu.
xem giá em nó là bao nhiêu?!!!
nohara
TÍCH CỰC
8 năm
@hanhngao46 tầm 15 chai thì quá đẹp
slbadguy
TÍCH CỰC
8 năm
Đẹp nhỉ, chưa thấy cái giá cũng như kết nối mở rộng ra sao
nohara
TÍCH CỰC
8 năm
@slbadguy kết nối thì tất cả qua adapter đó bác
Đẹp và tinh tế nhưng chắc giá chát 😔
chetnhacon
TÍCH CỰC
8 năm
Đẹp quá. Nhưng Bản chất vẫn là laptop nhỉ.
minh sp c
TÍCH CỰC
8 năm
k biết ngoài samsung còn hãng nào làm tablet có bàn phím... nói chung là giống kiểu surface pro nữa k nhỉ?
Isewa Kenzo
ĐẠI BÀNG
8 năm
@minh sp c asus transformer ra từ nào giờ rồi mà bạn? Hay Dell mới ra 2 con kìa,
minh sp c
TÍCH CỰC
8 năm
@Isewa Kenzo con asus bác nói hình như làm gì gắn bàn phím rời như trên. bàn phím của n to đùng mà
Cạnh tranh với Surface, chứ ipad pro tuổi gì mà so.
saladass
TÍCH CỰC
8 năm
@QLNN Mềnh tưởng nam châm là SF nhể?
@spsp được cái vỏ thì làm được gì hả bạn, Core M thế hệ thứ 6 chả lẽ ăn được Core i cùng thời. Máy yếu, chả khác gì con 950 với 950 XL chạy continum cả đâu.
@chàng trai cô đơn 95 Đang xét về windown mà bạn, SF có còn chip cùi giá có 500$ bạn, chứ ipad pro thì chạy ios làm gì đc đâu. nếu ko mua con này thì mua sf hoặc mua macbook air chứ ipad pro mua về làm đc gì?
thích kiểu làm đế của Samsung hơn Surface
@hvquang23 Kiểu bàn phím tương tự như cách NOKIA làm trước kia với Lumia 2520. Cơ mà trông cái bàn phím của NOKIA làm trông ngon hơn, đẹp hơn, nhiều tính năng hơn (có thêm pin phụ và cổng USB full size). Cảm giác bấm thì không biết do cả 2 cái đều chưa được trên tay. Chỉ tiếc là Lumia 2520 ra không hợp thời, dùng Win RT, nó mà sinh ra muộn 2 năm, vào đúng thời nay, dùng chip Intel, chạy Win PC thì xứng đáng là hàng top đầu.

So với MS SF:
- Ưu điểm hơn kiểu SF ở chỗ bảo vệ được cả mặt sau và các cạnh của máy, SF chỉ bảo vệ được màn hình.
- Nhược điểm là làm máy dày hơn và quan trọng là không điều chỉnh được góc nghiêng máy, ngồi bàn làm việc thì ok chứ ngồi giường hay ngả ngốn các kiểu thì bất tiện.

P/S: Một số lợi thế nữa của thiết kế kick stand kiểu SF là:
- Cầm chắc tay hơn (mình luôn bật kick stand ngay cả khi dùng kiểu tablet, kẹp kick stand giữa ngón trỏ và ngón giữa rất chắc chắn, không sợ rơi mà đỡ mỏi tay và có thể tì vào đâu đó);
- Nằm trên giường bật kick stand xoay dọc máy ra có thể đặt máy trên giường khỏi phải cầm, rất đã. Điều mà các loại cover khác không làm được.
Titanium.77
ĐẠI BÀNG
8 năm
Nếu giá còn này bằng ipad pro. Mình sẽ lấy con này
Còn mấy bác???
@Titanium.77 Con này rẻ hơn là cái chắc
@Kill me or Love me iPad Pro bản 128GB giá còn hơn Macbook nữa kia mà =)))))
@Titanium.77 Còn em sẽ góp thêm lúa làm em Surfacee bác à
nohara
TÍCH CỰC
8 năm
@Titanium.77 e chắc cũng sẽ giống bác
fernandopham
ĐẠI BÀNG
8 năm
quả này ipad pro ra để làm nền cho các máy khác rồi 😆, cứ máy nào mà chạy win 10 đầy đủ là hơn đứt ipad pro rồi còn đâu, kể cả có chip m3 đi chăng nữa :d
kungfu9
CAO CẤP
8 năm
Tốc độ xxx của samsung bá vãi…hơn nhiều thím tàu luôn
@kungfu9 ông vua phần cứng mà thím. của nhà trồng đc. 😃
@khunglongcoi34 99% là không xài chip của SS được vì đây là win 10 chạy x86 😁
ngudungsua
TÍCH CỰC
8 năm
@chàng trai cô đơn 95 nó chạy core M thế hệ 6 bạn à
@ngudungsua uk window x86 làm sao mà chơi được với exynote hay qualcomm được
Đẹp đó :3
Giá bao nhiêu vậy? Kết em này rồi đó.
Win 10 2 bạn, ko phải 10 Mobile nha. Surface bán đắt như tôm tươi kìa 😆
Tớ thì vẫn thấy suface ngon hơn.chắc e này giá rẻ hơn suface
Tuyệt vời, xem pin dùng được bao lâu 😃

Ghét cái camera quá xấu 😔
moi toanh
ĐẠI BÀNG
8 năm
giá chắc cỡ 1000 $

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019