Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[CES 2016] Chi tiết hơn về đồng hồ Casio Android Wear 2 lớp: phải shut down mới chuyển chế độ được

Duy Luân
8/1/2016 8:2Phản hồi: 44
[CES 2016] Chi tiết hơn về đồng hồ Casio Android Wear 2 lớp: phải shut down mới chuyển chế độ được
Mình đã đeo đồng hồ Casio từ rất lâu rồi và vẫn mong chờ một ngày nào đó hãng sẽ ra mắt một cái đồng hồ thông minh thực thụ, không phải chỉ là những tính năng kết nối Bluetooth đơn giản. Rồi ngày đó cũng đến, Casio mới đây đã ra mắt đồng hồ Smart Outdoor Watch chạy Android Wear (mã WSD-F10) với điểm đặc biệt đó là nó có đến 2 lớp hiển thị: một lớp LCD bình thường dùng cho Android Wear, và một lớp màn hình truyền thống thường xài cho các đồng hồ điện tử để hiện giờ. Bằng cách này, Casio muốn thời lượng pin sẽ dài hơn so với một cái máy chỉ chạy Android Wear. Ý tưởn thì hay, nhưng thực hiện thì chưa ngon vì bạn sẽ phải khởi động lại đồng hồ mỗi khi muốn chuyển qua lại giữa 2 chế độ, rất mất thời gian.


Một cái đồng hồ G-Shock
Nói về ngoại hình thì Smart Outdoor Watch nhìn bên ngoài y chang như mấy dòng G-Shock kiểu hầm hố, lớn lớn, to to, ngầu ngầu và mang đậm tính thể thao. Cũng phải thôi bởi vì Smart Outdoor Watch được thiết kế để theo dõi rất nhiều thông số sức khỏe của bạn cơ mà. Dọc viền màn hình của máy có khía các đường báo giờ phút nên nhìn sơ qua y hệt các đồng hồ cơ bình thường.

Phiên bản mình cầm trên tay có màu đỏ rất đẹp và nổi bật, tuy có hơi khác người khi đeo cái đồng hồ này ra đường nhưng kệ, mình thích thì cứ chiến thôi lo gì 😁 Lớp vỏ bên ngoài làm từ nhựa cứng cáp với đầy cái "chất" G-Shock không lẫn vào đâu được, nhất là 4 con ốc to nổi hẳn lên bên trên. Những cái nút nhấn cũng được làm rất là dữ dằn, nút nào nút đấy to lớn, dễ nhấn và đặc biệt là có ghi chú hướng dẫn trong khi hầu hết đồng hồ Android Wear đều không ghi những thứ này khiến người dùng mới rất bối rối.

Tinhte_tren_tay_Microsoft_Band_2-6.jpg


Tất nhiên, nhìn kiểu dáng thì có lẽ bạn cũng đoán được rằng Smart Outdoor Watch chủ yếu dành cho nam đeo, nữ đeo thì to quá nhìn thô kệch lắm.

Thêm cái nữa: màn hình này không tròn đủ 360 độ mà bị mất một miếng bên dưới giống Moto 360. Hơi buồn vụ này.

Lớp hiển thị giờ điện tử
Đây là lớp màn hình nằm phía trên lớp LCD bình thường. Lớp này giống như mọi màn hình bình thường khác mà chúng ta vẫn sử dụng trên các đồng hồ điện tử từ trước tới nay. Nó có ưu điểm là rất tiết kiệm pin nên nếu đặt ở chế độ này thì bạn sẽ xài được đồng hồ lâu hơn, bù lại chỉ có thể xem giờ, vài icon đơn giản và không có màu. Trong khi đó, màn hình LCD thì có màu, đẹp, sáng, rực rỡ nhưng lại hao điện nhanh hơn, và màn hình LCD chỉ để dùng khi chạy ở chế độ Android Wear mà thôi.

