Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[CES 2016] Trên tay ThinkPad X1 Tablet: có thể gắn thêm module máy chiếu, pin, camera 3D...

Duy Luân
8/1/2016 7:11Phản hồi: 54
[CES 2016] Trên tay ThinkPad X1 Tablet: có thể gắn thêm module máy chiếu, pin, camera 3D...
ThinkPad X1 Tablet là chiếc máy tính bảng rất đặc biệt, thứ nhất là vì nó thuộc dòng ThinkPad của Lenovo và thứ hai là ở khả năng mở rộng tính năng của nó. Cạnh dưới của máy có một cái khay, bạn có thể gỡ khay này ra và gắn vào cụm module chức năng tùy theo nhu cầu của bạn. Hiện tại Lenovo đang có 3 module: pin mở rộng (10h pin tablet + 5h trong module), máy chiếu pico (dùng khi thuyết trình) và camera Intel RealSense (quét hình ảnh 3D). ThinkPad X1 Tablet còn có kích thước nhỏ nhẹ, mỏng, chạy Windows 10 đầy đủ, có chân dựng máy và màn hình tỉ lệ 3:2 nên dùng cũng khá tốt với vai trò là một cái laptop.


Mở rộng bằng các module
Về khả năng mở rộng, các cụm module sẽ kết nối vào tablet thông qua một cái khay nhỏ nằm ở cạnh dưới thiết bị, ngoài ra trên thân máy cũng có thêm 2 cái ngàm nữa để cố định module cho chắc chắn. Để lắp module vào, người dùng cần phải gỡ cái thanh bảo vệ khay ra, sau đó lắp cái mình cần xài vô. Thao tác này mới đầu nhìn có vẻ phức tạp nhưng nếu làm nhanh thì chỉ khoảng nửa phút là xong. Module gắn xong có thể xài ngay, không cần phải reboot lại tablet.

Tinhte_tren_tay_Lenovo_ThinkPad_X1_Tablet-2.jpg

Thực chất việc Lenovo cho phép người dùng nới rộng thêm tính năng của thiết bị không phải là mới. Trước đây IBM và sau này là Lenovo đã nhiều lần trang bị khay mở rộng cho các laptop của họ, có module thì dùng khay riêng, có chiếc thì mặc định khay đó chính là khay ổ quang DVD. Mục đích của họ khi làm như vậy là để người dùng có thể tùy biến máy mạnh hơn, không cần mua thêm thiết bị gì khác và cũng dính chặt hơn vào hệ sinh thái do công ty tạo ra. Với khách hàng doanh nghiệp, họ cũng có thể trang bị tablet cho mỗi nhân viên nhưng chỉ cần mua một ít module máy chiếu thôi. Khi nào nhân viên cần thì đi mượn phòng hành chính, như vậy thì các doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí đầu tư ban đầu.


Tinhte_tren_tay_Lenovo_ThinkPad_X1_Tablet-6.jpg

Nói riêng về module máy chiếu, đây là loại máy chiếu pico (cỡ nhỏ) nên kích thước mà nó phóng ra cũng chỉ tạm được, không quá to nhưng cũng không quá nhỏ. Để coi phim thì không đã, màu sắc cũng không ngon và chính xác, tuy nhiên nếu xài để thuyết trình, xem bản vẽ hay giải thích nội dung gì đó cho người khác thì sẽ hữu ích.

Tinhte_tren_tay_Lenovo_ThinkPad_X1_Tablet-8.jpg

Màn hình 12" tỉ lệ 3:2
Lenovo ThinkPad X1 Tablet sở hữu màn hình kích thước 12" có độ phân giải 2.160 x 1.440 pixel, tương tự như Surface Pro 3 với tỉ lệ 3:2. Theo mình thì tỉ lệ này để làm máy lai là hợp lý, vì khi xài ở dạng tablet thì bạn xoay dọc hay ngang gì cũng tiện, không bị quá dài hay quá bè như là máy 16:9. Còn để xài ở laptop cũng ngon, vì tỉ lệ này sẽ tận dụng nội dung theo chiều ngang tốt hơn so với 16:9. Bù lại, nếu bạn xem phim thì sẽ bị vạch đen trên dưới.

