Một năm sau khi mua lại Motorola, Lenovo mới đây đã công bố kế hoạch đối với thương hiệu điện thoại này tại CES 2016. Theo đó, chúng ta sẽ sớm không còn thấy những smartphone gắn tên Motorola nữa, thay vào đó chỉ là 'Moto by Lenovo', như một cách để quảng bá nhiều hơn cho thương hiệu Lenovo ở những smartphone cao cấp. Trong khi đó ở dòng thấp và trung cấp, điện thoại của Motorola sẽ được gộp chung với nhãn Vibe hiện nay.
"Chúng tôi sẽ sớm loại bỏ cái tên Motorola và tập trung vào thương hiệu Moto", giám đốc điều hành Rick Osterloh của Motorola đã nói như vậy tại CES 2016. Câu nói của Osterloh như một nhát dao cứa vào lòng những fan của Motorola, và cả những người yêu công nghệ, không chỉ bởi phát minh về điện thoại di động của họ mà còn vì những cái tên từng lẫy lừng một thời như Razr hay sớm hơn là DynaTAC, StarTAC.
Chiến lược của Lenovo rất rõ ràng ở hai phân khúc cao cấp và trung/thấp cấp. Các smartphone cao cấp của Motorola như Moto X sẽ có nhãn màu xanh của Lenovo và logo chữ 'M' quen thuộc trong tương lai, trong khi tầm thấp như Moto G sẽ được gộp chung với Vibe. Có thể thấy rằng cái tên 'Motorola' đã biến mất chỉ còn lại 'Moto' và logo chữ 'M', không rõ Lenovo có ý định giữ hai cái tên còn lại tới khi nào.
Khi dòng tầm thấp của Motorola được gộp chung dưới cái tên Vibe, việc tiếp cận những thị trường mới sẽ dễ dàng hơn cho Lenovo. Trong khi ở những thị trường đã chắc chân, 'Moto by Lenovo' sẽ giúp định hình Lenovo ở phân khúc cao cấp. Dù cái tên 'Motorola' đã biến mất trên smartphone nhưng nó vẫn sẽ còn hiện hữu bên trong Lenovo và đội ngũ làm điện thoại của Motorola sẽ điều hành toàn bộ mảng di động của công ty mẹ Lenovo.
"Chúng tôi sẽ sớm loại bỏ cái tên Motorola và tập trung vào thương hiệu Moto", giám đốc điều hành Rick Osterloh của Motorola đã nói như vậy tại CES 2016. Câu nói của Osterloh như một nhát dao cứa vào lòng những fan của Motorola, và cả những người yêu công nghệ, không chỉ bởi phát minh về điện thoại di động của họ mà còn vì những cái tên từng lẫy lừng một thời như Razr hay sớm hơn là DynaTAC, StarTAC.
Chiến lược của Lenovo rất rõ ràng ở hai phân khúc cao cấp và trung/thấp cấp. Các smartphone cao cấp của Motorola như Moto X sẽ có nhãn màu xanh của Lenovo và logo chữ 'M' quen thuộc trong tương lai, trong khi tầm thấp như Moto G sẽ được gộp chung với Vibe. Có thể thấy rằng cái tên 'Motorola' đã biến mất chỉ còn lại 'Moto' và logo chữ 'M', không rõ Lenovo có ý định giữ hai cái tên còn lại tới khi nào.
Khi dòng tầm thấp của Motorola được gộp chung dưới cái tên Vibe, việc tiếp cận những thị trường mới sẽ dễ dàng hơn cho Lenovo. Trong khi ở những thị trường đã chắc chân, 'Moto by Lenovo' sẽ giúp định hình Lenovo ở phân khúc cao cấp. Dù cái tên 'Motorola' đã biến mất trên smartphone nhưng nó vẫn sẽ còn hiện hữu bên trong Lenovo và đội ngũ làm điện thoại của Motorola sẽ điều hành toàn bộ mảng di động của công ty mẹ Lenovo.
Nguồn: CNET