Tinhte_tren_tay_Microsoft_Band_2-9.jpg

Ý tưởng này của Casio rất hay và hấp dẫn, tuy nhiên vấn đề đó là khi đổi từ chế độ Android Wear sang chế độ đồng hồ điện tử, bạn cần phải tắt hẳn thiết bị đi rồi boot vào một chế độ mới. Kiểu này giống như là anh em dual boot hai hệ điều hành trên máy tính, và nó không tiện chút nào. Quá trình tắt mất khoảng 20-30 giây, rồi bạn phải tốn thêm cỡ chục giây nữa dành cho việc khởi động sang chế độ còn lại nữa thì quá phiền phức. Phải chi Casio làm cái nút nào đó có thể chuyển đổi nhanh trong 1 nốt nhạc thì sẽ ngon hơn nhiều lắm.

Tinhte_tren_tay_Microsoft_Band_2-10.jpg

Casio có nói thêm rằng lớp hiển thị giờ điện tử này có khả năng chống chói rất tốt, và mặc dù chưa được thử nghiệm nhưng mình tin rằng Casio nói đúng vì từ trước tới nay mấy cái đồng hồ Casio của mình chưa bao giờ ngại ra nắng.

Quảng cáo


Chống sốc, chống nước
Để được chứng nhận đạt tiêu chuẩn MIL-STD-810G của quân đội Mỹ, Casio WSD-F10 phải trải qua các bài thử gồm: thử rơi từ trên cao, rung động ngẫu nhiên, độ ẩm, bức xạ mặt trời, độ cao giới hạn, độ cao vượt giới hạn, nhiệt độ giới hạn và vượt giới hạn, sốc nhiệt và hoạt động dưới trời có mưa tuyết. Cho nên bạn cứ yên tâm mặc dù là đồ điện tử nhưng khả năng sinh tồn của chiếc đồng hồ này không hề kém.

Tinhte_tren_tay_Microsoft_Band_2-5.jpg

Android Wear và Casio
Một thời gian rất dài sau khi ra mắt hàng loạt đồng hồ có kết nối Bluetooth thì Casio mới đưa ra mẫu đầu tiên chạy Android Wear - tức là một cái smartwatch thực thụ. Mình nghĩ rằng lý do mà hãng chưa vội tung ra Android Wear ngay từ những ngày đầu là để hãng có thêm thời gian nghiên cứu cách tiết kiệm pin tốt hơn. Trong thời gian chờ đợi, hãng đành bước nửa chân vào thị trường smartwatch bằng những cái đồng hồ kết nối Bluetooth với điện thoại nhưng chỉ để xem vài ba thông báo đơn giản hay chỉ để xem giờ thôi. Vấn đề là những thứ này không thật sự hữu ích, tiền đó thì thà người ta để dành thêm tí nữa là sắm được smartwatch hẳn luôn rồi, ít nhất là đi kiếm đồ second hand.

Tinhte_tren_tay_Microsoft_Band_2-5.jpg

Mãi đến khi CES 2016, có vẻ như Casio đã tìm ra cách giải quyết bài toán này rồi (bằng màn hình trắng đen) nên công ty mới bắt đầu tung sản phẩm ra. Mình cũng khá ngạc nhiên khi nghe tin này vì trước giờ Casio chưa từng thử gì về Android Wear cả mà nay lại còn mang cả thiết bị đến CES.