Tinhte_tren_tay_Lenovo_ThinkPad_X1_Tablet-3.jpg

Thân máy nặng khoảng 790 gram cho thân máy và dày khoảng 7,6 mm. Với trọng lượng như thế này thì bạn vẫn có thể cầm máy bằng một tay để sử dụng. Nhưng giống như Tab Pro S mà Samsung mới ra mắt hay iPad Pro của Apple, do kích thước màn hình lên tới 12" nên cầm là một chuyện còn xài dễ hay không lại là chuyện khác. Kích thước lớn quá sẽ khiến ngón tay của chúng ta khó với tới những nơi cần chạm vào, phải dùng 2 tay thì mới ổn

Cạnh viền phải của máy có trang bị cảm biến vân tay. Bạn có thể tùy chọn có hoặc không có cảm biến cũng được. Đáng chú ý, đây là cảm biến loại chạm vào là xong, không cần phải quét từ trên xuống dưới như các laptop Lenovo truyền thống nữa. Kiểu đặt phím vân tay ở đây cũng khá hay, tuy nhiên hơi tiếc là nó không hoạt động như một cái nút home được.

Quảng cáo


Bàn phím mở rộng
Giống như nhiều chiếc máy tính 2 trong 1 khác, ThinkPad X1 Tablet có khả năng kết nối với một cái case bàn phím rời. Đặc biệt đó là cái bàn phím này có 2 khấc để bạn dựng lên cao hoặc thấp tùy vào nhu cầu. Ví dụ, nếu bạn đang ngồi trên bàn thoải mái thì có thể để nấc thấp là đủ, còn khi đang đi trên xe mà cần gõ gì đó thì chuyển sang nấc cao hơn để tăng độ dốc của bàn phím giúp việc nhập liệu trở nên dễ dàng.

Tinhte_tren_tay_Lenovo_ThinkPad_X1_Tablet-4.jpg

Bàn phím này khá mỏng, các phím được bố trí theo kiểu chiclet và cũng có đèn nền bên dưới. Nó không có pin mà sẽ rút điện từ tablet thông qua một kết nối đặc biệt vừa để truyền điện vừa để truyền dữ liệu. Cạnh máy và cạnh case bàn phím có nam châm nên hai phần có thể hít nhau rất chặt, có điều mình chưa dám thử lật ngược bàn phím lại xem có rớt tablet hay không 😁

Chân đế dựng máy
Cuối cùng là chân đế. Kiểu chân này hơi giống Surface Pro 4 và bạn có thể tùy chỉnh góc nghiên ra sao thì tùy. Theo mình thì chân đế này có tiện thật nhưng mình lại không thích vì nó làm xấu thiết bị đi. Lenovo làm hơi thô, không đẹp và tinh tế như là cách Microsoft làm chân cho dòng Surface của hãng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dựng chân lên khi máy đang nằm nghiêng. Lúc này chân máy sẽ đóng vai trò như bệ đỡ và khiến màn hình của bạn có độ dốc dễ thao tác hơn, dễ gõ trên bàn phím ảo hơn. Nếu bạn gắn máy chiếu vào ThinkPad X1 Tablet thì việc bung chân đế ra là xem như phải có, nếu không thì máy sẽ không có đủ góc để chiếu hình ra tường hay màn chiếu.

Quảng cáo


Tinhte_tren_tay_Lenovo_ThinkPad_X1_Tablet.jpg
54 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mimosa1805
TÍCH CỰC
8 năm
Hay. Thể hiện sự khác biệt so với mấy cái khác
nemersaade
ĐẠI BÀNG
8 năm
e hỏi ngu tí, cái vụ lenovo cài phần mềm gián điệp tn r nhỉ
@nemersaade cùng câu hỏi
tanghe
ĐẠI BÀNG
8 năm
@nemersaade ngoi doc bao di. No go cai do ra khoi BIOS roi. khong ti ngoi update bios la het
libieu
CAO CẤP
8 năm
@Aurel Vlaicu khả năng cao hàng lenovo bị tẩy chay giống Tân Hiệp Phát , mấy hôm nay sorom bênh mình doanh số laptop của em nó sụt kinh khủng :p
Khien_Pham
ĐẠI BÀNG
8 năm
@nemersaade Bản thương mại mới cài, còn bản đang trưng bày thì ko cài bạn nhé!
A.R.R.O.W
TÍCH CỰC
8 năm
Độc và lạ vãi
Lenovo ra nhiều sản phẩm độ và lạ nhỉ
meo1725
TÍCH CỰC
8 năm
lạ và độc =]]
Lenovo tích hợp thẳng vào máy luôn rồi chứ có cần phải ráp nối như này
Dòng thinkpad cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa phát hiện nhé mấy bác! Cứ yên tâm! 😁
@dat225 Sao bác để cái avatar của @Giàng A Lúa nhìn khiếp thế 😁
ntnguyen4
TÍCH CỰC
8 năm
@Đỗ Gia Ân Đương nhiên là không tránh được hoàn toàn rồi bác, ý là mình tránh được cái nào thì tránh thôi. Thời đại công nghệ thông tin thì tìm hiểu một chút mình cũng biết được hãng sản xuất là của nước nào rồi nên mình cũng có nhiều sự lựa chọn khi mua đồ hơn.
Như e thì trong các đồ điện tử của TQ thì chỉ thích và tin tưởng mỗi laptop Thinkpad thôi, còn tai nghe, điện thoại... thì dù nó có ngon và rẻ cỡ nào e cũng không muốn mua nếu e biết nó là của TQ.
Calculated
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Đỗ Gia Ân Ai nói gì thì nói riêng mình đã mua hàng là phải hạn chế tối đa các sản phẩm từ TQ. Chấp nhận sống chung với lũ nhưng ko bị cuốn theo dòng lũ. Câu này luôn có 99% đúng: "tiền nào của nấy".
thientoifxr
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Đỗ Gia Ân ngôn ngữ bạn dùng đậm chất TQ
Stevenytu
TÍCH CỰC
8 năm
bỏ qua vụ gián điệp gì đó ( mình cũng ko rõ ) thì cực thích mấy cái thinkpad
luckyteen
ĐẠI BÀNG
8 năm
2 bác bớt soi mói e nó đi 😃
thật ra vụ này thu thập thông tin là thu thập lỗi cũng như các cấu hình để cải tiến máy tốt hơn chứ ko fai thu thập thông tin hay lịch sử của khách hàng đâu 😃
cty e đang xài full option của bọn lenovo nên lenovo phải dữ lắm mới vượt mặt qa các hãng khác 😃
còn vụ này thì mình nghĩ các dòng mới sau này ko ngu gì mà lại đi vào vết xe đổ lần nữa đâu 😃
nemersaade
ĐẠI BÀNG
8 năm
@luckyteen e soi j đâu, e này đẹp mà. Bản thân e cũng đang dùng lenovo thinkpad 😁 chỉ là thắc mắc nhỏ thôi
@luckyteen Theo mình nhớ trong một bài báo nào đó thì Quân đội TQ có nắm cổ phần của Lenovo cũng như rất nhiều các hãng điện tử TQ đấy😃
nohara
TÍCH CỰC
8 năm
@luckyteen b đâu đc đó bác, tàu mà k b đâu mà lần đc đâu
unborn20xx
ĐẠI BÀNG
8 năm
@luckyteen vấn đề không phải là nó đang thu thập cái gì mà nó đã tạo ra 1 cái cổng, và sau này nó muốn chui ra chui vô làm cái j cũng được, bạn bỏ tiền ra mua sp nhưng về lý thuyết sp đấy vẫn đang nằm trong quyền kiểm soát của nó, cụ thể là bon Tàu khựa.
long2004
TÍCH CỰC
8 năm
Cũng mong là ngày càng nhiều hãng đi theo thiết kế của surface book để mọi người có thể sớm tiếp cận được thiết kế mới chứ với cái giá như bây giờ thì chỉ những người thực sự đam mê mới có thể tiếp cận thôi !
Nói không với đồ trung quốc nếu không muốn rước hoạ vào thân nhé
nemesistan
TÍCH CỰC
8 năm
nó là con của Lenovo nên cũng phải cẩn thận, dù có là IBM thì cũng nên dè chừng. Motorolla cũng vậy nốt
Nói tóm lại nếu thường dân thì mua về dùng thoải mái. Nếu muốn xem thì cứ "xem". Miễn giá bán bèo và cấu hình chất lượng là ngon rồi. Nhiều khi theo dõi 1 thời gian nó ói lun lúc đó hết xem thui.
Hay, thích cái module máy chiếu quá, không biết chiếu được tối đa bao nhiêu inch
quanngonngon
ĐẠI BÀNG
8 năm
Y chang con Surface, khắc cái cơ chế lật của giá đỡ và thêm vào chuwcs năng máy chiếu. à, màu khác nữa vì nó là thinpad. đúng là đồ Tèo mà.
Thị trường biết bao nhiêu dòng máy tính khônh xài , xài chi cái loại tào lao
thị trường biết bao nhiêu dòng máy tính sao không xài ? Xài chi loại trung quốc đang cài phần mềm gián điệp , xài hàng trung quốc để đóng gốp thêm tiền cho nó sắm thêm vài cái dàn khoan và tàu chiến đánh dân mình
cái nào tránh dc thì cứ tránh bác àh , còn cái nào không thể tránh thì đành chịu thôi
@whoiswho Ừ. Thương lắm :p:p:p
thích cái máy chiếu 😁
Từ ngày về với đội Trung Quốc thì em đã quên đi huyền thoại Thinkpad rồi
@blablabla.dieu mình mua 2 con thinkpad x240 với x250 dùng ngon, nhìn chung so với thời ibm thì chất lượng tương đương
@Nmcuong166 Mình cũng được công ty cấp máy X240, nhưng nói thật công ty cấp thì mình dùng cho công việc, chứ không có cảm giác như thời còn ở đội IBM.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019