Quảng cáo


44 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

crazyman_dn
ĐẠI BÀNG
8 năm
Màn hình bị khuyết ở dưới như Moto Watch. Chuyển màn hình như thế này thì vẫn chưa ngon rồi. Lại tiếp tục chờ thế hệ 2 xem có ngon hơn không?
Nhìn cũng giống Gshock quá. Nếu so với samsung gear thì thiết kế thua
tung2810
TÍCH CỰC
8 năm
trông như moto 360 là thụt xuống bởi lớp bao cao su ấy nhỉ 😆
klq nhưng mình cần biết cái giá thặt chính xác
Tưởng màn hình màu tắt thì tự hiện màn đen trắng báo giờ! chạm vào thì lại hiện màn màu lên! Thế mới bá chứ .... @@! Chơi kiểu kia hơi ác!
nguyenvandai
ĐẠI BÀNG
8 năm
Thời buổi bây giờ nữ đeo của nam cũng được..
Pop-up
TÍCH CỰC
8 năm
mà $500 phải không các bạn 😔. Ngần đó tiền mua tha hồ smartwatch đẹp =.=
hai tmt
TÍCH CỰC
8 năm
To và dày nhỉ ... Cơ mà cũng đẹp và hầm hố phết 😃
tieutu911
TÍCH CỰC
8 năm
Màn trắng đen để xem ngoài trời tưởng hoạt động được song song muốn coi giờ nào coi ai ngờ tắt máy mới hiện thì còn gì là độc. nản...
Eldimio
CAO CẤP
8 năm
Nếu switch nhanh chóng thì 2 cái hệ điều hành phải chạy song song rất hao pin, mod nên biết điều đó.
Eldimio
CAO CẤP
8 năm
@Duy Luân Thì để tiết kiệm pin nên người ta mới nghĩ ra chế độ switch sang đồng hồ điện tử thông thường, đồng thời phải shutdown Android Wear. Vì thế mỗi lần switch chế độ thì phải shutdown, reboot, có gì lạ đâu.
b0yditc0ng
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Eldimio í mod là có nút để nó tự switch chứ k phải switch thủ công ấy bác, ấn cái xong làm gì thì làm đợi nó switch sẽ tiện hơn là tắt, đợi nó tắt, r đợi nó bật, rồi lại tự tay switch ...
w810i
CAO CẤP
8 năm
@Eldimio Cái đồng hồ điện tử hao bao nhiêu pin, và chạy cái hệ điều hành nào vậy bạn?
fractal
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Duy Luân Thì chạy 1hđh, 1 màn hình chứ sao. Kiểu mấy em lúa mỳ ấy. Khóa màn hình thì đồng hồ hiện lên. 😁
J4f
Nếu giá tầm 40 Usd thì sẽ xem xét. Công nghệ quá lạc hậu h vẫn còn chưa 360 độ đc @@
@chuquocluong haizzz, thánh liều, casio muốn đi theo hướng tốt mà bền, bạn nghĩ để giải bài toán chống sốc và chống nước cho 1 cái smarthwatch mà vẫn đầy đủ tính năng, lại còn theo dõi sức khỏe, dễ lắm chắc,bạn có biết đồng hồ thông minh casio cho ra đời từ những năm 90 rồi không. Chưa chi đã dìm hàng
g_p3
TÍCH CỰC
8 năm
@chuquocluong thánh mua đồng hồ điện tử dùng cho đỡ mệt...đừng mua smartwatch cho phí.
@g_p3 là j
@son sagittarius Rất thích casio cả cái phong cách nữa nhưng những cái chức nangwcow bản đó cần làm tốt vì đó là trải nghiệm của người dùng.
thien121
ĐẠI BÀNG
8 năm
@chuquocluong 40$ thì bạn có thể chọn mấy con nữ tính truyền thống của casio chứ G-shock thường cũng không có giá đấy mà mơ đâu
Theo cảm nhận cái thiết kế này khá xấu, độ tuổi từ 8 - 14 đeo là đẹp.
duc90
TÍCH CỰC
8 năm
Chả biết làm cái đồng hồ mặt tròn mà bị mất phần dưới, nghỉ sao android wear từ con moto 360 tới con này mà cứ để lằng đen ở dưới ức chế vãi, nguyên cái mặt đồng hồ mà để mất con số 6 còn gì là đồng hồ ;)) Đúng là thấy cái lằng đen ức chế vãi cả một đội ngủ kỹ sư mà không phục được à
ruaconbaccuc
ĐẠI BÀNG
8 năm
nhìn xấu nhưng bền lắm đó 😃
cucaibacan
ĐẠI BÀNG
8 năm
rất thể thao và nam tính!
Clilky
ĐẠI BÀNG
8 năm
Quả đồng hồ này đi chung với Samsung S6 active thì tuyệt nhỉ?😃
Đẹp :3
g_p3
TÍCH CỰC
8 năm
đẹp...rất thích casio....10tr cũng xứng!
badboyasd
TÍCH CỰC
8 năm
CÁI NÀY ĐỂ THĂM DÒ THỊ TRƯỜNG.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019